Tam Toà Thánh Mẫu
Khi bạn thấy không thoải mái với người khác. Bạn mới nói nhiều và thể hiện nhiều.Nếu không, dù ngồi gần bên, bạn vẫn có thể im lặng trong an lạc.
Vô ngã nói và làm = im lặngPhản ảnh <=> phản chiếu = nhìn nhauVô thức bản năng + vô thức tập thể + vô thức vũ trụ = Suốt đêmTỉnh giác = không ngủ
Đi Hà Giang. Tham quan Linh Từ Thác Cái trước khi vào Hoàng Su phì.
-------
Clip thư giãn 1: Thư giãn sâu
Phải anh đấy không ? . . .Trả lời em đi. . .
1/ Sáng tác đích thực tạo ra vì người hiện tại. Nhưng tiếc thay bao giờ nó cũng dành cho người tương lai sử dụng.2/ Vô hình không phải không có hình tướng. Vì không có hình tướng thì không hiện hữu. Còn vô hình là đang hiện hữu nhưng hình tướng bị nhìn chệch hay nhìn nhầm đi. Không ai thấy được thật tướng.3/ Không dám rời khỏi những điều chắc chắn thì bạn không thể sáng tạo. 4/ Khoa học là logic nên có thể kế thừa tiền nhân. Tâm linh là phi logic nên hành giả phải tự thân mình trải nghiệm vấn đề chứ không thể thụ động kế thừa tiền nhân được. Cho dù tiền nhân là Phật hay là Chúa Trời thì cũng vậy.5,/ Tổng hợp những cái củ theo môt phương cách khác để tạo ra cái mới không phải là sáng tạo. Nó là "hợp sáng", một kiểu làm của máy tính. Sáng tạo thực sự phải mới từ nguyên liệu cho đến cách làm để làm ra một cái mới hoàn toàn. Nó do vậy không đến từ trí óc mà đến từ vô thức hay từ cõi bên kia.
Ngày mai đi thuyền trên sông Hương, thăm điện Hòn Chén, trưa ăn gà bụi tre, chiều đi Đầm Chuồn nhậu và ngắm hoàng hôn trên biển. . .Thích thì tối ngủ lại trên đầm nghe tiếng sóng vỗ mạn thuyền hòa tiếng nhạc giao hưởng. . .. .hề hề. . .có thể sáng tác một đống thơ. . .Ai có thích thì đi . . .
Ta chờ em nhưng xin em đừng tớiĐể đời ta chấp chới mới nồng sayNgày vẫn chờ và thơ xin đừng tớiĐể trang đời vẫn mới giữa đêm đen
Khiêm tốn che dấu bản ngã. Kiêu căng thì không che dấu. Nhưng trong cả 2 trường hợp, bản ngã vẫn có đấy và vẫn thể hiện. Cũng vậy, cố tu để đạt vô ngã là một cách biểu thị khôn khéo của bản ngã.Người tu mật tông có người bên trong mượn xác để hành động thì bản ngã biến thành đại ngã chứ không mất đi. . .Cho nên "vô ngã" chỉ là sự hiểu biết về bản chất giả hợp của hiện tượng. Chứ sự hiện hữu của hiện tượng chính là "ngã".