• Bức thư gửi tới 20 năm sau

    Khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thị Trấn NHỒI/Thanh Hóa/21/2/2009
    Chào“TÔi” 20 năm sau; Một ý tưởng khá hóm hỉnh và không kém phần điên loạn xuất hiện trong đầu tôi từ mấy hôm rày: Tự viết một lá thư gửi cho chính mình trong 20 năm tới, Thật phấn khích đến lạ kỳ!
    Muốn nói nhiều lắm nhưng chẳng biết phải phát xuất từ đâu, còn lạ gì con người mình nữa đúng không?! Lưỡng lự mãi rồi cũng ngồi vào gõ vài dòng… Mà…
  • PHÁP HOA SEN

    Cụ già ngồi bên cái bàn đá, yên lặng ngắm hồ sen đang nở hoa. Sương sớm như khói như mây. Chim chóc ríu rít trong những vòm lá xanh tươi. Cá chép táp móng đòi ăn. Nhen sóc chảy nhảy tung tăng trên cây bồ đề, bò cả xuống bàn. Con Mực nằm lặng im gác mõm lên chân ông già. Ông cụ cười hề hề . . . .bẻ vụn bánh qui, ném xuống hồ cho cá và rải trên mặt đất cho bọn nhen sóc và đàn chim ri tíu tít giành ăn. …

  • Ly Cà Phê Đời

    Một ngày mới đang bắt đầu.

    Trên nóc chùa Bà chim sẽ kêu chim chíp, Thần Thánh thức dậy nhìn xuống phố phường tấp nập người xe. Trong công viên tượng đá đứng lặng im. Còn bên kia đường một nhà sư khất thực đang chìa tay ra, trên tay có vài đồng bạc lẻ. Dòng đời vẫn đang trôi, trôi mải miết. Thế thì nền của sự trôi này phải là cái lặng yên không dời không đổi.…

  • Mỗi ngày viết bậy vài câu

    -          Hãy yên lặng quán sát, phát hiện và đồng cảm với những điều thú vị ẩn tàng trong từng sự sự việc việc.

    -          Khi dẹp bỏ bản ngã của mình đi, thì chẳng có gì là khó khăn hay thuận lợi mà chỉ có tình huống. Và trong tình huống nào cũng có cái thú vị ẩn tàng trong mọi hiện tượng. Hãy phát hiện và sống với nó thì cuộc đời này luôn tràn ngập tiếng cười.…

  • Người Gỗ và Tượng Gỗ

    Căn nhà cổ tối mờ mờ. Ánh sáng từ các ô cửa sổ chiếu vào thành những luồng chảy chầm chậm mệt mỏi. Bên ngoài trời nắng to, nhưng trong nhà mát âm. Yên lặng cùng cực. Chỉ có tiếng gió thì thào trên mái ngói rêu phong và tiếng chim sẻ chim chíp khe khẽ thật nhẹ. Tiếng con sâu bò lười biếng trên tàu lá chuối. Tiếng con kênh trước nhà rì rào rúc đầu vào khu vườn rậm rạp. Mùi bùn non và mùi gió từ sông Sài Gòn ngai ngái…

  • Tam Thân mà Nhất Thể, phương tiện thực hành Đại Thủ Ấn (Mahamudra)

    -          Trong Vô Thượng Du Già (Anuttara Yoga Tantra) khi đã kết hợp Thể Năng Lượng (Yidam) và thể xác, thì mình ở đâu. Bởi vì cụ dạy phải luôn tỉnh giác chứng kiến mọi quá trình tu học?

    -          Mình là "Cái người đang biết". Mình quan sát sự kết hợp giữa Năng Lượng (Yidam) và thể xác, để sẳn sàng điều chỉnh nếu thấy quá trình ấy mất Tịnh…

  • Namo Guru - Deva - Dakini Hum

    Khi em là rỗng không. Ta bỗng thành cát bụi.

    Này Cỏ May!... Namo Guru Deva Dakini Hum... là câu dalani rất quan trọng trong thiền năng lượng. Ông hỏi tại sao à? Tại vì nó qui định trình tự thông công và các nấc thang tiến tu, mà nếu không tuân thủ sẽ không có hiệu quả.

    Namo…
  • Nhật ký

    Ngày 20/6/20... Tôi thắp cho anh nén hương. Hai hàng lệ trào rơi... Nén hương thứ hai tôi thắp cho con gái bé bỏng tội nghiệp. Hai hàng lệ trôi.... Tôi đốt hương dâng Chư Phật và Pháp giới. Lệ rơi như mưa rơi...
    Rồi, dẹp các bức tranh hoa lá, tĩnh vật sang bên, tôi trải toan để vẽ chân dung anh và con gái. Dù không còn mẫu nhưng tôi nhớ như in khuôn mặt nâu gầy, trầm tĩnh và đượm buồn của anh. Nó chứa đựng những…
  • Đài Truyền Hình Tâm Linh Tỳ Lô Giá Na

    - Thưa Thầy, "Nó" là cái gì? - ĐẤY!
    LaoTru hỏi: Chuyện kể về Phật đưa hoa ra trước chúng - chỉ có Tổ Ma Ha Ca Diếp mỉm cười, được người đời sau gọi là Niêm hoa vi tiếu, chỉ một dạng thức tâm truyền tâm, không cần đến ngôn ngữ. Mà ngôn ngữ là chiếc áo ngoài của tư duy nên đây là một phép truyền thừa vắng bóng tư duy. Trư con thầm hỏi nếu không có ngôn ngữ, vắng bặt tư duy thì thông điệp của Phật là gì? . .…
  • Tờ kinh bị mất

    Cơm mưa giông bất chợt đổ xuống. Trời đất vần vũ, gió thổi ào ào.

    Trong nhà mấy người đang uống trà ngắm mưa.

    -          Cụ nhớ Ông Sáu Gù không?

    -          Ông Sáu chùa Núi chứ gì?

    -          Dạ, ổng mất rồi. . . .không đau gì, tự nhiên mà chết. . . .

    Cụ già yên lặng nhìn mưa không nói gì. Ly trà cầm trên…

  • Người phát công

    Người phát công

    Này chư huynh, ai cũng có khả năng trở thành người phát công giúp người khác đắc khí tăng cường sức khỏe, tự điều trị Thân và Tâm bệnh của mình. 

    Tuy nhiên cũng có một số điều kiện khách quan mà người muốn phát công phải thực chứng trước khi ngồi trước đám đông nhận điển quang gia trì hiển thị tam mật tương…

  • Pháp tùy hỷ

    Này Cỏ May, ta có pháp Di Lặc. Rong chơi 4 mùa mà vẫn làm lợi lạc cho chúng sanh. Đi khắp nhân gian mà vẫn vô quái ngại, tùy duyên mà thọ hưởng cái thú vị ẩn tàng trong sự sự việc việc. Chẳng có việc chi là nghiêm trọng cả, đều là trò chơi của Thượng Đế sắp đặt để vui đùa đấy mà. Cho dù là Ma Quỉ vẫn theo ta nô đùa từ bỏ việc phá hại chúng sanh.…

  • Ngũ trí Như Lai

    Namo Guru Deva Dakini Hum
    Này Cỏ may!. . . Làm Phật sự có nghĩa là “Tánh tuỳ duyên hiển tướng”. . . Như gió thổi làm mặt hồ nổi sóng. . . Thông qua một duyên thì Phật lực tự hiển thị thành các tướng tương ứng.
    Đấy là người đã khế tánh!
    Còn nếu chưa khế tánh, thì thường qua một duyên cái ngã sẽ hiển thị qua lời nói và hành động.
    Thế cho nên bài tập lớn nhất quan trọng nhất là: Yên lặng tỉnh giác, đồng cảm với sự sự…
  • Ngồi im không nói không chuyển động mà vẫn dạy Khí Công

    Này Cỏ May

    Ta ngồi một mình trên bải cỏ khu nhà nghỉ Bamboo Village. Gió từ biển thổi vào lồng lộng. Sóng biển rì rào. Hoa nắng lung linh trên mặt hồ trong vắt với hoa súng màu tím than. Bải cỏ xanh rì. Rừng dừa xỏa tóc. Chim hót khe khẻ trong vòm lá xanh tươi. Những ngôi nhà tường đất, mái tranh, lấp ló trong ngàn cây và hoa lá. Mới ngày nào làng chài này chỉ là rừng dừa hoang vu của Mũi Né/PhanThiết. Thế…

  • Ta chơi với Trăng

    Trăng treo trên mây

    Gió đùa vui bên ngọn cây

    Ta chơi với trăng

    Nhâm nhi chén trà trăng

    Gió ngừng thổi

    Trăng yên lặng nhìn

    Ta với cái không

    Lặng yên

    Tan

     

    Quỳnh Anh/

    . . . . . .

    Ngẩu hứng từ bài thơ trên:

    Đêm trăng chơi đàn

    Trăng treo trên mây

    Gió đùa vui ngọn cây

    Đầy vơi ly…

  • Linh Giác




    (Chở ánh trăng quay về/Ba Gàn/Tranh vẽ trên đá)

    . . . . . . . . .


    -       Làm thế nào để có cuộc sống hữu dụng và phúc lạc?

    -       Luôn sống trong Linh Giác

    -       Linh Giác là gì?

    -       Là biển phương tiện của Thượng Đế phi nhân cách

    -       Làm sao để được vậy?

    -       Sau khi đã thường trụ khí thì luôn yên lặng…

  • Đừng phát công. Mà hãy để linh quang của mình hợp nhất với biển quang minh của pháp giới.

    Này Cỏ May, khi có người phát công và có người nhận công, thì Ta và Người còn phân biệt, Cái Một và Cái Toàn Diện còn chia lìa.

    Khi không làm gì cả mà người tập KCDS vẫn đắc Khí, vẫn có năng lượng. Cái đó ví như: giọt nước rớt vào đại dương, thì trong đại dương mênh mông chỗ nào cũng có nó. …

  • Bài thơ của chim cuốc

    Đã bao đêm rồi. . . bao ngày rồi như thế!. . . .
    Hè đã về rồi. . . Nắng vàng và những cơn mưa bất chợt. . . .

    Trong đầm, hoa sen yên lặng toả hương thơm. . . .

    Đêm nay trăng sáng. . . . .Một mình ngồi nghe tiếng chim cuốc gọi bạn thâu canh. . . .Buồn nẫu ruột!. . . .Thương giùm nó!. . . . .Gọi mãi. . .…

  • Hành hương về miền đất Phật - Bài 1- Phật tại Tâm /15/3/2010

    -  Này Cỏ May, thế nào, ngươi có thể biết Phật qua hình tướng đức Thích Ca?
    -  Thưa cụ, không thể được
    -  Tại sao vậy?
    -  Đó chỉ là lúc cái hoa sen nở ra mà thôi
    -  Đúng vậy, đức Phật hửu tướng chỉ là ngón tay để chỉ cái mặt trăng Phật Tánh
    -  Thưa cụ, như vậy các Phật tích ở Ấn Độ như: Nơi đức Phật sinh ra, nơi đức…
  • Vô Tác Diệu Lực

    Hôm nay lần đầu tiên, thầy phát công với Đại Thủ Ấn, mà không nói và không dùng Hải Triều Âm. Thế mà lớp học vẫn chuyển động bằng Khí, việc tập luyện và điều trị bệnh bằng Khí Công vẫn diễn ra bình thường hiệu lực trong yên lặng. Gần 600 người đang vận công chuyển động mà hội trường vẫn im phăng phắc, khinh an và thanh tịnh, trang nghiêm. Ôi, Vô Tác Diệu Lực nó khởi đầu cho một sự chuyển mình của pháp môn về phía…

  • Chùa hang Ajanta

     (Cảm tác sau khi đọc bài "Tây du ký - tham quan chùa hang Ajanta")


    Chùa hang Ajanta

    chứng tích và phế tích

    những thịnh suy giữa hai chiều xê dịch

    được mất nhớ quên theo nắng thoảng qua ngày

     

    Chùa hang Ajanta

    dáng Phật còn đứng mãi

    để đợi những đàn con xa ngái

    về chiêm…

  • Đôi dép cao su của Ba Gàn

    Đôi dép cao su của Ba Gàn

    Thiền hành trên núi đá cheo leo

    Muôn ngả dép đi muôn đường đến

    Ba Gàn có dép dép đi theo

    Tonhathai/
    . . . . .

    Cảm ứng từ bài thơ trên:

    Đội dép

    Đôi dép cao su tu với Gàn

    Thiền hành khắp huyễn cảnh đành hanh

  • Vũ điệu của Đại vũ trụ

    Thế nào là Dưỡng Sinh? Dưỡng Sinh là phương pháp đem lại sức khoẻ về thể xác và tinh thần, giúp người hành công đạt chân hạnh phúc trong cuộc sống qua “cái thấy như thị” và hành động “thuận tự nhiên” thích ứng tình huống.

    a, Đối với hiện tượng giới: Khái niệm này bao gồm:…

  • Tượng người

    Hai Lúa rủ Ba Gàn đi chơi. Hai tên đến một tiệm làm tượng thờ. Rất nhiều tượng từ Phật, tới Thánh, tới Chúa và đủ các kiểu Thần Linh đã chế tác xong hoặc đang làm lỡ dở.

    Bụi đá bay mịt mù, tiếng máy khoan đá xoèn xoẹt, tiếng đục gỗ chan chát. Tiếng cười tiếng nói cọng với tiếng máy nổ, tiếng ngã giá kì kèo, thành một âm thanh hổn độn chói…

  • Như Thị

    Phía xa kia lấp ló sau rừng mai già đầy lộc non, hình như mặt rời đang vừa thức dậy nên hồ sen đang dần dần hiện ra.

    Con Mực nằm dưới chân ông Già. Nó lơ đễnh đưa mắt nhìn con chim bói cá mình xanh lét mỏ đỏ như trái ớt đang đứng yên lặng rình cá.

    Con chim chìa vôi đúng hẹn, đậu trên cành sung…