1/ Lớp Huấn Luyện Viên KCDS cho thủ đô Hà Nội:

Để thực hiện chủ trương, kể từ nay Thầy sẽ không trực tiếp hướng dẫn KCDS tại các lớp A đông người nữa, mà giao việc này cho tập thể huấn luyện viên KCDS các câu lạc bộ  đảm trách. Thầy sẽ chỉ dạy Khí Công Cao Cấp cho một số rất ít chư huynh đã theo Thầy tu học và hành thiện lâu năm. Và như vậy kể từ nay, phong trào KCDS  sẽ do chư huynh và ban lảnh đạo các Câu Lạc Bộ KCDS trên toàn quốc đảm trách.

Vừa qua được sự cho phép của chính quyền. Cty Vina Link đã đứng ra tổ chức lớp đào tạo Huấn Luyện Viên Khí Công Dưỡng Sinh cho Thủ Đô Hà Nội.

Lớp học do Thầy trực tiếp giảng dạy. Số lượng học viên khoảng độ 30 người, do các sân tập KCDS ở địa bàn thủ đô Hà Nội cử đến, cán bộ công nhân viên chức của Cty Vina Link và Cty Hồng Bàng.

Học viên được đào tạo khả năng hướng dẫn bà con tập KCDS theo giáo án mới và đào tạo chuyên sâu phần dưỡng sinh xoa bóp day bấm huyệt.

Thành phần học viên tham dự, đa số đều trẻ, khỏe, có trình độ trên đại học, cá biệt có người học vị tiến sĩ, có người quân hàm cấp tướng cũng tham gia dự tập. Chủ Tịch tập đoàn IMC và Tổng Giám Đốc Cty Vina Link cũng tham gia dự tập.

Lớp học được tổ chức ở Hội Trường của Cty với trang thiết bị hiện đại. Phòng tập rộng thoáng mát. Giáo án chi tiết cụ thể và khoa học. Học viên chuyên cần, cộng với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm của Thầy và chư huynh trợ giảng. Nên lớp đào tạo HLV cho thủ đô Hà Nội đã thành công tốt đẹp.

Với lực lượng HLV đã được đào tạo. Cty sẽ triển khai lớp tập KCDS tại Cty để làm hạt nhân phát triển ra toàn Cty và sau đấy sẽ cùng chư huynh triển khai, nhân rộng mô hình này ra toàn thành phố vì phong trào thể dục thể thao quần chúng và vì sức khỏe của cộng đồng.

 

Điền vào phiếu trắc nghiệm trước khi vào tập

 

MC giới thiệu chương trình

 

Ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch Hôi Đồng Quản Trị Cty Vina Link phát biểu trong lễ khai mạc lớp đào tạo Huấn Luyện Viên KCDS Hà Nội/ 15/4/2011

 

Thầy phát biểu trong lễ khai mạc lớp đào tạo Huấn Luyện Viên KCDS Hà Nội /15/4/2011


Lớp học tặng hoa Thầy

 

Huynh Thiện Hoạch đại diện chư huynh Hà Nội phát biểu trong lễ khai mạc lớp đào tạo Huấn Luyện Viện KCDS Hà Nội/15/4/2011

 

Buổi học đầu tiên /Phần lý thuyết

 

Buổi học đầu tiên/ Phần thực hành KCDS

 

Thực hành kỹ năng điều khiển lớp tập

 

Thực hành kỹ năng điều khiển sinh hoạt lớp / Lớp đào tạo Huấn Luyện Viên KCDS Hà Nội /15/4/2011

. . . . . . .

Mời các bạn xem phim:


1/ Khai mạc lớp đào tạo Huấn Luyện Viên KCDS Hà Nội /15/4/2011

. . . . . . .

Thầy và chư huynh Hà Nội trước giờ lên lớp


Tập ổn định lớp

 

Kiểm tra bài cũ

 

Huấn Luyện Viên KCDS bây giờ đều trẻ, khỏe và có trình độ văn hóa đại học /Lớp HLV Hà Nội /15/4/2011

 

Chảo mã tấn

 

Bình Thân tấn

 

 

Song luyện

 

Thầy phân thế bài "nhu quyền"

 

Phân tách đòn và tác dụng dưỡng sinh của nó

 

Đinh tấn

 

Vươn cao hít sâu

 

Xà tấn

 

Tập điều khiển bài "Nhu quyền"

 

 

Thực hành vươn cao hít sâu

 

Tập các bài hát tập thể để sinh hoạt lớp

 

Chào

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

2/ Buổi tập thứ 2 lớp Huấn Luyện Viên Hà Nội /17/4/2011

 

 

>>>>>>>>

2/ Thành lập Câu Lạc Bộ KCDS cho đồng bào các dân tộc xã Minh Sơn/ Ngọc Lặc/Thanh Hóa / 10/4/2011

 Vừa qua, được sự cho phép của chính quyền địa phương. Được sự ủng hộ giúp đỡ chí tình của các cơ quan ban ngành và các hội đoàn thể ở địa phương huyện Ngọc Lặc, xã Minh Sơn/ Thanh Hóa. Cty Vina Link đã phối hợp với Câu Lạc Bộ KCDS TP.Thanh Hóa thành lập Câu Lạc Bộ KCDS xã Minh Sơn, để chăm sóc sức khỏe cho bà con các dân tộc ở vùng sâu vùng xa này của Tỉnh.

Nhân lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS của xã. Chính quyền xã Minh Sơn được sự nhất trí của UBND huyện Ngọc Lặc đã đứng ra tổ chức một lớp tập KCDS cho đồng bào các dân tộc ở địa phương mình. Địa điểm lớp tập tại nhà rông văn hóa của thôn Giữa, xã Minh Sơn/Thanh Hóa.

Về dự lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS xã Minh Sơn, có lãnh đạo của Đảng và chính quyền xã Minh Sơn và các Thôn Bản ở địa phương, có lãnh đạo các cơ quan ban ngành và các hội đoàn thể ở địa phương, có lãnh đạo tập đoàn IMC và Cty Vina Link Group, có Thầy và chư huynh Thanh Hóa, có đông đảo bà con các dân tộc ở địa phương miền núi Minh Sơn, đông nhất là đồng bào Mường.

Lớp học trong những ngày đầu sẽ do thầy trực tiếp giảng dạy, sau đó sẽ bàn giao cho Huấn Luyện Viên KCDS tỉnh Thanh Hóa phụ trách.

Đây là lớp đầu tiên triển khai theo mô hình này, để rút kinh nghiệm. Sau đó sẽ nhân rộng mô hình ra toàn quốc.

Mô hình này có cái lợi là được chính quyền đồng thuận cho phép và giúp đỡ, có sự tài trợ của một tập đoàn kinh tế có uy tín. Nhưng vẫn đảm bảo tính từ thiện miễn phí và các tiêu chí hành thiện của bản môn đã đề ra. Do vậy mà việc hành thiện của chư huynh sẽ gặp thuận lợi và đem lại hiệu quả lớn hơn. Phong trào KCDS nhờ vậy sẽ có điều kiện phát triển  tốt hơn, đem lại lợi ích cho cộng đồng ngày một tốt hơn.

. . . . . .

Chính quyền địa phương tiếp Thầy và đoàn tại Nhà Rông Văn Hóa thôn giữa xã Minh Sơn/thanh Hóa

 

Thầy và chư huynh được bố trí ăn nghỉ tại nhà đồng bào

 

Chính quyền và bà con tiếp đón Thầy như đón người con của bản làng về nhà.

 

Lễ ra mắt Câu lạc Bộ KCDS xã Minh Sơn/ Thanh Hóa

 

Như một ngày hội lớn bà con các dân tộc mặc quần áo đẹp về Nhà Rông dự lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS của xã.

 

Đại diện chính quyền địa phương tuyên bố lý do buổi lễ với bà con các dân tộc

 

MC người địa phương giới thiệu đại biểu và điều hành chương trình văn nghệ tự biên tự diễn của bà con các dân tộc chào mừng sự ra đời của Câu lạc Bộ KCDS xã nhà

 
















Các đội văn nghệ của các bản làng trong xã đều về góp vui với chương trình văn nghệ tự biên tự diễn độc đáo của dân tộc mình.





Ông Hoàng Minh Hưng Tổng Giám Đốc Cty Vina Link đọc quyết định thành lập Câu Lạc Bộ





Ông Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Dusinam  VinaLink lên phát  biểu cam kết phát triển phong trào đúng luật pháp và định hướng của KCDS





Ông Chủ Tịch UBND xã Minh Sơn huyện Ngọc Lặc lên phát biểu chỉ đạo phong trào KCDS phát triển ra toàn xã để giúp đỡ bà con các dân tộc tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ





Ông Nguyễn Xuân Hoàng Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị tập đoàn IMC  lên phát biểu động viên phong trào, cam kết ủng hộ tài trợ để Câu Lạc Bộ Dusinam VinaLink hoạt động có hiệu quả.




Thầy phát biểu trong lễ ra mắt Câu Lạc Bộ Dusinam VinaLink.  Một mô hình mới kết hợp sự cho phép và ủng hộ của chính quyền, sự tài trợ của một Cty mạnh và chuyên môn KCDS, Nhằm giúp nhân rộng phát triển phương pháp KCDS ra cộng đồng, giúp đỡ bà con tập luyện tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.





Thầy và bà cụ học viên người Mường






Tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Mẹ sinh trăm trứng, con nào cũng thương













Văn nghệ của đồng bào các dân tộc vùng núi Minh Sơn /Thanh Hóa chào mừng lễ ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS của xã.








Xem văn nghệ





Buổi tập đầu tiên được bắt đầu tại Nhà Rông thôn Giữa





Bà con hỏi về bệnh và cách dùng phương pháp KCDS tập luyện để tự điều trị bệnh của mình






Bà con xem phim tài liệu





Nghe Thầy thuyết trình  về cách tập KCDS








Rồi bắt đầu thụ khí tập buổi đầu tiên với Thầy











Tôi đang nhận Khí đây









Xoa bóp









Day bấm huyệt











KCDS về bản làng, núi rừng vui như mở hội. Bà con ai cũng phấn khởi ra về nói cười  vui vẻ, kể cho nhau nghe chuyện mình đắc khí như thế nào, hẹn nhau ngày mai lại đến




. . . . . . .

Mời các bạn xem phim:


KCDS về bản Mường /Thanh Hóa/4/2011




>>>>>>>>

3/ Môn sinh Hà Nội du lịch vườn quốc gia  Ba Vì 2/5/2011


Vừa qua nhân ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lớp đào tạo Huấn Luyện Viên Hà Nội được nghỉ 4 hôm. Bà con tranh thủ mời Thầy Cô và chư huynh đi du lịch vườn quốc gia Ba Vì. Vì là ngày lễ lớn được nghỉ đến 4 hôm, nên đại bộ phận bà con và cán bộ công nhân viên chức Hà Nội tranh thủ đưa gia đình về quê hoặc đi du lịch các tỉnh xa. Đường phố thủ đô mấy ngày nghỉ vắng hoe. Thế nhưng nghe được đi chơi cùng Thầy mọi người đi rất đông. Hôm ấy cũng trên 100 người tham dự. Chuyến du lịch dã ngoại thật vui, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mọi người.
Rừng xuân ra lộc non xanh mướt.  Không khí mát và sạch. Ánh nắng xuyên qua tán rừng thành muôn ngàn hoa nắng lung linh. Dốc cao, nhưng Thầy vừa đi vừa kể chuyện vui, vừa giải thích cặn kẽ những vấn đề tâm linh liên quan đến khu di tích, vừa tranh thủ trả lời những câu hỏi về bệnh và cách dùng KCDS tự điều trị bênh. . . . .Tiếng cười, tiếng nói, tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách, tiếng gió xào xạc trong những vòm lá xanh tươi. . . .Mọi người vui quá nên quên hết mệt. Nhiều người vốn bị bệnh nặng hoặc nan y như: tim nặng, huyết áp, đái đường, hen suyễn, bệnh nhân K. . .v.v. . . .lần đầu tiên từ ngày bị bệnh leo lên đến đền Thượng. Việc ấy đối với họ như là một kỳ tích.  Ai nấy xúc động nước mắt lưng tròng. Một học viên nữ bị tai nạn ở chân, bàn chân như bị rời ra, đi đứng khó khăn, cứ chuyển động là đau đớn phải chống nạng. . . . Thế nhưng lần này điều huyền diệu đã xảy ra. Cô ấy chẳng những leo lên đến Đền Thượng mà còn đủ sức leo lên đền Bác Hồ. Khi lên đến nơi, cô ấy cảm động quá sụp xuống đảnh lễ Thầy, khóc hu hu., dù cho lúc bây giờ chỗ ấy là điểm nghỉ chân, nên khách du lịch đang rất đông.
Ánh nắng trong như ngọc, tiếng nhạc chầu văn hòa với tiếng chim tu hú âm vang trong rừng vắng. Mọi người còn mệt nên đi sau. Mình cụ già và chúng tôi leo lên trước. Dốc núi khá cao, du khách ngồi nghỉ hai bên lề đường rất đông, ai cũng thở hồng hộc, mồ hôi mồ kê ra như tắm. Nhìn cụ già cúi xuống bế hộ một cháu bé đang leo lên các bực cấp cao. Mẹ nó đang bế một cháu nhỏ hơn, bố nó đang mang đồ lễ rất nặng. . . .Không biết cụ kể chuyện gì mà cháu bé hết khóc lại cười ngặt ngoẽo đưa tay đấm lưng ông cụ thùm thụp. . . .ông cụ la oai oái và cười hề hề. . .Bố mẹ đứa mé cũng cười theo. . . .Gió ngàn lồng lộng, tiếng niệm hồng danh A Di Đà từ trên đền vọng xuống khi thực khi hư. . . . .

Trời đất. Bây giờ tôi mới biết thế nào là : Bình thường tâm thị đạo !

. . . . . .

Tham quan đền Thượng:




Chào các cụ





Cổng vào vườn quốc gia Ba Vì







Kỷ niệm ở chân núi





Cảnh đẹp như tranh vẽ. Đồi thông thơ mộng. Ngồi chơi ngắm cảnh nắng xuân đang chảy qua khu rừng thưa đầy lộc non xanh mướt.







Ăn sáng ở nhà hàng bên bờ rừng rộn tiếng chim ca và ngập tràn nắng mới, thơm lừng mùi nhựa thông.





Mây ôm núi, núi ôm mây, cảnh đẹp và thơ mộng. Không khí mát và sạch. Rừng xuân như vừa thay áo mới.





Mời bà con leo lên Đền Thượng











Chúng tôi chuẩn bị leo lên đền Thượng để lễ đức Thánh Tản Viên, Mẹ Địa Mẫu và Mẹ Cửu Trùng Thiên











Dốc cao dựng đứng nhưng đã làm bực cấp nên cũng dễ đi. Nhưng nếu người không quen đi núi, thì chắc cũng khá mệt.
Còn đối với các bênh nhân mãn tính vừa hết bệnh và những người cao tuổ thì đây  thực sự là một thử thách với họ..







Từng đoạn thầy ngồi uống trà chờ mọi người đến nghĩ ngơi sau đó mới đi tiếp





Đối với các cụ già và bệnh nhân mãn tính, Những chỗ cao, leo mệt quá thì thái thụ khí rồi đi tiếp





Ngọn núi phía bên kia cao hơn là nơi có đền Bác Hồ. Một cái tháp lớn đang  xây dở dang trên đỉnh núi.





Hoa rừng yên lặng nở trong nắng xuân nồng ấm










Cờ bay trong gió, nhạc chầu văn rộn ràng, đã đến Đền Thượng rồi. . .Đền Thượng thờ Thánh Tản Viên và đức Thánh Trần.





Kỹ niệm ở Đền Thượng Ba Vì





- Thưa thầy, Thầy độ cho con hết mệt
-  Đưa cái mệt đây ta cất cho thì hết mệt. . . .hề hề. . . .





Tiếp tục leo lên đỉnh để đảnh lễ Mẹ Địa Mẫu và Mẹ Cửu Trùng Thiên. Bây giờ thì đường dốc dựng đứng rất khó leo.





Nghỉ chân trên đỉnh Đền Thượng Ba Vì.





Thầy kể chuyện tiếu lâm làm mọi người cùng cười vui quên hết mệt.





Đảnh lễ Mẹ Địa Mẫu





Tượng Mẹ Địa Mẫu bằng đá trắng





Đảnh lễ Mẹ Cửu Trùng Thiên





Tượng Mẹ Cửu Trùng Thiên bằng đồng





Nhận điển quang gia trì luyện công trên đỉnh đền Thượng / Ba Vì




Sông Đà nhìn từ sân đền Thượng Ba Vì













Chúng tôi quay xuống núi, chụp hình lưu niệm ở cổng Đền Thượng, rồi leo lên đỉnh núi phía bên kia để lên Đền Bác.





Nữ Chúa Rừng Xanh đang đu dây rừng tòn ten bên cổng đền Thượng.. . .hề hề. . . .





Chuyến đi thật vui để lại trong lòng mọi người nhiều kỷ niệm đẹp khó quên.

. . . . . .


Leo lên đền Bác
:



Phía đền Bác cao hơn, xa hơn, nhưng ít dốc hơn phía đền Thượng.





-  Sao lúc nào thầy cũng cười  thế?
-  Hề hề. . . .ta chẳng biết làm gì khác





-  Leo cao thế này, thầy có mệt không?
-  Không biết
- Sao lại không biết ?
- Ta bận ngắm cảnh và bận nghe con chim tu hú nó kêu trong rừng.









Thầy dẫn chúng tôi đi đường tắt xuyên qua khu rừng đại ngàn. Không phải để nhanh hơn. Mà là, để chỉ có một mình chúng tôi với rừng thì mới cảm nhận hết cái thú vị, khi thật sự hòa nhập với rừng thiêng.




Thầy và chư huynh đang ngồi nghỉ chân trên núi Ba Vì trên đường đến Đền Bác Hồ





Thì một học viên bị liệt chân vừa leo lên được đến đây. Cô ấy cảm động quá, vừa sụp xuống đảnh lễ tạ ơn Thầy  vừa khóc hu hu,





 Làm mọi người có mặt lúc ấy, đều ngạc nhiên và đều xúc động.





 Bàn thờ Bác Hồ trên đỉnh Ba Vì





Cái giếng ở đền Bác trên đỉnh Ba Vì đầy tiền lẻ





Chụp hình lưu niệm ở đền Bác trên đỉnh Ba Vì





Chúng tôi quay xuống núi.
Trong nắng xuân rực rỡ, chúng tôi đi yên lặng không nói gì, trong lòng tràn đầy cảm xúc.









Chúng tôi ăn trưa và nghĩ trên núi. Sau đó hạ sơn đi tham quan chùa Thầy trước khi về Hà Nội.

. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

Môn sinh Hà Nội tham quan Đền Thượng / Ba Vì /2/5/2011



. . . . . . .

Tham quan Chùa Thầy:






Chùa Thầy đây rồi





Đảnh lễ Như Lai và Tổ





- Thầy ơi, thầy tới đây bao giờ chưa?
- Ta chưa từng đi khỏi đây bao giờ. . . .hề hề. . . .





Đảnh lễ ở chánh điện chùa Thầy





Cầu Ngói chùa Thầy









Chùa Thầy cổ kính ngập tràn màu xanh của cây cối và hoa lá





-  Thưa cụ, sao 3 tượng tam thế Phật lại giống nhau như vậy ?
- Để biểu thị Tánh là Như Như muôn đời vẫn vậy. Không thêm gì được vào, không bớt gì được ra. Bao giờ vẫn vậy và phi thời gian.





Mới và cũ





Cột gỗ Ngọc Am







Thầy và bà con học viên Hà Nội họp mặt ở nhà khách của chùa. Bà con hỏi về bệnh và cách dùng KCDS để tự trị bệnh tăng cường sức khỏe. Thầy đã ân cần giải đáp và chỉ dẫn cặn kẽ cho từng người.





Cụ Hạnh thay mặt bà con đọc thơ chúc sức khỏe và cảm ơn thầy cô.





Bài thơ cụ Hạnh dâng Thầy









Kỷ niệm trước chùa Thầy/Hà Nội/2/5/2011





Cụ Hạn dâng bánh cho Thầy





Hề hề. . .về thôi . . .  .về thôi . . .

. . . . . . .

Mời các bạn xem phim:


1/ Tham quan đền Thượng và đền Bác ở Ba Vì / 2/5/2011





2/ Phim 3D KCDS về bản Mường;





________________________________________________________________________________

Chú Ý:
Nếu máy tính của bạn không hiển thị các clip video hay hiển thị không đúng các đề mục. Mời bạn nhấn F5