Mong Thầy khai thị?

Thưa Thầy!
Khi tập KCDS và trong cuộc sống Thầy dặn chúng con phải luôn Nhận biết tỉnh giác, cụ thể hai đối tượng đầu tiên là Thân và Tâm của mình. Thưa Thầy, trong khi Nhận biết như vậy thì cái Tịnh và An Lạc xuất hiện và giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến dần về Định.
Nhưng con có thắc mắc là cái Tịnh và An Lạc nói trên là chỉ cho Thân và Tâm của mình, tức là đối tượng được Nhận biết, có phải đó cũng là Phương tiện hoặc con đường duy nhất để mình tiến dần về Bản Thể, Phật Tánh hay Người Yêu tối thượng... không? Hơn nữa trong kinh sách có nói khi đạt trạng thái Niết Bàn thì có 4 đặc tính: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh... vậy 4 đặc tính này có phải chỉ cho Phật Tánh hay là Thân và Tâm bình thường nói trên ạ? Hay lúc đó Thân và Tâm của mình đã hợp nhất với cái gọi là Phật Tánh...?

Kính xin Thầy phát Tâm từ bi khai thị cho chúng con.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Parents
  • nhoctaba said:
    - Cho con hỏi Sự tràn đầy Nhận Biết và Sự tràn đầy Năng lượng trong pháp tu tập KCDS khác nhau như thế nào?

    -Tràn đầy nhận biết: Lúc nào cũng nhận biết
    - Tràn đầy năng lượng: Lúc nào cũng đắc khí

    nhoctaba said:
    Còn Sự An Lạc (Niềm vui không nguyên nhân) có phải chỉ là 1 hệ quả tất yếu xuất hiện nơi Thân và Tâm do tu tập mà có được mà không cần phải cố gắng phải không ạ?

    - Không, nó là bản chất của Tịnh

    nhoctaba said:
    ( Có người bảo niệm Danh hiệu vị nào cũng được, có người bảo là vì nó là giả Âm, còn khi nhất Niệm được rồi thì lại khác...) Riêng niệm Nam Mô A Di Đà Phật hay A Di Đà Phật, hay Mô Phật... cũng làm cho mình bối rối...

    - Niệm Nam Mô A Di Đà Phật

Reply
  • nhoctaba said:
    - Cho con hỏi Sự tràn đầy Nhận Biết và Sự tràn đầy Năng lượng trong pháp tu tập KCDS khác nhau như thế nào?

    -Tràn đầy nhận biết: Lúc nào cũng nhận biết
    - Tràn đầy năng lượng: Lúc nào cũng đắc khí

    nhoctaba said:
    Còn Sự An Lạc (Niềm vui không nguyên nhân) có phải chỉ là 1 hệ quả tất yếu xuất hiện nơi Thân và Tâm do tu tập mà có được mà không cần phải cố gắng phải không ạ?

    - Không, nó là bản chất của Tịnh

    nhoctaba said:
    ( Có người bảo niệm Danh hiệu vị nào cũng được, có người bảo là vì nó là giả Âm, còn khi nhất Niệm được rồi thì lại khác...) Riêng niệm Nam Mô A Di Đà Phật hay A Di Đà Phật, hay Mô Phật... cũng làm cho mình bối rối...

    - Niệm Nam Mô A Di Đà Phật

Children
No Data