Hành hương Kailash (7)- Quay về Darchen hoàn thành vòng Kora Sambala- Luyện công chùa Chuku /8/2013

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.

Hành hương Kailash (7)- Quay về Darchen hoàn thành vòng Kora Sambala- Luyện công chùa Chuku /8/2013

  • Comments 6

Quay về Darchen/8/2013

Ban đêm chúng tôi luyện công một lần và gần sáng lại luyện công lần nữa. Khi mặt trời bắt đầu chiếu những tia nắng đầu tiên trên các đỉnh núi cao đầy mây. Chúng tôi ra ngoài hiên, ngắm cảnh núi rừng Sambala mơ màng đang  giật mình thức dậy. Sẽ tuyết ríu rít trên đám cỏ non và quạ đen xúm xít bên cái ống khói trên mái nhà nói chuyện ồn ào. Mọi người uống trà, ăn sáng, cười đùa vui vẽ. Nước sông chảy ào ào qua đá và gió hú từng cơn trên các vách núi mồ côi.

Hôm nay chúng tôi sẽ hoàn tất đi hết vòng Kora. Từ chùa Zutrulpuk quay về Darchen khoảng 15 km. Đường đi bằng phẳng, hai bên phong cảnh đẹp và hùng vĩ. Chúng tôi đi ngựa khoảng 5 km qua một thảo nguyên rộng lớn xanh tươi. Hai bên là 2 dãy núi đá cao ngất trời xanh. Đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng lóng lánh dưới ánh mặt trời.  

Ngựa đi thành một đoàn dài đầy màu sắc, men theo bờ con sông uốn lượn chảy từ những đỉnh núi băng tuyết xuống vùng hạ lưu ở phía đông. Tiếng ngựa hí, tiếng cười, tiếng nói, tiếng lục lạc leng keng, tiếng Tạng ngao sủa ông ổng hoà với tiếng hát của mấy cô gái Tạng đi trong đoàn, thành một bức tranh sống động, lộng lẫy và tràn đầy sức sống. Chắc độ cao chỉ khoảng trên dưới 5.000 m một chút. Bởi vì tôi thấy mình và mọi người không bị nhức đầu, không chảy máu cam và không khó thở nữa. Đến hôm nay, cơ thể mọi người trong đoàn đều đã quen và thích nghi được ở độ cao nầy rồi.

10 km còn lại, phải qua một cái đèo cao, nhiều khúc quanh, nhiều kẹt đá, đường dốc kề bên vực sâu nguy hiểm. Không thể đi ngựa, nên chúng tôi đã xuống đi bộ, leo lên dốc, vượt qua đèo, để về đến điểm tập kết cách Darchen độ vài km.

Tại đây có xe hơi chờ sẳn đưa đoàn quay về Darchen và đi về chùa Chukupuk, để chúng tôi đảnh lễ, luyện công kết thúc vòng Kora Sambala.

Vừa nhẫn nha đi, chúng tôi vừa ngắm cảnh, vừa nghỉ ngơi trên đỉnh đèo, tại những nơi có phong cảnh đẹp để chụp hình, quay phim. Chúng tôi muốn ngắm mãi cảnh quan Sambala. Muốn thu hết trời đất xứ Phật vào tâm khảm mình. Vì chỉ mấy tiếng đồng hồ nữa thôi, đã phải từ giả Sambala rồi, để ngày mai đi vào Kailash. Đời này, kiếp này, biết còn có cơ hội quay lại nơi nầy nữa không. Không ai nói ra, nhưng mọi người đều bịn rịn, đều muốn nấn ná trên đỉnh đèo chụp hình lưu niệm chuyến hành hương gian khổ nhưng cũng cực kỳ thú vị nầy. Chuyến hành hương đã để lại trong lòng chúng tôi, những kỹ niệm buồn vui, như là dấu ấn khó phai mờ trong suốt cuộc đời mình.

Không biết có phải vì sắp hoàn thành vòng Kora Sambala, nên ai cũng phấn khởi, nên ai cũng thấy phong cảnh như đẹp hơn, như vui hơn. Nhưng quả thật trên vòng Kora. Đoạn chót của vòng tròn tâm linh nầy là đẹp nhất. Thảo nguyên mênh mông trải rộng đến tận chân trời. Màu xanh cỏ non, màu hoa dại đang khoe hương sắc, màu nước, màu trời, màu quần áo, màu dây cát tường đang bay trong gió. . .v.v. . . .tất cả như đang toả hào quang lung linh, lộng lẫy hơn, sống động hơn. Đèo cao đất núi đỏ quạch. Con sông uốn lượn tung bọt trắng lấp lánh trên thảo nguyên, như chiếc khăn tu la khổng lồ đang phất phơ bay trong gió lạnh. Sambala mơ hồ như đang ở một cõi trời nào đấy, trong suốt xanh lơ lơ như màu ngọc bích. Gió núi có mùi thơm của mênh mông. Nắng mằn mặn và ấm. Còn hư không như rỗng tuếch, khiến mây đang bay trên trời rớt xuống, lót đầy đường đi. Tôi đi như nhẹ hơn, chân mình như không chạm đất. Từng tế bào của cơ thể mình như nở ra, rỗng không, thấm đậm hương núi, hương rừng, hương của con người, hương của chim thú, hương của trâu yak, hương của ngựa thồ và hương thơm của anh linh miền thánh địa.

8 năm trước cũng tại hòn đá này, trên đỉnh đèo này. Tôi cũng ngồi lại trong lòng mình bịn rịn thầm chia tay Sambala. Lúc ấy trời cũng đang nắng, gió cũng đang thổi ào ào. Tôi ngồi lặng im nghe dòng sông xứ Phật đang ca bài ca của đại dương xa. Tôi đã đứng giữa đỉnh đèo nầy, đảnh lễ chào chư vị thiêng liêng rồi một mình lặng lẽ đi về phía Darchen. Hai người đi với tôi yếu quá, nên 2 anh bạn người Tạng phải dìu đi mãi tít ở phía sau. Bây giờ 8 năm sau, không ngờ tôi lại có cơ duyên quay về chốn cũ. Ngồi lại hòn đá xưa mà lòng tràn đầy cảm xúc. Haha. . . ha. .  .đã biết vô thường, thế sao còn bận tâm đến đầy vơi đời nhân thế.

Mọi người đi ngang qua tôi cười nói vui tươi, ai cũng thấy điểm tập kết ở cuối chân đèo. Tôi đứng trên đỉnh đèo ngửa mặt lên trời hú lên một tiếng lớn giả từ núi rừng, giả từ Thần Thánh. Trong lòng tràn đầy cảm xúc, tôi nhấc chân lên để mây lại bay lên trời xanh và giang 2 tay ra để gió lại vẫy vùng chốn vô cùng vô tận.

>>>>>>>

Một số hình ảnh trên đường về chùa Zutrulpuk /Kailash/8/2013:

Khi mặt trời bắt đầu chiếu những tia nắng đầu tiên trên các đỉnh núi cao đầy mây. Chúng tôi ra ngoài hiên, ngắm cảnh núi rừng Sambala mơ màng, đang  giật mình thức dậy.

 

Rừng núi Sambala mơ hồ như đang ở một cõi trời nào đấy, trong suốt xanh lơ lơ như màu ngọc bích.

 

Haha. . . ha. .  .đã biết vô thường, thế sao còn bận tâm đến đầy vơi đời nhân thế

 

Hôm nay chúng tôi sẽ hoàn tất đi hết vòng Kora.

 

Tiếng ngựa hí, tiếng cười, tiếng nói, tiếng lục lạc leng keng, tiếng Tạng ngao sủa ông ổng hoà với tiếng hát của mấy cô gái Tạng đi trong đoàn, thành một bức tranh sống động, lộng lẫy và tràn đầy sức sống.

 

Ngựa đi thành một đoàn dài đầy màu sắc, men theo bờ con sông uốn lượn chảy từ những đỉnh núi băng tuyết xuống vùng hạ lưu ở phía đông.

 

Thảo nguyên mênh mông trải rộng đến tận chân trời. Màu xanh cỏ non, màu hoa dại đang khoe hương sắc, màu nước, màu trời, màu quần áo, màu dây cát tường đang bay trong gió. . .v.v. . . .tất cả như đang toả hào quang lung linh, lộng lẫy hơn, sống động hơn

 

Đến hôm nay, cơ thể mọi người trong đoàn đều đã quen và thích nghi được ở độ cao nầy rồi.

 

Gió núi có mùi thơm của mênh mông.

 

Nắng mằn mặn và ấm.

 

Chúng tôi muốn ngắm mãi cảnh quan Sambala. Muốn thu hết trời đất xứ Phật vào tâm khảm mình.

 

Vì chỉ mấy tiếng đồng hồ nữa thôi, đã phải từ giả Sambala rồi, để ngày mai đi vào Kailash. Đời này, kiếp này, biết còn có cơ hội quay lại nơi nầy nữa không.

 

Màu xanh cỏ non, màu gió, màu trời,. . . . màu của rỗng không đang đồng pháp tánh

 

Chuyến hành hương đã để lại trong lòng chúng tôi, những kỹ niệm buồn vui, như là dấu ấn khó phai mờ trong suốt cuộc đời mình.

 

Nước sông chảy ào ào qua đá và gió hú từng cơn trên các vách núi mồ côi.

 

Chồn vàng là cư dân lâu đời của thảo nguyên mênh mông

 

Từng tế bào của cơ thể mình như nở ra, rỗng không, thấm đậm hương núi, hương rừng, hương của con người, hương của chim thú, hương của trâu yak, hương của ngựa thồ và hương thơm của anh linh miền thánh địa.

 

Tất cả như đang toả hào quang lung linh, lộng lẫy hơn, sống động hơn.

>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Công phu lạy Phật của người Tạng /Kailash/8/2013:

Click here to play this video

>>>>>>>

Cửa vào Mandala Ngũ Trí Như Lai:

Thường khi đi kinh hành theo vòng Kora Sambala. Đoàn nào cũng khởi hành ở thị trấn Darchen. Trước tiên phải đến đảnh lễ ở Tháp Hộ Pháp. Sau đó đi thuận theo chiều quay của kim đồng hồ, men theo bờ con sông Lai Chu đến đảnh lễ lần lượt các chùa Chukupuk, Dirapuk, vượt đèo Drolma đến đảnh lễ chùa Zutrulpuk. Sau đó vượt đèo quay trở về Darchen, kết thúc vòng Kora. Đi được như vậy xem như chuyến hành hương Kailash đã thành công. Chưa có đoàn nào dám vào Thung Lũng Tử Thần và leo lên núi thiêng Kailash cả. Vòng Kora Bên Ngoài đi qua các chùa như vậy dài 53 km dành cho người hành hương. Còn vòng quanh núi thiêng Kailash, lễ Phật ở chùa Selung, rồi leo lên đỉnh Kailash gọi là vòng Kora Bên Trong dành cho các vị đạo sư. Vì đòi hỏi công năng đạo hạnh lớn hơn mới khỏi tai nạn. Vòng Kora Bên Trong này dài 19km.

Hôm chúng tôi bắt đầu đi theo vòng Kora Bên Ngoài. Sau khi đảnh lễ luyện công ở Tháp Hộ Pháp. Chúng tôi bỏ qua chùa Chukupuk. Đi thẳng tới chùa Dirapuk ngay dưới chân đèo Drolma. Sở dĩ như vậy là vì, nếu khởi hành từ Darchen vào tới Chuku rồi leo lên chùa luyện công, sẽ mất rất nhiều thời gian. Khi ấy không thể thuê trâu Yak và ngựa được, vì rất đông du khách. Mà trâu Yak và ngựa Cty du lịch không thể thuê trước.  Phải có mặt tại chỗ, tuỳ theo số lượng ngựa và trâu thực tế. Đoàn hành hương phải thoả thuận trực tiếp với dân Tạng mới được. Nếu không thuê đủ số lượng ngựa thồ và trâu Yak, sẽ không thể mang đầy đủ đồ ăn, nước uống, bình oxy và các trang thiết bị khác. . . và như vậy thể lực của mọi người sẽ giảm sút khó hoàn thành vòng Kora được.

Bởi thế sau khi quay về Darchen, cả đoàn lại phải vào chùa Chukupuk để đảnh lễ Như Lai và luyện công ở đấy. Như vậy mới xem như hoàn thành vòng Kora Sambala. Chỉ khác các đoàn khác là cửa vào Mandala Ngũ Trí Như Lai không phải là chùa Chukupuk thờ đức Thích Ca mà là chùa Dirapuk thờ đức đạo sư A Di Đà Phật. Hôm khởi hành đi, thấy bỏ qua chùa Chuku, một số môn sinh thắc mắc. Cụ già đã mỉm cười và ôn tồn giải thích:

- Này các ông, chúng ta không phải chỉ là đảnh lễ bình thường như du khách. Mà đoàn chúng ta còn nhận ân điển thiêng liêng gia trì của Như Lai, chư Thánh mẫu, chư Tổ để luyện công tu học nữa. Và Sambala với Kailash hình thành một Mandala của Ngũ Trí Như Lai. Và việc đoàn chúng ta thể nhập Mandala với cửa vào ở phương vị đức đạo sư A Di Đà Phật là phù hợp với đại thừa. Khi kết thúc lại ở phương vị của đức Thích Ca là thuận với tướng của nguyên thuỷ. Như vậy môn sinh của bản môn, bên trong nhận gia trì lực hợp nhất với thiêng liêng để tu học và hành bồ tát đạo. Nhưng bên ngoài có tướng trang nghiêm thanh tịnh và tứ oai nghi theo đúng hạnh nguyên thuỷ.

Từ điểm tập kết dưới chân đèo, chúng tôi đi xe của Cty du lịch về Darchen rồi vào Tháp Hộ Pháp trên vòng Kora. Kể từ đây, xe hơi không được vào vòng Kora.Theo đúng kế hoạch, ngày mai chúng tôi phải leo lên núi Kailash để lễ Phật và luyện công. Đây thực sự là một thử thách lớn và là tâm nguyện của mọi người.  Nên để dưỡng sức, tránh phải đi bộ khoảng 5 km đến chân núi. Chúng tôi thương lượng thuê xe của Ban Bảo Vệ khu di tích.

Qua một cái cầu nhỏ bắc qua sông Lai Chu. Chúng tôi bắt đầu leo lên núi. Chùa Chuku như một cái tổ chim nằm nép mình trên lưng chừng mây giữa một vách đá màu đỏ cao ngất trời xanh. Leo lên chùa khá mệt, đường dốc độ 2 km quanh co. Trời nắng nhưng lạnh. Không khí loãng, áp suất ép tim, khiến mọi người phải vừa đi vừa nghỉ. Mất khoảng 30 phút mới leo lên được tới sân chùa. Mấy người yếu phải mất cả tiếng đồng hồ mới leo tới nơi. Chùa xây bằng đá núi. Dây cát tường chăng đầy chung quanh. Người Tạng hành hương  và du khách khá đông nên pháp luân gắn quanh chùa quay rè rè không lúc nào ngừng.

Ngồi ở sân chùa ngắm nhìn cảnh quang chung quanh thật là kỳ thú. Dưới kia thảo nguyên mở rộng ra, bao la đến tận chân trời. Gió đùa cỏ non như sóng biển dập dờn trên mặt đại dương xanh. Sông Lai Chu nước xanh ngắt, chảy ào ào qua cầu, uốn lượn khắp thảo nguyên rồi mất hút trong bóng mây. Thành Thiên Đế sừng sững nguy nga, kéo dài như vô tận. Phía trên dãy núi đá đầy mây, bồng bềnh ngọn Kailash trắng toát uy nghiêm thanh thoát. Tượng Người Đọc Sách đen kịt nổi rõ trên biển mây màu trắng tinh khôi. Quạ bay đầy trời và chim ưng xây giếng trên không trung màu xanh lơ.

8 năm trước khi tôi đến đây. Chùa Chuku vẫn chưa có đường lên núi như bây giờ. Lên chùa khi ấy phải đi theo con đường mòn nhỏ xíu chạy thẳng từ dưới chân núi lên đỉnh, xuyên qua bải đá đầy những cây tầm ma lá xanh đen chứa đầy chất độc. Bây giờ đường mới làm có thể chạy xe hơi lên tới chùa. Có nhiều công trình phụ phục vụ du lịch đang xây dựng. Quang cảnh nhờ vậy bớt vẽ cô liêu, nhưng cũng khiến cái đẹp đa chiều thiếu đi chiều nguồn cội.

>>>>>>>>

Một số hình ảnh bên đường quay về Darchen kết thúc vòng Kora Sambala /8/2013:

10 km còn lại, phải qua một cái đèo cao, nhiều khúc quanh, nhiều kẹt đá, đường dốc kề bên vực sâu nguy hiểm.

 

Không thể đi ngựa, nên chúng tôi đã xuống đi bộ, leo lên dốc, vượt qua đèo, để về đến điểm tập kết cách Darchen độ vài km.

 

8 năm trước cũng tại hòn đá này, trên đỉnh đèo này. Tôi cũng ngồi lại, trong lòng mình bịn rịn thầm chia tay Sambala. Lúc ấy trời cũng đang nắng, gió cũng đang thổi ào ào. Tôi ngồi lặng im nghe dòng sông xứ Phật đang ca bài ca của đại dương xa.

 

Vừa nhẫn nha đi, chúng tôi vừa ngắm cảnh, vừa nghỉ ngơi

 

Không ai nói ra, nhưng mọi người đều bịn rịn, đều muốn nấn ná trên đỉnh đèo.

 

Gió núi có mùi thơm của mênh mông. Nắng mằn mặn và ấm. Còn hư không như rỗng tuếch, khiến mây đang bay trên trời rơi xuống núi, lót đầy đường đi. Tôi đi như nhẹ hơn, chân mình như không chạm đất.

 

Đèo cao đất núi đỏ quạch. Con sông uốn lượn tung bọt trắng lấp lánh trên thảo nguyên, như chiếc khăn tu la khổng lồ đang phất phơ trong gió lạnh.

 

Sambalai buồn thiu. Đá núi vẫy tay chào từ biệt. Trong lòng tràn đầy cảm xúc, tôi nhấc chân lên để mây lại bay lên trời xanh và giang 2 tay ra để gió lại vẫy vùng chốn vô cùng vô tận.

>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Đi bộ qua đèo, quay về Darchen, hoàn thành vòng Kora Sambala /Kailash/8/2013:

Click here to play this video

>>>>>>>>>>

Một số hình ảnh đoàn KCDS Việt Nam luyện công tại chủa Chukupuk/Kailash/8/2013:


Qua một cái cầu nhỏ bắc qua sông Lai Chu. Chúng tôi bắt đầu leo lên núi. Chùa Chuku như một cái tổ chim nằm nép mình trên lưng chừng mây giữa một vách đá màu đỏ cao ngất trời xanh

 

Leo lên chùa khá mệt, đường dốc độ 2 km quanh co. Trời nắng nhưng lạnh. Không khí loãng, áp suất ép tim, khiến mọi người phải vừa đi vừa nghỉ

 

Mất 30 phút mới leo lên được tới sân chùa. Mấy người yếu phải mất cả tiếng đồng hồ mới leo tới nơi.

 

Đảnh lễ Như Lai và chư vị thiêng liêng

 


Nhận gia trì lực

 

Tam mật tương ưng, hành công với Đại Thủ Ấn(Mahamudra)

 

Thầy và vị Lạt Ma trụ trì chùa Chukupuk /8/2013

 

Ngài Lạt Ma thổi ốc phụng thỉnh chư vị thiêng liêng để đoàn đảnh lễ và nhận gia trì lực hành công

 

Ngài Lạt Ma chạm pháp khí vào đảnh để ơn trên gia hộ độ trì cho mọi người trong đoàn.

 

>>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Leo lên chùa Chuku /Kailash /8/2013:

Click here to play this video

>>>>>>>>>>

Một số hình ảnh luyện công chùa Chukupuk/Kailash/8/2013:

Nắng dát vàng các đỉnh núi lặng câm và bóng người hành hương đi trong chiều sâu thăm thẳm của miền thiêng đất Phật


Sông hát bài ca của đại dương xa. Núi hát bài ca của vô cùng phi giới hạn và ta ca bài ca của hạt bụi ta bà yên lặng hoá ra nghìn xứ Phật.

 

Thành Thiên Đế sừng sững nguy nga, kéo dài như vô tận. Phía trên dãy núi đá đầy mây, bồng bềnh ngọn Kailash trắng toát uy nghiêm thanh thoát. Tượng Người Đọc Sách đen kịt nổi rõ trên biển mây màu trắng tinh khôi.

 

Đốt đèn dâng Phật. Nhưng huệ đăng không đốt vẫn thường chiếu.

 

Năng lễ sở lễ tánh không tịch

 

Cảm ứng đạo giao nan tư nghì

 

Ta ngồi im vì đá núi lặng im

Ta chuyển động vì dòng sông đang chuyển động

Ta rỗng không vì hư không đang rỗng không

Ta vô trụ xứ vì mây trời rong chơi không định hướng

Nhưng

Ta vẫn thường vì thể xác vô thường


Ta vô tướng vì Phật trên bàn thờ hửu tướng.

 

Khi trái đất chưa sinh ra. Ta đã có ở chỗ nầy. Ta đã lạy Phật lúc còn chưa thấy Phật.

>>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Luyện công chùa Chuku /Kailash/8/2013:

Click here to play this video

>>>>>>>>

Rong chơi trên vòng Kora Sambala / Kailash/8/2013:

Mây trôi lang thang.

Nước chảy bên đàng.

Còn núi đứng ngang tàng cười với gió.

 

Sông Lai Chu nước xanh ngắt, chảy ào ào qua gộp đá, uốn lượn khắp thảo nguyên rồi mất hút trong bóng mây

 

8 năm trước khi ta đến đây. Chùa Chuku vẫn chưa có đường lên núi như bây giờ. Lên chùa khi ấy phải đi theo con đường mòn nhỏ xíu chạy thẳng từ dưới chân núi lên đỉnh, xuyên qua bải đá đầy những cây tầm ma lá xanh đen chứa đầy chất độc.  

 

Đại dương là nhà của mọi con sông. Còn rỗng không lại là nhà của lảng tử lông bông không trụ xứ.

 

Thu rơi nơi đáy ly

Đạo rơi nơi tình đi

Ta chơi nơi vô vi

Buồn chi đời thị phi

 

Trên vách núi nầy.

Ta lặng yên ngắm trời ngắm đất

Chợt giật mình vì quên mất Phật và Ma

 

Sông chảy vào biển mây

Còn ta ngất ngây tan vào biển cù nhầy nhân thế

 

Ngựa đi trên đầu ngọn cỏ

Đời lạnh Đạo co ro

Bỏ cục đạo vào cái túi tào lao

Chờ đến quán đem xào nhắm rượu

Hề hề. . . . 

 

Chổng mông uống một hớp cạn nước sông Lai Chu

Tồng ngồng nghểnh vu

Hú một tiếng non thiêng liền há mỏm

 

Ngựa non gặm cỏ già 

Ô hô!

Ta nay đã già

Vẫn đang gặm cái đời non Ma non Phật 

 

Sông chật vật chảy qua cao nguyên.

Đạo chật vật chảy qua miền vô cảm

 

>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Luyện công chùa Chuku (Tiếp theo):

Click here to play this video

>>>>>>>>

-  Mây trôi trong hư không. Hư Không trôi trong Chân Không. Thế Chân Không trôi trong cái gì?

- Chân Không trôi trong Mây.

[Hành hương Kailash (8) - Luyện công chùa Selung - Luyện công trên núi thiêng Kailash /8/2013]

  • Kính lễ Viên Mãn Tạng Bồ Tat Mahatat

                               Kính  Chúc Mừng Thầy cùng Chư huynh hoàn thành chuyến hành hương vòng Kora Sambala....

  • Nam mô A Di Đà Phật

                 Kính lễ Như Vô Tận Ý Bồ Tát Mahatat

    ..."Ta ngồi im vì đá núi lặng im

    Ta chuyển động vì dòng sông đang chuyển động

    Ta rỗng không vì hư không đang rỗng không

    Ta vô trụ xứ vì mây trời rong chơi không định hướng

    Nhưng:

    Ta vẫn thường vì thể xác vô thường

    Và:

    Ta vô tướng vì Phật trên bàn thờ hửu tướng..."

  • "...Thu rơi... nơ...i đáy ly

    Đạo rơi ...nơi... tình đi..."

    Ha...ha ...ha

    (Tạ ơn Thầy)

  • ...lãng tử...lòng bồi hồi...

    ...ngoảnh mặt ...trọn ...bờ xa...

    ...lang bạt...ôm...sương sớm...

    ...ban mai...nhất điểm ...tình...

  • "...thôi chờ ...những rạng đông..tim lăn trên ...đường mòn...

    ...trong trí nhớ ...nhỏ nhoi...

    ...ta rêu rao ..đời mình...trên giọt máu ...cuồng điên...

    ...cho ta ...chút hồn nhiên...

    ...khi về trong ..mùa đông...

    ...ta trôi ...trong cuộc đời..."

    ...