Thắc mắc khi tập KCDS

Nam Mô A Di Đà Phật
Kính chào thầy và chư huynh
Thời gian gần đây mỗi khi bắt đầu tập, lúc vừa đắc khí là hai bàn tay tôi tự động chắp lại vái ba nơi thượng trung hạ rồi mở ra xếp vô liên tục và đi theo các huyệt chính từ Bách hội xuống Trường cường và cả các huyệt sau lưng, trong khi tôi không có một niệm nào hết. Tôi hình dung giống như Khí công đang tự luyện Liên hoa
thủ. Tôi không hiểu vì sao có hiện tượng này. Kính mong thầy và chư huynh giải thích giúp.
Xin cảm ơn.
Parents
  • Nam Mô A Di Đà Phật

    haogiac said:
    Chiều nay khi tập KCDS, sau gần 30 phút làm nhiều động tác rất mãnh liệt thì  Đại Thủ Ấn đã hình thành trên 2 bàn tay của tôi và hút vào các luân xa, lâu nhất là luân xa 7 rồi múa nhiều đường lạ lắm. Sau khi đảnh lễ ơn trên và 2 bàn tay trở về ấn tam muội, tôi kiểm tra thử thấy huyệt bách hội nóng ấm, huyệt ấn đường và khí hải mát. Sau khi uống thiên hương khí và ngủ khí công tôi kiểm tra lại thì 2 huyệt trên mát cả chỉ có huyệt khí hải ấm.

    - Bạn đang tập đúng. Tuy nhiên hơi quá mạnh làm mất Thiền Vị. Động tác của Đại Thủ Ấn nên ung dung, từ tốn, trang nghiêm có thiền vị thì mới được.
    Đó chỉ là biểu hiện tại một luân xa, đại thủ ấn phải tự biến hóa và đảnh lễ tại toàn bộ hệ thống luân xa thì mới được. Đó chỉ là các biểu hiện của năng lượng, còn thước đo luân xa đã thực sự khai mở chưa là ở Huệ lực và Phật lực của bạn.

    Mô Phật
    Mục đích của người tu KCDS trươc mắt là lành Thân và Tâm bệnh. Rốt ráo là giải thoát.
    Để thăng hoa chuyển hóa Tâm thức về hướng này. Tất cả bài tập của pháp môn KCDS đều có đề mục cụ thể Luyện Tâm từ thô cho đến tế. Năng lượng chỉ là cái bổ trợ.
    Người hành công phải luôn trụ tâm vào đề mục hành công, dù lúc ấy luôn nhận biết tỉnh giác các biểu hiện khi tập để nếu thấy cần thì tự điều chỉnh cho đúng qui định của giáo án. Chú Tâm là chú tâm vào đề mục, mọi cái khác là Thấy chứ không chú Tâm. Nếu không chú tâm vào đề mục mà cứ để Tâm bị lôi bởi các "khí cảm" bạn có thể bị lạc.

    Thí dụ: Có người đi đường. Người ấy phải luôn chú tâm vào đường đi để tránh tai nạn và có thể đi đến đích. Tuy lúc ấy phải thấy tất cả những thứ khác như: đèn xanh đèn đỏ, người qua đường,. . .v.v. . . .Dù người ấy có thấy một vị Phật đang đi trên lề đường thì cũng kệ. Nếu người ấy chú tâm vào vị Phật ấy quên mất đường đi sẽ gặp tai nạn hoặc không đến đích được. Dù lúc ấy luân xa có mở hay không mở cũng kệ, chỉ chú ý đến đường đi, nếu chú ý xem luân xa đã mở chưa, người ấy quên thấy đường đi nhất thiết sẽ gặp tai nạn. . . .

    Mô Phật, bạn nên chú Tâm vào đề mục hành công và tất cả cái khác chỉ là thấy mà thôi!
    Bình thường Tâm thị đạo. Nếu cố gắng làm cho phi thường có thể thành mất bình thường.

    Chúc bạn luôn khỏe vui hạnh phúc, tu KCDS đạt nhiều kết quả.
Reply
  • Nam Mô A Di Đà Phật

    haogiac said:
    Chiều nay khi tập KCDS, sau gần 30 phút làm nhiều động tác rất mãnh liệt thì  Đại Thủ Ấn đã hình thành trên 2 bàn tay của tôi và hút vào các luân xa, lâu nhất là luân xa 7 rồi múa nhiều đường lạ lắm. Sau khi đảnh lễ ơn trên và 2 bàn tay trở về ấn tam muội, tôi kiểm tra thử thấy huyệt bách hội nóng ấm, huyệt ấn đường và khí hải mát. Sau khi uống thiên hương khí và ngủ khí công tôi kiểm tra lại thì 2 huyệt trên mát cả chỉ có huyệt khí hải ấm.

    - Bạn đang tập đúng. Tuy nhiên hơi quá mạnh làm mất Thiền Vị. Động tác của Đại Thủ Ấn nên ung dung, từ tốn, trang nghiêm có thiền vị thì mới được.
    Đó chỉ là biểu hiện tại một luân xa, đại thủ ấn phải tự biến hóa và đảnh lễ tại toàn bộ hệ thống luân xa thì mới được. Đó chỉ là các biểu hiện của năng lượng, còn thước đo luân xa đã thực sự khai mở chưa là ở Huệ lực và Phật lực của bạn.

    Mô Phật
    Mục đích của người tu KCDS trươc mắt là lành Thân và Tâm bệnh. Rốt ráo là giải thoát.
    Để thăng hoa chuyển hóa Tâm thức về hướng này. Tất cả bài tập của pháp môn KCDS đều có đề mục cụ thể Luyện Tâm từ thô cho đến tế. Năng lượng chỉ là cái bổ trợ.
    Người hành công phải luôn trụ tâm vào đề mục hành công, dù lúc ấy luôn nhận biết tỉnh giác các biểu hiện khi tập để nếu thấy cần thì tự điều chỉnh cho đúng qui định của giáo án. Chú Tâm là chú tâm vào đề mục, mọi cái khác là Thấy chứ không chú Tâm. Nếu không chú tâm vào đề mục mà cứ để Tâm bị lôi bởi các "khí cảm" bạn có thể bị lạc.

    Thí dụ: Có người đi đường. Người ấy phải luôn chú tâm vào đường đi để tránh tai nạn và có thể đi đến đích. Tuy lúc ấy phải thấy tất cả những thứ khác như: đèn xanh đèn đỏ, người qua đường,. . .v.v. . . .Dù người ấy có thấy một vị Phật đang đi trên lề đường thì cũng kệ. Nếu người ấy chú tâm vào vị Phật ấy quên mất đường đi sẽ gặp tai nạn hoặc không đến đích được. Dù lúc ấy luân xa có mở hay không mở cũng kệ, chỉ chú ý đến đường đi, nếu chú ý xem luân xa đã mở chưa, người ấy quên thấy đường đi nhất thiết sẽ gặp tai nạn. . . .

    Mô Phật, bạn nên chú Tâm vào đề mục hành công và tất cả cái khác chỉ là thấy mà thôi!
    Bình thường Tâm thị đạo. Nếu cố gắng làm cho phi thường có thể thành mất bình thường.

    Chúc bạn luôn khỏe vui hạnh phúc, tu KCDS đạt nhiều kết quả.
Children
No Data