Cong cong núi đồi. Nóng hổi nắng bờ môi |
Cong cong núi đồi. Nóng hổi nắng bờ môi |
Mái nhà tranh..vòng quanh sân phơi lúa |
(Thông công nhận ấn lệnh tại nơi Như Lai đã chuyển pháp luân lần thứ nhất)
Này chư huynh, hôm nay ta đã đến vườn Lộc Uyển. Ta đã thiền định tại nơi mà xưa kia đức Phật đã chuyển pháp luân lần thứ nhất, độ cho 5 anh em Kiều Trần Như.
Nhận ân điển thiêng liêng tại Tháp Đại Bát Niết Bàn |
(Thiền định tại Bồ Đề Đạo Tràng - Ấn Độ)
Gửi chư huynh file âm thanh từ Bồ Đề Đạo Tràng...
duongsinh.net/.../Phat-cong-tai-Bo-De-Dao-Trang.wma
Thiền định tại nơi Như Lai đã nhập Samadhi
Này chư huynh ta đã đến đây, Kunshinagar, thành Câu Thi Na này. Nơi Như Lai đã nhập Niết bàn. . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
Chùa theo kiểu Công Xưởng |
(Nhận ân điển thiêng liêng của Như Lai tại gốc Bồ Đề nơi ngài chứng ngộ thành Phật)
Hôm tôi đến đây, Bồ Đề Đạo Tràng đầy nắng và gió. Không biết xưa kia khi Như Lai đến đây thì sao. Nhưng trong lòng tôi cứ nghĩ khi ấy chắc nơi đây là một khu rừng rậm rạp xanh tươi chạy dài ra đến tận bờ sông Ni Liên. Chứ không phải là xóm làng phố xá như bây giờ. Nếu không, trong cái ồn ào đầy bụi và…
Núi Linh Thứu. Nơi Như lai ngồi thiền. Có động của các ngài A Nan, Ca Diếp, Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên.
Bồ Đề Đạo Tràng cách bờ sông NiLiên độ 500m. Qua một cái cầu xi măng dài, xe chúng tôi đi độ 1 tiếng đồng hồ là đến núi Drongpa nơi xưa kia Như Lai đã tu khổ hạnh ròng rã 6 năm trời trong hang động Mahakala. …
(Ngồi với vị tăng Nepal dưới gốc bồ đề cổ thụ tại Lâm Tỳ Ni)
Nắng vàng như mật ong chảy qua những đồi cỏ may hiu hắt, rồi đổ dồn xuống những phế tích rong rêu. Quạ đen bay thành từng đàn kêu buồn bã. Chim sáo lòn trong những vòm lá dài lăn quăn của hàng cây Asoka đứng lặng im hai bên con đường dẫn vào …
Trời lạnh kinh khủng, chưa quen, nên chúng tôi không tài nào ngủ được! Đụng vào vải lều như đụng vào nước đá! Do thiếu kinh nghiệm, chúng tôi không đem túi ngủ mà chỉ đem võng Trường Sơn. Trải võng dưới lưng, bên trên dùng tấm dù che mưa của nó mà đắp. Mới nhìn ai cũng tưởng đủ ấm. Nhưng khi nằm mới biết không ăn thua gì với nhiệt độ xuống dưới không độ như ở đây.…
Chúng tôi ngủ trong một nhà nghỉ nhỏ ở Darchen. Chờ trời sáng sẽ bắt đầu đi vòng quanh Sambala, đi theo vòng Kora tâm linh tối thượng của mật tông thế giới.
Sau khi nằm chờ tại Lhasa 4 ngày để xin cho đủ giấy phép đi Kailash. Phải có đủ 4 giấy phép của biên phòng, an ninh quân đội, và một giấy phép của công an tại Darchen. Hôm nay chúng tôi bắt đầu lên xe trực chỉ về hướng tây, hướng của biên giới Kashmir và Népal.
…Tường treo Thanka trong những ngày lễ tại tu viện Sera
Trung tâm Lhasa có một khách sạn bụi đời. Thế nhưng lại rất đông người nước ngoài ở. Tôi nghĩ chắc cũng như chúng tôi, họ cũng thích cái không khí tự do, rất bụi. Thêm vào đó giá lại rất mềm.
Nó có tên tiếng Anh và tiếng Tạng, nhưng chúng tôi cứ gọi…
Theo kế hoạch chúng tôi sẽ đi bằng xe hơi từ Hà Nội sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Từ Bằng Tường đi Quảng Châu bằng xe du lịch có giường nằm. Nghỉ tại Quảng châu 1 ngày chờ tàu, tham quan Dương Thành Bát Cảnh và sông Châu Giang. Hôm sau đáp tàu lửa cao tốc đi Lhasa. Nghỉ ở thủ đô Tây Tạng 2 ngày để cơ thể có thì giờ thích nghi…
Ngũ Trí Như Lai ở Sambala
|
Giữa bao nhiêu cái trò rộn ràng nhố nhăng của tâm trí. Hắn ngồi đấy một mình trong bóng tối nhờ nhờ của căn gác gỗ... Bên ngoài trời mưa như trút nước... Hàng cây bên hồ vật vã múa may. Núi Vân mờ mờ qua màn mưa, lúc có lúc không như ở một cõi nào đấy xa lắc xa lơ. …
Một góc đền Ta Prohm
|
. . .Người xưa năm cũ, hồn ở đâu bây giờ!. . .
|
Mandala của lục độ Tara tại Bạch Vân Cư Tự
Rời Lhasa chúng tôi đi về phía Tây, dọc theo con sông Yarlung Tsangpo để đến Shigatse, chiêm bái và đảnh lễ Phật tại tu viện Bạch Vân Cư Tự.
Haha...ha!
Bia không chữ , viết không viết
Tây Tạng đang xuân nên tiết trời ấm áp Hai bên đường phố, cây thanh liu ra lộc non xanh rờn, . . . . hoa lê trắng toát. . . . hoa mai màu hồng nhạt. . . . và những vạt rừng thưa bạch dương trụi lá đâm những cành xương xẩu bạc thếch lên nền trời trong vắt. . . .