Bài viết mới
  • Cây nhà lá vườn

    Người thầy tại tâm

    • 0 Comments

    Giới sinh Định, Định sinh Tuệ. Sau khi đã hiệp khí, thực hành tịnh tâm, chánh niệm và tỉnh giác một thời gian, cơ thể hành giả tự nhiên có linh giác. 
    Đầu tiên, thần kinh nhạy bén hơn, phản ảnh trung thực và trần trụi sự vật, khi hành giả tiếp xúc qua giác quan của mình. Lâu dần, có một số trường hợp không cần tiếp xúc bằng giác quan, nhưng có sự tương tác của năng lượng (khí), hành giả vẫn cảm nhận được một cách tương đối về sự vật. 






  • Cây nhà lá vườn

    Thường thư giãn

    • 0 Comments

    Thường thư giãn. Vấn đề của bạn là gì? Không cần thiết thì không nói không làm không hao tâm nhọc trí. Làm như vậy gọi là “bế Tinh”. Người tập KCDS nếu biết bế Tinh thì năng lượng sung mãn nên khi gặp chuyện thì ngay tức khắc có thể tập trung toàn bộ sức mạnh thể chất và tinh thần để chiến thắng và vượt qua tình huống. Người lúc nào cũng biểu thị và chạy theo đuôi quần chúng sẽ hao hụt Tinh lực nên khi gặp chuyện sẽ thất bại vì không đủ sức mạnh thể chất và tinh thần.

  • Cây nhà lá vườn

    Mandala

    • 0 Comments

    Mandala có nghĩa là một trung tâm (la), được tách riêng ra hay được trang điểm (mand). Có thể coi Mandala là một đồ hình vũ trụ thu nhỏ (cosmological diagram). Mandala chữ Hán dịch là “luân viên cụ túc”nghĩa là vòng tròn đầy đủ. 
    Theo ý nghĩa thực tiển thì Mandala có nghĩa là đàn tràng để hành giả bày các lễ vật hay pháp khí cho nghi thức hành lễ, cầu nguyện, tu luyện. . . .

  • Cây nhà lá vườn

    Hoạt động và hành động

    • 0 Comments

    Muốn an nhiên tự tại thì đừng hoạt động mà hãy hành động chỉ để thích ứng tình huống. 
    Hành động bắt nguồn từ tâm vắng lặng, còn hoạt động thì bắt nguồn từ sự bồn chồn nóng nảy cho dù đó là việc đời hay việc đạo. 
    Hành động thì bạn an nhiên tự tại qua từng giây phút. Còn hoạt động là nô lệ cho gánh nặng quá khứ, nó không phải là sự đáp ứng của bạn đối với giây phút thực tại.