Tam Toà Thánh Mẫu
Khi bạn thấy không thoải mái với người khác. Bạn mới nói nhiều và thể hiện nhiều.Nếu không, dù ngồi gần bên, bạn vẫn có thể im lặng trong an lạc.
Vô ngã nói và làm = im lặngPhản ảnh <=> phản chiếu = nhìn nhauVô thức bản năng + vô thức tập thể + vô thức vũ trụ = Suốt đêmTỉnh giác = không ngủ
Đi Hà Giang. Tham quan Linh Từ Thác Cái trước khi vào Hoàng Su phì.
-------
Clip thư giãn 1: Thư giãn sâu
Phải anh đấy không ? . . .Trả lời em đi. . .
Đời nầy chẳng có thần tiên. Nhưng được sống như thần tiên, vô sự, ung dung tự tại rong chơi khắp đất trời. Thế thì còn gì bằng. Người khó chơi thì đã có ma quỉ thần thánh. Đạo thiếu hương thì đã có vô thường thơm mùi hồn nhiên. Lấy làm làm chơi. Lấy chơi tùy thuận đầy vơi. Uống một chung trà. Hát một câu ca. Viết dăm ba chữ như rắn bò trong cỏ. Quệt vài nét thô ráp như vỏ cây nứt, nhựa thơm chảy ra ngoài. Ha ha. . .ha. . .Không thụ khí, không phát công mà tự nhiên thông trời đất, tự nhiên làm, tự nhiên chơi, tự nhiên thảnh thơi, tự nhiên đời thoát tục.
Chí lớn thì phiền não lớn. Chí nhỏ thì phiền não nhỏ. Không lập chí thì không phiền não. Tự tại vô ngại thích ứng tình huống thì ung dung nhàn hạ. Đó chính là vô công dụng hạnh tự nhiên thành.Muốn vậy thì hợp nhất với trời đất. Muốn hợp nhất với trời đất thì hợp nhất năng lượng trước rồi buông xuôi thuận theo Dịch.Tâm lý thì ra khỏi tâm trí, cùng trôi, phản ảnh chứ không phản ứng.
Hề hề. . .Ta đến với Như Lai qua cửa ngõ con tim, chứ không qua cái đầu.Này Cỏ MayDuy tuệ thị nghiệp. — ở Chiuhua, Anhui, China.
1/ Đi làm kiếm tiền để sống mà giữ được tính người là điều khó.2/ Làm tròn chức trách mà không chịu nhục với cấp trên, không ức hiếp bóc lột kẻ dưới là người giỏi thiền.3/ Không bóp méo các khái niệm cơ bản của giáo lý. Không giảng dạy những điều mình làm không được. Không có khác biệt giữa lời thuyết giảng và cuộc sống thật của mình. Người như vậy mới đáng để chúng sanh gọi là thầy.4/ Biến việc làm thành việc để chơi mà vẫn hiệu quả. Để trời đất thông qua mình làm, còn mình thì vô sự chơi đùa. Người như vậy mới đáng gọi là thiền. Hì hục, cố gắng, thể hiện. . .đều phi thiền.5/ Sáng tạo mà không mất thuần khiết. Hiện hữu mà không chấp tướng. Vô hình với người đời. Chơi bời với ma quỉ thần thánh. Người như vậy mới là người tự tại vô ngại.