Thắc mắc khi tập KCDS

Nam Mô A Di Đà Phật
Kính chào thầy và chư huynh
Thời gian gần đây mỗi khi bắt đầu tập, lúc vừa đắc khí là hai bàn tay tôi tự động chắp lại vái ba nơi thượng trung hạ rồi mở ra xếp vô liên tục và đi theo các huyệt chính từ Bách hội xuống Trường cường và cả các huyệt sau lưng, trong khi tôi không có một niệm nào hết. Tôi hình dung giống như Khí công đang tự luyện Liên hoa
thủ. Tôi không hiểu vì sao có hiện tượng này. Kính mong thầy và chư huynh giải thích giúp.
Xin cảm ơn.
Parents

  • Nam Mô A Di Đà Phật,
    Trong thời gian qua, trong quá trình Tu tập, cơ thể con có xuất hiện một số hiện tượng lạ không biết phải làm sao nên con xin phép được hỏi thêm để định hướng Tu tập. Con xin sám hối về lỗi trong bài viết này.

    laichau said:
    Đối với Đại Thừa thì có gia trì lực và có 4 yếu tố Là: Thường, lạc, ngã, tịnh.
    Bạn cần phải hiểu từ "ngã" trong Phật giáo nguyên thủy khác với  từ "ngã" dùng ở đây nếu không kiến thức sẽ chỉ giới hạn trong Phật giáo nguyên thủy mà không tiếp cận được với các pháp môn của Đại Thừa.



    Kính mong Thầy và chư Huynh khai thị cho chúng con hiểu thêm về ý nghĩa "Ngã" này đối với người tu theo các pháp môn của Phật giáo Đại thừa? Theo con hiểu ý nói đến cái Chân Ngã, tức là "xác lập" cái Ta từ cái Một trở thành cái Toàn Thể (vô cùng vô tận). Không biết có đúng hay không?

    Vậy khi mình tu Thiền để trở về với cái Thường, Lạc, Tịnh (tức Chân Ngã) này hay là trụ ở cái gọi là "Chân Như mà Diệu Hữu" (tức là tuy trụ ở Thanh tịnh Bản thể mà luôn sẵn sàng Hoạt dụng) và tiến dần về Cực Tịnh ?

    Vậy Tổ sư có nói "Ưng vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm" có phải ý nói Nhận Biết Vô Ngã và Buông xuôi, nhưng nếu như vậy thì luồng Năng lượng (ki) và Hỏa Hầu hoặc Lửa Tam Muội... của hành giả sau thời gian tu tập phát khởi thì làm sao để điều phục nó... hay mình không cần phải điều/dẫn mà chỉ cần luôn luôn trụ ở Thể Thanh tịnh.

    Mô Phật,
    Cơ thể con đang xuất hiện một luồng năng lượng chảy từ phía bộ phận sinh dục đi ra phía sau lưng và đi lên theo vùng Đốc mạch. Con không biết nó là gì nhưng con có cảm giác tê, ngứa và nóng, đồng thời phía bụng dưới (khu vực Đan điền khí hải) nhiều lúc có tiếng kêu lách tách, lộp độp (không phải lúc ăn quá nhiều hay bị đói) như tiếng xì hơi... mà không biết nguyên nhân do đâu ? 

    Vậy lúc này con có phải thực hành điều, dẫn khí để bảo toàn năng lực này hay là Thanh tịnh (Thiền tịnh) rỗng rang không trụ vào đâu. Hay tùy duyên theo hoàn cảnh mà vẫn nhận biết tỉnh giác. Thưa Thầy năng lực này có nguy hiểm không, vì con nghe chư Huynh nói Tu theo Thiền Năng Lượng (KCDS) thì có năng lực gia trì của ơn Trên nên không phải quan tâm đến luồng năng lượng này... Nhưng thực tế bản thân con nếu không có sự hỗ trợ của năng lực này thì rất khó để Thanh tịnh tâm và nhận biết tỉnh giác?

    Đôi lúc Thiền tịnh và lúc ngủ, năng lượng này biến mất mà không biết vì sao... đến khi thức dậy hoặc xả thiền thì cơ thể như bị đốt nóng lại (nạp năng lượng). Hu ... hu... Vậy người nhận biết trong con là ai, nó có quan hệ với luồng năng lượng này như thế nào? Con nghe Thầy bảo năng lượng thì luôn đi theo ánh sáng của Nhận biết, vậy là khi ngủ do mình không nhận biết nên năng lượng cũng biến mất luôn...?

    Con có cần phải thực hành điều dẫn khí theo Nhâm/Đốc mạch (Châu Thiên) hay không...?

    Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
    Nam Mô Guru Deva Dakini Hum
    Nam Mô A Di Đà Phật

Reply

  • Nam Mô A Di Đà Phật,
    Trong thời gian qua, trong quá trình Tu tập, cơ thể con có xuất hiện một số hiện tượng lạ không biết phải làm sao nên con xin phép được hỏi thêm để định hướng Tu tập. Con xin sám hối về lỗi trong bài viết này.

    laichau said:
    Đối với Đại Thừa thì có gia trì lực và có 4 yếu tố Là: Thường, lạc, ngã, tịnh.
    Bạn cần phải hiểu từ "ngã" trong Phật giáo nguyên thủy khác với  từ "ngã" dùng ở đây nếu không kiến thức sẽ chỉ giới hạn trong Phật giáo nguyên thủy mà không tiếp cận được với các pháp môn của Đại Thừa.



    Kính mong Thầy và chư Huynh khai thị cho chúng con hiểu thêm về ý nghĩa "Ngã" này đối với người tu theo các pháp môn của Phật giáo Đại thừa? Theo con hiểu ý nói đến cái Chân Ngã, tức là "xác lập" cái Ta từ cái Một trở thành cái Toàn Thể (vô cùng vô tận). Không biết có đúng hay không?

    Vậy khi mình tu Thiền để trở về với cái Thường, Lạc, Tịnh (tức Chân Ngã) này hay là trụ ở cái gọi là "Chân Như mà Diệu Hữu" (tức là tuy trụ ở Thanh tịnh Bản thể mà luôn sẵn sàng Hoạt dụng) và tiến dần về Cực Tịnh ?

    Vậy Tổ sư có nói "Ưng vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm" có phải ý nói Nhận Biết Vô Ngã và Buông xuôi, nhưng nếu như vậy thì luồng Năng lượng (ki) và Hỏa Hầu hoặc Lửa Tam Muội... của hành giả sau thời gian tu tập phát khởi thì làm sao để điều phục nó... hay mình không cần phải điều/dẫn mà chỉ cần luôn luôn trụ ở Thể Thanh tịnh.

    Mô Phật,
    Cơ thể con đang xuất hiện một luồng năng lượng chảy từ phía bộ phận sinh dục đi ra phía sau lưng và đi lên theo vùng Đốc mạch. Con không biết nó là gì nhưng con có cảm giác tê, ngứa và nóng, đồng thời phía bụng dưới (khu vực Đan điền khí hải) nhiều lúc có tiếng kêu lách tách, lộp độp (không phải lúc ăn quá nhiều hay bị đói) như tiếng xì hơi... mà không biết nguyên nhân do đâu ? 

    Vậy lúc này con có phải thực hành điều, dẫn khí để bảo toàn năng lực này hay là Thanh tịnh (Thiền tịnh) rỗng rang không trụ vào đâu. Hay tùy duyên theo hoàn cảnh mà vẫn nhận biết tỉnh giác. Thưa Thầy năng lực này có nguy hiểm không, vì con nghe chư Huynh nói Tu theo Thiền Năng Lượng (KCDS) thì có năng lực gia trì của ơn Trên nên không phải quan tâm đến luồng năng lượng này... Nhưng thực tế bản thân con nếu không có sự hỗ trợ của năng lực này thì rất khó để Thanh tịnh tâm và nhận biết tỉnh giác?

    Đôi lúc Thiền tịnh và lúc ngủ, năng lượng này biến mất mà không biết vì sao... đến khi thức dậy hoặc xả thiền thì cơ thể như bị đốt nóng lại (nạp năng lượng). Hu ... hu... Vậy người nhận biết trong con là ai, nó có quan hệ với luồng năng lượng này như thế nào? Con nghe Thầy bảo năng lượng thì luôn đi theo ánh sáng của Nhận biết, vậy là khi ngủ do mình không nhận biết nên năng lượng cũng biến mất luôn...?

    Con có cần phải thực hành điều dẫn khí theo Nhâm/Đốc mạch (Châu Thiên) hay không...?

    Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
    Nam Mô Guru Deva Dakini Hum
    Nam Mô A Di Đà Phật

Children
No Data