Phiền não tức Bồ Đề

Nam Mô A Di Đà Phật!

Smile Kính mong chư huynh và Thầy giảng nghĩa cho con từ  "Phiền não tức Bồ Đề", như thế nào là Ly Sanh Hỷ Lạc?

Nam mo Guru Deva Dakini Hum...
Parents
  • Nam mô A Di Đà Phật!

    Nhờ phương pháp Thiền Quán Âm của KCDSDT, lúc đầu là quán hơi thở, hay một mã khóa, đề mục hành công... sau đó dùng âm thanh (như âm nhạc, tiếng động của thiên nhiên,...) dần dần sau khi Thân và Tâm đã lành bệnh thì người hành công sẽ tiến dần vào Định.

    Tịnh và An Lạc xuất hiện khi người tập KCDS đúng phương pháp và luôn tập trong trạng thái Khinh An(chậm rãi, nhẹ nhàng và yên ổn). Sở dĩ được như vậy là vì người hành công đã "Dụng Tâm Quán Tâm - Ngoài lìa cảnh, trong lìa niệm", nhìn thấy mọi sự đều vô thường biến diệt liên miên...

    Về sau sự cảm nhận và rung động không phải chỉ bằng tai, hay bằng mắt hay một bộ phận nào riêng lẻ trên cơ thể mà nó là sự rung động tổng thể của Thân và Tâm, chỗ nào trên cơ thể cũng là tai và mắt, giống như hình ảnh Đức Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm là tượng trưng cho phương pháp vậy.

    Để chánh niệm và nhất niệm thì người hành công cần có một niềm tin mãnh liệt ở phương pháp và một lòng thương yêu thiên nhiên vô tận...

    Có thể cách tập này không đúng với tất cả mọi người, kính mong Thầy và Chư huynh góp ý!
    Nam mo Guru Deva Dakini Hum !Smile
Reply
  • Nam mô A Di Đà Phật!

    Nhờ phương pháp Thiền Quán Âm của KCDSDT, lúc đầu là quán hơi thở, hay một mã khóa, đề mục hành công... sau đó dùng âm thanh (như âm nhạc, tiếng động của thiên nhiên,...) dần dần sau khi Thân và Tâm đã lành bệnh thì người hành công sẽ tiến dần vào Định.

    Tịnh và An Lạc xuất hiện khi người tập KCDS đúng phương pháp và luôn tập trong trạng thái Khinh An(chậm rãi, nhẹ nhàng và yên ổn). Sở dĩ được như vậy là vì người hành công đã "Dụng Tâm Quán Tâm - Ngoài lìa cảnh, trong lìa niệm", nhìn thấy mọi sự đều vô thường biến diệt liên miên...

    Về sau sự cảm nhận và rung động không phải chỉ bằng tai, hay bằng mắt hay một bộ phận nào riêng lẻ trên cơ thể mà nó là sự rung động tổng thể của Thân và Tâm, chỗ nào trên cơ thể cũng là tai và mắt, giống như hình ảnh Đức Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm là tượng trưng cho phương pháp vậy.

    Để chánh niệm và nhất niệm thì người hành công cần có một niềm tin mãnh liệt ở phương pháp và một lòng thương yêu thiên nhiên vô tận...

    Có thể cách tập này không đúng với tất cả mọi người, kính mong Thầy và Chư huynh góp ý!
    Nam mo Guru Deva Dakini Hum !Smile
Children
No Data