Phao bát nhã

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Phao bát nhã

  • Comments 2

 

                                              

                                                     ( Tịch chiếu )

>>>>>

-       Thưa cụ tại sao có hình tượng thuyền bát nhã?

-        Này Cỏ May, thuyền bát nhã là phương tiện giúp chúng sanh vượt qua sông mê để đến bờ giác. Thế nhưng thời mạt pháp này, theo già thì nên thay “Thuyền Bát Nhã” bằng “Phao Bát Nhã”thì mới hợp lý.

-        Thưa cụ, tại sao vậy.

-        Này Cỏ May, sự phóng thể rời xa gốc của chúng sanh ví như sông mê nước đang chảy xiết. Gió tam độc Tham, Sân, Si, sẽ làm sông mê dậy sóng. Gây nguy hiểm cho bất cứ con thuyền nào.

Cứ mở bất kỳ một tờ báo nào cũng thấy toàn là đấu tranh, hận thù, chém giết, lừa lọc, bất nhân bất nghĩa, phản bạn lừa thầy. . . .chả có điều gì tốt đẹp, chả có điều gì vui,. . .Đấu tranh hận thù từ trong nhà ra tới xã hội và đường phố. . . Lý tưởng làm giàu bằng mọi cách và sống gấp, sống nhanh, sống thử đang là mốt của thời đại. . . .

Thế thì cuộc đời này, con sông mê hay biển mê này đang nổi sóng thần. Con tàu nào, con thuyền nào chịu đựng nổi, vượt qua nổi chứ ?!. . . .Bị chìm bị đắm giữa trận cuồng phong bốn bề sóng dữ là điều khó tránh, cho dù là thuyền bát nhã đi nữa!

Này Cỏ May, nước đỡ thuyền, nhưng nước cũng nổi sóng và nhấn chìm thuyền. Chúng sanh đến với đạo mà tâm tham dục vẫn còn nhiều hoặc một số đến là vì động cơ tham dục. Chứ mấy ai đến vì truy tìm chân lý! Cái động cơ đã vì tham dục, nên sẽ ẩn tàng cuồng phong bão tố làm con thuyền bát nhã của vị huynh chìm đắm giữa chốn sông mê, khó độ sanh qua được bờ giác.

Bởi vậy, thuyền bát nhã phải không có đáy mà vẫn nổi. Như vậy nó không phải là “Thuyền” nữa, mà phải là “cái phao” “Phao Bát Nhã” thì mới được.

Đừng dùng thuyền mà hãy dùng phao. Vì trước sau gì sông mê cũng nổi sóng. Vì trước sau gì cuồng phong bão tố cũng sẽ nổi lên khi mà cơn gió độc tham sân si vẫn ngày đêm thổi qua pháp giới ngày càng mạnh hơn và chưa phút giây nào ngừng nghỉ.

Cuộc đời hành đạo của Phật, của Chúa, của Thánh . . . mà còn phải lao đao giữa biển mê, huống hồ là chúng ta những người học trò ngu muội của các ngài.

Này Cỏ May, nếu dùng thuyền bát nhã như lâu nay thì, khi cơn bão nổi lên, phải biết tiến vào mắt bão, phải biết an vị ở trung tâm cơn xoáy lốc, nơi ấy sẽ không có gió, nơi ấy sẽ không có sóng. Mắt bão di chuyển đến đâu thì mình phải biết đi theo đến đấy. Thế rồi khi cơn bão đã đi qua, hãy dong buồm lên, nương cơn gió đời vượt qua bờ bên kia hay là rong chơi khắp nơi thì tuỳ thích. Còn nếu không trụ được vào cái rỗng không tịch lặng ở trung tâm vạn pháp thì đừng dùng thuyền mà hãy dùng phao. Vì chúng sanh không phải đang đứng trên bờ bên này an toàn để chờ sang bờ bên kia. Mà là đang sắp chết chìm trên biển mê giữa cơn giông bão. Hãy dùng phao cứu sinh để cứu được người mà bản thân mình không bị gió bão làm chìm đi. Nước lên thì phao lên, nước xuống thì phao xuống. Phao với nước hợp nhất nên luôn luôn nổi không bị chìm. Không cần cố gắng để khỏi chìm, vì bản chất của phao là không thể bị chìm.

Này Cỏ May, phao bát nhã không phải của mình. Vì mình chưa giác ngộ. Phao bát nhã là phương tiện của bậc cổ đức để lại để giúp mình khỏi chìm giữa biển mê đang nổi sóng. Tuỳ theo tải trọng của phao hãy giúp người khác bám vào đấy để khỏi chết chìm giữa biển mê bốn bề sóng dậy.

Này Cỏ May, ta đang bám vào cái phao bát nhã đấy, phao này có tên là: Vô Ngã. Phao đang còn rộng chỗ. Ông có muốn bám vào cùng ta không? Hay là muốn tự mình bơi qua sông mê thì tuỳ. . . .hề hề. . . .

Ông Già /24/8/2011 

                                       ( An toàn cho hoàng hôn)

 

                                                   (Sắc màu)

 

 

  • Ông Già ơi!!!!! Hãy cho con cùng bám vào cái phao "Vô Ngã" của ông với!

  • Ve mat hoc gia ma ban luan thi con co the hoc boi hoc lan hoc tho tronh nuoc nhu loai ca ...

    Nhung ve mat hanh gia ma noi thi con chi mong sao xep hang nhanh sau Bach Ma keo het cho.