Cam chịu mọi thứ?

1-Nghi ngờ và không biết khác và giống nhau ở điểm nào?( Nếu biết thì không nghi ngờ)

2-Nếu như hoàn thiện là phi nổ lực thì không cần phải cố gắng điều gì và cứ làm vừa sức là thuận tự nhiên? Ví dụ như chỉ thích làm việc dễ để không cần cố gắng? Và không làm việc khó vì phải nổ lực?Vậy thuận tự nhiên có nghĩa là không có việc gì khó?

3-Và thế nào là con gái nữ nhi và con trai nam nhi?(Con gái và con trai bình đẳng cơ mà và điều thường tình giản dị mới là điều vĩ đai)

4- Chính mình có nghĩa là theo khả năng của mình (nhưng không thể nào xác định được khả năng của mình, vì nếu nhìn lại những điều mình làm được hôm nay thì 20 năm về trước mình không thể nghĩ và làm được). Nếu không cố thì không phát hiện khả năng mới, mà nếu cố thì không thuận tự nhiên. Khó thật!

5- Xin cho ví dụ về hội nhập con người thật?
Parents
  • Hỏi:
    Làm thế nào để cái Một và cái Toàn Diện hoà hợp, vì mỗi người luôn là chính mình chứ không ai khác?


    Đáp:
    Gió thổi mặt hồ nổi sóng. Sóng có sóng to sóng nhỏ khác nhau. Nhưng khi gió ngừng mọi con sóng đều là nước. Cái Một hoà hợp được với cái Toàn Diện vì cùng bản chất. Bởi vậy “chính minh” và “cộng đồng” không mâu thuẫn mà hữu cơ vì cùng bản chất “con người”.
    Hỏi:
    Mùa xuân đến chim én không về thì có phải bị lỡ cơ hội không? Hay lúc đó chưa hẳn đã là mùa xuân?Hay khi chim én về thì mới là mùa xuân? Có nghĩa là phải đủ điều kiện?

    Đáp:
    Như hoa hướng dương luôn quay về phía mặt trời, Nó chẳng cần ai day bảo.
    Chim én tự khắc cảm nhận được cái hương thầm của mùa xuân nên tự biết quay về chẳng bao giờ lỡ hẹn. Đó là cái “tự nhiên biết” thuộc bản chất.
    Khi ta và cộng đồng là một, khi ta và pháp giới không phân hai thì nước lên khắc bèo lên, nước xuống khắc bèo xuống. Bèo chẳng bao giờ lỡ hẹn hay phải tìm hiểu điều kiện rồi mới lên xuống!  
    Hỏi:
    Mẹ thương con thì đó là tình thương một chiều, vị tha, Đó không phải tình thương bình đẳng mà là sự hy sinh nhẫn nhục. Cuộc sống cần có động lực và hấp dẫn nữa chứ?

    Đáp:
    Mẹ thương con, không phải là vị tha một chiều mà là tự nhiên. Không phải một chiều vì mẹ cũng nhận được nguồn hạnh phúc lớn lao khi làm việc ấy! Hơn nữa mọi tình thương không xuất phát từ tự nhiên đều bốc mùi “cái tôi”.
    Cuộc sống cần có động lực và hấp dẫn ? - Vậy nếu mất động lực và hấp dẫn cuộc sống không tồn tại sao? Thật ra cuộc sống là như thị, còn động lực và hấp dẫn chỉ cần cho “cái tôi”phân lập!

Reply
  • Hỏi:
    Làm thế nào để cái Một và cái Toàn Diện hoà hợp, vì mỗi người luôn là chính mình chứ không ai khác?


    Đáp:
    Gió thổi mặt hồ nổi sóng. Sóng có sóng to sóng nhỏ khác nhau. Nhưng khi gió ngừng mọi con sóng đều là nước. Cái Một hoà hợp được với cái Toàn Diện vì cùng bản chất. Bởi vậy “chính minh” và “cộng đồng” không mâu thuẫn mà hữu cơ vì cùng bản chất “con người”.
    Hỏi:
    Mùa xuân đến chim én không về thì có phải bị lỡ cơ hội không? Hay lúc đó chưa hẳn đã là mùa xuân?Hay khi chim én về thì mới là mùa xuân? Có nghĩa là phải đủ điều kiện?

    Đáp:
    Như hoa hướng dương luôn quay về phía mặt trời, Nó chẳng cần ai day bảo.
    Chim én tự khắc cảm nhận được cái hương thầm của mùa xuân nên tự biết quay về chẳng bao giờ lỡ hẹn. Đó là cái “tự nhiên biết” thuộc bản chất.
    Khi ta và cộng đồng là một, khi ta và pháp giới không phân hai thì nước lên khắc bèo lên, nước xuống khắc bèo xuống. Bèo chẳng bao giờ lỡ hẹn hay phải tìm hiểu điều kiện rồi mới lên xuống!  
    Hỏi:
    Mẹ thương con thì đó là tình thương một chiều, vị tha, Đó không phải tình thương bình đẳng mà là sự hy sinh nhẫn nhục. Cuộc sống cần có động lực và hấp dẫn nữa chứ?

    Đáp:
    Mẹ thương con, không phải là vị tha một chiều mà là tự nhiên. Không phải một chiều vì mẹ cũng nhận được nguồn hạnh phúc lớn lao khi làm việc ấy! Hơn nữa mọi tình thương không xuất phát từ tự nhiên đều bốc mùi “cái tôi”.
    Cuộc sống cần có động lực và hấp dẫn ? - Vậy nếu mất động lực và hấp dẫn cuộc sống không tồn tại sao? Thật ra cuộc sống là như thị, còn động lực và hấp dẫn chỉ cần cho “cái tôi”phân lập!

Children
No Data