Tâm lý khí công

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Tâm lý khí công

Bài viết chính của duongsinh.net
  • Bức thư gửi tới 20 năm sau

    • 0 Comments
    Khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thị Trấn NHỒI/Thanh Hóa/21/2/2009 Chào“TÔi” 20 năm sau; Một ý tưởng khá hóm hỉnh và không kém phần điên loạn xuất hiện trong đầu tôi từ mấy hôm rày: Tự viết một lá thư gửi cho chính mình trong 20 năm tới, Thật...
  • PHÁP HOA SEN

    • 3 Comments

    Cụ già ngồi bên cái bàn đá, yên lặng ngắm hồ sen đang nở hoa. Sương sớm như khói như mây. Chim chóc ríu rít trong những vòm lá xanh tươi. Cá chép táp móng đòi ăn. Nhen sóc chảy nhảy tung tăng trên cây bồ đề, bò cả xuống bàn. Con Mực nằm lặng im gác mõm lên chân ông già. Ông cụ cười hề hề . . . .bẻ vụn bánh qui, ném xuống hồ cho cá và rải trên mặt đất cho bọn nhen sóc và đàn chim ri tíu tít giành ăn.

  • Mỗi ngày viết bậy vài câu

    • 0 Comments

    -          Hãy yên lặng quán sát, phát hiện và đồng cảm với những điều thú vị ẩn tàng trong từng sự sự việc việc.

    -          Khi dẹp bỏ bản ngã của mình đi, thì chẳng có gì là khó khăn hay thuận lợi mà chỉ có tình huống. Và trong tình huống nào cũng có cái thú vị ẩn tàng trong mọi hiện tượng. Hãy phát hiện và sống với nó thì cuộc đời này luôn tràn ngập tiếng cười.

  • Ly Cà Phê Đời

    • 0 Comments

    Một ngày mới đang bắt đầu.

    Trên nóc chùa Bà chim sẽ kêu chim chíp, Thần Thánh thức dậy nhìn xuống phố phường tấp nập người xe. Trong công viên tượng đá đứng lặng im. Còn bên kia đường một nhà sư khất thực đang chìa tay ra, trên tay có vài đồng bạc lẻ. Dòng đời vẫn đang trôi, trôi mải miết. Thế thì nền của sự trôi này phải là cái lặng yên không dời không đổi.

    -  Này ông Mập, có cái lặng yện đấy chăng? Tướng trạng nó là gì? Lấy cái gì để biết cái đấy? Cái hữu hạn làm sao vừa khít với cái vô hạn này?

  • Người Gỗ và Tượng Gỗ

    • 0 Comments

    Căn nhà cổ tối mờ mờ. Ánh sáng từ các ô cửa sổ chiếu vào thành những luồng chảy chầm chậm mệt mỏi. Bên ngoài trời nắng to, nhưng trong nhà mát âm. Yên lặng cùng cực. Chỉ có tiếng gió thì thào trên mái ngói rêu phong và tiếng chim sẻ chim chíp khe khẽ thật nhẹ. Tiếng con sâu bò lười biếng trên tàu lá chuối. Tiếng con kênh trước nhà rì rào rúc đầu vào khu vườn rậm rạp. Mùi bùn non và mùi gió từ sông Sài Gòn ngai ngái, nồng nàn, như mùi thơm da thịt.

  • Nhật ký

    • 0 Comments
    Ngày 20/6/20... Tôi thắp cho anh nén hương. Hai hàng lệ trào rơi... Nén hương thứ hai tôi thắp cho con gái bé bỏng tội nghiệp. Hai hàng lệ trôi.... Tôi đốt hương dâng Chư Phật và Pháp giới. Lệ rơi như mưa rơi... Rồi, dẹp các bức tranh hoa lá...
  • Tam Thân mà Nhất Thể, phương tiện thực hành Đại Thủ Ấn (Mahamudra)

    • 1 Comments

    -          Trong Vô Thượng Du Già (Anuttara Yoga Tantra) khi đã kết hợp Thể Năng Lượng (Yidam) và thể xác, thì mình ở đâu. Bởi vì cụ dạy phải luôn tỉnh giác chứng kiến mọi quá trình tu học?

    -          Mình là "Cái người đang biết". Mình quan sát sự kết hợp giữa Năng Lượng (Yidam) và thể xác, để sẳn sàng điều chỉnh nếu thấy quá trình ấy mất Tịnh, mất Lạc, rối loạn không điều hòa và không đúng với qui định của giáo án.

  • Pháp tùy hỷ

    • 3 Comments
    Này Cỏ May, ta có pháp Di Lặc. Rong chơi 4 mùa mà vẫn làm lợi lạc cho chúng sanh. Đi khắp nhân gian mà vẫn vô quái ngại, tùy duyên mà thọ hưởng cái thú vị ẩn tàng trong sự sự việc việc. Chẳng có việc chi là nghiêm trọng cả, đều là trò chơi của Thượng Đế sắp đặt để vui đùa đấy mà. Cho dù là Ma Quỉ vẫn theo ta nô đùa từ bỏ việc phá hại chúng sanh.
  • Tờ kinh bị mất

    • 4 Comments

    Cơm mưa giông bất chợt đổ xuống. Trời đất vần vũ, gió thổi ào ào.

    Trong nhà mấy người đang uống trà ngắm mưa.

    -          Cụ nhớ Ông Sáu Gù không?

    -          Ông Sáu chùa Núi chứ gì?

    -          Dạ, ổng mất rồi. . . .không đau gì, tự nhiên mà chết. . . .

    Cụ già yên lặng nhìn mưa không nói gì. Ly trà cầm trên tay đã lâu mà không uống. Chúng tôi cũng ngồi im lặng. Chỉ có tiếng gió rít trong hàng cây ngọc lan, tiếng mưa xối ào ào và tiếng chim sẻ kêu chim chíp cô đơn buồn bã. . . .

  • Hành hương về miền đất Phật - Bài 1- Phật tại Tâm /15/3/2010

    • 0 Comments
    - Này Cỏ May, thế nào, ngươi có thể biết Phật qua hình tướng đức Thích Ca? - Thưa cụ, không thể được - Tại sao vậy? - Đó chỉ là lúc cái hoa sen nở ra mà thôi - Đúng...
  • Ta chơi với Trăng

    • 0 Comments
    Trăng treo trên mây

    Gió đùa vui bên ngọn cây

    Ta chơi với trăng

    Nhâm nhi chén trà trăng

    Gió ngừng thổi

    Tan

  • Ngũ trí Như Lai

    • 0 Comments
    Namo Guru Deva Dakini Hum Này Cỏ may!. . . Làm Phật sự có nghĩa là “Tánh tuỳ duyên hiển tướng”. . . Như gió thổi làm mặt hồ nổi sóng. . . Thông qua một duyên thì Phật lực tự hiển thị thành các tướng tương ứng. Đấy là người đã khế tánh! Còn nếu...
  • Người phát công

    • 0 Comments
    . . . . .Việc nên hư thành bại của phong trào địa phương là do ban Chủ Nhiệm các Câu lạc Bộ KCDS do chính quyền thành lập, mình không dính vào việc điều hành, không dính vào các việc tranh chấp bè phái của họ nếu có. . . .Chỉ làm thiện rồi đi chơi, nương theo việc hành thiện để rong chơi, làm là để rong chơi cho khoái, nên vừa làm vừa chơi, xong khi ra đi thì vất lại hết, để tâm trống không rỗng rang, mắc chi lưu ảnh chất chứa cho mệt. . . . .Mà phải ta làm đâu. Chính là Phật làm, thân ta cử động nói năng, còn ta thì yên lặng chứng kiến chứ mắc chi làm cho sinh nghiệp mà thân mang bệnh và tâm mất an lạc. . . .Ta làm thì mang nghiệp, hãy để Phật làm thông qua thân xác ta thì rỗng rang, tự tại vô ngại,. du hí càn khôn, bất chấp sự sự việc việc, thuận lợi hay trở lực dính dáng gì đến mình kia chứ. . . .
  • Đài Truyền Hình Tâm Linh Tỳ Lô Giá Na

    • 0 Comments
    - Thưa Thầy, "Nó" là cái gì? - ĐẤY! LaoTru hỏi: Chuyện kể về Phật đưa hoa ra trước chúng - chỉ có Tổ Ma Ha Ca Diếp mỉm cười, được người đời sau gọi là Niêm hoa vi tiếu, chỉ một dạng thức tâm truyền tâm, không cần đến ngôn ngữ. Mà ngôn ngữ...
  • Đôi dép cao su của Ba Gàn

    • 2 Comments
    Đôi dép cao su của Ba Gàn Thiền hành trên núi đá cheo leo Muôn ngả dép đi muôn đường đến Ba Gàn có dép dép đi theo Tonhathai/ . . . . . Cảm...
  • Đừng phát công. Mà hãy để linh quang của mình hợp nhất với biển quang minh của pháp giới.

    • 0 Comments

    Khi không làm gì cả mà người tập KCDS vẫn đắc Khí, vẫn có năng lượng. Cái đó ví như: giọt nước rớt vào đại dương, thì trong đại dương mênh mông chỗ nào cũng có nó.

    Khi ta đồng với mọi người và pháp giới, thì năng lượng từ nơi cơ thể của riêng ta, tự nhiên và lập tức thấm đậm cả mọi người chung quanh, thấm đậm cả môi trường và pháp giới.

    Như vậy, cái buông mình của giọt nước làm mọi sự xảy ra, chứ không phải giọt nước ráng sức lan truyền trong đại dương.

  • Chùa hang Ajanta

    • 0 Comments

    Chùa hang Ajanta

    chứng tích và phế tích

    những thịnh suy giữa hai chiều xê dịch

    được mất nhớ quên theo nắng thoảng qua ngày


    Chùa hang Ajanta

    dáng Phật còn đứng mãi

    để đợi những đàn con xa ngái

    về chiêm bái đoàn viên như vô thủy chưa rời

  • Ngồi im không nói không chuyển động mà vẫn dạy Khí Công

    • 0 Comments

    Này Cỏ May

    Ta ngồi một mình trên bải cỏ khu nhà nghỉ Bamboo Village. Gió từ biển thổi vào lồng lộng. Sóng biển rì rào. Hoa nắng lung linh trên mặt hồ trong vắt với hoa súng màu tím than. Bải cỏ xanh rì. Rừng dừa xỏa tóc. Chim hót khe khẻ trong vòm lá xanh tươi. Những ngôi nhà tường đất, mái tranh, lấp ló trong ngàn cây và hoa lá. Mới ngày nào làng chài này chỉ là rừng dừa hoang vu của Mũi Né/PhanThiết. Thế mà bây giờ đã là khu nghỉ dưỡng cao cấp sang trọng và đẹp vào bậc nhất nước ta. Dòng đời vẫn thế, vẫn cứ tuôn chảy theo nhịp điệu riêng của trời đất. Còn ta, ta vẫn buông xuôi mỉm cười yên lặng cùng trôi với dòng chảy ấy để về với hợp nhất với đại dương bao la của sự sống vĩnh hằng. Thế rồi, những dòng hải lưu ẩn tàng trong biển lớn Nirvana, lại đưa ta lang thang rong chơi khắp tam thiên đại thiên và thế giới loài người. . . .

  • Namo Guru - Deva - Dakini Hum

    • 0 Comments
    Khi em là rỗng không. Ta bỗng thành cát bụi.
  • Linh Giác

    • 1 Comments
    - Làm thế nào để có cuộc sống hữu dụng và phúc lạc?
    - Luôn sống trong Linh Giác
    - Linh Giác là gì?
    - Là biển phương tiện của Thượng Đế phi nhân cách
    - Làm sao để được vậy?
  • Tượng người

    • 1 Comments

    Hai Lúa rủ Ba Gàn đi chơi. Hai tên đến một tiệm làm tượng thờ. Rất nhiều tượng từ Phật, tới Thánh, tới Chúa và đủ các kiểu Thần Linh đã chế tác xong hoặc đang làm lỡ dở.

    Bụi đá bay mịt mù, tiếng máy khoan đá xoèn xoẹt, tiếng đục gỗ chan chát. Tiếng cười tiếng nói cọng với tiếng máy nổ, tiếng ngã giá kì kèo, thành một âm thanh hổn độn chói tai.

    Hai Lúa nói thật to vào tai Ba Gàn :

    -          Ồ, quá nhiều Phật, nhiều Thánh. . . .lạy các ngài. . . .

  • Vô Tác Diệu Lực

    • 0 Comments

    Hôm nay lần đầu tiên, thầy phát công với Đại Thủ Ấn, mà không nói và không dùng Hải Triều Âm. Thế mà lớp học vẫn chuyển động bằng Khí, việc tập luyện và điều trị bệnh bằng Khí Công vẫn diễn ra bình thường hiệu lực trong yên lặng. Gần 600 người đang vận công chuyển động mà hội trường vẫn im phăng phắc, khinh an và thanh tịnh, trang nghiêm. Ôi, Vô Tác Diệu Lực nó khởi đầu cho một sự chuyển mình của pháp môn về phía cực tịnh đầy ánh sáng, an lạc và trí tuệ. Phải chăng nó là vô công dụng hạnh tự nhiên thành ?

  • Như Thị

    • 5 Comments

    Phía xa kia lấp ló sau rừng mai già đầy lộc non, hình như mặt rời đang vừa thức dậy nên hồ sen đang dần dần hiện ra.

    Con Mực nằm dưới chân ông Già. Nó lơ đễnh đưa mắt nhìn con chim bói cá mình xanh lét mỏ đỏ như trái ớt đang đứng yên lặng rình cá.

  • Vũ điệu của Đại vũ trụ

    • 0 Comments
    Thế nào là Dưỡng Sinh? Dưỡng Sinh là phương pháp đem lại sức khoẻ về thể xác và tinh thần, giúp người hành công đạt chân hạnh phúc trong cuộc sống qua “cái thấy...
  • Tiếu lâm quanh bàn Trà - Sợ hình lưu lại trong gương

    • 0 Comments

    -          Này chú Ba, bài báo viết về chuyến hành hương Népal vừa rồi rất hay. Nhưng một số người trong cuộc có phản ứng vì sợ ảnh hưởng đến Đức Ngài và sợ Phật tử hiểu nhầm. Chú Ba nghĩ sao về vấn đề này?