November, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Nhật ký khí công - Bế giảng lớp KCDS Vũng Tàu / 6/11/2010 - Tham quan Núi Lớn- Thõng tay vào chợ /7 /11/2010

    Thật ra Vũng Tàu không phải là lớp đầu tiên, bà con ngồi ghế để tập KCDS. Mà đợt hành thiện vừa qua, huynh Thiện Hà đã dùng cách này khi lớp tập của bà con Đà Nẵng bị mưa lụt làm cho ướt nền nhà không ngồi xếp bằng được. Khi huynh Thiện Hà trao đổi kinh nghiệm này với Thầy. Thầy liền cho áp dụng ở lớp KCDS/ TP. Vũng Tàu. Bởi vì giáo án liệu trình A bây giờ khác trước, rất phù hợp với việc ngồi ghế để thụ khí tập. Khi ngồi ghế bà con có thể ngồi tập lâu mà không mất tập trung do đau lưng hoặc đau chân. Bà con dễ thư giãn hơn, do đó hiệu quả được nâng cao rõ rệt. Ngoài ra khi bà con ngồi ghế, lớp học thấy rất trang nghiêm qui củ, chư huynh làm công tác giám thiền cũng dễ dàng hơn.
    . . . . .
  • Nhật ký Khí Công - Phong trào KCDS Ninh Bình tháng 10 - 11/2010

    Vừa qua trong tháng 10 và tháng 11 năm 2010. Huynh Thiện Nhã của Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định cùng với huynh Như Phú và các Hướng Dẫn Viên của Câu Lạc Bộ KCDS huyện Kim Sơn đã kết hợp với Câu Lạc Bộ KCDS huyện triển khai các lớp KCDS từ thiện cho một loạt các xã ở Ninh Bình như: Như Hòa, Chất Bình, Hùng Tiến, Thượng Kiệm, Kim Định, . . . . Nhằm giúp bà con ở các địa phương này tập luyện tăng cường sức khỏe, tự điều trị bệnh, chống lão hóa kéo dài tuổi thọ. Mỗi lớp số lượng học viên khoảng chừng 100 đến 150 người. Một số lớp gần đây chư huynh đã dùng giáo án mới không có người phát công và động tác khi đắc Khí phải đều.  Để duy trì và ngày càng nâng cao hiệu quả đã đạt được. Sau khi lớp KCDS kết thúc. Chính quyền các Xã này đã ra quyết định thành lập các Câu Lạc Bộ KCDS và giúp đỡ tạo điều kiện để các Câu Lạc Bộ này hoạt động thường xuyên, cũng như triển khai nhân rộng mô hình ra các địa bàn chung quanh.


  • Ngày Tôn Sư Trọng Đạo/ 20/11/2010/ ở Nhà Tổ Nam Định

    Từ sáng sớm bà con đã lũ lượt kéo về Nhà Tổ rất đông bằng đủ loại phương tiện. Đường làng Liễu Nha hôm nay đông vui tràn ngập tiếng cười, hoa và những lời chúc tụng thân tình. . .Học viên Nam Định cùng các tỉnh bạn. Có những người từ nước ngoài về, có người tận trong Nam hay miền Trung xa xôi.. . . .Già có, trẻ có, nam có, nữ có. . . .Học viên lâu năm có, mà người mới cũng rất đông. . . . Ai nấy đều ăn mặc thật đẹp. Hoa trên tay và nụ cười trên môi. . . .Họ đang về ngôi nhà chung của mình, đông vui, đầm ấm, thấm đậm nghĩa tình như một ngày hội lớn. . . .Thầy và mọi người đang ngồi uống Trà trong nhà bạt. Thỉnh thoảng mọi người lại cười phá lên, chắc thầy lại đang kể chuyện tiếu lâm. . . .
    Những cái bắt tay xiết thật chặt. Những tiếng kêu mừng vui. Những lời nói chân tình. Những ánh mắt long lanh. Những giọt nước mắt biết ơn và những nụ cười hạnh phúc. . . .

    Thầy như quán lá trống không
    Chúng con như gió lông bông đi về

  • Nhật ký Khí Công - Khai mạc lớp KCDS từ thiện ở Huyện Kim Sơn/Ninh Bình 25/11/2010 - Thắng cảnh và món ngon Ninh Bình

    Nhằm giúp bà con ta tập luyện tăng cường sức khỏe, thông qua đó, phòng và tự điều trị bệnh. Nhận được giấy mời của Câu Lạc Bộ KCDS huyện Kim Sơn. Được sự cho phép và tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng Ủy và UBND Xã Quang Thiện. Thầy và chư huynh đã về địa phương mở lớp KCDS từ thiện tại Đền cụ Doanh Điền Sứ Nguyễn Công Trứ. Lớp học đã khai giảng vào chiều ngày 25/11/2010.

    Mặc dù trời đang rét đậm. Nhưng bà con vẫn đến dự khai giảng và tham gia tập rất đông. Do trời mưa lất phất, nên Ban Tổ Chức đã dựng một cái rạp thật lớn ngay trước sân đền. Ban Quân Nhạc của Xã cũng đã đến giúp vui. Hoa tươi, tiếng nhạc, tiếng nói, tiếng cười. . .làm cho không khí mùa đông như ấm lại. . . .