Ngày valentine trong khu rừng thiền

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.

Ngày valentine trong khu rừng thiền

  • Comments 1

Ngày valentine trong khu rừng thiền

Khu rừng mờ hơi sương. Cỏ long lanh ướt đẩm. Không khí mát và sạch. Những bóng cây cổ thụ mờ ảo trôi  từ từ trong bóng bình minh. Bóng tối mịn và lờ mờ. Có tiếng chim ríu rít khe khẽ, tiếng con chồn xạ hương khịt mũi, tiếng con cá chép táp móng đòi ăn dưới ao bèo. Tiếng con gì trườn nhè nhẹ trên lá khô, mềm, ươn ướt và lành lạnh. Tiếng giọt sương rơi chậm, trong suốt, mỏng manh, đọng lại, rồi đu đưa trên cái màng nhện phất phơ.

Ba Gàn ngồi im lặng uống trà ở cái bàn đá bên ao sen. Thời gian như ngừng trôi, đông lại dần dần, hẩng ra, rồi rỗng không. Trong yên lặng, mọi thứ như sắc nét hơn, tỏa hào quang dịu dàng trong bóng bình minh cổ kính.

Mùi cửu lý hương cay cay nồng nồng. Mùi hoa cau thoang thoảng. Mùi hoa nhài ngai ngái. Mùi hoa sữa mằn mặn tê tê. Còn mùi ly trà đầm ấm cổ kính như mùi rêu già ngày nắng hạ.

Khu rừng thức dậy, sáng dần, ửng hồng rồi chuyển sang màu vàng nhạt. Những tia nắng đầu tiên xuyên qua đám lá dày thành những luồng ánh sáng kỳ ảo lung linh.

Chim ri nhảy tanh tách trong đám cỏ non, chim cao cát quang quác gọi bạn trên cây bồ đề đầy lộc non. Mấy con nhen và sóc con từ cây bồ đề mon men leo xuống bàn đá để ăn cắp bánh qui và chuối.

Ba Gàn mỉm cười lấy bánh qui bóp vụn ra rồi rải trên cỏ cho chim ăn. Đám chim ri, chim chích chòe, cu đất và sáo nghệ tranh nhau vừa ăn vừa ríu rít vui tai. Hắn bẻ một trái chuối đặt sát gốc một cái cây cổ thụ để cho con chồn hương đang ở trong hang. Trên tán các cây lớn trong khu rừng thiền, hắn đều có treo dụng cụ chứa nước và thức ăn cho chim, nên chúng về đông vui. Khu rừng thiền sống động, chim rừng, thú hoang và hắn thân mật như người một nhà.

Vừa uống một ngụm trà xong. Nghe tiếng chộc. . . chộc. . . .Ba Gàn biết hai vợ chồng con sóc đang muốn xuống uống trà và ăn bánh với hắn. Hắn mỉm cười, lấy mấy cái bánh qui đặt gần ly nước mưa, rồi tặc lưởi kêu chộc chộc. . . . Hai người bạn tí hon, vừa giật đuôi vừa chạy loanh quanh một hồi rồi leo đến bên hắn mắt long lanh, vừa gặm bánh qui vừa uống nước.

Khu rừng như bừng sáng lên. Hoa nắng lốm đốm như gấm hoa. Màu vàng nhạt chảy chầm chậm, len qua các hốc tối rồi trườn chầm chậm trên mặt cỏ non rực rỡ ánh hào quang.

Ba Gàn lấy một cái hoa huệ xanh đang cắm trong bình, tặng cho con sóc đực. Kỳ lạ thay nó dùng hai tay ôm lấy rồi đưa tặng cho con sóc vợ nó. . . .

Nhưng Ba Gàn thì cười hì hì. . . . Hắn không ngạc nhiên,  vì biết hôm nay là ngày valentine.

(Tặng em, chúc em mãi xinh đẹp và tràn đầy hạnh phúc)

>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Sọt Phật ở Borobudur/Indo

Click here to play this video

>>>>>>>

Chào anh bạn

Cưỡi trâu Yak rong chơi xứ Phật/Tây Tạng

ĐẤY !

Cưởi cọp đi chơi. . . hề hề. . . .

Đi tìm giọt mộng giữa đời đục trong

Đường về Suối Ngỗ

Trước cửa mật thất trên đỉnh Zedang/ Thanh Bộc Động/Tây Tạng.

Hòn Rơm / Phan Thiết

>>>>>>

Câu Người

Ba Gàn nhậu say ngủ mơ.

Hắn thấy mình bay lên chín từng mây. Trên đó có 2 con Quỉ đang ngồi nói chuyện với nhau.

Con Quỉ Con hỏi Quỉ Bố:

-          Bố ơi, sao câu cá mà mình không xuống biển lại ngồi trên mây hả bố?

-          Hề hề. . . .không phải câu cá đâu. Đây là bố câu người đấy chứ.

-          Câu cá thì dùng mồi giun, mồi tôm, mồi tép. . .v.v. . Thế câu người thì dùng mồi gì?

-          À, cái đấy còn phải tùy. Tùy loại người dùng mồi cho phù hợp, thì chúng mới cắn câu.

Con Quỉ Bố đưa tay làm phép. Tự nhiên phong cảnh trần gian hiện ra rõ mồn một. Nó liền đưa tay chỉ và dẫn giải cho con nó về phương pháp câu người.

Con Quỉ Con hỏi bố nó:

-          Thế cái bà mập mập sồn sồn, son phấn đỏm đáng kia thì dùng mồi gì?

-          Dùng con nai cưa sừng đi.

-          Thế cái ông đại gia kia thì dùng mồi gì?

-          Dùng Cục vàng và con búp bê chân dài

-          Thế cái ông bụng phệ xách cặp táp đi xe hơi, có lính lác theo hầu kia thì dùng mồi gì?

-          Dùng cái ghế,

-          Thế mấy tên đang chém gió kia thì dùng mồi gì?

-          Dùng cái huy chương

-          Thế cái đám thanh niên nam nữ kia thì dùng mồi gì?

-          Dùng đô la

-          Thế cái đám ham làm thầy, làm giáo chủ, thì dùng mồi gì câu?

-          Dùng chữ Tâm làm mồi.

Con Quỉ Con thở dài thườn thượt và nói với Quỉ Bố:

-          Bố ơi, nghệ thuật câu người cũng phức tạp quá. Nhiều thứ quá, con nhớ không hết. Vậy bố có biết, có loại mồi gì, câu bất kỳ loại người nào cũng được không?

-          À, có đấy. Ta nói là để con học chuyên sâu về nghệ thuật câu người. Chứ nếu cần hiệu quả ngay thì con chỉ cần dùng một loại mồi nầy, cũng có thể câu tất cả mọi loại người ở trần gian rồi.

-          Mồi gì mà hay vậy bố?

-          Mồi Like và câu như vậy gọi là “Câu Like”. Con mà dùng mồi nầy thì khắp trần gian nầy, loại người nào cũng đều câu cũng được ráo. . . Hề. . hề. . .

Ba Gàn nghe đến đây thì toát mồ hôi hột giật mình thức dậy.

Nhìn vào Facebook ở máy tính, hắn thấy có dòng chữ: “Quỉ Bố, Quỉ Con và tất cả Ma Quỉ ở địa ngục thích điều nầy. . . .thích điều nầy. . . .thích điều . . n. . ầ. . .y. . . .

 

  • Mô Phật ! may quá.... Chứ không chắc giờ này đã bị dính câu rồi.