Mong Thầy khai thị?

Thưa Thầy!
Khi tập KCDS và trong cuộc sống Thầy dặn chúng con phải luôn Nhận biết tỉnh giác, cụ thể hai đối tượng đầu tiên là Thân và Tâm của mình. Thưa Thầy, trong khi Nhận biết như vậy thì cái Tịnh và An Lạc xuất hiện và giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến dần về Định.
Nhưng con có thắc mắc là cái Tịnh và An Lạc nói trên là chỉ cho Thân và Tâm của mình, tức là đối tượng được Nhận biết, có phải đó cũng là Phương tiện hoặc con đường duy nhất để mình tiến dần về Bản Thể, Phật Tánh hay Người Yêu tối thượng... không? Hơn nữa trong kinh sách có nói khi đạt trạng thái Niết Bàn thì có 4 đặc tính: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh... vậy 4 đặc tính này có phải chỉ cho Phật Tánh hay là Thân và Tâm bình thường nói trên ạ? Hay lúc đó Thân và Tâm của mình đã hợp nhất với cái gọi là Phật Tánh...?

Kính xin Thầy phát Tâm từ bi khai thị cho chúng con.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Parents
  • Nam Mô A Di Đà Phật!

    Thưa Thầy!

    - Hành thâm Bát Nhã Ba La Mật để giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến sâu hơn vào Định, cụ thể là tiến đến điểm yên lặng tột cùng... Vậy " điểm yên lặng tột cùng này" có phải là Phật Tánh, là Bản Thể có mặt khắp mọi nơi (trong Pháp giới)? Nếu hiểu như trên thì Khí (hay Năng lượng Giác Ngộ) là tập hợp từ nhiều hạt vi tế... tức là Bản Thể, và khi Bản Thể hoạt dụng thì gọi là Chơn Không mà Diệu Hữu?
    - Thưa Thầy!, trong quá trình thực hành KCDS và Thiền Tịnh nhờ áp dụng Thiền Quán Âm (quán Diệu Âm, nghe âm thanh bằng lục thức không qua phán xét của Tâm trí) kết hợp Quán hơi thở và Niệm Phật nhất tâm bất loạn có phải là một cách để Hành Thâm Bát Nhã hay không ạ? Con phải làm thế nào để xả niệm để thanh tịnh Thân và Tâm hoàn toàn, cũng như hiện tượng nào để Nhận Biết mình đang ở Điểm yên lặng tột cùng nói trên ạ?

    Kính mong Thầy khai thị cho cách hiểu trên của chúng con?
    Năm mới kính chúc Thầy Thân Tâm An Lạc!

    Nếu có lỗi trong bài viết con xin thành tâm sám hối!
    Cảm tạ công đức của Chư Tổ, Thầy và Chư Huynh,
    Xin hồi hướng đến tất cả chúng sinh đồng giác ngộ!
    Nam Mô A Di Đà Phật
Reply
  • Nam Mô A Di Đà Phật!

    Thưa Thầy!

    - Hành thâm Bát Nhã Ba La Mật để giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến sâu hơn vào Định, cụ thể là tiến đến điểm yên lặng tột cùng... Vậy " điểm yên lặng tột cùng này" có phải là Phật Tánh, là Bản Thể có mặt khắp mọi nơi (trong Pháp giới)? Nếu hiểu như trên thì Khí (hay Năng lượng Giác Ngộ) là tập hợp từ nhiều hạt vi tế... tức là Bản Thể, và khi Bản Thể hoạt dụng thì gọi là Chơn Không mà Diệu Hữu?
    - Thưa Thầy!, trong quá trình thực hành KCDS và Thiền Tịnh nhờ áp dụng Thiền Quán Âm (quán Diệu Âm, nghe âm thanh bằng lục thức không qua phán xét của Tâm trí) kết hợp Quán hơi thở và Niệm Phật nhất tâm bất loạn có phải là một cách để Hành Thâm Bát Nhã hay không ạ? Con phải làm thế nào để xả niệm để thanh tịnh Thân và Tâm hoàn toàn, cũng như hiện tượng nào để Nhận Biết mình đang ở Điểm yên lặng tột cùng nói trên ạ?

    Kính mong Thầy khai thị cho cách hiểu trên của chúng con?
    Năm mới kính chúc Thầy Thân Tâm An Lạc!

    Nếu có lỗi trong bài viết con xin thành tâm sám hối!
    Cảm tạ công đức của Chư Tổ, Thầy và Chư Huynh,
    Xin hồi hướng đến tất cả chúng sinh đồng giác ngộ!
    Nam Mô A Di Đà Phật
Children
No Data