Thật ra Vũng Tàu không phải là lớp đầu tiên, bà con ngồi ghế để tập KCDS. Mà đợt hành thiện vừa qua, huynh Thiện Hà đã dùng cách này khi lớp tập của bà con Đà Nẵng bị mưa lụt làm cho ướt nền nhà không ngồi xếp bằng được. Khi huynh Thiện Hà trao đổi kinh nghiệm này với Thầy. Thầy liền cho áp dụng ở lớp KCDS/ TP. Vũng Tàu. Bởi vì giáo án liệu trình A bây giờ khác trước, rất phù hợp với việc ngồi ghế để thụ khí tập. Khi ngồi ghế bà con có thể ngồi tập lâu mà không mất tập trung do đau lưng hoặc đau chân. Bà con dễ thư giãn hơn, do đó hiệu quả được nâng cao rõ rệt. Ngoài ra khi bà con ngồi ghế, lớp học thấy rất trang nghiêm qui củ, chư huynh làm công tác giám thiền cũng dễ dàng hơn.
Qua thực tiễn buổi tập tối hôm nay ở lớp KCDS TP. Vũng Tàu. Thầy đã quyết định kể từ nay, người tập KCDS liệu trình A, nên ngồi ghế để tập. Còn khi đứng lên tập toàn thân thì bà con chồng ghế lại rất tiện, bởi vì lúc đứng bà con thoải mái hơn, không bị đau lưng hay đau chân nữa.
Sau đây là một số hình ảnh lớp tập KCDS Vũng Tàu , bà con ngồi ghế để tập:
. . . . .

Bà con ngồi ghế tập thì lớp học trang nghiêm qui củ hơn. bệnh nhân nặng và người già. . .v.v. . .đều có thể ngồi lâu mà không bị đau nhức / Lớp KCDS TP. Vũng Tàu /3/11/2010





Bà con ngồi ghế thụ Khí tập thì mau đắc Khí hơn và không bị đau lưng hay đau chân do ngồi lâu /Lớp KCDS TP. Vũng Tàu/3/11/2010







Bà con học viên khi ngồi ghế tập đều thấy thoải mái hơn ngồi xếp bằng dưới đất và lớp học trang nghiêm thanh tịnh hơn / Lớp KCDS TP. Vũng Tàu/3/11/2010





Lớp KCDS TP. Vũng Tàu đã ổn định và đi vào nề nếp. Một số kết quả lành bớt bệnh cũng được bà con phản ảnh trong lớp. Trong buổi tập hôm nay. Vì thấy bà con đăng ký tham gia Câu Lạc Bộ KCDS Vũng Tàu rất đông. Nên Thầy đã giới thiệu một số bài tập Nâng Cao của Liệu trình sau A, để sau này khi tập thường xuyên,  bà con học viên của Câu Lạc Bộ sẽ được hướng dẫn tập luyện nhằm tăng cường sức khỏe, tự điều trị bệnh, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ:




Bà con xem Thầy thị phạm động tác KCDS nâng cao / Lớp KCDS Vũng Tàu /3/11/2010





Thầy thị phạm kỹ thuật vận khí thực hành Nội Gia Thái Cực Quyền và Lắc toàn bộ khớp trên cơ thể bằng kỹ thuật Dịch Cân Kinh





Bà con học viên điều Khí thực hành 18 động tác cơ bản. Sau khi thành thục 18 động tác cơ bản này. Trong liệu trình nâng cao. Khí sẽ phối hợp các động tác nền này thành vô lượng vô biên động tác mà không loạn động.




Ngồi ghế thụ Khí dùng Tịnh Công để tự điều trị bệnh. Tịnh bên ngoài Động bên trong. Bên trong cơ thể, Khí tập trung về vùng ổ bệnh liên tục, như vậy là kết hợp Động và Tịnh trong trạng thái tỉnh giác tràn đầy nhận biết.









Bà con ngồi ghế Thụ Khí dùng Động Công tự trị bệnh







Nhận biết tỉnh giác, tâm luôn tịnh và an lạc, điều khí đến ổ bệnh để quân bình âm dương xóa bỏ môi trường bệnh lý giúp cơ thể vươn lên chiến thắng bệnh của mình




Tuy có năng lượng, nhưng tuyệt đối không lạc vào vô thức, không hôn trầm, không chuyển động tự phát mà phải luôn điều khí thực hiện đúng động tác qui định, kết hợp với hơi thở chậm dài sâu điều hòa và tâm lý tịnh an lạc. Bà con học viên sử dụng Khí như là một nguồn năng lượng khách quan khoa học không liên kết nó với các vấn đề tâm linh và tôn giáo. Học viên tự tập theo đúng giáo án nhất thiết sẽ có hiệu lực cao, không cần lệ thuộc vào bất kỳ người phát công nào hay bất kỳ phương tiện thần bí nào khác. Tuy nhiên, cần cảm thụ âm nhạc, cảm thụ cái hay cái đẹp và tình nhân ái trong cuộc sống để thăng hoa phát triển KCDS về hướng nghệ thuật.




Thực tiễn sinh động khi đi hành thiện hướng dẫn bà con học viên tập KCDS, là môi truờng tốt để vị huynh rèn luyện nhân cách, phát huy trí tuệ, khả năng thích ứng tình huống, nâng cao khả năng chuyên môn và tri thức về nhiều lĩnh vực.
Sống bằng cái Thiện, hợp nhất với những điều tinh túy ẩn tàng trong sự sự vật vật, biểu thị bằng nghệ thuật, luôn thích ứng tình huống để cùng trôi với vạn pháp chính là yếu chỉ của pháp môn KCDS.
Vô tướng mà tướng nào cũng có thể biểu thị. Vô ngã vì hòa chung với đại ngã của cộng đồng. Vô Pháp mà luôn tiến hóa vì từng giây từng phút loại bỏ những điều còn chưa tốt, đồng lúc dung nạp mọi tinh hoa trong vạn pháp.




Quân tử hòa nhi bất đồng
Tiểu nhân đồng nhi bất hòa
Khí Công không hòa, không đồng, vì chính là cái ấy.





- Này Cỏ May, thế nào, ông có thể biết KCDS qua lời nói?
- Thưa cụ không thể được
- Này Cỏ May, thế nào, ông có thể biết KCDS qua động tác?
- Thưa cụ không thể được
- Này Cỏ May, thế nào, ông có thể biết KCDS qua tài liệu sách vở?
- Thưa cụ không thể được
- Này Cỏ May, thế nào, ông có thể biết KCDS qua suy luận?
- Thưa cụ không thể được
- Này Cỏ May, thế nào, ông có thể biết KCDS qua kinh nghiệm?
- Thưa cụ không thể được
- Này Cỏ May, thế nào, ông có thể biết KCDS qua sở tri kiến của mình?
- Thưa cụ không thể được
- Hề hề. . . .đúng vậy. . . .
- Thưa cụ, vậy làm thế nào để biết KCDS?
- Hãy trở thành chính mình.



 
Mời các bạn xem phim:


- Điều Khí phối hợp các động tác cơ bản / Lớp KCDS Vũng tàu/3/11/2010



. . . . .

Tham quan Núi Lớn/Vũng tàu/2/11/2010

Mũi Đá và bến tàu Cánh Ngầm/Vũng Tàu /3/11/2010







Trên tầng thượng cà phê Meratis có thể thấy toàn cảnh TP. Vũng tàu với 4 bãi tắm nổi tiếng là: Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Dâu và khu Cảng Dầu Khí





TP. Vũng Tàu nhìn từ sân thượng cà phê Maretis






Đứng trên sân thượng Cà Phê Meratis có thể thấy toàn cảnh TP. Vũng Tàu. Nhưng Bãi Dứa và Bãi Dâu thì bị Núi Lớn che nên không thấy. Chúng tôi bèn quyết định lấy xe chạy lên đỉnh Núi Lớn để từ đấy nhìn Bãi Dứa, Bãi Dâu, toàn cảnh Bãi Trước, Núi Nhỏ và đại dương bao la/ 3/11/201

Mời quí khách lên xe . . . .hì hì. . .

0

 
Bãi Dứa và Bãi Dâu dưới chân Núi Lớn




TP. biển nhìn từ Núi Lớn / 3/11/2010









Lấp ló qua rừng cây là thành phố biển bên đại dương mênh mông









Bãi Trước và Núi Nhỏ nhìn từ Núi Lớn





Nhà ga Cáp Treo nhìn từ Núi Lớn





Trên đỉnh Núi Lớn / 3/11/2010



. . . . .

Mời các bạn xem phim:

- Mưa Vũng Tàu



. . . . . . .

Trên đường quay xuống núi, chúng tôi vào tham quan chùa Tam Bảo ở lưng chừng Núi Lớn /3/11/2010









. . . . . .

Mời các bạn xem phim:


Thị phạm Khí Công Nâng Cao. Kỹ thuật Cân Bằng Nước / Lớp KCDS Vũng Tàu / 4/11/2010



. . . . . .


Mũi Nghinh Phong nhìn từ Quán Cà Phê New Quắn / 3/11/2010







Bãi Giữa, nằm ở Mũi Nghinh Phong, giữa Bãi sau và Bãi Trước, dưới chân Núi Tao Phùng trên đỉnh có tượng Chúa Kito Vua lớn nhất thế giới /3/11/2010






Mời các bạn xem phim:

- Vui chơi giữa đời/Mũi Nghinh phong/Vũng Tàu/3/11/2010



. . . . . . .

Lớp KCDS TP. Vũng Tàu ngày 4/11/2010

1/ Lớp KCDS từ thiện ở TP. Vũng Tàu / 4/11/2010



. . . . .

Điền vào Phiếu trắc nghiệm kết quả tập luyện / Lớp KCDS TP. Vũng Tàu / 5/11/2010








Hỏi đáp Khí Công /Lớp KCDS Vũng Tàu /5/11/2010


Mời các bạn xem phim:


1/Hỏi đáp Khí Công 1 /Lớp Vũng Tàu/5/11/2010




2/ Hỏi đáp Khí Công 2 /Lớp Vũng Tàu/5/11/2010



>>>>>>>

Bế giảng lớp KCDS ở TP. Vũng Tàu /6/11/2010:

Tối hôm qua tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP. Vũng Tàu đã diễn ra lễ bế giảng lớp KCDS. Lớp học đã được Thầy và chư huynh triển khai theo giáo án mới: không có người ngồi phát công và toàn bộ động tác của lớp đều hàng loạt. Trong dịp này Ban Chủ Nhiệm Lâm Thời của Câu Lạc Bộ KCDS trực thuộc Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP.Vũng Tàu cũng đã được thành lập để tổ chức cho bà con tập luyện thường xuyên tại Nhà Văn Hóa, nhằm giúp bà con học viên củng cố và nâng cao kết quả đã đạt được trong đợt tập huấn vừa rồi. Thầy cũng đã giới thiệu huynh Thiện Hà và chư huynh của Câu Lạc Bộ KCDS Thành Phố HCM là những người trong những ngày kế tiếp sẽ giúp đỡ Câu Lạc Bộ KCDS Vũng Tàu về chuyên môn KCDS.
Khi Thầy quyết định chuyển phương pháp sang hướng mới. Nhiều người nghi ngờ khả năng lành bệnh của phương pháp bị sút giảm. Thế nhưng cho đến nay, đây đã là lớp thứ 4 đã triển khai theo phương pháp này, đều tỏ ra rất có hiệu lực. Tỷ lệ bệnh nhân lành và bớt bệnh cũng như cải thiện được tình hình sức khỏe của mình là khá cao. Lớp lại trang nghiêm thanh tịnh, tràn đầy nhận biết, có tính chuyên môn cao, có tính nghệ thuật và quan trọng hơn là luôn an toàn tuyệt đối.
Kể từ nay, người học trước hoàn toàn có thể hướng dẫn cho người mới bắt đầu học hiệu quả và an toàn. Ai cũng có thể tập, ai cũng có thể làm được và hướng dẫn cho người khác được. Vì cách tập bây giờ đơn giản, dễ làm, không cần động tác cầu kỳ phức tạp, không dính dáng đến vấn đề tâm linh tôn giáo và các điều thần bí khác.Người tập có thể tự tập không lệ thuộc vào bất kỳ ai hay bất kỳ cái gì ngoài cơ thể mình. Do vậy mà gọi là "y pháp bất y nhân ".
Đây là một thành công lớn của đợt cải tiến này. Vì kể từ nay không một ai có thể lợi dụng sự huyền diệu của phương pháp để thần bí hóa và tôn giáo hóa nó vì mục đích riêng.
Chư huynh đi vào đời hành thiện, hướng dẫn bà con tập KCDS cũng không cần hiển tướng tu sĩ hoặc tuân theo các giới cấm của tu sĩ. Họ chỉ là người bình thường tuân thủ luật pháp nhà nước, thuần phong mỹ tục của ông bà tổ tiên người Việt và có chuyên môn về KCDS. Tôn giáo và tâm linh hay các vấn đề niềm tin là cái riêng của học viên và phương pháp KCDS không đề cập đến các vấn đề siêu hình ấy. KCDS chỉ đơn thuần là một phương pháp thể dục thể thao quần chúng, nhằm tăng cường sức khỏe, chống lão hóa kéo dài tuổi thọ, góp sức vào việc nâng cao chất lượng sống của cộng đồng.
Một điều quan trọng khác là bây giờ bà con ta có một phương pháp có thể nâng cao mọi bài tập hay pháp môn riêng của mình đã học hoặc sẽ học. vì KCDS giúp tăng cường sức khỏe, tạo ra nội lực trong kinh lạc, tạo ra sự hòa hợp đồng cảm với mọi người và môi trường chung quanh, rèn luyện khả năng làm chủ chính mình, phục hồi phản xạ nhạy bén cho người bệnh và người già, phục hồi trí nhớ cho người bệnh và người già, tăng cường khả năng thích ứng tình huống. Do vậy bà con có thể dùng KCDS để tập mọi pháp môn khác như: Nhân điện, cảm xạ học, thái cực trường sinh, thái cực quyền, yoga, tâm năng tâm thể, khiêu vũ, võ thuật và ứng dụng trong mọi môn thể dục thể thao khác để nâng cao thành tích của mình. . . . .
Thưa bà con, Khí Công Dưỡng Sinh không nhằm gieo một hạt giống mới trong vườn hoa muôn màu muôn sắc. Mà nó chỉ là nước và phân, bà con có thể dùng KCDS để tưới và chăm bón cho cây hoa đời riêng của mình ngày càng phát triển, ngày càng tươi tốt hơn, luôn nở hoa và khoe hương sắc làm đẹp cho đời. . . .

Mời các bạn, xem một số hình ảnh bế giảng của lớp KCDS tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP. Vũng Tàu / 6/11/2010

. . . . . .

Cái Tâm cái Tình là hương sắc của đạo làm người / Tranh chữ học viên tặng thầy nhân ngày bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu / 6/11/2010



Thầy và Phó Giám Đốc Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP. Vũng Tàu /6/11/2010





Giới thiệu đại biểu, tuyên bố lý do / Lễ bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu/6/11/2010



Ban Tổ chức đọc báo  cáo kết quả của  lớp tập





Mọi người vỗ tay chúc mừng kết quả lớp KCDS Vũng Tàu /6/11/2010



Ban Tổ Chức lớp học tặng hoa Thầy Cô và Lãnh Đạo Nhà Văn Hóa Vũng Tàu /6/11/2010



Ông Phó Giám Đốc Nhà Văn Hóa phát biểu cảm ơn Thầy Cô và chư huynh đã về giúp địa phương và động viên bà con Vũng Tàu tham gia tập KCDS



Nhà Văn Hóa tặng quà lưu niệm cho Thầy nhân lễ bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu /6/11/2010



Đại Diện học viên của lớp tặng quà lưu niệm cho Thầy /Lễ bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu /6/11/2010



Thầy phát biểu trong lễ bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu /6/11/2010



Ban Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Vũng Tàu ra mắt bà con học viên/6/11/2010



Thầy hướng dẫn bà con buổi tập cuối của liệu trình



Hề. . . hề. . . .chào bà con nghen, chúc bà con chóng lành bệnh, khỏe, gia đình an vui hạnh phúc /Lễ bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu / 6/11/2010



Mời các bạn xem phim:


1/Bế mạc lớp KCDS ở TP. VŨng Tàu /6/11/2010 / Phần 1




2/Bế mạc lớp KCDS ở TP. VŨng Tàu /6/11/2010 / Phần 2




4 /Người thật việc thật / Bà con tập KCDS lành và bớt bệnh phát biểu



. . . . . . . .

Kỷ niệm ngày bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu /6/11/2010






Hề hề. . . .Thế là khóa đầu tiên KCDS ở Vũng Tàu đã thành công tốt đẹp. Phương pháp mới đã được khẳng định về tính an toàn, hiệu quả và thích hợp trong điều kiện xã hội hiện tại. Tỷ lệ bệnh nhân lành và bớt bệnh khá cao. Học viên chẳng những được giải phóng khỏi người phát công, khỏi băng tập, khỏi mọi biểu thị tâm linh. . . .Mà chư huynh đi hành thiện cũng được giải thoát, cũng cởi bỏ được cái xiềng vàng vi tế do trụ vào pháp tướng, trụ vào sở tri kiến và trụ vào giáo điều khô cứng.
Hề hề. . . .chư huynh hãy thật sự trở thành" Vô thủ quần long" ung dung tự tại, hóa thân vào muôn sự muôn vật mà không kẹt vào các tướng hữu vi hay kẹt vào các tướng vô vi.
Như hư không hợp nhất với hư không.. . . .như thế chẳng thích hơn sao. . . .!
Vừa rồi già đã quay lại chùi hết dấu chân hành thiện của chư huynh trên mọi nẻo luân hồi. Kể từ nay hãy trở thành Rỗng Không để đi vào đời mà không để lại dấu chân mình. . . .hề hề. . .!
Trong cái sảnh của Nhà Văn Hóa Vũng Tàu rộng thênh thang, gió biển lồng lộng. Già trẻ bé lớn, nam có nữ có, đang tại chức có đã nghỉ hưu có, tôn giáo nào cũng có, rất nhiều người của nhiều môn phái khác nhau cũng đều có mặt, . . . .đều ngồi chung với nhau trong sự hòa hợp cảm thông và lòng nhân ái. . . .KCDS như giọt nước đã thật sự hòa vào lòng đại dương bao la của dân tộc. Nó đã loại bỏ hoàn toàn mọi cái vướng mắc và bằng con tim chân thật, giọt nước KCDS đã buông mình rơi vào cái biển lớn cuộc sống đời thường, của tình thương và lòng nhân ái.
Ha ha. . . .ha. . .Nó thở theo cùng nhịp thở chung của xã hội, nó cùng trôi theo dòng chảy của thế nhân, để làm nụ cười hạnh phúc luôn nở trên môi mọi người và lan tỏa ra đến vô cùng vô tận.
Chào TP. biển Vũng Tàu duyên dáng bên bờ đại dương xanh. . . .Ngày mai chúng tôi lại lên đường. . . .Ngàn trùng đang vẫy gọi. . . . .

Vũng Tàu/6/11/2010

. . . . .

Lang thang chộp được vài hình ở Vũng Tàu /7/11/2010:


                                Triết lý và cuộc đời thật !



                                                          Trung tâm của NÓ                  



                                                    Ta là ai?
                                                                  




                      Hề. . .hề. . .  Đầu lân đang hỏi



                 Bên trong đầu lân là cái đầu thật đang sống !

>>>>>>>

Chia tay Vũng Tàu:

Tắm biển



Uống Cà Phê



Chất đồ lên xe . . . .rồi vui ca lên đường. . . .hề hề. . .



Quán bên đường thiên lý



Thế sự thăng trầm quân mạt vấn. . . .hì hì . . .




Dù Heo trắng hay Chó đen thì đều bú chung vú Mẹ




Tùy thời hiển tướng "Không cho không nhận."




Chúng tớ cười.




Hoa cũng cười



Người người an vui xa mùi bệnh khổ


>>>>>>>>

                                                                          Thỏng tay vào chợ

Cuộc đời này như một cuốn kinh lớn tụng hoài tụng mãi vẫn chưa hết.
Cuộc đời này như một trường học lớn, học hoài học mãi vẫn chưa xong.
Khi chưa xong "Cái Đạo Làm Người", thì mọi điều huyênh hoang khác chỉ là chuyện cười nơi quán nước.

1/ Bãi Dứa Vũng Tàu/ 7/11/2010

Vũng Tàu khi nắng khi mưa

Rỗng Không mưa nắng khắc vừa cuộc chơi

Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu

Bãi Dứa, Mũi Đá, Gành Hào, Nghinh Phong

Núi Lớn, Núi Nhỏ, thong dong

Hạ Long phố biển thần tiên dạy cười

Hề hề. . . .

Ngày mai đi rồi, thôi hôm nay chúng mình ra biển tắm để từ giã đại dương xanh, từ giã những nụ cười chân chất, từ giã núi xanh và mây trắng, từ giã những lối đi sáo mòn để hành thiện và rong chơi thênh thang trên con đường gió lộng muôn phương. . . .

Ở Vũng Tàu, Bãi Sau mới là Bãi du lịch. Du khách thường nghỉ và tắm ở đây. Nhưng chúng tôi lại thích Bãi Trước hơn vì núi ăn lan ra tận biển với những gềnh, những dãy đá già rêu bám xanh rì viền quanh những bãi tắm nhỏ xinh xinh thơ mộng. Dân chài vẫn làm việc bên cạnh người tắm biển và rừng vẫn đang hát cùng với sóng đại dương. Ít ra thì cái dung dị đời thường vẫn còn tí chút để làm dịu bớt cái gay gắt, cái xa hoa, của du lịch .

Trời còn tối mờ mờ. Chuông chùa công phu ngân nga trong gió biển lành lạnh. Ở Vũng Tàu này chùa quá nhiều, nhìn đâu cũng thấy chùa, chùa tựa lưng vào núi nhìn ra biển. Chúng tôi theo thói quen dậy sớm. Luyện công xong, cả bọn rủ nhau ra bờ biển chạy dọc theo con đường Hạ Long như dải lụa đang phất phơ trong sương sớm.

Gió biển lồng lộng, sóng biển rì rào, Núi Lớn, Núi Nhỏ và đại dương mênh mông như còn đang ngái ngủ. Mùi cà phê rang thơm lừng và tiếng rao bánh mì chìm trong gió đại dương. Không khí sạch và mát. Gió biển mằn mặn. Chúng tôi chạy xuống bờ cát ẩm ướt và lạnh, đến một bãi tắm nhỏ, chung quanh đá dựng chập chùng, sóng tung bọt trắng.

Không khí, gió biển, nắng ban mai, cảnh trí mênh mông, trong lòng vô sự, cảm nhận cái thú vị trong từng hạt cát, trong từng cái lá cành cây, trong từng ánh mắt nụ cười, trong từng hơi thở của nhịp sống bình dị đời thường, chân khí hợp nhất với thể xác, động tác hợp nhất với năng lượng biểu thị tự nhiên, ăn uống hợp lý, sinh hoạt thuận tự nhiên, tùy thời tùy lúc, tùy duyên tùy sự mà tự thích ứng tình huống, tự cùng trôi với dòng chảy của cuộc sống thì khắc tự an, tự vui. Như thế là thể nhập vào dòng chảy của cái đời thường đang tỏa hào quang và đang được chắp thêm đôi cánh.

Đó chẳng phải là phép dưỡng sinh vốn có từ vô thủy vô chung hay sao?

Nó ở ngay đây, tại chỗ này, ngay giây phút này đây và ngay tại chính cơ thể và tâm trí mình, cũng như mọi sự mọi vật gần gũi bình dị chẳng phải ở cõi niết bàn hay thiên đàng nào xa lắc xa lơ trong tâm tưởng. . . .

>>>>>

2/ Cà phê Nó / Vũng Tàu /7/11/2010

Trong cái ngõ hẹp. Quán cà phê Nó, là cái hiên rộng với phong lan, cây cảnh dây leo, non bộ và rất nhiều tranh mỹ thuật làm từ tre nứa và gỗ hay đơn giản vẽ bằng sơn lên tường hay vẽ trên các tấm ván bìa thô ráp tự nhiên. . . . Màu xanh của cây lá và sự dịu dàng bình yên đầy chất thơ trong ngõ vắng làm tôi rất thích. . . .

Có tiếng chim hót và tiếng nói nhẹ như gió của cô gái bưng cà phê như là mời khách đến chơi nhà. . . .Ánh mắt có đuôi và nụ cười lặng lẽ. Giọt cà phê rơi xuống và khói thuốc bay lên. Còn cái thằng tôi thì đang ngồi yên để tâm hồn mình lang thang trên tận đỉnh cô đơn. . . .Ah. .  .haha. .  .ha. . . .

Quán chẳng phải quán. Nhà chẳng phải nhà. Triết lý và cuộc đời thực đan xen, hòa quyện nhau, đơn giản, gần gũi và bình yên trong lòng cái thành phố du lịch xôn xao lộng gió. . . .

Chúng tôi yên lặng nhìn giọt cà phê rơi, nhìn Phật, nhìn Chúa, nhìn thằng bé bán báo, nhìn đôi chân mang giày đinh, nhìn người đàn bà khỏa thân, nhìn người nghệ sĩ với cây đàn ghita, nhìn bàn tay chấp với niềm tin trong ánh mắt, nhìn khuôn mặt với sự dằn vặt "Ta là ai?", nhìn nụ cười, nhìn cái miệng méo xệch, nhìn mặt nạ, nhìn đầu lân,. . . .rồi nhìn lại chính mình. . . . .

Ta là ai?. . . .ta là ai ư ?. . . .

Cái đầu lân đang hỏi.

Trong giây phút này đây, trong biển dâu  đời thường muôn mặt, có ai thấy được khuôn mặt thật của mình phía sau cái đầu lân hàng ngày vẫn đang múa may, trợn mắt, nói cười ?

Ha.  .ha. . . ha. . .hóa ra nó chẳng là cái mẹ gì. . . .hay nó chính là linh hồn của mọi sự. . . thì có gì khác đâu chứ ?!

Ta là ai?. . . .ta là ai ư ?. . . .

Cái đầu lân đang bận hỏi

lúc nào cũng đang hỏi

lúc nào cũng đang đóng kịch

từ vô lượng kiếp rồi vẫn thế

Có rảnh phút giây nào đâu để mà biết chứ.

hề hề. . . .



. . . . .

3/ Mì thảy Hiệp Ký /Vũng Tàu /7/11/2010

Mồ hôi ướt đầm lưng áo. Người đàn ông trung niên bán mì hai cầm tay hai chiếc đũa dài liên tục gõ vào bàn, thành những tiếng cộc cộc lấy nhịp.

Thế rồi như một vũ điệu kỳ lạ. Tay kia ông ta cầm chiếc vợt bằng lưới cán dài để vớt mì trong cái thùng nước luộc sôi sùng sục tỏa khói mờ mịt. Động tác nhịp nhàng đưa lên đưa xuống như múa. Vốc mì vàng ươm nhảy lên nhảy xuống tanh tách trong cái lưới sắt. Nước sôi chảy xuống tong tong. Hơi nóng bốc lên nghi ngút. Tiếng cười nói của thực khách, tiếng lửa réo trong lò , tiếng nước sôi sùng sục, tiếng dao bằm cành cạch trên thớt, tiếng bát chén loảng xoảng, tiếng xe cộ chạy ngoài đường bóp còi náo nức, tiếng gió đùa trong hàng cây. Tiếng của cuộc đời bình dị hòa âm, vang lên, ngày nào cũng vậy, thế mà nhịp điệu âm giai thay đổi từng phút từng giây.

Người đàn ông mỉm cười trong nắng ban mai như thực như hư qua màn hơi nước mờ mịt. Vũ điệu của hai tay ông chợt linh động mềm dẻo và nhập thần. Vốc mì bay tít lên cao rồi rơi xuống. Tay kia ông đưa cái lưới hứng điệu nghệ. Trong tiếng trầm trồ thán phục của thực  khách. . .Vũ điệu của mì cứ thế nhịp nhàng. . . .nhịp nhàng. . . . Khi vốc mì đã khô nước, ông lấy đũa gắp bỏ vào cái bát con để  người phụ việc chế biến thành tô mì ngon tuyệt.

Ôi!. . . giai điệu của cuộc đời bình dị.

Khi mồ hôi cộng với niềm say mê yêu nghề, khi đặt hết tâm trí vào công việc, biến công việc thành nghệ thuật, thì mọi nhịp điệu và chuyển động của đời thường tự khắc nở hoa, tự khắc biến thành vũ điệu của thiền động trong cái " thiền đường thế gian " đời thường đầy sinh động.



. . . . . .

4/ Heo bú chó / Trên đường thiên lý /8/11/2010:

Rời Vũng Tàu trên đường lãng du, ngang qua một quán cà phê võng nép mình dưới tán một cánh rừng cao su bạt ngàn. Chúng tôi dừng xe vào nằm võng đu đưa, uống nước dừa nghỉ ngơi một lát rồi lại lên đường. Bất ngờ chúng tôi chứng kiến cảnh con chó mẹ đang cho con heo con bú. Hỏi bà chủ quán mới biết, con heo con bị tách đàn quá sớm, thiếu sữa còi cọc sắp chết. . . .Con chó mẹ đang có con thấy vậy bèn cho con heo con bú. . . .Nhờ vậy bây giờ con heo con khỏe mạnh hàng ngày chạy nhảy nô đùa cùng chú cún con. . . Hai con đã thành bạn và bây giờ vẫn cùng bú chung vú mẹ. . . .
Tôi lặng người khi thấy cảnh thú vật thương yêu đùm bọc nhau. . . .trong khi từng giờ từng phút trên khắp hành tinh này, con người lại đang gây khổ cho nhau !



. . . . .