1. Như cơn gió nhẹ mang theo mùi thơm của hoa sen, làm mọi người khoan khoái mà không để lại vết chân nào. Muốn hạnh phúc hãy trao nó thật lòng cho người khác mà không cần phải lưu lại dấu tích của mình.
  2. Lòng nhân ái thể hiện qua 3 việc: Quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác, chia sẻ cùng người khác. Trong đó ta cũng là người khác của chính mình.
  3. Những việc bạn đang làm ngày hôm nay sẽ quyết định bạn hạnh phúc hay không, chứ không phải quá khứ huy hoàng hay tương lai đầy triển vọng. Không phải hạnh phúc chúng ta mới quan tâm tới mọi người mà bởi quan tâm tới mọi người nên chúng ta hạnh phúc.
  4. Con người thường hướng ngoại, nên hạnh phúc rất khó tìm vì nó ở ngay bản thân bạn. Hạnh phúc không phụ thuộc vào điều xảy ra mà phụ thuộc vào thái độ bạn đón nhận điều xảy ra. Cho nên nhận biết thái độ mình trước mọi tình huống để tự điều chỉnh, là phương pháp tạo lập hạnh phúc hiệu quả nhất.
  5. Hôm nay là học trò của hôm qua nếu nó chỉ rập khuôn. Nhưng cũng là thầy của hôm qua nếu nó thực sự cách mạng.
  6. Trong khi người cha thưởng thức đoạn phim hay và lấy làm hạnh phúc thì cháu bé xem phim thấy quả đào tiên trường sinh bất tử. Cháu bé đòi ăn và chạy đi tìm. Lẽ dĩ nhiên tìm không có. Người cha ngồi bên cạnh bèn nói dối để yên lòng con rằng, món ăn ấy có ở một nhà hàng trong thành phố. Nếu bé chịu ngoan, ngồi yên xem phim đừng làm phiền người khác, thì rồi sẽ được đưa đến chỗ ấy. Thiên đàng và niết bàn cũng làm an lòng người đi tìm hạnh phúc y như vậy.
  7. Hạnh phúc không nhất thiết phải đi liền với thành công. Nhiều khi nó chỉ là niềm tin vào thắng lợi sau cùng.
  8. Như dã thú giày vò con mồi. Hạnh phúc do thỏa mãn nhu cầu nhiều khi có tính bản năng của động vật. Hạnh phúc thật sự luôn phát xuất từ tình thương và lòng nhân ái.
  9. Như phá rừng đầu nguồn, sông suối sẽ cạn khô. Tâm phán xét người khác sẽ làm lòng nhân ái khô cạn, khiến mọi hạt mầm hạnh phúc không phát triển thành cây; ra hoa và kết trái được.
  10. Khi không nghĩ mình đang hạnh phúc thì không thể hạnh phúc. Bởi vậy thay vì luôn nghĩ mình đang đau khổ phải đi tìm hạnh phúc. Bạn hãy nghĩ mình thật sự đang hạnh phúc, chỉ là vì mình chưa nhận ra nó mà thôi. Nó vẫn đang có đấy; ở ngay bản thân bạn; ngay những sự việc đang xảy ra; ở ngay cuộc sống nầy; tai giây phút nầy đây; không cần phải tìm kiếm ở đâu xa xôi.
  11. Một viên sỏi dù nhỏ bé khi ném xuống nước, sẽ tạo ra những vòng tròn chấn động lan tỏa ra xa . . . xa mãi. Cũng vậy muốn hành động của mình gây ra tác động tích cực với xã hội. Hãy chọn hồ nước để ném viên sỏi khả năng của mình.
  12. Chờ đợi cơ hội đến ngẫu nhiên, cơ hội có khi cả đời không đến. Không lẽ uổng phí cả cuộc đời nầy sao? Hãy hoạt động tích cực, nghệ thuật và đầy sáng tạo và rồi cơ hội sẽ đến. Hãy nắm lấy cơ hội và khiến nó đem lại thành công trên những kinh nghiệm mà bạn đã tạo dựng lúc cơ hội còn chưa tới.
  13. Nhận biết để tự sửa chữa những khiếm khuyết. Làm như vậy để luôn vươn tới sự trong sạch ở tư tưởng. Thế rồi hành động và lời nói luôn hài hòa với tư tưởng. Thành công sẽ tự đến. Biết mà không làm là không biết. Nhưng làm mà không biết là làm hại hơn không làm.
  14. Ngồi đấy và để ý thì dễ lắm, điều khó là đứng dậy và hành động (Balzac). Đó cũng là yếu chỉ của thiền
  15. Khi cúp điện, thà đi thắp nến còn hơn ngồi đấy nguyền rủa bóng tối và chỉ trích nhà đèn. Thắp nến phòng bạn xong, nếu phòng bên còn ở trong bóng tối, có thể mang nến đến cho họ. Đừng tự hào là mình đã ban phát ánh sáng cho họ, cũng như vui vẻ mang nến trở về phòng mình, nếu họ nói không cần. Đừng tranh đấu để được thắp nến, biết đâu họ thích ở trong bóng tối thì sao?
  16. Biết cách cọng tác và luôn thích ứng tình huống là nghệ thuật sinh tồn. Dù bạn đang có sức mạnh và lợi thế, thì dọa dẫm và tìm cách chi phối cũng sẽ tạo ra bất lợi hơn là hợp tác và truyền cảm hứng.  Nếu biết nắm thời cơ, thì cọng tác và thích ứng tình huống sẽ đưa bạn đến thành công.