Tập luyện Yoga rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng phải tập với các Asana riêng rẽ thì dễ sinh nhàm chán. Hơn nữa chỉ tập tay không, không có đối lực thì hiệu quả cũng sẽ kém.

Nhận thấy các hạn chế trên của việc tập luyện Yoga, già Năm đã sáng chế ra cách dùng ân điển thiêng liêng của Thiền Năng Lượng để tập Yoga với đối lực là tạ dây mang vào tay chân và vào những vị trí khác trên cơ thể. Hoặc đơn giản hơn cầm tạ trên hai tay, và tập Yoga với các tư thế Asana liên hoàn. Bằng cách kết hợp các Asana của Yoga với kỹ thuật chân tấn và bộ tay của Võ Bình Định.

Nhờ vậy mà hiệu quả được nâng cao, tính kỹ thuật, tính nghệ thuật, tính dân tộc, kết hợp nhuần nhuyễn tạo ra một kiểu Yoga độc đáo của người Việt.

 

Nhận thấy đây là môn Thể Dục Dưỡng Sinh có khả năng phục vụ tốt cho yêu cầu rèn luyện sức khỏe của mọi người, nhân ngày nghĩ cuối tuần về Tổ Đường Xuân Mai để đảnh lễ Phật, tớ thấy một môn sinh đang tập kỹ thuật Yoga liên hoàn này với Tạ Ném cầm ở hai tay. Tớ bèn ghi hình lại rồi đưa lên mạng để các Trà Sĩ và học viên các lớp Thiền Năng Lượng coi chơi và nếu thích thì tập theo càng tốt.

Đây là loại Tạ Ném của nam, trọng lượng mỗi quả là 5 kg. Các bạn nếu có sức khỏe hơn, có thể mang thêm Tạ Dây vào cổ tay và cổ chân để gia tăng hiệu quả và tạo cơ theo ý muốn.

 

Khi tập phải luôn nhận biết tỉnh giác, thở đặc trị với lục âm liệu pháp phối hợp với sự chuyển động của cơ thể.

Theo thời gian các bạn có thể gia tăng dần trọng lượng của đối lực lên để gia tăng hiệu lực.

 

Chúc các bạn thành công, có một sức khỏe tốt, một thân hình lý tưởng và một tâm lý vui tươi lành mạnh yêu đời.

 

Đậu Phụ/ 30/7/2008

 

. . . . .

 

Cảm hứng qua bài Múa Tạ Đôi:

 

MẠCH  ĐÔNG  PHƯƠNG

 

(Tặng Múa Tạ Đôi)

 

Cây – Hoa nào cũng đi theo mặt trời!

 

Sáng sáng quay đều đồng loạt hướng đông

 

Khoe hương sắc đua nhau dâng mầm sống

 

*

 

Ôi Thầy tôi! Thầy tôi chính phương Đông

 

Nơi trời rạng Rồng hiện đang lấp ló…

 

07h35 30.07.2008  / HOA  CAU

 

 

 

 

( Mời các bạn nhấn vào nút Xem Phim để xem đoạn băng này)