January, 2011

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Luyện công dã ngoại ở Huyệt Khí trên đỉnh Am Tiên - Gặp nhau cuối năm ngày Ông Táo về trời

    Luyện công trên đỉnh núi cao ngất, đá dựng chập chùng cây rừng rậm rạp, lau lách đìu hiu, nhiều lũng hẹp nhiều khe sâu, nhiều cánh rừng đá giăng mây phủ quả thật là thú vị vô cùng. . . . Anh linh tổ tiên, hồn thiêng sông núi, khí phách của cha ông ngàn xưa như thấm đậm cả tâm hồn và thể xác chúng tôi. . . .Chúng tôi yên lặng điều Khí luyện công. Trong gió ngàn lạnh giá, mơ hồ tôi như nghe tiếng voi thét, tiếng quân reo, tiếng Bà Triệu đang điều binh xung trận. . . .tiếng hạc ré lên lanh lảnh đưa chư Tiên về ngự ở non cao, tiếng sáo tiếng đờn và tiếng nhạc chầu văn như từ trên không lồng lộng vọng về và từ bốn bề đất núi dâng lên. . .dâng lên. . .như hải triều âm liên miên bất tận. . . .

    Giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, trời đất bao la, trong lòng vô sự, cảm nhận và đồng cảm với cái thi vị tinh tế bàng bạc trong dòng chảy của cuộc đời. Thật không có điều gì thích thú cho bằng.

    Một con chim gì bay ngang qua cất tiếng kêu cô đơn. Trong lòng tràn đầy cảm xúc. Bất chợt, ta cũng ngửa mặt lên trời cao hú một tiếng thật dài. . . . Hề hề. . . Mọi người cùng cười vui. Gió chiều lành lạnh đưa tiếng cười của chúng tôi lan rộng ra đến tận vô cùng.

  • Khai mạc lớp KCDS Thanh Hóa / 10/1/2011 - Lớp Huấn Luyện Viên KCDS Thanh Hóa / 10/1/2011 - Bế mạc lớp KCDS Thanh Hóa/21/1/2011


        
    Bao nhiêu năm trời theo Thầy rong ruổi trên mọi nẻo đường đất nước. Nhiều đứa trong chúng tôi tóc đã điểm hoa râm. Tuổi đời tuổi đạo ngày càng nhiều thêm. Bất cứ ở đâu, bất kỳ ở thời điểm nào và trong  mọi tình huống. Chúng tôi đã học được nghệ thuật tìm cái vui cái thú vị ẩn tàng trong sự sự việc việc. Đồng cảm và yên lặng sống với nó. Yên lặng tận hưởng cái niềm vui không nguyên nhân này, không ai dại gì cần đến niết bàn hay thiên đàng xa vời ngoài cuộc đời thực này. Hề hề. . .Đi đâu thì cũng không ngoài tâm, làm gì thì cũng không ngoài tánh. Chứng gì cũng không ngoài tự do tự tại vô ngại trước mọi hình tướng của đạo và đời. Vui gì thì cũng không bằng cái vui làm cho mọi người cùng vui cùng hạnh phúc. . . . . .
  • Tham quan Chùa Cao và Động Kính chủ Hải Dương /2/1/2011 - Bế mạc lớp KCDS Hải Dương / 03/01/2011

            (Múa hát mừng kết quả lớp học )

    Trời rét đậm, mưa bụi bay đầy trời. Quạ kêu quàng quạc bay về nam. Hai bên đường, bàng rụng lá tơi bời giơ xương đứng im lìm trong gó lạnh. Hoa cúc vàng nở trong sa mù và ánh lửa bập bùng trong những quán ăn mở hàng sớm. . .

    -          Này, mưa có đi không?

    -          Mưa nắng là việc của ông trời còn đi chơi là việc của mình. . .Hề hề. . .Nắng có cái đẹp của nắng. Mưa có cái đẹp của mưa. Núi rừng mờ mịt trong mây. Khu di tích sẽ vắng khách nên yên lặng trang nghiêm, đi lễ dễ dàng. Tha hồ ngắm cảnh thạch động Kính Chủ mờ ảo lung linh qua sương khói. Men theo dốc đá leo lên đỉnh Dương Nhan luyện công trong mây ngàn và gió núi. Rồi qua An Phụ sơn thong thả leo từng bực đá để lên đỉnh núi. Đảnh lễ tượng Đức Thánh Trần làm bằng đá núi đứng oai nghiêm nhìn ra Lục Đầu Giang. Tham quan đảnh lễ thân phụ ngài ở đền thờ An Sinh Vương. Tham quan đảnh lễ Phật, lễ Mẫu ở Chùa Cao. Ngôi chùa cổ nằm trong rừng cây cổ thụ 700 năm bên bờ giếng Ngọc linh thiêng trên đỉnh núi mà bốn mùa vẫn đầy ắp nước. . . . .