hỏi nhỏ - hóa thân

phuvan said:

-          Yidam có phải là hóa thân của người tu?

-          Không phải, đó là Hóa Thân của Như Lai khi biểu thị qua một thể xác vật lý.


Mô Phật
Xin được hỏi thêm:
Hóa thân của người tu có phải là nội khí?
Parents
  • tò mò said:
    Xin được hỏi thêm:
    Hóa thân của người tu có phải là nội khí?


    -  Mật Giáo: Yidam là Bản Tôn Mandala. Nghĩa là vị Phật, Bồ Tát. . .v.v. . .làm chủ đàn tràng (Mandala). Tùy theo Mandala và nội dung của nó mà có Yidam khác nhau. Người tu Mật quán tưởng mình chính là vị ấy để « Nội khí » hợp nhất với « Năng lượng vũ trụ » biểu thị thành tam mật tương ưng : Thân mật, Khẩu mật và Ý mật. Khi được như vậy thì goi thể Năng Lượng này là Hóa Thân.

    -  KCDS : đó chính là « Nội khí » biểu thị nguyện lực của mình qua Thân Khẩu Ý. Nội khí ấy biểu thị qua trạng thái tỉnh giác, an lạc và tràn đầy nhận biết thì gọi là « Chánh Khí ». Còn nếu để lạc vào vô thức bản năng khiển Nội Khí rối loạn biểu thị mất tịnh, mất an lạc thì gọi là « Tà Khí ». Tà Khí là sai. Chỉ có Chánh Khí mới được dùng trong pháp môn KCDS.

     

Reply
  • tò mò said:
    Xin được hỏi thêm:
    Hóa thân của người tu có phải là nội khí?


    -  Mật Giáo: Yidam là Bản Tôn Mandala. Nghĩa là vị Phật, Bồ Tát. . .v.v. . .làm chủ đàn tràng (Mandala). Tùy theo Mandala và nội dung của nó mà có Yidam khác nhau. Người tu Mật quán tưởng mình chính là vị ấy để « Nội khí » hợp nhất với « Năng lượng vũ trụ » biểu thị thành tam mật tương ưng : Thân mật, Khẩu mật và Ý mật. Khi được như vậy thì goi thể Năng Lượng này là Hóa Thân.

    -  KCDS : đó chính là « Nội khí » biểu thị nguyện lực của mình qua Thân Khẩu Ý. Nội khí ấy biểu thị qua trạng thái tỉnh giác, an lạc và tràn đầy nhận biết thì gọi là « Chánh Khí ». Còn nếu để lạc vào vô thức bản năng khiển Nội Khí rối loạn biểu thị mất tịnh, mất an lạc thì gọi là « Tà Khí ». Tà Khí là sai. Chỉ có Chánh Khí mới được dùng trong pháp môn KCDS.

     

Children
No Data