Bài viết mới
  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments
     (Kín và hở. Vừa kín vừa hở)

    Có là Có, Không là Không. Bạn còn trong tâm trí. Bạn là nhị nguyên. Bạn có thể là người tôn giáo, nhưng tuyệt đối bạn không phải là "người tâm linh".
    Là người tâm linh bạn phải chấp nhận khả năng vừa Có lại vừa Không.















  • Cây nhà lá vườn

    Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1/Tâm linh khi trưởng thành thì không bám vào "linh" nữa. Phải có khả năng bỏ "linh" đi chỉ còn "tâm. Khi ấy "linh" biến thành bình thường.

    2/Đừng có một nhân cách. Đa nhân cách thì mới vô ngã. Vì ngã nào cũng dùng mà không trụ ngã nào. Không trụ nhân cách nào gọi là bất lập.

    3/ Thiền Mật nghĩa là "mình" là người chứng kiến chứ không làm(vô tác). Linh giác tùy theo từng tình huống sẽ tự hiển thị nhân cách khác nhau để thích ứng. Gọi là quán tự tại.

    4/ Mỗi tình huống có một nhân cách điều khiển thể xác hành động. Phương tiện điều khiển thể xác là Khí hay năng lượng vũ trụ.

    5/ Nếu năng lượng kết hợp với một tâm thức tham dục không thuần khiết. Nó sẽ tạo ra một nhân cách không phù hợp với tình huống. Gọi là điên hay "tẩu hỏa nhập ma".

  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Di Lặc mượn xác để cười
    Gặp mặt phúc lạc người người an vui
    Buồn lo theo gió bay vèo
    Đói nghèo đổi vận xa gần thảnh thơi
    Rong chơi thánh đạo tự thành
    Vô công dụng hạnh thiện hành tự nhiên


  • Cây nhà lá vườn

    Tranh Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Đại sư Lâm Tế)





    Gió thổi đá bay
    Gió trời ngừng 
    Đá rơi ngay xuống thế, thành thầy Tế

    Thánh Thần mượn xác
    Gió mát mượn quạt
    Rồng chạy trên cát đâu để lại dấu chân
    Ngựa bay lên trời thánh nhân chơi quá đã

    Không Ma không Phật
    Không thật không giả
    Sấm sét nổ đùng đùng khắp hóa thân
    Kình Ngư nuốt sóng thần đục ngầu biển lớn

    Ha ha. . .ha. . .
    Nầy ông Tế
    Ta chờ ông bên hông Chợ Đời
    Để cùng chơi và cùng ra khơi uống rượu