October, 2009

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Lớp KCDS Nâng Cao Nha Trang / 20/10/2009

    Nhằm tránh bà con, do kính ái thầy tập trung quanh thầy quá đông mỗi khi có lớp KCDS. Thầy và chư huynh cùng thực hiện phương châm: Phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không có thầy Thành. Nên đợt vô Trung kỳ này thầy chỉ dạy một số ít người là Huấn Luyện Viên và những người nhiệt tâm muốn đem phương pháp giúp đở mọi người sống vui, sống khỏe, sống có ích.

    Thấy chư huynh băn khoăn với ý định này. Thầy cười và bảo:

    -  Đợt này ta có một thần chú tối thượng. Chư huynh nếu thường tâm niệm và làm theo thì Phật sự chóng viên thành, đường tu chóng đến bờ giác.

    -  Mô Phật, xin cụ chỉ dạy cho

    -  Thần chú ấy là: ĐI VÀO ĐỜI MÀ KHÔNG ĐỂ LẠI DẤU CHÂN

  • Luyện công trên đỉnh Hòn lớn

    Gió sớm lồng lộng mang theo hơi muối mằn mặn. Biển xa yên lặng. Đồng ruộng núi đồi đầy sương. Mấy cái chòi nuôi tôm và hàng cây kè nước lờ mờ hư ảo như trôi nổi trên biển mây. Ánh nắng yếu ớt, rụt rè, run rẩy trên đèo Rù Rì rồi dừng lại chảy lênh láng và nhuộm vàng con đường đèo Rọ Tượng quanh co uốn khúc. Chúng tôi đi Ninh Hòa cách Nha Trang độ mấy chục cây số, để theo thầy luyện công dã ngoại trên đỉnh Hòn Lớn quanh năm mây mù bao phủ. Thầy bảo trên đỉnh Hòn Lớn này có Động Mẹ Tây Lầu, có Hồ Đá Xẻ, có thác đại ngàn, có cây cổ thụ, có đá kỳ quái, có chim muông thú rừng, đẹp như cảnh tiên. Mười bảy năm trước khi nơi này chẳng có ai tới lui vì rừng thiêng hiểm địa. Thì lúc ấy trên đỉnh Hòn Lớn thầy đã dạy những vị huynh đầu tiên của KCDS nơi thạch động có tượng Mẹ Tây Lầu không đầu. Nay thầy lại dẫn chúng tôi đến đấy luyện công. Nghe vậy, ai nấy đều háo hức, nên đường đi cực thế mà ai cũng vui như tết.

  • Phong trào KCDS ở xã Bình Minh- Kiến Xương-Thái Bình

    Xã Bình Minh, huyện Kiến Xưuơng Thái Bình có phong trào quần chúng tập luyện Khí công dưuỡng sinh dân tộc đã 7 năm(2002-2009). Trong 5 thôn của xã đã thành lập 5 CLB Khí công duưỡng sinh dân tộc với trên 200 hội viên tham gia luyện tập thuường xuyên.
       Từ việc chỉ đạo đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT quần chúng thực hiện cuộc vận động " Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác hồ vĩ đại", xã Bình Minh đã tập trung chỉ đạo phát triển phong trào tập luyện Khí công dưuỡng sinh trong giới phụ nữ và hội người cao tuổi của xã.