Thiên Ma đả Ma thiên
Sinh chuyện nên hóa điên
Tạo phiền liền bạo bệnh
Thênh thênh đồng vô ngại
Tự tại pháp bảo khai
Của cải giành dật mãi
Có sống lại để ăn?
Ghế cao chẳng còn thân
Dẫu cầu Thần cũng muộn !
Thiên Ma đả Ma thiên
Sinh chuyện nên hóa điên
Tạo phiền liền bạo bệnh
Thênh thênh đồng vô ngại
Tự tại pháp bảo khai
Của cải giành dật mãi
Có sống lại để ăn?
Ghế cao chẳng còn thân
Dẫu cầu Thần cũng muộn !
1. Điều chỉnh thái độ sống sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn. Bi kịch của con người không phải là cuộc chiến giữa đúng và sai mà là cuộc chiến giữa những cái đúng. Bởi vậy trong các cuộc tranh luận hay va chạm thị phi, cách hay nhất để chiến thắng là đừng tham gia. Nếu đã bị ép phải tham gia thì thông minh nhất là ngay từ đầu hãy nhận là mình kém hơn đối phương, mình cần phải học hỏi thêm để hoàn thiện. Sau đấy thì yên lặng…
Lá xanh
Nắng trên cành trong vắt
Rắc một nhúm thóc cho chim sẻ
Chim sẻ ăn thóc ríu rít
Ông già điên cười tít mắt
Rắc mọi thói quen cho gió bắt
Gió mang cái bằng bặc đi xa đi xa
Cái điên già ngồi thiền
Thiền chết. . . còn ông già
>>>
(Cái điên già ngồi thiền…
1. Đừng nói về chân lý, mà chỉ nên cùng mọi người trải nghiệm và cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống.
2. Thực pháp làm người thực hành nó có cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn, chứ không phải chỉ hứa hẹn điều ấy ở kiếp sau.
3. Người thầy tâm linh thật sự chỉ có thể tìm thấy qua cảm thọ của hành giả chứ không…
1. Mỉm cười trong gian khó chỉ có nơi người tràn đầy nghị lực và kiên định. Nhưng không có nguyên nhân gì mà vẫn luôn phảng phất nụ cười yên lặng mới là người làm chủ được chính mình.
2. Có thể tìm được sức mạnh từ đau thương là người mạnh mẽ quật cường và là người biết rút kinh nghiệm để tự điều chỉnh. Nhưng…
Trong im lặng sâu lắng. Trong rỗng không, nhạy cảm mà an định. Sự sống đột nhiên trở thành một nguồn kinh tạng thâm sâu uyên bác và gần gũi biết bao. Thế rồi, trong trạng thái “hiệp khí”, cái biết không nguyên nhân nầy sẽ làm “vô tự kinh” biểu thị thành lời nói và hành động. Thế rồi, trong trạng thái chánh niệm và tỉnh giác, các biếu thị nầy tự nhiên luôn trang nghiêm thanh tịnh và có thiền vị.…
1. Thật tình thì bạn chỉ có thể thấy cái vẻ bề ngoài của người khác. Chứ không thể thấy ý nghĩ và những điều người khác dấu kín được. Phán xét người khác chẳng qua là bạn thấy bạn nơi người khác. Cho nên ích gì khi liên tục phán xét kẻ khác.
2. Dù là đàn ông hay…
(Trị bệnh cho ông Tư, luyện công theo giáo án mới, cây đa ông Bảy Bụng, Hỏi đáp KCDS và tiếu lâm quanh bàn trà. . .)
duongsinh.net/.../4885._A21E_nh-thi_C11E_n-tr_AF1E_ng-_1101_en-7-_2D00_-YouTube.MP4
(Hình do huynh Hải chụp)
***
Bài tập ở Sóc Sơn và Hồ Ba Bể lần trước là 2 bài tập hay, năng lượng mạnh hiệu quả điều trị bệnh rất cao. Đặc biệt bài tập ở Mộc Châu kỳ nầy đã được cải tiến và nâng cao rất nhiều so với các bài tập khác nên hiệu quả cũng đặc biệt hơn.
Có vài điểm chư huynh cần chú ý khi áp dụng bài tập nầy:…
1. Nếu từ bi có sức mạnh lay động mọi com tim. Thì nó giống như một loại rượu ngon thượng đế mời. Muốn uống rượu được, bạn đầu bạn phải tập nếm. Ban đầu nó đắng và cay chứ không thấy ngọt và ngon. Lâu dần, sau nầy cay đắng mới biến thành thú vị và hạnh phúc.
2. Đau khổ có tính hồi tưởng. Bất kỳ khi nào bạn đau khổ bạn đều nhớ tới Thượng…
Tháng 5 ta. Mùa khô ở cao nguyên Trung bộ đang vào giai đoạn gay gắt nhất. Đá cuội và đất núi đỏ quạch như rang dưới ánh mặt trời chói chang. Hơi nóng run run bốc lên khiến rẫy tranh chung quanh đồi Cô Tiên vàng ệch chập chờn ẩn hiện như thực như hư. Gió Lào thổi rào rào trong lũy tre gai bên bờ con suối Đá đã chết cạn. …
1. Sự tương phản là cơ hội chứ không phải tai họa. Khi vào đời hành thiện, sự chống đối và trở ngại giúp hành giả tự phát, sáng tạo và tích hợp các khả năng đang tản mát của mình để tạo ra ích lợi thực dụng. Nếu yếu kém bạn sẽ không tồn tại. Nếu tồn tại bạn trưởng thành.
2. Tình yêu không biết tới…
Râu bay trong gió
Ăn khoai nướng uống trà ngọt
Ô Qui Hồ 1
Ô Qui Hồ 2
Hề hề. . .Sau khi uống rượu ngô / Ô Qui Hồ
Hề hề. . . .Dâng đá cúng trời đất — tại Đỉnh đèo Ô Qui Hồ.
Hoàng hôn trên Hoàng Liên Sơn
Sapa Thành phố mù sương 1
Sapa Thành phố mù sương 2
Sapa Thành…
“Sống như đại dương vẫn tồn tại bền vững dù cho có muôn ngàn con sóng lớn. Đó chính là mật chú cao thượng nhất/(Tilopa)”.
Khi sống với tự nhiên thuận tự nhiên thì hiệp khí, nhờ vậy cơ thể khỏe mạnh, trường thọ. Khi vui sống chan hòa trong tình yêu thương và đồng cảm với mọi người, thì mọi người quí mến yêu thương ta, do vậy mà an lạc và hạnh phúc…
1. Khi một sự việc tạo ra cảm xúc trong tâm hồn. Nếu ta truyền tải việc ấy một cách trung thực thì người khác cũng có thể xúc động như ta. Ý kiến cá nhân phán xét về vấn đề ấy là không cần thiết. Nên tóm tắt và tối giản thì sẽ thành tác phẩm. Khi hướng dẫn bà con tập luyện cũng vậy, chư huynh không cần đưa ý kiến phán xét cá nhân vào các hiện tượng khách quan của năng lượng và tự nhiên. Hãy trung thực, hồn nhiên và tối…
1. Những điều mà con tim nói thì chỉ con tim mới có khả năng nghe. Học thức và tâm trí sẽ hiểu nhầm về nó và khi truyền đạt lại, sẽ thành những điều nhỏ mọn.
2. Người giải thoát thực sự là người nổi dậy đơn độc, hạnh phúc trong sự một mình của mình. Người ấy ngu một cách trí tuệ, nên không bao giờ tạo ra thể chế quanh mình.…
1. “Văn hóa chỉ trích” nuôi lớn bản ngã và nhấn chìm hành giả xuống hố sâu hí sự. Nó là 3 trong 1 vì trong đó chứa đầy tam độc: tham, sân, si.
2. Bất cứ khi nào thấy mình nói theo và làm theo đám đông, thì hãy ngừng lại, tịnh tâm suy nghĩ xem mình có bị lôi kéo bởi tâm lý đám đông khiến mất sáng suốt mất tự chủ…
Cháu bé câu cá sấu nhựa trong cái chậu giặt quần áo của mẹ nó. Thế mà nó mê mải. Không cho nó chơi nữa là nó khóc và phản ứng ngay. Đối với nó đây là sự nghiệp lớn lao. Chậu nước hóa thành biển khổ trần ai và câu cá sấu là sự nghiệp mà nó tạo dựng nên. Hỏi nó thì nó bảo đấy là đại dương mênh mông vĩ đại và kia là ác thú hai người nó cần phải câu để cứu nhân độ thế.…
1. Người mà vì thượng đế có thể làm mọi chuyện cho người khác, chưa chắc đã thật lòng tu. Vì những điều ấy không phải của chính người ấy. Trái lại, người dám từ bỏ mọi thứ mà anh ta đang có, luôn đích thị là người thực tâm cầu giải thoát. Vì những thứ ấy là của chính hắn.…
1. Kinh nghiệm về sự thuần khiết, về sự trong trắng và hồn nhiên của cuộc sống là cái tự nhiên có. Không cần tập hay tu luyện gì cả chỉ cần thành thật với chính mình và mọi người. Nếu bạn là người đã hiệp khí, kinh nghiệm về sự thuần khiết của năng lượng và của cơ thể mình sẽ làm bạn đắc khí mà như không đắc khí. Năng lượng luôn ẩn tàng nhưng sẽ tức khắc hoạt dụng khi bạn thích ứng tình huống.…
Tự nhiên ta ở đây
Mây thường đến đây chơi
Trăng thường đến đây chơi
Gió không mời mà ngày nào cũng tới
Con sông khơi khơi chảy thẳng vào nhà
Con sông lông bông
chở theo mặt trời hồng và tiếng chim bìm bịp
Khi hiên nhà đầy gió, ta uống trà cỏ
Lúc hiên nhà đầy trăng, ta ngồi một mình yên…
1. Bạn biết có cái chết bởi vì bạn đang sống. Cái chết thì vì bạn chưa chết nên không thể trải nghiệm được. Bởi thế nó không thể dùng làm đối tượng của thiền. Ngoại trừ các bậc tu chứng với trí tuệ là bất tư nghì. Còn lại chúng ta, những người tu học lúc đang còn sống, thì mọi bàn luận về cái chết và các cảnh giới sau cái chết đều là hí luận.…
1. Pháp danh là do đời đặt cho khi ông cùng làm việc và cùng vui chơi với đời chứ không phải do thầy hay do môn phái đặt.
2. Mật thất là nơi ông luyện công riêng một mình. Nơi ấy ai vào cũng được chứ không phải là căn phòng đóng kín cửa không cho ai vào ra. Mọi người đi qua mà không ai biết là chỗ của ông luyện công. Ông ngồi đấy có nắng có gió có không…