Bài viết mới
  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đặt cái tượng lên bàn thờ
    Đêm hoang sơ 
    Ta nghe hơi thở từ bên kia tâm trí

    Bỏ võ ốc vào cái ly thủy tinh
    Đêm một mình
    Ta nghe sóng hát 
    Bài tình ca, chưa được hát bao giờ



  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Cuộc sống chẳng qua là giấc ngủ dài trên đời và kết thúc là giấc ngủ quá dài dưới đất.

    Vậy thì chật vật làm gì
    Sao không kiếm chỗ ngủ khì rồi chơi
    Còn tiền hả?
    Tiền thì cứ thiền, tiền trên trời sẽ tự rơi xuống
    Hề hề. . .

  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Nắng vàng lơ đãng trên cây
    Hỏi thăm ngọn gió rằng thầy ngươi đâu?
    - Đâu ?













  • Cây nhà lá vườn

    Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Khế ấn là hành động phi nội dung
    Thần chú là âm thanh không tiếng động của cõi lặng im.
    Và linh phù là biểu thị của " tri hành hợp nhất".
    Này Cỏ May
    Khế ấn không cần bắt ấn mà vẫn luôn có đấy. Khi ông là phương tiện của thượng đế phi nhân cách thì hành động là khế ấn(mudra). Bắt ấn bằng tâm trí chỉ là ấn giả có sắc mà không hương.
    Này Cỏ May
    Thần chú(dalani) không cần tụng chú, mọi lời nói của "người buông xuôi" đều là thần chú. Kể cả lời nói không âm thanh. Thần chú mà tụng bằng tâm tham dục, tụng bằng tâm tham pháp. . .thì chỉ là hoa giả có sắc mà không hương.
    Này Cỏ May
    Linh phù ông vẽ bằng tâm trí thì không phải linh phù thật. Linh phù(mantrra) là hành động không có tác ý, huống hồ là thiện ác nhị nguyên, huống hồ là tham đạo cầu pháp. . . Mọi ý nghĩ đều trùng ngay chính hành động của người buông xuôi thì gọi là "linh phù". 
    Này Cỏ May, nói nôm na, linh phù là biểu thị khi ý nghĩ ông được thiêng liêng chứng minh. Cái bùa mà ông vẽ bằng tâm trí chỉ như hoa giả có sắc mà không hương.