1. Thượng đế mỉm cười qua những nụ hoa, còn các pho tượng trên bàn thờ mỉm cười qua tâm trí con người.

2. Nếu nhìn đủ sâu, bạn sẽ nghe thấy âm nhạc. Nếu nghe đủ sâu bạn sẽ nhìn thấy sắc màu. Nếu nhận biết đủ sâu bạn sẽ gặp cái không biết. Và nếu vô thần đủ sâu bạn sẽ gặp thượng đế.

3. Chấp nhận thay đổi là điều kiện bắt buộc nếu muốn tiến bộ. Trong thay đổi thì thay đổi quan điểm là quan trọng. Trong thay đổi quan điểm thì “giải thoát sở tri kiến” là quan trọng nhất.

4. Nghệ thuật của sinh tồn và phát triển là nghệ thuật của nhận biết và thích ứng tình huống.

5. Được làm điều bạn thích chưa chắc đã là tự do, khi bạn chưa trả lời được câu hỏi “ Tôi là ai?” Thích điều bạn làm chưa chắc đã là hạnh phúc, khi bạn chưa biết điều ấy do mình thích hay xã hội thích qua bạn?

6. Trên con đường cao tốc của cuộc đời, chúng ta nhận ra chính mình từ gương chiếu hậu. Và niết bàn chính là con đường cao tốc.

7. Lang thang trên cõi đời nầy, bạn để lại gì sau lưng mình? Lâu đài hay những vết chân trần trụi? Than ôi! Dù bạn để lại gì cũng sẽ mai một theo thời gian. Trừ phi bạn để lai những người thay bạn bước tiếp.

8. Yên lặng đồng cảm với những điều nhỏ bé nhất, đơn giản nhất, bình thường nhất, cũng sẽ khiến bạn rung động sâu xa trong tiềm thức. Điều ấy nó khiến bạn cảm nhận cuộc đời nầy dễ chịu hơn, đáng yêu hơn.

9. Có người cho rằng hạnh phúc như một nụ hôn, muốn tận hưởng bạn phải chia sẻ nó. Nhưng đối với tôi hạnh phúc là sự nở hoa trong riêng tư và thầm kín của tình yêu tối thượng.

10. Đấu tranh với nghịch cảnh, và chinh phục chúng là hạnh phúc lớn nhất của con người. Nhưng ung dung tự tại giữa mọi tình huống mà không cần phải đấu tranh mới là Rỗng và Thông.

11. Cửa không đóng đừng tìm chìa khóa. Ngồi trong nước lại gào rát cổ xin ly nước. Bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc nếu tiếp tục tìm kiếm thành phần của hạnh phúc. Bạn sẽ bỏ lở cuộc đời nầy nếu tiếp tục tìm kiếm ý nghĩa: Ai sinh ra ta? Sống để làm gì? Và chết đi về đâu?

12. Nếu bạn lấy con người làm trung tâm của sự việc, thì tu học không phải là điều kiện để chứng đắc niết bàn. Mà trái lại biết mình đang ở niết bàn thì mới tu học được. Đó là cách để được là chính mình. Đó là tập dợt để hòa nhập với thực tại ở một chiều sâu mới. Đó là tánh hoạt dụng để thích ứng tình huống.

13. Hạnh phúc không phải là sự hài hòa giản đơn giữa một người và cuộc sống của anh ta. Đó chỉ là sự trơn tru, sự đồng bộ hay hòa hợp. Hạnh phúc là một trạng thái chứ không phải cơ chế. Và hạnh phúc chỉ có khi anh ta so sánh với trạng thái đau khổ mà mình đã chịu đựng hay có thể phải chịu đựng. Do đó nó không phải là hạnh phúc thật sự. Chân hạnh phúc đứng trên hạnh phúc và đau khổ.

14. Hạnh phúc không phải là thứ xa xỉ khó tìm khó đạt. Chúng ta có thể tự tạo ra nó bằng cách lao vào công việc của mình với ngọn lửa nơi trái tim; với niềm đam mê cháy bỏng ; sống vì nó; chết vì nó, cống hiến hết bản thân cho mục tiêu đã định. Khi ấy bạn sẽ chìm ngập trong một trạng thái kỳ diệu gọi là hạnh phúc.

15. Đừng cố gắng chứng minh về Khí và lợi ích của việc sử dụng năng lượng. Bạn sẽ bị đám đông làm phiền vì tự tôn cá nhân và vì thiếu hụt nhận thức. Hãy yên lặng sử dụng Khí đem lại lợi ích thực tiển và để mọi người giải thích vấn đề theo ý riêng của họ.

16. Khi bạn chưa trưởng thành về KCDS, bạn phải xin phép để mở lớp tập. Khi bạn đã đủ sức mạnh, thiên hạ phải xin phép bạn để được giúp đỡ.

>>>>>>

Núi Đôi Quản Bạ/Hà Giang

>>>>>>

Đá dựng trong mây /Cao nguyên đá Đồng Văn

>>>>>

Em bé người Mông đi học sớm / Hà Giang

>>>>>

Kỷ niệm ở đình Hồng Thái trong ATK tuyên Quang

>>>>>

Đường đèo đi qua cao nguyên đá Đồng Văn

>>>>

Kỷ niệm trên đỉnh Mã Pí Lèng

>>>>>

Uống trà kể chuyện vui cười với bà con ở Lũng Cú

>>>>>

Kỷ niệm ở cột cờ Lũng Cú

>>>>>

Kỷ niệm ở Lán nà Lừa trong ATK 

>>>>>

Bà con bệnh nhân và môn sinh Hải Dương vui mừng chào đón thầy cô 

>>>>>>

Một lớp tập KCDS buổi tối ở Hải Dương/9/2014

>>>>>

Một buổi tham vấn ở Nhà Tổ Côn Sơn Chí Linh

>>>>

Kỷ niệm ở đỉnh Mã Pí Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo ở Việt Nam (Ô Qui Hồ, Pha Đin, Hoàng Su Phì và Mã Pí Lèng)

>>>>

Niềm vui trên đỉnh Mã Pí Lèng

>>>>>

Mã Pí Lèng mờ mịt khói mây

>>>>

Mua mũ ở nhà Vua Mèo

>>>>>>

Vui ngày sum họp/ Phố cổ Đồng Văn/9/2014

>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Chợ lùi Phố Cáo trên cao nguyên đá Đồng Văn

Click here to play this video