Đêm nay Darchen trời đầy mây. Gió thổi ào ào, hú lên tha thiết trên cái mái nhà làm bằng đất nện. Đường phố vắng người qua. Ly trà đắng ngắt. Cái lò sưởi đốt bằng phân trâu Yak giữa phòng, yên lặng toả hơi ấm. Hương trà thơm thơm chát chát. Chúng tôi ngồi lặng im nghe tiếng Tạng ngao sủa ông ổng và tiếng quạ kêu cô đơn trong gió lạnh. Vừa hoàn thành vòng Kora Sambala. Chúng tôi phấn khởi, nhưng ai cũng thấp thỏm lo ngày mai trời sẽ mưa nên sẽ không vào Kailash được. Và đúng lịch thì phải quay về Katmandu ngay vì đã hết hạn visa. Nếu như thế thì thành công của chuyến đi này là chưa trọn vẹn. Vì ai cũng ao ước được theo Thầy vào núi thiêng, thể nhập Mandala, luyện công với Thầy ở trung ương đàn tràng Ngũ Trí Như Lai.

Đêm hôm ấy, cụ già thức nhiều lần bước ra sân trong gió lạnh, ngắm trời ngắm đất, để quyết định ngày mai đoàn có đi vào Kailash hay không? Bởi đi mà giữa chừng mắc mưa ở núi cao hay gặp bão tuyết thì rất nguy hiểm. Đài khí tượng Trung Quốc báo ngày mai vùng núi Kailash có mưa tuyết. Nếu cứ y như tin đài báo thì đoàn ngày mai sẽ không thể đi được. Nhưng theo kinh nghiệm của dân bản địa thì trời còn đang lạnh nhiều thế này thì phải gần chiều tối mới đổ tuyết. Nên Thầy và đội cứu hộ thống nhất phương án thích hợp để đoàn có thể đi được, an toàn, hiệu quả và ra khỏi núi trước khi trời mưa.

Darchen đêm nay trời lạnh kinh khủng. Có mấy người trong đoàn bị chảy máu cam, nhức đầu và bị sốt. Còn đại bộ phận thể lực đã bị suy giảm nhiều khi dụng sức hoàn thành vòng Kora Sambala. Cả đoàn như ăn ít lại, tinh thần khẩn trương, luyện công nhiều lần trong đêm. Chuẩn bị thể lực qua Khí Công Dưỡng Sinh, chuẩn bị tâm lý qua thiền định và chuẩn bị khả năng thông công giao tiếp hợp nhất với thiêng liêng để đủ sức leo lên Kailash và đủ sức luyện công trên độ cao gần 6.000m qua các bài thiền mật bí truyền của bản môn.

Sáng sớm hôm sau khi bình minh vừa ló dạng. Khi nắng vàng bắt đầu sưởi ấm các đỉnh núi đầy mây. Là lúc những người chăn gia súc, thả trâu Yak, cừu và ngựa ăn cỏ trên thảo nguyên mờ mịt khói sương. Cũng là lúc đoàn chúng tôi lên đường tiến về phía những đỉnh núi mờ xa. Chúng tôi phải thuê đám ngựa khác, to con và khoẻ hơn đám ngựa thồ cũ. Vì đám ngựa cũ đi vòng Kora Sambala đã kiệt sức không thể leo lên các dốc cao trên đường Kailash được. Lần nầy còn có 2 con Tạng ngao đi theo để lùa ngựa đi đúng đường khỏi rơi xuống vực sâu.

Núi cao vực sâu. Sông chảy ào ào qua thảo nguyên xanh tươi. Núi đá thiên hình vạn trạng như trôi nổi bồng bềnh trên biển mây. Trời đất như rỗng không khiến mọi thứ như lẩn lộn vào nhau. Đoàn người ngựa KCDS như đang bay, còn mây thì ngủ yên trong nắng mới. Núi đá như vươn cao lên, bập bềnh trôi nổi. Bầu trời màu xanh lưu ly, đông lại tinh khiết. Màu sắc của núi rừng và thảo nguyên tán quang, thay đổi từng giây từng phút theo ánh mặt trời trắng lung linh lấp lánh trên nóc nhà thế giới. Nhạc ngựa nghe như tiếng đàn vui tươi rộn ràng tràn đầy sức sống. Sông chảy như tiếng thì thào của đá đang hoá ngàn hoa khoe sắc thắm. Quạ kêu trên mỏm đá già đầy mây và chim ưng quang quác trên cõi trời nào đấy, nơi có muôn ngàn thiên nữ xinh tươi đang múa hát. Hình như chúng tôi đang đi, nhàn mà đi, chẳng cần chi mà vẫn đi, cười hì hì vì vô vi đang vẫy gọi. Nói không hết lời, nên lời buông rơi vào im lặng. Làm không hết ý vì vô tận ý tự qui về rỗng rang. Dùng cả đời không hết cái thời lơi vì cái thời lơi rong chơi nơi vô giới hạn. Ta mênh mang còn đất trời thì lại đang lạng quạng. Gói muôn vạn kiếp đời trong chiếc lá tầm ma và gom vô lượng vô biên các cõi Phật cất trong ngọn khói mỏng tang, trên bếp lửa bên đàng thiên lý. Ha ha. . .ha. . .hạt bụi cười khì một tiếng. Thiêng đàng và địa ngục bổng mục rã và tan hoang trong khoé mắt mênh mang buồn thăm thẳm.

Sau 2 giờ đi ngựa, đến chùa Selungpuk. Chúng tôi vào lễ Phật, luyện công, công đức cho chùa, rồi lại đi tiếp bằng ngựa khoảng 2 km nữa trước khi mang ba lô leo lên núi thiêng Kailash. Khác với ta, chùa Tây Tạng không cúng Phật bằng thức ăn, chỉ cúng đèn, hoa và khăn tu la. . .Trong ánh sáng chập chờn và hương trầm ngan ngát.Tượng chư Phật, chư Thánh Mẫu, lung linh sống động như người thật. Chúng tôi nhận gia trì lực, tam mật tương ưng, dùng đại thủ ấn luyện công để học đạo với vô vi. Qua thời luyện công độ 30 phút, mọi người đều hết mệt, thể lực sung mãn, tâm lý an lạc. Ai nấy đều quyết tâm phải leo lên Kailash đến bàn thiêng, luyện công với Thầy ở Trung ương Mandala Ngũ Trí Như Lai. Dù có gian khổ khó khăn thế nào cũng nhất thiết vượt qua để hoàn thành tâm nguyện.

1/ Đường về chùa Selung /Kailash/8/2013:

Chon von như cái tổ chim

Trên đỉnh gió lộng chùa tìm rỗng không

 

Hư không chăn mây

Mây ăn cỏ Đầy Vơi trên bầu trời lồng lộng

Ta chăng trâu Yak

Yak ăn cỏ Vô Tác trên thảo nguyên an lạc


Những dãy núi tuyết như những nốt nhạc trời kéo dài vô tận. Muôn hình vạn trạng. Múa lượn với những giai điệu tâm linh tràn đầy cảm xúc. Bầu trời Kailash trong xanh tinh khiết. Mây trắng bồng bềnh trôi. Cảnh quan kỳ vĩ và diễm lệ biết chừng nào.

 

Thảo nguyên mênh mông, phi giới hạn. Cỏ, nước và mây trời làm nền cho bản đại hoà tấu vĩ đại của trời đất. Em như âm nhạc. Ta như sấm sét của cõi lặng im. Còn Kailash như cái nhà hát lớn của thượng đế phi nhân cách. Cái nhà hát Kailash chứa Phật,chứa Ma, chứa Thập Loại chúng sanh, chứa thiên đàng, chứa địa ngục, chứa vô lượng vô biên các cõi của đại vũ trụ. Thế mà vẫn chưa bao giờ đầy. Hề hề. . . .Ta là khách mời nên vào mà không cần vé. . . .

 

Kailash bàn thờ tâm linh của thế giới / nhìn từ chùa Selung /8/2013

 

Thị trấn Darchen, điểm xuất phát các đợt kinh hành theo vòng Kora Sambala 53 km và Kora Kailash 19 km, trên cao độ trên 5.000m với không khí loãng, nhiệt độ lạnh, ban ngày khoảng từ 5 đến 7 độ C, ban đêm âm có khi đến -20 độ C

 


Hôm chúng tôi đi Kailash. Suốt đêm trời chuyển mưa. Nhưng sáng lại có nắng sớm. Mây phủ đầy trời và quấn quít các đỉnh núi chung quanh Darchen. Quang cảnh mờ mờ ảo ảo như ở một cõi trời nào đấy xa lắc xa lơ / 8/2013

 

Mờ sáng trời còn rất lạnh. Khi người chăn cừu, lùa cừu ăn cỏ trên thảo nguyên. Cũng là lúc chúng tôi đi về phía chùa Selung, bắt đầu cuộc hành hương vào trung ương Mandala Ngũ Trí Như Lai, là núi thiêng Kailash /8/2013

 


Đường về chùa Selung. Núi cao vực sâu. Sông chảy uốn lượn trong thảo nguyên. Không khí sạch và mát. Cảnh trí đẹp mê hồn, hùng vĩ nhưng diễm lệ. /8/2013

 


Đoàn KCDS, khởi hành đợt kinh hành theo vòng Inner Kora, từ thị trấn Darchen. Đến chùa Selungpuk đảnh lễ Phật, luyện công ở đây. Rồi mới chính thức leo lên núi thiêng Kailash. Cũng gọi là Thể Nhập Trung ương Mandala của Ngũ Trí Như Lai. /8/2013

 


Đường về chùa Selung. Mấy km đầu đường núi nhưng dễ đi. Chúng tôi dùng ngựa để tiết kiệm sức lực. Dành cho việc leo lên núi Kailash 6.714m. Tuy nhiên nơi dự kiến sẽ dừng luyện công ở Kailash không phải là đỉnh mà là nơi tụ khí, tức bàn thờ thiêng, nơi giao hoà khí lực của núi Kailash và 2 núi Bồ Tát hầu 2 bên, cao độ chỉ khoảng gần 6.000m. Đây là nơi 8 năm trước, thầy đã đến và đã chọn, dùng cho việc nhận gia trì lực luyện công với Đại Thủ Ấn. /Kailash /8/2013

 

Chúng tôi vừa đi vừa thư giãn, ngắm cảnh quan, vừa quay phim chụp hình, vừa nhận biết tỉnh giác giữ tâm thường tịnh và an lạc


Đã đến chùa Selungpuk /Kailash /8/2013

 

Giống như nhiều chùa khác ở Tây Tạng. Bên cạnh chùa Selung có cái lò đốt khói thơm. Vật liệu dùng để đốt thường là cỏ và các loại lá có tinh dầu thơm

 

Tháp Thiêng chùa Selung, bên cạnh đường leo lên Kailash /8/2013


Click here to play this video

>>>>>>>>

2/ Luyện công chùa Selung / Kailash /8/2013:

Tánh của Thấy là yên lặng, Tánh của Cảm Nhận là chân không, Tánh của Hiện Tượng là bản thể. Này Cỏ May, hiện tượng vô thường ở Tướng nhưng Thường ở Tánh.

Cho nên nếu ông hành Bồ Tát Đạo nghĩa là ứng dụng Tổ Sư Thiền để Tánh khởi dụng thích ứng tình huống. Thì các Pháp Tướng mà ông dùng là Vô Thường, nên phải tự thay đổi liên tục để luôn hoà luôn hợp với sự thay đổi của xã hội. Các Pháp Tướng mà ông đang dùng, nếu ông không tuỳ thời mà biến hoá đi, thì nó cũng sẽ tự biến hoá và khi ấy ông sẽ tụt hậu và bị huỷ diệt.

Còn khi ông hành Như Lai Thiền thì hãy lặng yên, rỗng không, diệu hữu, để hợp với thể Thường của chân như.

 

Cái làm thành cái riêng của chùa Tây Tạng. Ngoài cấu trúc tổng thể theo hình vuông. Trần phẳng, làm bằng đất nện với phụ gia bản xứ. Tường xây bằng đá núi hay trét đất với cành dương bên trong để chống nứt và làm thông khí. Hoa văn hoạ tiết màu sắc đậm và là các màu đặc trưng tươi sống như là màu con trẻ hay dùng để vẽ. Giai điệu màu sắc tràn đầy cảm xúc tâm linh. Thoạt mới nhìn thấy rườm rà và kích động. Nhưng yên lặng đồng cảm thì màu sắc Tây Tạng ở các hoa văn và tượng thờ làm hành giả dễ nhận gia trì lực hơn. Dễ hoà nhập vào biển quang  minh của trời đất. Dễ lột thoát khỏi sự giới hạn của thể xác vật lý và tâm trí nhị nguyên. Tạo cảm hứng với sức mạnh từ cõi lặng yên. Làm mọi sự tan ra, rỗng không từ biển sắc màu vô thức và ngẫu hứng.

 

Đất, Nước, Lửa, Gió và Thức. Đó chính là 5 yếu tố cơ bản cấu thành thể xác và linh hồn. Cấu thành vật chất và tâm lý. Cúng đất nên khi lạy nằm bẹp người xuống đất hoặc 5 vóc đụng sát đất. Cúng nước nên phải dùng 7 cái bát lớn chứa đầy nước trên bàn thờ. Cúng lửa nên phải dâng đèn cho chư Phật và Thánh Mẫu. Cúng gió nên phải đắc khí nhận gia trì lực thông công hợp nhất với thiêng liêng. Cúng Thức nên phải trụ tâm vào các mật chú của Như Lai, chư Bồ Tát và Thánh Mẫu. Đó không phải là trụ vào các hình tướng này mà là chuyển hoá 5 đại thành rỗng không mà tràn đầy diệu hữu.

 

Như gió thổi, thì rừng trúc đu đưa theo chiều gió. Hợp nhất với dòng chảy của năng lượng trời đất trong thể Thiên Địa Nhân đồng nhất thì cơ thể sẽ tự chuyển động thuận tự nhiên.

 

Tánh của sự chuyển động này là yên lặng. Cho nên muốn hợp nhất với Như Lai thì hãy nhận biết Tâm mình vẫn đang rỗng không và an lạc.

 

Cho nên từ thể lặng yên của Như Lai Thiền nếu phát đại nguyện độ sanh. Qua nguyện lực, năng lượng giác ngộ sẽ tự khởi dụng thành Tổ Sư Thiền để hành giả thực hành Bồ Tát Đạo

 

Cho nên không Tịnh cũng không Động. Hành giả vượt lên trên 2 thái cực này thì tự nhiên thể nhập Tánh. Tâm là Chân Không còn Thân là Diệu hữu.

 

Cho nên lìa nói năng, lìa các tướng, lìa mọi cảm thọ, thế mà tướng nào cũng gồm đủ. Bởi vậy có hành động làm mà chẳng có người làm. Đều do Tánh khởi dụng mà thành.

 

Cho nên chẳng phải tự nhiên thành, chẳng phải hoà hợp với pháp giới mà thành, chẳng phải dụng công dụng lực mà thành. Chẳng có việc Ngộ rồi mới Giác. Mà vốn luôn Đồng với thực tại, nên không thể khẳng định mà cũng không thể phủ định vậy.

 

Các vị lạt ma chùa Selung/Kailash /8/2013

 

Kailash nhìn từ chùa Selung /8/2013

 

Đoàn KCDS chuẩn bị leo lên Kailash / Kỹ niệm ở sân chùa Selung / 8/2013

>>>>>>>>>>

Click here to play this video

>>>>>>>>>>

3/ Tiến vào núi thiêng Kailash /8/2013:


Moska là tự do, là giải thoát. Đâu có ai xiềng xích gì mình mà cầu giải thoát. Nhưng thật ra tự do thật sự chỉ có khi hành giả tự do khỏi sự nô lệ vào "tâm lý bầy đoàn" hay nô lệ vào "tâm lý đám đông". Và đó là khởi điểm của giải thoát.

 

Cúng dường Như Lai sự buông bỏ. Không chỉ bỏ cái mũ mà là Phi Tâm Trí. Không chỉ buông bỏ cái khăn quàng mà là không tự trói mình, vì không chấp không trụ vào các tướng.

 

Sau khi đảnh lễ và luyện công ở chùa Selung. Chúng tôi tiếp tục đi ngựa về phía Kailash khoảng 2km đường núi nữa. Khi đến chỗ đường dốc dựng đứng cao và nguy hiểm không thể dùng ngựa. Chúng tôi mới mang ba lô leo lên Kailash. Chỉ leo dốc khoảng 5 km, nhưng ở cao độ trên 5.500m. Nên đội cứu hộ người Népal dự kiến, đoàn chúng tôi phải mất khoảng 6 tiếng đồng hồ mới vào tới điểm luyện công được. Vì đoàn có nhiều người nữ và bệnh nhân nan y mới vừa hồi phục.  Đấy là nếu đi được, chứ họ bảo, thường vào đấy sẽ bị sốc độ cao. Tuy nhiên thực tế hôm ấy, chúng tôi đi vào mất khoảng 4 tiếng. Nhưng khi quay ra chỉ mất 1 tiếng đồng hồ.

 

Có 2 con tạng ngao theo chúng tôi suốt đợt đi Kailash. Chúng có nhiệm vụ lùa ngựa đi đứng đường tránh rơi xuống vực sâu

 

Đã đến điểm tập kết. Bắt đầu từ đây, đường dốc nguy hiểm nên không thể dùng ngựa.

 

Chúng tôi ngồi nghỉ trên sườn núi Kailash, chờ mọi người hồi phục trước khi leo lên đỉnh

 

Trên đỉnh núi nầy ta rong chơi

Cuộc đời cuộc đạo đem rao bán

Mua áng mây lành ta thảnh thơi


Click here to play this video

 

4/ Leo lên núi thiêng Kailash / 8/2013:

Bắt đầu leo lên Kailash /8/2013

 

Phải đi thật chậm, kết hợp hơi thở đặc trị và đắc khí lỏng toàn bộ cơ khớp. Nếu để mệt sẽ rất khó hồi phục.

 

Do không khí loảng và áp suất không phù hợp. Sẽ rất mệt, dù có dùng bình oxy cũng chỉ để bổ trợ thêm, chứ sức khoẻ cơ thể mới là yếu tố chính quyết định thành công của chuyến đi.

 

Đôi cứu hộ sẽ luôn đi kề bên những người yếu để kịp thời giúp đỡ

 

Không mệt thì không dùng bình oxy, để cơ thể tự vươn lên thích nghi với môi trường. Có như vậy thì sau khi đi Kailash về, những thử thách về sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần mới làm người hành hương có những tiến bộ nhất định trên đường tu học.

 

Vừa đi vừa nhận biết tỉnh giác. Khi nào thấy cơ thể sắp bị mệt, thì dừng lại thụ khí hành công để hồi phục. Sau đó lại đi tiếp. Nếu mất nhận biết, đi một cách vô thức sẽ thất bại.

 

Luu thuỷ bất tranh tiên. Như nước chảy không giành nhau chảy trước. Cứ tuỳ theo sức của mình mà kinh hành. Giữ cho được thiền vị suốt cuộc hành hương. Nếu cố gắng quá mức. Nếu muốn chứng tỏ khả năng hay sức mạnh hoặc thần thông. . . .v.v. . . .sẽ làm chuyến đi thêm khổ cực, mệt mỏi, kém thú vị và mất nhàn đi.

 

Lúc mệt quá. Nhiều người trong đoàn cứ tưởng là mình phải ngồi lại chỗ nầy, không cách gì đi tiếp được. Nhưng sau khi thụ khí, thở đặc trị và thở toàn thân. Hợp nhất gia trì lực với thể xác. Mọi người lại hết mệt lại vui vẻ.

 

Lại tiếp tục kinh hành về phía đỉnh núi thiêng. Có nhiều người trong đoàn xem đây là ý nguyện của cả một đời tu học.Và là một cơ duyên để thực chứng gia trì lực, giúp họ ứng dụng nó trong cuộc sống thực tiễn.

 

Còn khoảng 1 km nữa là đến chỗ tập. Lúc bấy giờ nhiều người trong đoàn đã kiệt sức. Trời lại đang chuyển mưa. Đã có một vài bông tuyết bay vào người. Trời đất tối đen. Đội cứu hộ xin thầy cho đoàn quay ra ngay để khỏi tai nạn nếu mưa tuyết đổ xuống. Nhưng vì biết có quay ra ngay, với thể lực yếu như thế nầy. Đoàn cũng sẽ bị mưa giữa đường. Và như thế là rất nguy hiểm.

 

Nên sau khi bàn bạc với đội cứu hộ. Nhìn trời, Thầy quyết phải vào đến nơi luyện công. Sau đó nhờ thể lực hồi phục, cả đoàn sẽ chạy xuống núi Kailash, về chỗ tập kết. Nếu may thì sẽ về kịp trước khi mưa. Đúng như vậy,. cả đoàn chúng tôi đã làm như thế và sau khi luyện công ở bàn thiêng Kailash độ 15 phút. Chúng tôi đã chạy xuống núi mất 1 tiếng đồng hồ và đã về kịp trước khi trời đổ mưa. 

 

Click here to play this video

>>>>>>>>

5/ Leo lên núi thiêng Kailash (Tiếp theo):


Vẽ đẹp hùng vĩ và tràn đầy sức mạnh của Kailash /82013

 

Ai đang đi? Ai đang tu học? Đừng chấp vào tướng. Đừng chấp vào sự. Đừng trụ vào tâm phán xét

 

Rời các tướng đi và không đi. Rời các tướng thành công và thất bại. Bởi hiện tượng là vô thường. Còn Tánh thì thường. Ngoài lìa tâm phán xét. Trong lìa các vọng niệm. Thì lục căn sẽ tự thanh tịnh không dính mắc.

 

Mỗi người trong cuộc đời ai cũng có ngọn núi Kailash của riêng mình. Ngọn núi ấy tên là "Cái Tôi". Chinh phục Kailash ở Tây Tạng bạn sẽ có tiến bộ trên con đường tu học của mình. Còn chinh phục ngọn núi "Cái Tôi", nhất thiết bạn sẽ thể nhập niết bàn tại thế. . . .hề hề. . . .

 

Như hư không hợp nhất với hư không mà không để lại dấu vết gì. Người không có tâm phán xét. Không có tâm chấp sự, chấp việc, thì thường tự tại và tự hoà hợp với mọi người không cần cố gắng.

 

Sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần, đạo lực và đạo hạnh sẽ được trui rèn qua chuyến hành hương gian khổ và kỳ thú nầy.

 

Tu là để chơi. Sống là để chơi. Suy cho cùng, thành Phật chắc cũng là để chơi .Nếu có độ sanh thì độ sanh cũng là để chơi thôi mà. Bởi vì mọi sự cố gắng đều là hì hục. Thế thì đi Kailash chính là để chơi thôi mà. Nếu vì một lý do nào đấy mà mất nhàn, mất thú vị, mất vui . . . .thì đi làm gì chứ?

 

Nếu không có ai. Có dịp một mình ngủ lại qua đêm ở chỗ nầy. Lấy mây làm mền. Lấy trời làm chăn. Lấy núi làm giường. Lấy chư Thiên làm bầu bạn. Hưởng cái thú vị của lạnh lẽo, giá băng. Hưởng cái thú vị của nguy hiểm rình rập. Hưởng cái thú vị của gió hú đá bay. Hưởng cái thú vị của Ma kêu Quỉ khóc, Phật cười. . . Thế mới khoái. Thế mới đã. . . .

 

Ngồi cạnh vách đá thiên thu.

Nếu tuyết kia là vĩnh cửu.

Thì trước vĩnh cửu và sau vĩnh cửu vẫn còn ta.

 

Nếu mây kia là vô thường, vô trụ tướng, vô sở trụ.

Thì ta vẫn luôn ở chỗ thường, chỗ trụ của mây không phút nào rời.

Nếu đời là vô thường thì ta vẫn luôn ở chỗ thường của nhân thế

Nếu đạo là vô ngã, thì ta vẫn là vô lượng ngã biến hoá thích ứng với mọi biến dịch

 

Nghìn trượng đầu gậy bước thêm bước nữa

 

Như đứa bé kia ngồi trong lòng mẹ nó, bình an và mỉm cười hạnh phúc. Ta cũng buông xuôi rơi vào cái không biết của Kailash. Đó không phải là manh động của tâm trí mà là bản năng tâm linh.

 

Chân Không vạch những đường Diệu Hữu trên Tu Di Sơn (Kailash).

Này Cỏ May, không phải từ bản thể rỗng lặng, do khởi một niệm mà hoát nhiên hoá thành vạn pháp. Mà là Chân Không rỗng lặng luôn luôn biểu thị qua một tướng (hiện tượng). Không thể có cái Chân Không mà không biểu thị. Cũng vậy không thể có người chứng ngộ mà không độ sanh.

 

Những dãy núi nối tiếp nhau, cao vút, hư ảo trong cái biển mù sương của đại dương vũ trụ. Núi rừng như muôn trùng con sóng dập dềnh trên mặt đại dương bao la. Kailash trắng toát, cởi lên muôn ngàn con sóng cuộn. Nó như là cái phao tâm linh trên biển khổ. Chúng sanh như những con kiến bé xíu đang bơi trên đại dương để truy tìm chân lý. Bờ thì mịt mù xa và đang ở một phương trời nào đấy. Nhưng cái phao Kailash thì đang trước mặt. Những con kiến bé xíu phải cố gắng vượt sóng bám vào cái phao Kailash để khỏi chết đuối, chờ ngày gió thổi trôi dạt vào bờ. Chúng tôi là những con kiến bé xíu ấy. Còn cái phao Kailash thì hôm nay đầy mây và lại đang sắp mưa.

 

- Này Cỏ May, đây là cái Tháp Đá mà 8 năm trước, ta và mấy người trong đoàn đi Kailash lúc ấy, đã ôm đá chất thành, để cúng dường Như Lai và chư Thánh Mẫu ở Kailash


Click here to play this video

>>>>>>>

6/ Leo lên núi thiêng Kailash (tiếp theo):


Thượng Đế pha màu và cái ngẫu hứng vẽ thành tranh trên hư không rỗng lặng.

Này Cỏ May, nếu xem đời là hư không, thì con tim Chân Không của người nghệ sĩ tâm linh sẽ làm Thượng Đế phi nhân cách vẽ lên cuộc đời này bức tranh vô ảnh.

 

Ánh sáng từ bóng tối và con sông bối rối ngân nga bài ca không tiếng động

 

Mưa xuống, cỏ non tự lên xanh

Khi ta đến cái đành hanh bổng nở thành hoa diệu đế

 

Click here to play this video

>>>>>>>>>

Này Cỏ May, nếu không điều khí. Với thể lực bình thường, khi leo lên Kailash, ông thấy quá mệt, phải dùng bình Oxy và phải nghỉ rất nhiều lần. Thì khi vận khí mà đi, giữ thiền vị mà đi, ông phải không mệt hay ít mệt hơn mới đúng, mới chứng tỏ hiệu quả của KCDS.

Này Cỏ May, nếu không giữ tịnh, giữ thiền vị trong suốt cuộc hành hương. Có thể ông sẽ thấy bực mình, thấy quá khổ, sinh thối chí muốn quay về. Hay do vậy mà bị stress, làm mất tự chủ khi giao tiếp, khiến mọi người chung quanh mất vui mất nhàn đi. Còn nếu ông thường xuyên hành công mỗi khi đến chùa hay đến chỗ nghỉ, khi ông áp dụng phương pháp đi bằng khí, giữ tịnh, giữ thiền vị khi đi. Khiến ông chẳng những đủ thể lực để đi mà còn luôn vui vẽ, tịnh và an lạc, gây được niềm vui cho mình và gây được thiện cảm với mọi người chung quanh.

Này Cỏ May, khi ông luyện công ở chùa xin ơn trên gia hộ độ trì để đủ thể lực và tâm lực hoàn thành chuyến hành hương kỳ thú vào Kailash. Ông học đạo với vô vi qua tam mật tương ưng. Mudra, Dalani và Mantra hiển thị nơi thể xác vật lý của ông là phương tiện để lưu các mã thông tin ông học đạo vào tạng thức. Đó là Như Lai Thiền. Cái đấy gọi là Thể nhập Tánh.

Còn khi ông tam mật tương ưng, dùng động tác và lời nói bình thường khi leo lên Kailash. Các mã thông tin ông đang lưu trong tạng thức sẽ tự nhiên hiển thị qua lời nói và hành động của ông. Khiến ông có khả năng thích ứng tình huống và do vậy việc ông làm nhàn hơn, ung dung tự tại, vô ngại đại bi, hiệu quả và thú vị hơn. Đó là Tổ Sư Thiền. Còn gọi là Tánh khởi Dụng.

Này Cỏ May, đó là một thí dụ sinh động về Tu và Hành. Đó là học đạo và ứng dụng vào cuộc sống chứ không lý thuyết suông và không xây dựng mọi chuyện trên niềm tin hay trên lý luận. Cho nên kết quả thực tiển là thước đo công phu tu học của hành giả. Chỉ có thông qua mồ hôi và trí tuệ khi áp dụng vào cuộc sống thì tiềm năng mới biến thành khả năng thực sự.

Bởi vậy ông nên tránh 2 thái cực trong tu học.

  1. Chỉ ngồi đấy, chuyên tu hay nhận gia trì lực, kiết ấn múa may mà không áp dụng được gì trong thực tiển. Không cải thiện được gì cho cuộc sống của mình và mọi người chung quanh. Càng tu học cơ thể càng bệnh hoạn, tâm lý càng bị stress, cuộc sống ngày càng khó khăn nghèo khổ. . . .
  2. Mang đại nguyện hành bồ tát đạo. Lao vào đời để độ sanh mà chưa áp dụng được giáo lý của Như lai vào cuộc sống, chưa được Như lai và chư vị ơn trên gia hộ độ trì. Khiến lời nói chưa thể đi đôi với việc làm. Mong dùng tâm trí để dụng cái bất tư nghì thì thế nào cũng gây tổn hại cho mình và cho mọi người chung quanh.

Đối với bản môn, ông phải tu và hành thực sự, đừng sa vào 2 lổi trên. Ông hãy dùng kết quả thực tiển để biết mình đang tu thật hay đang tự huyễn hoặc bằng niềm tin và lời nói suông vô bổ.

Này Cỏ May, hành hương Kailash chính là dịp để ông vào phòng thí nghiệm tâm linh, kiểm tra lại việc làm của mình hay cao hơn nữa là kiểm tra lại các sáng tạo tâm linh của mình trên con đường thăng hoa chuyển hoá tâm thức.

7/ Luyện công trên núi thiêng Kailash 1:

Đã đến nơi luyện công. Đây là nơi tụ khí vì là nơi giao thoa của 3 luồng năng lượng, của núi Phật Kailash và 2 núi Bồ Tát hầu ở 2 bên

 

Chúng tôi đến trước, ngồi chơi chờ mấy vị còn đi sau

 

Phía trong chỗ chúng tôi ngồi một chút., là cái vách đá cao ngất trời. bên trên luôn có tuyết vĩnh cửu trắng xoá. Tại chân vách đá có 13 cái Tháp trắng căng đầy dây cát tường.Nếu vòng phía tay trái sẽ có đường đi vòng quanh rồi dẫn xuống núi. Đó là đường Kora Bên Trong. Tổng cọng đường Kora nầy dài 19 km. Rất khó đi vì độ cao và thời tiết thất thường, đường đi lại rất nguy hiểm vì núi cao kề bên vực sâu. Người hành hương đa phần vào đây đều bị sốc độ cao. Chỉ trừ dân bản xứ. 

 

Tam mật tương ưng. Chúng tôi thanh tịnh thân tâm, nhận gia trì lực hành công bằng Đại Thủ Ấn /8/2013

 

Đội cứu hộ người Népal đảnh lễ Như Lai và núi thiêng Kailash /8/2013


Click here to play this video

>>>>>>>>>>

8/ Luyện công trên núi thiêng Kailash (tiếp theo) /8/2013:

 

Niềm vui Kailash /8/2013

 

Kết thúc thắng lợi đợt hành hương / Kỹ niệm tại núi thiêng Kailash /8/2013


Click here to play this video
 

>>>>>>>>>>

9/ Trở về Darchen, kết thúc thắng lợi đợt hành hương núi thiêng Kailash / 8/2013:

Thầy phát công ở Kailash /8/2013

 

Xuống núi

 

Hoa dại khoe hương sắc trên thảo nguyên Tây Tạng

 

Niềm vui của những người vừa hoàn thành cuộc hành hương Kailash trở về điểm tập kết/8/2013

 


Thế là cuộc hành hương Kailash đã kết thúc thành công. Những ngày gian khổ nguy hiểm và kỳ thú rồi sẽ đi qua. Đời này kiếp này biết còn có dịp quay lại nơi nầy nữa hay không? Thôi thì ngồi nán lại một chút, trong lòng thầm từ giả núi rừng, từ giả những kỹ niệm buồn vui, từ giả những ánh mắt nụ cười. Quay về mà lòng  tràn đầy cảm xúc không nói nên lời. Mong một ngày gần đây, chúng ta lại có dịp gặp lại nhau ở núi thiêng Kailash / 8/2013

 


Đã về tới Darchen, kết thúc thắng lợi đợt hành hương núi thiêng Kailash /8/2013

 

Uống chén trà ở quán quen trước khi từ biệt Darchen / 8/2013

 

Chào Darchen thân yêu, chúng tớ đi đây. Hẹn ngày tái ngộ /8/2013


Click here to play this video

 

10/ Món quà nhỏ gửi từ Kailash /8/2013:

Gửi đến các bạn món quà nhỏ từ núi thiêng Kailash. Đây là bài tập được phát công với gia trì lực từ trung ương Mandala Ngũ Trí Như Lai. Các bạn có thể dùng để xem chơi hoặc thụ khí luyện công theo băng tập. Qua đó sức khoẻ các bạn sẽ được gia tăng, thân tâm thường an lạc và có khả năng tự điều trị một số loại bệnh. Chúc các bạn và gia đình, vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống.

Click here to play this video

 

11/ Vài hình ảnh trên đường quay về Katmandu /Kết thúc chuyến hành hương Kailash / 8/2013:

- Một vài hình ảnh trên đương về Katmandu /8/2013:

 

- Liên hoan mừng thắng lợi ở Katmandu/Népal/8/2013: