Vô ngã

đọc những lời của phanthiet thật lý thú:
"chỉ chăm chăm Quán thì sẽ lạc, mà phải luôn “nhận biết mình đang quán” thì mới được. Hềhề. . . Đừng để việc Quán Thập Bát Giới làm “mình vắng mặt” khi Quán."
1-chỉ chăm chăm Quán thì sẽ lạc
2-nhận biết mình đang quán
3-Đừng để việc Quán Thập Bát Giới làm “mình vắng mặt” khi Quán.

Thế thì làm thế nào:''Quán mà không có Người Quán thì mới nên Quán Thập Bát Giới ! "?---Chỉ còn cách im lặng mà không thể nói lời nào!

Tuyệt chiêu!!!

Kinh Bốn lĩnh vực quán niệm có nói rằng:"người ấy an trú trong sự quán niệm tâm thức nơi tâm thức; hoặc quán niệm bên trong hoặc quán niệm bên ngoài tâm thức ấy, hoặc quán niệm cả bên trong lẫn bên ngoài. Vị ấy an trụ trong sự quán niệm quá trình sinh khởi nơi tâm thức, hoặc quán niệm quá trình huỷ diệt nơi tâm thức. Hoặc vị ấy quán niệm cả quá trình sinh khởi lẫn huỷ diệt nơi tâm thức. Hoặc vị ấy quán niệm: "Có tâm thức đây", đủ để quán chiếu và ý thức được sự có mặt của tâm thức ấy và như vậy, vị ấy an trú một cách tự do, không bất cứ một thứ gì trong cuộc đời làm vướng bận..."
Parents
  • Nói giải phóng là giải phóng khỏi ách kềm kẹp nào đấy cho nên được tự do vì có tự do nên hạnh phúc.

    Nói giải thoát là giải thoát khỏi sự trói buộc nào đấy cho nên được tự tại vì tự tại cho nên tạm gọi tên đấy là niết bàn.

    Nếu giải phóng mà không có tự do thì không có hạnh phúc.

    Nếu giải thoát mà không có tự tại thì không gọi là niết bàn.

    Nhưng giải phóng, tự do, hạnh phúc. dù bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần vẫn là trong phạm vi hạn hẹp của thế gian. Thí dụ, VN có thời kỳ gọi là một cổ hai ba tròng, nào phong kiến, thực dân, quân phiệt, đế quốc, thì khi giải phóng thoát khỏi mấy cái tròng đó rồi thì còn cái tròng nào nữa không? Dĩ nhiên chúng ta không muốn nói đến tình trạng vô chính phủ, vì dù có vô chính phủ nữa thì sẽ rơi vào tình trạng băng đảng, và tình trạng xã hội đen đã không phải đợi đến khi vô chính phủ mới có. Vì sao? Vì có người vẫn thích dùng đồ chợ đen hay đồ lậu. Trừ khi tât cả chúng ta hay hầu hết mọi người chúng ta thật sự chân thành vì tự do hạnh phúc của nhau!

    Và giải thoát, tự tại, niết bàn thì hoàn toàn vượt thoát mọi phạm trù đối đãi của thế gian. Dù chúng ta có chối cải hay từ chối từ ngữ đạt được hay thực chứng thì khi cây gai vừa rút khỏi thân thì gọi là gì?
Reply
  • Nói giải phóng là giải phóng khỏi ách kềm kẹp nào đấy cho nên được tự do vì có tự do nên hạnh phúc.

    Nói giải thoát là giải thoát khỏi sự trói buộc nào đấy cho nên được tự tại vì tự tại cho nên tạm gọi tên đấy là niết bàn.

    Nếu giải phóng mà không có tự do thì không có hạnh phúc.

    Nếu giải thoát mà không có tự tại thì không gọi là niết bàn.

    Nhưng giải phóng, tự do, hạnh phúc. dù bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần vẫn là trong phạm vi hạn hẹp của thế gian. Thí dụ, VN có thời kỳ gọi là một cổ hai ba tròng, nào phong kiến, thực dân, quân phiệt, đế quốc, thì khi giải phóng thoát khỏi mấy cái tròng đó rồi thì còn cái tròng nào nữa không? Dĩ nhiên chúng ta không muốn nói đến tình trạng vô chính phủ, vì dù có vô chính phủ nữa thì sẽ rơi vào tình trạng băng đảng, và tình trạng xã hội đen đã không phải đợi đến khi vô chính phủ mới có. Vì sao? Vì có người vẫn thích dùng đồ chợ đen hay đồ lậu. Trừ khi tât cả chúng ta hay hầu hết mọi người chúng ta thật sự chân thành vì tự do hạnh phúc của nhau!

    Và giải thoát, tự tại, niết bàn thì hoàn toàn vượt thoát mọi phạm trù đối đãi của thế gian. Dù chúng ta có chối cải hay từ chối từ ngữ đạt được hay thực chứng thì khi cây gai vừa rút khỏi thân thì gọi là gì?
Children
No Data