1/ Lớp Huấn Luyện Viên Hải Dương /29/5/2011

Chúng tôi lại về Hải Dương. Trời đã bắt đầu vào hạ. Nhưng những cơn mưa đầu mùa đã xua đi nóng bức. Khí trời mát dịu. Phố phường đông vui. Hồ nước trong vắt. Tiếng ve kêu râm ran trong những hàng phượng vĩ hoa đỏ nồng nàn. Hai bên đường hoa bằng lăng nở tím ngắt trong nắng mới. Hoa sen nở trong đầm và công viên cỏ non xanh rờn. . . . Bà con nghe tin thầy về đã tập trung rất đông để mừng thầy cô và chư huynh đi cùng. Thầy cùng bà con uống trà ở cái sân xi măng ngập tràn bóng mát. Đón thầy cô và chư huynh ngoài bà con học viên, còn có ông Giám Đốc Nhà Văn Hóa Thành Phố, ông Phó Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trãi. Các bác trong Ban Khí Công của CLB và đội Huấn Luyện Viên KCDS của Hải Dương.

Bàn thờ Tổ đèn nến sáng choang, hương trầm ngan ngát, hoa quả và cỗ chay đã bày sẵn. Sau khi lễ Tổ. Thầy và mọi người cùng ăn cơm trưa và uống trà tại sân tập của đội Công Năng dưới bóng mát của vườn cây cổ thụ rộn tiếng chim ca. Thầy và Ông Giám Đốc Nhà Văn Hóa  Thành Phố, ông Phó Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trãi, các bác trong Ban Khí Công của CLB vừa uống trà vừa bàn phương án phát triển KCDS ra toàn TP và toàn Tỉnh như là một phong trào thể dục thể thao quần chúng, từng bước nâng cao chất lượng của phong trào giúp bà con Hải Dương tập luyện tăng cường sức khỏe chống lão hóa kéo dài tuổi thọ  và qua đấy góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

. . . . . .

Bà con nghe tin Thầy về, đến đón thầy đông vui, đầm ấm nghĩa tình / Hải Dương /28/5/2011

 

Bà con dâng hương hoa lên Như Lai và chư Tổ / Hải Dương /28/5/2011

 

Chuẩn bị bữa cơm sum họp Thầy- Trò, Huynh- Đệ, Tỷ- Muội, ở cái sân hàng ngày đội công năng vẫn thường xuyên tập luyện / Hải Dương /28/5/2011

 

Ông Phó Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trãi đến thăm và tặng quà Thầy Cô./ Hải Dương /28/5/2011

 

Đón Thầy về Hải Dương ngoài bà con môn sinh còn có ông Giám Đốc Nhà Văn Hóa Thành Phố, ông Phó Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trãi và các bác trong Ban Khí Công của CLB / Hải Dương /28/5/2011


Bữa cơm sum họp thấm đậm nghĩa tình / Hải Dương /28/5/2011


Đội Huấn Luyện Viên Hải Dương hàng ngày vẫn tập luyện ở đây / 28/5/2011

Năm ngoái Thầy về, đã  thành lập đội Huấn Luyện Viên KCDS cho Hải Dương. Đã tiến hành đào tạo một khóa 15 ngày về cách dạy KCDS liệu trình A cải tiến, cho toàn đội. Ngừng việc ngồi phát công ở liệu trình A và hướng dẫn thêm bài luyện Khí 18 thức là bài tập mới rất hiệu quả. Trong năm vừa qua, học viên của lớp đã phát huy tác dụng. Các sân tập do đội viên phụ trách ngày càng đông người đến tham gia luyện tập. Uy tín của phương pháp ngày càng được nâng cao. Hiệu quả về tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ của giáo án mới đã phát huy tác dụng khiến phong trào KCDS ở Hải Dương vốn đã đã rất sâu rộng nay lại càng có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Nay thầy cô và chư huynh lại về Hải Dương để hình thành các lớp tập chuyên sâu đặc biệt ở Nhà Tổ và nâng cao năng lực cho đội Huấn Luyện Viên. Khiến hoạt động của KCDS vừa có bề rộng lại vừa có bề sâu. Phối hợp được sự chuyên sâu của chư huynh ở Nhà Tổ và diện rộng của KCDS qua phong trào thể dục thể thao quần chúng do Huấn Luyện Viên của các Câu Lạc Bộ KCDS đảm trách.

Hôm nay có Thầy về, Thầy tham gia sinh hoạt cùng với lớp và hướng dẫn nâng cao cho bà con / 28/5/2011

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:


Vui ngày sum họp / Lớp Huấn Luyện Viên  Hải Dương /28/5/2011



. . . . . .








Thực hành bài Luyện Khí 18 thức / Lớp Huấn Luyện Viên Hải Dương / 29/5/2011




Giờ giải lao




Tinh tấn




Ngọc lan nở thơm ngát




Và Bồ Tát đang yên lặng mỉm cười trong ánh hoàng hôn.

. . . . . .


Mời các bạn xem phim:


Lớp Huấn Luyện Viên của Hải Dương đang tập bài "Luyện Khí 18 thức"



. . . . . . . .

Yếu chỉ bài Luyện Khí 18 thức:

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thưa bà con, bài tập này có một số điểm quan trọng cần nhớ để khi thực hành đem lại hiệu quả về sức khỏe thể lực và sức khỏe tâm thần:

- Tập trong trạng thái thư giãn, nên không được ra gân hoặc cố ý chùng cơ quá mức, mà hãy để lỏng cơ bình thường, không cố gắng.

- Động tác phải đồng bộ. Sức mạnh là toàn thân chứ không phải ở lực tay hay chân. Do đó khi tập phải phối hợp thật mềm dẻo đồng bộ toàn bộ các khớp và tay chân đầu mình, cột sống.

- Động tác là liên hoàn như nước chảy mây bay. Nên giữa các động tác không có điểm dừng.

- Phải phối hợp cho được động tác với hơi thở điều hòa chậm dài sâu và tâm lý tịnh an lạc. Nụ cười yên lặng luôn nở trên môi.

- Nó không phải là bài thể dục cơ bắp bình thường. mà là một bài "Thiền Động". Do đấy khi tập người thực hành phải luôn tỉnh giác, chứng kiến hoạt động của Thân và tâm mình. Để kịp thời phát hiện những điều chưa đúng, tự mình điều chỉnh cho đúng giáo án.



Cụ bà 92 tuổi,học viên của Câu lạc Bộ KCDS/TP.Hải Dương, vốn rất nhiều bệnh. Nhờ đi tập KCDS đã khỏi, sức khỏe đã gia tăng. Vừa rồi cụ tự mình đi bộ leo lên tận đỉnh Chùa Đồng/Yên Tử / 30/5/2011




Thay đồng phục trước khi vào sân tập

>>>>>>

2/ Lớp A ở sân CLB Nguyễn Trải TP.Hải Dương / 30/5/2011
:



Dù chưa thông báo kịp. Nhưng bà con cũng đến tham dự lớp tập rất đông. So với lần Thầy về kỳ trước, bà con là học viên cũ ai nấy đều hồng hào khỏe mạnh, lạc quan yêu đời. Những người mới đến tập cũng đã bắt đầu hòa nhịp được với lớp.




Thầy hướng dẫn bà con tập theo giáo án liệu trình A cải tiến. Không cần ngồi phát công. Lớp học tuy tập bằng Khí, nhưng đều hàng loạt rất đẹp mắt. Học viên tuy đông nhưng động tác đều đúng với giáo án qui định không có người nào có động tác tự phát. Đây cũng là dịp để HLV của CLB thực tập khả năng phát hiện học viên tập sai và giúp đỡ để những người ấy tự điều chỉnh cho đúng với giáo án qui định. Lớp học đông vui, trang nghiêm thanh tịnh, an lac và tràn đầy nhận biết.
Đối với học viên cũ, tuy ai cũng có nhiều bệnh và có bệnh mãn tính thì mới tìm đến với KCDS. Nhưng đã qua nhiều năm rồi mà chẳng ai tái phát bệnh. Bệnh nếu không lành thì cũng giảm hoặc ổn định và không có ai phát sinh bệnh mới. Tinh thần ai cũng lạc quan phấn khởi tin yêu vào cuộc sống. Sinh hoạt của Câu Lạc Bộ đã biến phong trào KCDS thành một đại gia đình đông vui đầm ấm nghĩa tình. Ai có việc nghĩ  một hôm thì nhớ lớp nhớ bạn. Đi xa, thì ai cũng mong chóng về để đi tập. KCDS bây giờ chẳng những ăn sâu vào đời sống cộng đồng mà còn biến thành nguồn vui của bà con và thiết thân như cơm ăn nước uống hàng ngày vậy.





Thầy thông báo về việc lập 3 lớp KCDS đặc biệt ở Nhà Tổ Côn Sơn. Mọi người vỗ tay hoan hô.






Hỏi đáp về KCDS




Thụ Khí




Đắc Khí đúng qui định




Làm chủ khí






Thầy và chư huynh giám thiền, hướng dẫn bà con tập cho thật đúng để gia tăng hiệu quả







Điều Khí trị bệnh





Xoa bóp day bấm huyệt , hồi phục / Lớp KCDS Hải Dương/ liệu trình A cải tiến /30/5/2011

. . . . . .


Mời các bạn xem phim:

1/Hỏi Đáp về KCDS / Lớp KCDS Hải Dương liệu trình A / 30/5/2011




2/ Lớp KCDS liệu trình A ở hải Dương / 30/5/2011






>>>>>>

3/ Lớp bệnh nhân nan y mãn tính ở Nhà Tổ Côn Sơn / 1/6/2011


a/ Thầy về Nhà Tổ Côn Sơn / 1/6/2011:



Năm nào cũng vậy. Khi sen trong đầm bắt đầu nở. Khi những cơn mưa đầu mùa làm cỏ non lên xanh và rừng thông thay áo mới. Khi mây trắng bay lang thang qua Bàn Cờ Tiên trên núi Ngũ Nhạc. Và khi mỗi độ chiều về, tiếng sấm rền vang ở phía chân trời xa ửng đỏ. Chúng tôi lại theo Thầy về Nhà Tổ Côn Sơn. Cùng nhau uống trà dưới tán cây si cổ thụ và yên lặng lắng nghe tiếng rừng thông than dài trong gió hú.




Mười bảy năm rồi chứ đâu phải ngày một ngày hai. Ngày ấy tóc Thầy còn xanh, bây giờ đã lấm tấm hoa râm. Nhiều người đã đến, nhiều người đã đi. Nhưng đến nhiều hơn đi. Nên vượt qua mọi thăng trầm thử thách, phong trào KCDS ngày càng một phát triển, ăn sâu vào quần chúng và tự nhiên biến thành nguồn vui của rất nhiều người.





Chúng tôi uống trà trong tiếng ve ngân và yên lặng ngắm những giọt nắng long lanh nhảy múa trên cái sân đầy rêu xanh. Tôi biết trên cái sân này, biết bao giọt mồ hôi đã đổ cùng với biết bao giọt nước mắt cảm ơn từ những con tim chân thật.  Mười bảy năm rồi, mười bảy năm nghĩa tình giữa cuộc đời biển dâu, đã khiến tiếng cười bao giờ cũng ngập tràn khu nhà Tổ nhỏ xíu nằm giữa rừng thông xanh.





Cây si mang về từ chùa Hun bây giờ to lớn lắm rồi, rễ phụ buông xuống chung quanh như cái mành phất phơ rất đẹp. Mỗi lần về Nhà Tổ, Thầy và bà con thường ngồi chung quanh gốc nó uống Trà, nói chuyện. Bóng mát của cụ si bao trùm cả sân Nhà Tổ.




Tâm thành




Tổ sư Bồ Đề Đạt Ma








Thiên Long và Địa Long đang hầu Bồ Tát







Phù điêu Tổ Sư




Bàn thờ Bồ Tát Chuẩn Đề như cái bình hoa uốn bằng cây xanh




Xuân thủy mãn tứ trạch  (Nước xuân tràn 4 phương)




Cô Chín

>>>>>>>>

b/ Lớp bệnh nhân nan y mãn tính ở Nhà Tổ Côn Sơn / 1/6/2011










Bà con ghi danh học lớp bệnh nhân nan y mãn tính rất đông. Nhưng Nhà Tổ chỉ nhận những người thật sự bị bệnh nặng đã học qua liệu trình A ở Câu Lạc Bộ ít nhất 1 năm trở lên. có kết quả tốt về sức khỏe. Nhưng còn một hay vài bệnh mãn tính thì mới được dự tập lớp này.

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

1/ Đón Thầy về Nhà Tổ Côn Sơn /1/6/2011



 ..........



Môn sinh Hà Nội đón mừng lễ Phật Đản ở Nhà Tổ Xuân Mai/ 15/5/2011




Mừng đón Thầy về Nhà Tổ Côn Sơn /1/6/2011

. . . . . .

c/ Lao động ở Nhà Tổ Côn Sơn ngày 2/6/2011

Mỗi lần thầy về Nhà Tổ, ngoài các lớp dạy nâng cao cho chư huynh và bà con học viên. Thầy và chư huynh thường sửa sang, tạo tác, trồng cây, xây hồ. . . .v.v. . . .để làm cho Nhà Tổ ngày một khang trang đẹp hơn trước.













Lao động là niềm vui và là phương tiện để tu thiền và tu KCDS




Hề hề. . . làm mà chơii, chơi mà làm. . . .vui ơi là vui. . .
Đúng là về nhà có khác, nghĩa tình đầm ấm. Tâm sự của cuộc đời hành thiện độ sanh chư huynh gặp nhau hàn huyên tâm sự mãi mà chẳng hết !




Các môn sinh nữ dâng hương hoa. . . .




Chuẩn bị bữa ăn chay sum họp cho mọi người. . . . .




Rửa chén bát xong nồi. . . .


Làm cỏ quanh vườn Nhà Tổ . . . .




Hay dâng đồ cúng lên các ban. . . . .v.v. . . .
Cũng chẳng khác việc bứng cây, đào đất, lao động nặng của các vị huynh nam. Mồ hôi nhỏ giọt, nhưng tiếng cười ngập tràn khu Nhà Tổ lung linh muôn ngàn hoa nắng, vui ơi là vui !




Tánh khởi dụng




Hoa đời /Tác phẩm sắp đặt của Ba Gàn /1/6/2011




Cô Chín Thượng Ngàn / /Tác phẩm sắp đặt của Ba Gàn /1/6/2011










Lao động tâm linh, đó là lao động bằng năng lượng giác ngộ với tâm tịnh, an lạc và tràn đầy nhận biết.






Bà con là Phật tử và môn sinh KCDS ở địa phương và các vùng phụ cận nghe tin Thầy về kéo về Nhà Tổ rất đông. Thầy vừa lao động, tỉnh thoảng lại ngừng để tiếp khách.




Thầy Cô cũng lao động với bà con môn sinh




Đồng lòng. . . . .




Chung sức. . . .




Thì việc gì cũng xong . . .





Bỏ đi tất cả cái thừa, cái còn lại sẽ là tinh túy.




Kỷ niệm ở nhà tổ Côn Sơn /1/6/2011




Tặng xác con ve chúa. . . .Ai có nó thì nghe được tất cả bài hát của ve sầu mùa hạ. . . .hề hề. . . .




Thợ nề Khí Công. Đắc Khí mà làm thì hết chê. . . .

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:


Sinh hoạt Nhà Tổ Côn Sơn /1/6/2011



>>>>>>>>

d/ Bài tập "Lá Trầu" bí pháp bất tư nghì dành cho người hửu duyên:




Hề hề. . . . ( Nguồn Dieuquansat.com )






Lớp bệnh nhân nan y mãn tính ở Nhà Tổ Hải Dương / 2/6/2011











Thầy thiết lập Đại Bi Mandala / Nhà Tổ Hải Dương / 2/6/2011





Thông công nhận gia trì lực









Di chuyển bằng gối hoặc xoay người theo lực xoắn lốc của năng lượng giác ngộ





Dùng hóa thân nhận lá trầu làm phương tiện luyện công / (Nguồn:Dieuquansat.com)





Thiên Địa Nhân Đồng Nhất / (nguồn:dieuquansat.com)





Cầu đạo    /Hải Dương /2/6/2011                (Nguồn: dieuquan sat.com)





Gia trì lực    /Lớp bệnh nhân nan y mãn tính /Nhà Tổ Hải Dương /2/6/2011 / (Nguồn: dieuquansat.com)





Trị Tâm bệnh / Giải tỏa stresss / Lớp bệnh nhân nan y mãn tính / Nhà Tổ Hải Dương /2/6/2011 /   (Nguồn: dieuquansat,com)







Trị Thân bệnh
/ Như người kia nằm chiêm bao thấy mình bị bệnh. Được thầy thuốc cho uống thuốc lành bệnh. Giật mình tỉnh dậy thấy bịnh còn không có huống chi thầy thuốc. Bài pháp dùng "Lá Trầu" tự trị bệnh chỉ là phương tiện khéo. Do vậy dùng rồi thì bỏ đi đừng chấp pháp.




Ki. . . ai. . .!   / (nguồn:dieuquansat.com)





Siêu thức
/ Chẳng có ai là người Trò / (nguồn:dieuquansat.com)
Chỉ có việc ấy thuận tự nhiên tự biểu thị.





Vô sự /  Chẳng có ai là người Thầy. (Nguồn:dieuquansat.com)
Chỉ có việc ấy thuận tự nhiên tự biểu thị.







Uống Thiên Hương Khí để tự trị bệnh và hồi phục sau luyện công

. . . . . . .

Mời các bạn xem phim:


Bài tập "Lá Trầu"dành riêng cho lớp bệnh nhân nan y mãn tính ở Nhà Tổ Côn Sơn / 1/6/2011



. . . . . . . .

Dùng Lá Trầu để tự trị bệnh là pháp bí truyền bất tư nghì của KCDS. Không thể dùng Tâm Trí mà phán xét được. Nhằm giúp những người bị bệnh nan y và hửu duyên. Không phải dùng cho tất cả mọi người. Chỉ được dùng trong giới hạn nhỏ bé và tại Nhà Tổ không được tự ý phổ biến rộng ra ngoài.

>>>>>>>>>

4/ Hải Dương tập bài 18 thức luyện Khí:




Bà con quét sân chuẩn bị tập






Thụ Khí ở tư thế đứng





Làm chủ Khí bằng cách kết hợp hài hòa: chuyển động thư giản, hơi thở điều hòa và tâm lý tịnh an lạc







Vận Khí ra toàn thân











Sau đó dùng trí tuệ điều Khí thực hiện các động tác chỉ định của bài 18 thức luyện khí.




Xoa bóp hồi phục / Hải Dương /6/2011

. . . . .

Bài tập 18 thức luyện Khí ở TP. Hải Dương /6/2011





>>>>>>>

5/ Khí Công Nâng Cao ở Nhà Tổ Hải Dương /6/2011:




Tôi là ai ?  / Tác phẩm sắp đặt ở Nhà Tổ Côn Sơn /6/2011





Lớp KCDS cao cấp ở Nhà Côn Sơn /6/2011









Thực hành  Mudra







Ghi chép Dalani









Ghi chép yếu chỉ và trình tự buổi luyện công





Đảnh lễ bổn tôn Mandala




Tam mật tương ưng




Thầy dùng Đại Thủ Ấn (Mahamudra) phát công để chư huynh thực hành bài pháp qua các giai đoạn: Hiệp chưởng ấn chuyển dịch, Hiệp chưởng ấn biến hóa và chuyển dịch, âm dương ấn cố định, Âm dương ấn chuyển dịch, âm dương ấn biến hóa và chuyển dịch. . . .v.v. . .




Hoa đại Nhà Tổ Côn Sơn /6/2011

>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

1/ Bài tập Huyền Công dành riêng cho chư huynh ở Nhà Tổ Côn Sơn / 6/2011




2/ Thị phạm bài tập Huyền Công



___________________________________

Chú ý: Vì dung lượng bài viết là lớn. Nên nếu máy tính của bạn không hiển thị các clip video hay hiển thị không đúng các đề mục. Mời bạn nhấn F5.