Cam chịu mọi thứ?

1-Nghi ngờ và không biết khác và giống nhau ở điểm nào?( Nếu biết thì không nghi ngờ)

2-Nếu như hoàn thiện là phi nổ lực thì không cần phải cố gắng điều gì và cứ làm vừa sức là thuận tự nhiên? Ví dụ như chỉ thích làm việc dễ để không cần cố gắng? Và không làm việc khó vì phải nổ lực?Vậy thuận tự nhiên có nghĩa là không có việc gì khó?

3-Và thế nào là con gái nữ nhi và con trai nam nhi?(Con gái và con trai bình đẳng cơ mà và điều thường tình giản dị mới là điều vĩ đai)

4- Chính mình có nghĩa là theo khả năng của mình (nhưng không thể nào xác định được khả năng của mình, vì nếu nhìn lại những điều mình làm được hôm nay thì 20 năm về trước mình không thể nghĩ và làm được). Nếu không cố thì không phát hiện khả năng mới, mà nếu cố thì không thuận tự nhiên. Khó thật!

5- Xin cho ví dụ về hội nhập con người thật?
  • dailanh said:
    Đối với người tu thiền, thì thế nào là được và thế nào là mất?


    Đàn chim bay qua.
    Sư hỏi: Đâu rồi?.
    Trả lời: Mất rồi.
    Bị Sư nhéo lỗ mũi.
    Hình thể còn hay mất
    Tâm chẳng mất chẳng còn.
    Khó khó, dễ dễ!
  • hoctro said:
    1-Nghi ngờ và không biết khác và giống nhau ở điểm nào?( Nếu biết thì không nghi ngờ)

    - Khi  "KHÔNG BIẾT " thì cũng ko nghi ngờ
    - Khi "BIẾT CHÚT ÍT" thì sinh ra nghi ngờ
    - Và khi "BIẾT TRIỆT ĐỂ" thì ko còn gì hết ...
  • MÔ PHẬT
    MÔ PHẬT
    Nam  Mô Thường Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát  Ma Ha Tát
    Nam Mô Guru deva Dakini Hum
    Nam Mô Cầu Sắm Hối Bồ Tát Ma Ha Tát

    Diệu Không 21/7 2009


  • "Khi gặp khó khăn, tâm bất ổn làm sao thích ứng"

    Đệ đang áp dụngp phương pháp niệm Phật "Nam mô A Di Đà Phật"

    Sau đó , lắng nghe nội tâm có thông tin, hay cách xử lý tình huống nào thích hợp không.

    Nếu không có , hì hì thì... ngồi niệm Phật.

    Có gì xin các chư huynh tỷ chỉ bảo thêm.
  • Nam Mô A Di Đà Phật

    Khi tâm bất ổn, thì nhận biết tâm mình đang bất ổn. Tâm sẽ tự thích ứng tình huống là tự quay về chánh định và tỉnh giác.

    Khi đang trụ vào hồng danh"Nam Mô A Di Đà Phật".Sau đó ngưng niệm lắng nghe nội tâm thì nội tâm nhất định chỉ có nhất niệm là "A Di Đà Phật"chứ không tự thích ứng tình huống được, vì không có thông tin của tình huống.

    Trụ vào hồng danh chỉ để đạt trạng thái nhất niệm không rối loạn. Sau đó thì phải buông bỏ tiếng niệm đi, giữ tâm tịnh và rỗng không tràn đầy nhận biết thì mới thích ứng tình huống được

    Chúc luôn an lạc và hạnh phúc