July, 2014

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.
  • Vài điều về tâm lý Khí Công (4)

    • 0 Comments

    1. Khi quan nói với dân là “có”, điều ấy có nghĩa là “có thể”. Khi quan nói với dân “có thể”, điều nầy có nghĩa là “không”. Còn khi quan nói với dân là “không”, thì ông quan ấy không đủ phẩm chất làm quan chuyên nghiệp. Nầy chư huynh, ngôn ngữ xã giao dìm mọi sự trong thế giới ảo. Hãy luôn quán tâm giữ định, đừng để bị lôi bởi ngôn ngữ xã giao trong cuộc sống

    2. Nếu cuộc đời vất cho bạn rác. Đừng phàn nàn. Hãy bỏ công biến nó thành phân vi sinh thì mùa màng sẽ bội thu.

    3. Bạn chớ vội lên án người tầm đạo không trung thành khi hắn cứ chạy từ ông thầy nầy đến ông thầy khác. Đơn giản hắn đang tìm chính hắn.

  • Vài điều về tâm lý khí công (3)

    • 0 Comments

    1. Sự vĩ đại thật sự không nằm ở thành công hay tiếng tăm. Nó là bóng của lòng tốt, sự nhún nhường, sự phụng sự và tính cách. Người tập KCDS không tìm kiếm sự vĩ đại. Nhưng luôn biết là, không thể có bóng khi không có hình.

    2. Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó. Nhưng tài sản lớn nhất của Cty lại là khả năng kiếm tiền qua việc ấy. Còn tài nguyên lớn nhất chính là thời gian. Tài sản giá trị nhất của KCDS chính là cách mà các bạn biết đến nó. Nhưng tài sản lớn nhất của KCDS lại là cách mà các bạn có được sức khỏe và niềm vui qua việc ấy. Còn tài nguyên lớn nhất của KCDS chính là cách mà bạn tận dụng thời gian nhàn rỗi của mình.

  • Vài điều về tâm lý Khí Công (2)

    • 0 Comments

    1. Ông bà mình có câu: Đàn khảy tai trâu.

    Hề hề. . .

    Còn ta là : Con trâu già đang khảy đàn. Tai người có nghe thì nghe. . . . 

    2. Trong quan hệ với bạn, ta có hai loại hành động: Loại xuất phát từ cái đầu và loại xuất phát từ trái tim. Loại thứ nhất ta có bạn bè. Và loại thứ nhì ta có tình bạn.

    Tương tự ta có 2 kiểu tu tập: Loại xuất phát từ cái đầu và loại xuất phát từ trái tim. Loại thứ nhất ta có kiến thức. Loại thứ nhì ta có hạnh phúc.

    KCDS thuộc loại thứ nhì, nên bạn không thể dùng cái đầu tâm trí để tu học được.

  • Vài điều về tâm lý Khí Công (1)

    • 1 Comments

    1)      Hiện tại, đối với một xã hội mà hiểu biết về năng lượng và tâm linh còn hạn chế. Thì Khí và các chuyển động không đều, trở thành những điểm yếu của KCDS. Hãy biến nó thành độc đáo. Thì sức mạnh của chúng ta, nằm trong chính những điểm yếu nầy.

    2)      Tâm bình sẽ làm Khí hòa. Khí hòa sẽ làm các biểu thị của người tập có thiền vị. Biểu thị có thiền vị, sẽ làm lớp tập có kết quả. Lớp tập có kết quả sẽ làm người tập khỏe mạnh, an lạc.

    3)      Tỏ ra mình hơn người khác về công năng chưa phải là hay. Nhưng tỏ ra hôm nay mình sống đạo đức hơn chính mình hôm qua mới là chân giá trị.

    4)      Nếu đẹp bạn hãy xứng đáng với nhan sắc của mình. Nếu xấu bạn hãy làm người ta quên hình thức của bạn bằng vẽ đẹp bên trong. Còn muốn đẹp từ thể xác đến tâm hồn, bạn có thể thực hành KCDS.