Tặng các bạn clip Thư Giãn số 4. Các bạn có thể dùng xem chơi, dùng để thư giãn và thư giãn sâu. Hay nếu thích bạn có thể thư giãn theo lối đặc thù của KCDS hiệu quả sẽ lớn hơn.
>>>>>
Nếu bạn dùng clip nầy thư giãn theo lối đặc thù của KCDS thì nên làm như sau:
- Thư giãn sâu theo clip số 1 (10 phút), tiếp đó thư giãn kích thích da theo clip số 2 (10 phút), rồi thư giãn kích thích cơ bắp theo clip số 3 (10 phút)
Sau đó tiếp tục thực hành theo clip Thư Giãn số 4 nầy để kích thích gân và đầu các khớp xương bằng cách:
- Thở bụng điều hòa kết hợp quán tưởng năng lượng thấm qua da, thấm qua thịt, bây giờ thấm đến xương, kích thích toàn bộ hệ gân và đầu các khớp xương trong cơ thể. Khiến toàn bộ các khớp chuyển động chậm nhẹ điều hòa trong trạng thái thư giãn.
- Bài tập có hiệu lực khi toàn bộ bề mặt da có hiện tượng kiến bò hoặc như có nhiều mũi kim châm nhẹ vào cơ thể, toàn bộ thớ thịt rung động nhè nhẹ và các khớp xương tự chuyển động thật chậm, thật nhẹ, điều hòa, không dụng lực.
- Clip 1, clip 2 và clip 3 không được chuyển động cơ thể, chỉ được rung động nhè nhẹ, biểu hiện của thư giãn sâu. Nhưng đến clip số 4 nầy thì người tập bắt đầu được chuyển động toàn bộ các khớp trong cơ thể ở tư thế ngồi trên ghế hoặc tư thế nằm, không được tập ở tư thế đứng.
- Để dể tập thì bạn nên tập từng phần sau đó kết hợp tập toàn thân:

- 1/ Tập đầu và chi trên:
a/ Đầu tiên quán tưởng năng lượng tập trung ở các đốt sống cổ sau gáy, khiến đầu chuyển động thư giãn chậm; nhẹ; điều hòa; không dụng lực.
b/ Sau đó quán tưởng năng lượng tập trung ở các khớp lớn của chi trên gồm khớp bả vai, khớp cùi chỏ; khớp cổ tay, khiến chi trên chuyển động chậm; nhẹ; điều hòa; không dụng lực.
c/ Kết hợp chuyển động đầu và 2 tay thật chậm; thật nhẹ; thật diều hòa và không dụng lực.

2/Tập thắt lưng và chi dưới:
a/ Quán tưởng năng lượng tập trung ở đốt sống thắt lưng, khiến thắt lưng chuyển động mềm dẽo, thật chậm; thật điều hòa và không dụng lực.
b/ Sau đó quán tưởng năng lượng tập trung ở các khớp lớn của chi dưới gồm: khớp háng; khớp đầu gối; khớp cổ chân. Khiến chi dưới chuyển động chậm; nhẹ; điều hòa; không dụng lực.
c/ Kết hợp chuyển động thắt lưng và 2 chân thật chậm; thật nhẹ; thật điều hòa và không dụng lực.

3/ Cuối cùng kết hợp chuyển động của các khớp lớn trên cơ thể để thành chuyển động toàn thân trong thư giãn; chậm, nhẹ; điều hòa và không dụng lực.
- Nhớ luôn nhận biết tỉnh giác, tuyệt đối không lạc vào vô thức hay bị kích động, giữ cho hơi thở luôn điều hòa và chuyển động các khớp đúng qui định.
- Bài tập thư giãn đến đây bạn đã tập liên tiếp trong 40 phút, gồm: 10 phút thư giãn sâu; 10 phút kích thích da; 10 phút kích thích cơ bắp và 10 phút chuyển động thư giãn các khớp lớn trên ghế hoặc nằm trên sàn, không đứng dậy.
- Mỗi ngày chỉ nên thư giãn một lần theo clip 1+ clip 2+ clip 3 + clip 4 thời gian 40 phút.
- Trước khi nghỉ nhớ chà xát xoa bóp toàn thân.

>>>>>>>

( Chú ý: Chỉ mở âm nhạc vừa đủ nghe. Nếu mở lớn hiệu quả sẽ kém đi, Và chỉ được thực hành clip 4 khi đã thành công với clip1; clip 2; clip 3)
>>>>>>>

Click here to play this video

(nhấn vào đây để download về máy)

Video từ youtube

[Bài thư giãn 5: Chuyển động thư giãn ở tư thế nằm]

[Clip thư giãn 3: Kích thích cơ bắp]