1. Bạn có thể nghe và đọc bằng 2 cách:

- Thông minh và tạo ra tâm phán xét. Điều ấy khiến bản ngã bạn ngày càng được nuôi lớn thêm.

- Hay nghe và đọc với sự tỉnh táo, không có tâm phán xét, xuyên thấu qua lời và từ ngữ để đi đến hiểu biết.

Nếu bạn hiểu biết, bạn sẽ không ủng hộ cũng sẽ không chống đối. Bạn đơn giản vui mừng trong thánh thiện và đi con đường của bạn.

Chỉ thông minh thôi bạn sẽ đi theo chiều ngang, dù là đi nhanh hơn người khác. Nhưng nếu thêm “biết” bạn sẽ đi theo chiều đứng, chiều của thăng hoa.

 

2. Bạn quan tâm tới cái gì, tri thức hay hiện hữu ?

Khi học KCDS, bạn đắc khí để làm gì? - Lành bệnh, chứng đắc các thần thông bí pháp của bản môn hay sống cuộc sống thật không giả tạo và hạnh phúc với nó.

Tri thức là cần thiết nhưng không cần cho hiện hữu. Lành bệnh và chứng đắc các thần thông là ích lợi nhưng không cần tới trong việc sống thật và cảm nhận hạnh phúc.

Người thông thái quan tâm tới cả hai. Nhưng người thật sống bao giờ cũng chọn hiện hữu và hạnh phúc.

 

3. Tri thức cần thực hành. Nhưng “hiểu biết” chỉ bản thân nó là đủ. Không cần thực hành để hiểu biết. Nếu thực sự đã “Biết”, nó sẽ tạo ra biến đổi tức khắc, bất thần, không phải từ từ, nên gọi là trực ngộ.

 

4. Chừng nào bạn biết bạn không phải cơ thể nầy, thì làm gì có việc ai đấy ngồi phát công cho bệnh nhân chứ? Chừng nào học viên biết rằng họ không phải là cơ thể nầy, thì ai có đấy mà bệnh chứ? Thì ai có đấy mà nhận khí chứ?

Bạn và học viên của bạn luôn là “chứng nhân” cho việc làm của cơ thể mình. Thế thì hiệu quả sẽ đến, sẽ ích lợi và thú vị hơn khi chấp pháp chấp ngã. Không nổ lực nên bạn và học viên không mệt. Lớp tập như là buổi lễ hội, vui đùa múa hát một cách hồn nhiên, không toan tính, không cường điệu, không giải đãi mà thuận tự nhiên.

 

5. Không phải chỉ Thần linh mới có, bạn và mọi người ai cũng có hào quang quanh người.

Nhưng nếu bạn chấp ngã, hào quang của bạn sẽ co lại ngay chính bản thân bạn và không lan tỏa ra chung quanh.

Nếu bạn đố kị, gen tị và ưa đấu tranh. Hào quang ấy công kích ngầm trường năng lượng chung quanh, khiến mọi người cảm thấy khó chịu cho dù bạn chưa có biểu hiện gì qua lời nói và việc làm. Còn nếu bạn đồng cảm, từ bi và thân thiện với mọi người. Hào quang bạn sẽ lan tỏa ra môi trường làm trường năng lượng quanh bạn mạnh mẽ hơn, tươi vui hơn. Khiến mọi người ai cũng cảm thấy thoải mái, cho dù bạn chưa có biểu hiện gì qua lời nói và hành động. Cũng qua nguyên lý nầy, các Khí Công Sư làm mọi người đắc khí trong an lạc và hạnh phúc.

>>>>