Này Cỏ May, Không cần các biểu tượng tâm linh tôn giáo. Chỉ cần một hòn đá, một cành cây, một khu vườn yên tĩnh, một hồ nước nở đầy hoa hay một vài tác phẩm sắp đặt. Nếu được đặt đúng phương vị, với kỹ thuật năng lượng, thông qua tam mật tương ưng của Đại Thủ Ấn. Hành giả hoàn toàn có thể nhận gia trì lực thiết lập các Mandala. Đây là bí pháp của bản môn, khiến con người ở nơi ấy dễ hoà hợp năng lượng cơ thể với năng lượng trời đất và gia trì lực của thiêng liêng hơn, dễ đắc khí hơn, đắc khí mạnh hơn, sâu hơn, an lạc hơn.
Quan trọng hơn cả là qua tác dụng của Mandala hay khu rừng phong thuỷ. Tự nhiên người sống và sinh hoạt ở nơi ấy nhờ sự tương thích với môi trường năng lượng nên thường ở trạng thái Thiên Địa Nhân Đồng Nhất. Cái mà thiên hạ thường gọi là phong thuỷ, thật ra còn huyền nhiệm hơn nhiều, do kết hợp được với yếu tố tâm linh của Pháp Hoa Vô Tướng.
Bởi vậy, có rất nhiều người đến đây chơi, thư giãn. Không hề có ý định tập KCDS. Chỉ tịnh tâm ngồi yên lặng, thì tự nhiên cũng đắc khí mà không cần luyện Khí. Nhiều người chỉ cần đi dạo trong rừng trúc, cắm hoa, uống trà, nghe nhạc và chấp tác trong yên lặng và thư giãn, bệnh mãn tính lâu năm cũng thấy thuyên giảm nhiều.
Điều quan trọng là năng lượng giác ngộ chỉ là sự rung động nhẹ thật nhẹ, mát, vui nhè nhẹ, thông suốt, khoan thai, thư thái mà không làm chuyển động vô thức xuất hiện. Cái đấy là do năng lực vô hình, vô sắc, vô tướng của Mandala thấm đậm toàn thân tâm. Khiến âm dương quân bình, thân tâm thường an lạc. Bởi vậy đến đây chỉ cần giữ tâm tịnh và luôn trong trạng thái nhận biết. Rồi đi dạo, tập thể dục, uống trà đàm đạo, cắm hoa, vẽ tranh, chơi đàn, chấp tác trong trạng thái yên lặng. . . .Thân tâm sẽ thực sự được nghỉ ngơi nên tự hồi phục, tự làm mới. Năng lực sống nhờ vậy sẽ lại tiếp tục đâm chồi, phát triển và toả hương sắc làm đẹp cho đời.
Bởi vậy khi ông đến đây, thì hãy như giọt nước rớt vào lòng đại dương. Bỏ lại sau lưng mọi điều phiền muộn, lo âu. Bỏ lại sau lưng mọi toan tính, mọi đấu tranh ma sự. Mở rộng cửa tâm hồn. Mọi lỗ chân lông nở rộng ra. Mọi tế bào cũng mở rộng cửa đón nguồn năng lực mới. Lồng ngực ông căng phồng mà trái tim cực kỳ êm dịu. Ông hãy rớt vào cái biển màu xanh của rừng cây. Ông hãy chảy theo dòng suối nhỏ đang róc rách luồn qua khe đá. Hãy bồng bềnh lãng đãng theo sương mờ luẩn quất trong khu rừng đại thụ. Lặng im như pho tượng đá. Bất động mà toả hương như hoa dại nở khắp rừng trong nắng mới. Nhẹ nhàng trân trọng với từng sợi cỏ non. Mĩm cười nô đùa với chim chóc và thú rừng. Kính nhi viễn chi với người thế gian, nhưng thân mật với Thần Thánh và với người tri kỷ.
Không trị bệnh mà bệnh tự nhiên lành. Không chấp tu mà sống trong giải thoát. Không ly luân hồi sinh tử mà vẫn niết bàn
Thiên hạ nói đúng ừ thì đúng
Thiên hạ nói sai ừ thì sai
Học tánh yên lặng nhẫn nhục của hòn đá già
Học tánh tuỳ duyên của hòn sỏi nhỏ đã mòn các góc cạnh vì trôi theo mưa nắng
Học tánh tự nhiên của lan rừng nở hoa trên thân cây mục
Học tánh tự chảy về của dòng suối nhỏ
Học tánh vô trụ xứ của mây trời
Học giới tự nhiên của nắng mưa nhật nguyệt
Học hải triều âm từ tiếng sấm rền ngày mưa lớn
Học từ bi từ cơn mưa giăng khắp đất trời
Học Phật từ hư không mây bay đầy trời mà không hề lấm bụi
Học tánh người từ tiếng cười của trẻ thơ
Học tự tại khoan thai từ cơn gió mát mùa xuân thổi qua rừng trúc tím
Học Quán Âm từ bản giao hưởng của đồng quê khởi lên từ giun dế ếch nhái và ểnh ương sau cơn mưa ngày nắng hạ
Học Địa Tạng từ tiếng rễ cây bò trong lòng đất ẩm
Học Thánh Mẫu từ màu xanh cây lúa mới trên cánh đồng Găng bay đầy cò trắng
Học tánh thiền từ đứa bé thổi sáo trên lưng trâu đi về từ Hòn Dữ.
Học Pháp Hoa từ hồ sen trước chùa đã tàn chỉ còn trơ mặt nước lặng yên
Học thật tánh từ bóng trăng in xuống mặt hồ yên lặng
Học viên thông từ mặt biển đồng chân trời xoá nhoà ranh giới
Học tức khắc tức thì từ uống ăn ngủ nghỉ nói cười tụng kinh niệm Phật
Học chơi từ tướng Di Lặc
Học mặc từ rừng cây qua bốn mùa thay lá mới
Học cách không học, từ con chim con thú con dế con giun con sùng con kiến
Tu cách không tu, từ giả ngu giả điếc
Chẳng có gì luyến tiếc
Chẳng có gì cầu mong
Mọi sự tự nó tràn đầy
Như nước hồ sen ngày mưa lớn.
Hề hề. . . .
Cỏ May/14/9/2012
>>>>>>
1/ Ngày về thăm khu sinh thái Diên Lâm 2/9/2012:
Nhà sàn ở Khu Sinh Thái KCDS/Nha Trang
Kỹ niệm ngày về thăm nhà Thầy /9/2012
Uống Trà nghe chim ca trong khu rừng còn ướt đẩm sương đêm
Mỗi thứ tự nó có cái đẹp riêng. Mọi cá thể đều tự nó có giá trị đặc thù không thể so sánh với cá thể khác.
Nắng bên hồ
Tác phấm sắp đặt ở sân khu sinh hoạt
Như Lai và Đại Phạm Thiên Vương
Yên lặng và trong suốt sẽ phản ảnh như thị
Rừng trúc và con đường kinh hành
Rừng anh đào và con đường đá ngập tràn hoa nắng
Chung quanh nhà sàn là rừng cây cổ thụ dùng để thực hành Thái Thụ Khí
Hoa súng tím
Rừng cây xanh
Còn hồ nước thì lặng yên
nhưng long lanh
phản ảnh thành huyễn tướng
Như người kia ngồi trong nước lại gào khát cổ xin ly nước. Thương thay, chúng sanh đang ở trong " Trường năng lượng giác ngộ" của Như Lai, lại đi tìm Phật qua chữ viết, sách vỡ, xi măng và gỗ đá.
Điệu múa của cây hoa kiểng
LuXuBu đang coi nhà
Khi Tánh Làm thì ngẫu hứng, sáng tạo, tức khắc, tức thì, không chần chừ do dự. Lao động tự nhiên thành nguồn vui, nguồn cảm hứng vô biên
Trời mưa thì mặc trời mưa
Ta có cái mũ che vừa trần gian
Trong lòng vô sự, ngắm mưa bay đầy trời, nghe tiếng sấm rền vang động trần gian, nghe tiếng mưa sầm sập, tiếng nước chảy ào ào. ngắm rừng xanh đang múa vũ điệu thiêng liêng ca ngợi sự lặng yên giữa muôn ngàn hoạt dụng. Ha ha. . . .ha. . . .Ta yêu biết mấy phút giây điên cuồng của trời và đất.
- Này, đưa tâm đây ta an cho. . . .hề hề. . . .
>>>>>>>>
Mời các bạn xem phim:
Luyện công với thần chú của Bồ Tát Văn Thù
Chí thành thông Tánh:
- Này Cỏ May, đi chơi, việc đầu tiên không phải chơi ở đâu, ăn cái gì, xem cái gì. . . v.v. . mà là phải biết chơi thực.
Tu, đầu tiên không phải nhắm đến giác ngộ, mà là nhằm mục đích tu thực.
Giúp đỡ mọi người, làm Phật sự, việc đầu tiên không phải là nhằm có công đức, là phương tiện hành Bồ Tát Đạo. . .v.v. . . mà là biết giúp đỡ mọi người, biết làm Phật sự thực lòng, thực tâm.
Người xưa đã dạy: “Chí thành thông Thánh”. Ta nay cũng mượn âm câu chữ này để nói với ông là: “Chí thành thông Tánh”
Hãy dùng “con người thật” để đi chơi, để tu, để làm Phật sự và để đi hành thiện. Còn nếu không, thì giống như bỏ cát vào nồi nấu để mong thành cơm vậy. Dù là ông tu tịnh, tu thiền hay tu mật. Nếu không “chí thành” thì cũng chỉ là trò chơi của tâm trí. Dùng để tán gẩu trong phòng khách, chứ không ích lợi gì.
Này Cỏ May, ông hãy chí thành, thì tự nhiên sẽ chí thiện và chí minh.
>>>>>
2/ Đi chơi đảo ở Nha Trang / 2/9/2012:
Quán bên đường
Cả đoàn xuống bến tàu để ra đảo
Mua nón
Lên tàu du lịch
Tham quan Hòn Mun, Hòn Tằm, tắm biển, ăn trưa trên tàu, giao lưu văn nghệ, xem san hô và lặn biển. . . .
TP. Nha Trang nằm trên bờ đại dương xanh
Hòn Nội và Hòn Ngoại
Nuôi cá bè trên biển Nha Trang
Hồ cá Trí Nguyên
Một số hòn đảo nhỏ trên đường ra khơi. Nơi đây có chim yến làm tổ. Nhà trên vách đá cheo leo là của công nhân khai thác tổ yến
Lên Hòn Mun chơi
Tắm ở Hòn Mun
Lên Hòn Tằm chơi
Vui chơi ở Hòn Tằm
(Hề hề. . . .uống rượu giữa đại dương xanh. Với quầy bar nổi trên mặt biển. Ai không thích thì uống trà hoặc cà phê. Vừa tắm vừa thư giãn nhâm nhi thật thú vị.)
Ban nhạc Con Khỉ Nhỏ trên tàu với những bản nhạc vui nhộn. Mọi người nhảy múa, chơi đùa với nhau vui thật là vui.
Bãi tắm Hòn Tằm sạch đẹp và thơ mộng
Mặt biển cồn cào. Nhưng tánh của nước thì bao gồm cả Động và Tịnh
Khi còn biển còn thuyền thì nước đở thuyền, nhưng nước cũng nhấn chìm thuyền. Còn nếu là giọt nước rớt vào lòng đại dương, thì trong đại dương chỗ nào cũng có nó. Đại dương động nó động, đại dương tịnh nó tịnh. Nó trường tồn vì không phân liệt. Này Cỏ May, hãy hợp nhất với Phật chớ đừng rán tu thành Phật. Đừng biến Phật thành đối tượng phân liệt với mình.
Ra khơi
Bức bình phong bằng cây si
Một ngôi nhà cổ ở Hòn Tằm
(- Này Cỏ May, ông thấy ngôi nhà cổ này có đẹp không?
- Dạ đẹp
- Ông thấy nó có quí giá và đáng trân trọng không?
- Dạ thưa cụ nó rất quí giá và đánq trân trọng?
- Bây giờ cho ông ở ngôi nhà này với căn phòng tiện nghi của khách sạn ông chọn cái nào?
- Dạ ngôi nhà cổ tuy đẹp nhưng khi sử dụng để ở lại không bằng căn phòng tiện nghi.
- Này Cỏ May, các pháp ông đang tu học cũng vậy. Không phải cứ cổ xưa và nhiều người trân trọng là đã hữu dụng trong thực tiễn )
Một bộ đàn đá
Trong một góc khuất, của cái vịnh nhỏ nên thơ, có cái nhà tranh làm nổi trên mặt nước biển,
Một ngôi nhà cổ theo phong cách dân gian ở miền trung Việt Nam, với mái ngói âm dương, cửa bàn pha, ngạch cao và sân lát gạch đỏ.
Nam Mô Guru-Deva-Dakini-Hum.
Nhớ Diên Lâm quá!
"Hãy dùng “con người thật” để đi chơi, để tu, để làm Phật sự và để đi hành thiện. Còn nếu không, thì giống như bỏ cát vào nồi nấu để mong thành cơm vậy. Dù là ông tu tịnh, tu thiền hay tu mật. Nếu không “chí thành” thì cũng chỉ là trò chơi của tâm trí. Dùng để tán gẩu trong phòng khách, chứ không ích lợi gì.
Này Cỏ May, ông hãy chí thành, thì tự nhiên sẽ chí thiện và chí minh."
Lời dạy của Thầy chí phải, chí phải... chỉ có học trò còn quá ư tâm trí nên chưa chí thành được,....Do vậy nên chưa chí thiện và chí minh được.