Mong Thầy khai thị?

Thưa Thầy!
Khi tập KCDS và trong cuộc sống Thầy dặn chúng con phải luôn Nhận biết tỉnh giác, cụ thể hai đối tượng đầu tiên là Thân và Tâm của mình. Thưa Thầy, trong khi Nhận biết như vậy thì cái Tịnh và An Lạc xuất hiện và giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến dần về Định.
Nhưng con có thắc mắc là cái Tịnh và An Lạc nói trên là chỉ cho Thân và Tâm của mình, tức là đối tượng được Nhận biết, có phải đó cũng là Phương tiện hoặc con đường duy nhất để mình tiến dần về Bản Thể, Phật Tánh hay Người Yêu tối thượng... không? Hơn nữa trong kinh sách có nói khi đạt trạng thái Niết Bàn thì có 4 đặc tính: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh... vậy 4 đặc tính này có phải chỉ cho Phật Tánh hay là Thân và Tâm bình thường nói trên ạ? Hay lúc đó Thân và Tâm của mình đã hợp nhất với cái gọi là Phật Tánh...?

Kính xin Thầy phát Tâm từ bi khai thị cho chúng con.
Nam Mô A Di Đà Phật!
  • ngoclam said:

    Kính thưa Thầy và Chư huynh !

    Cho con xin hỏi Niệm Phật Tam Muội là gì?
    Lợi ích của Niệm  Phật Tam Muội, và áp dụng trong KCDS như thế nào ạ ?

    Nam Mô A Di Đà Phật



    bạn xem bài đã có trả lời ở link này nhé: http://duongsinh.net/forums/t/949.aspx
  • Nam Mô A Di Đà Phật

    Kính xin Thầy và Chư Huynh cho chúng con biết về Khái niệm Bổ và Tả trong Khí công.
    Cũng như cách áp dụng để day bấm huyệt và luyện khí công như thế nào cho hiệu quả.
    Cảm ơn Thầy và Chư Huynh
    Kính chúc Thầy và Chư Huynh Thân Tâm An Lạc...

    Nam Mô Bồ Tát Quán Thế Âm
    Nam Mô A Di Đà Phật
  • ngoclam said:
    Khái niệm Bổ và Tả trong Khí công

    - Cũng như trong Đông Y. Khi Bấm và Day huyệt, thì day thuận chiều kim đồng hồ (Đ/v huyệt ấy) là Bổ và day nghịch chiều kim đồng hồ (Đ/v huyệt ấy) là Tả.
    Nhưng trong KCDS khi huyệt đạo ấy bị trệ khí, loạn khí, mất quân bình âm dương, thì nó sẽ phát sinh lực hút kéo ngón tay của người đang "đắc khí" bấm vào Khí làm các động tác ấy tự xuất hiện, chứ không phải làm bằng thể dục như Thầy thuốc.
    Nếu khí làm đầu ngón tay đang bấm huyệt tự day thuận theo chiều kim đồng hồ gọi là Bổ (Thường dùng để bồi dưỡng nguyên khí)
    Nếu Khí làm đầu ngón tay đang bấm huyệt tự day nghịch chiều kim đồng hồ gọi là Tả (Thường dùng để điều trị bệnh).

    ngoclam said:
    cách áp dụng để day bấm huyệt và luyện khí công như thế nào cho hiệu quả.

    - Người thực hành sau khi đắc khí,  làm chủ khí và trụ chắc tâm vào mã khóa xin tự điều trị bệnh mình(hay người khác) bằng kỹ thuật day bấm huyệt. Thì chỉ cần nhận biết tỉnh giác lỏng cơ nương theo sức điều khiển của năng lượng khắc sẽ tự làm  được.
    Khi thao tác xong, đã quân bình âm dương ở huyệt bị bệnh, thì huyệt ấy sẽ mất sức hút. Nhưng các huyệt kế ở đường kinh liên hệ sẽ tự hút ngón tay ta và cứ như thế bàn tay ta sẽ tự di chuyển trên đường kinh đang bị bệnh để tự bấm và day huyệt theo sức điều khiển của khí.
    Khi thao tác xong . Động tác đảnh lễ hư không sẽ tự xuất hiện để báo hiệu và cơ thể bệnh nhân hay vùng bị bệnh của chinh ta sẽ không hút bàn tay và các ngón tay của ta nữa.
  • Nam Mô A Di Đà Phật

    Thưa Thầy và Chư Huynh, cho con hỏi thế nào là Liệu pháp thở đặc trị? Thở đặc trị có khác với "Lục âm diệu pháp" hay không?
    Tại sao sau khi tập thời gian dài bệnh "lành" rồi mà vẫn còn tiếng thở "phù z..phù z..." bằng miệng trong lúc luyện công Thiền Động hoặc Thiền tịnh? Tiếng thở (nhịp thở, kiểu thở...) có nói lên điều gì khi mình đang tu Thiền hay không? (ví dụ tùy bài tập, hay là sự gia trì của những luồng năng lượng bên ngoài đối với mình là khác nhau...)?

    Trong lúc ngồi Thiền tịnh, không biết thế nào mà miệng con cứ tự động mở ra và thở phì phò...???

    Âm thanh của Thầy và chư Huynh khi phát công có phải là Lục Âm Diệu Pháp, một hình thức Vô Ngôn Thông... Nhĩ Căn và Lục căn viên thông?

    Nam Mô Bồ Tát Quán Thế Âm
    Nam Mô A Di Đà Phật.
  • Mô Phật!
    Tôi không đại diện cho diễn đàn, mà chỉ là ý kiến cá nhân.
    Xin hỏi bạn (hoặc bạn của bạn), rằng xã hội có đẻ ra người nào không đau khổ không?
    Nếu được, xin cho biết để làm ví dụ.
    Xin chân thành cảm ơn bạn!

    Nam Mô A Di Đà Phật!