Mong Thầy khai thị?

Thưa Thầy!
Khi tập KCDS và trong cuộc sống Thầy dặn chúng con phải luôn Nhận biết tỉnh giác, cụ thể hai đối tượng đầu tiên là Thân và Tâm của mình. Thưa Thầy, trong khi Nhận biết như vậy thì cái Tịnh và An Lạc xuất hiện và giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến dần về Định.
Nhưng con có thắc mắc là cái Tịnh và An Lạc nói trên là chỉ cho Thân và Tâm của mình, tức là đối tượng được Nhận biết, có phải đó cũng là Phương tiện hoặc con đường duy nhất để mình tiến dần về Bản Thể, Phật Tánh hay Người Yêu tối thượng... không? Hơn nữa trong kinh sách có nói khi đạt trạng thái Niết Bàn thì có 4 đặc tính: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh... vậy 4 đặc tính này có phải chỉ cho Phật Tánh hay là Thân và Tâm bình thường nói trên ạ? Hay lúc đó Thân và Tâm của mình đã hợp nhất với cái gọi là Phật Tánh...?

Kính xin Thầy phát Tâm từ bi khai thị cho chúng con.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Parents
  • nhuthi06 said:
    Không đúng vi thứ nhất đây là lời Phật nói


    -  Lời Phật nói cũng chỉ là ngón tay để chỉ mặt trăng chứ không phải là mặt trăng

    nhuthi06 said:
    thứ 2 nếu không thông qua ngôn ngữ thì lấy gì để diễn đạt , không thông qua tướng trạng / pháp tướng thì lấy gì để biểu thị


    - Ngôn ngữ, tướng trạng, pháp tướng thuộc phạm trù hiện tượng không phải "Tánh" là bản thể. Những cái đó là Hiện Tượng là Tánh Khởi Dụng chứ không phải tánh !


    nhuthi06 said:
    " Đại bát niết bàn của ta có 4 đặc tánh


    - Đại Bát Niết Bàn có 4 đặc tính ấy, cũng chỉ là ngón tay để chỉ mặt trăng Đại Bát Niết Bàn. Do vậy nó không phải là Tánh.


Reply
  • nhuthi06 said:
    Không đúng vi thứ nhất đây là lời Phật nói


    -  Lời Phật nói cũng chỉ là ngón tay để chỉ mặt trăng chứ không phải là mặt trăng

    nhuthi06 said:
    thứ 2 nếu không thông qua ngôn ngữ thì lấy gì để diễn đạt , không thông qua tướng trạng / pháp tướng thì lấy gì để biểu thị


    - Ngôn ngữ, tướng trạng, pháp tướng thuộc phạm trù hiện tượng không phải "Tánh" là bản thể. Những cái đó là Hiện Tượng là Tánh Khởi Dụng chứ không phải tánh !


    nhuthi06 said:
    " Đại bát niết bàn của ta có 4 đặc tánh


    - Đại Bát Niết Bàn có 4 đặc tính ấy, cũng chỉ là ngón tay để chỉ mặt trăng Đại Bát Niết Bàn. Do vậy nó không phải là Tánh.


Children
No Data