( Môn sinh Hà Nội về Nhà Tổ Xuân Mai)
Xe chúng tôi đi xuyên qua khu rừng rậm cây lá xanh tươi. Chim hót líu lo trong nắng mới. Dưới kia, Hồ Văn Sơn nước dềnh lênh mênh mông sóng vỗ vào bờ đều đều hòa với tiếng đàn giang cánh xám kêu quàng quạc cô liêu.
Mới xa Hà Nội có mấy tháng mà Nhà Tổ cây cối như to lớn hơn, rậm rạp và đẹp hơn rất nhiều. Bóng mát tràn ngập khắp nơi. Gió từ hồ thổi về lồng lộng. Sân gạch rêu phủ xanh rì. Núi Đại Viên, suối đá và rừng mai ngập tràn màu xanh và màu của muôn hoa đua nhau khoe hương sắc. Tượng Phật và tượng chư Bồ Tát, Thánh Mẫu, yên lặng soi mình xuống mặt hồ trong vắt. Cá chép mắt đỏ và mấy cụ rùa thật to quẫy nước, đập đuôi, nổi lên mừng Thầy về.
Bầy chó và mấy con mèo cũng chạy ra mừng Thầy. Cô Thuần, huynh Sơn, huynh Dương đều hồng hào khỏe manh vui tươi. Môn sinh rất đông đã về từ trước chờ đón Thầy. Khi thấy Thầy đi ngang qua, họ đều chấp tay cung kính đảnh lễ và niệm Phật hiệu.
Các bà các cô cười nói vui vẻ trong bếp. Trong vườn chè và khắp nơi trong khu vườn rừng mênh mông quanh nhà Tổ, chư huynh đang chấp tác. Càng ngày Nhà Tổ càng đẹp hơn. Môn sinh quây quần càng đông hơn, đầm ấm hơn, vui vẻ và hòa hợp hơn. Môn sinh Hà Nội hiện nay phát triển khá đông và tỷ lệ người trẻ, người có học và đang đi làm bây giờ nhiều hơn người cao tuổi.
Đèn nến sáng choang, hương trầm ngan ngát, hoa tươi và trái cây được chư huynh dâng lên các ban. Thầy cùng các cụ và bà con ngồi uống trà trong nhà sàn. Bà con nghe Thầy kể chuyện đường xa và nghe Thầy giảng giải về giáo án mới. Sau khi Thầy đi lễ một vòng các nơi. Chúng tôi luyện công với Thầy ở nhà Sàn Xuân Mai theo giáo án mới.
Bữa trưa, mọi người dùng cơm chay tại nhà Tổ, uống chè tươi, tâm sự dưới bóng râm những cây đại thụ buông rễ phụ um tùm. Tiếng chim hót, tiếng môn sinh cười vui, tiếng sóng vỗ vào gềnh đá, tiếng bờ tre rì rào, tiếng chim kêu quang quác trên bầu trời đầy mây trắng, hòa với tiếng Thầy đầm ấm pha trò, ẩn ý thiền trong các câu đùa vui.
Đúng là mật pháp ứng truyền cơ mật nhiệm. Trong cái tướng bình thường bây giờ lại ẩn tàng diệu lực bất tư nghì, tướng đạo xóa nhòa, chỉ còn tánh đạo bàng bạc, ngan ngát trong từng cử chi, hành vi, lời nói và cái biết tự nhiên không cố gắng.
Nhân có một vị huynh thưa hỏi. Thầy cười và bảo:
- Nếu trụ Tướng thì tướng nào cũng thành trụ hoại diệt. Thời mạt pháp này Thiên Ma sẽ giả tướng.
- Nếu trụ Pháp thì pháp nào cũng thành trụ hoại diệt. Phải Vô Pháp mà Pháp nào cũng hiển thị được.
- Chỉ nên sống với hương vị của tâm linh, đừng hiển tướng tôn giáo mà tự làm khổ mình trong vòng vây của lưới Ma.
- Trong cái tình người, trong cáí biểu đạt qua ngõ nhân văn và nghệ thuật, trong việc làm lợi cho đời vô vụ lợi, hương vị của cuộc sống giải thoát sẽ tự biểu thị qua muôn hình vạn trạng.
- Chư huynh hãy như "Hư Không" thì chẳng đến chẳng đi mà chỗ nào cũng có mặt. Chẳng cái gì ngăn trở được và bao chứa toàn bộ các đám mây Pháp của muôn tướng đạo. Phải tùy duyên luôn thay đổi thành muôn hình vạn trạng.
- Này chư huynh, hãy biến mọi sự mọi việc của cuộc sống bình thường, thành có cánh và tỏa hào quang. Để cuộc đời này biến thành lễ hội. Chứ đừng áp đặt vào cuộc đời mình các hình tướng bất bình thường mà mình tưởng là qua đấy sẽ giải thoát.
Xế chiều, khi những tia nắng vàng tươi đang tắt dần trên các ngọn đồi xanh thẳm. Thầy và chúng tôi lên xe rời Xuân Mai để lại rong chơi nơi cuối đất cùng trời. . . . . .
Mời các bạn xem một số hình ảnh môn sinh Hà Nội luyện công ở Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010:
. . . . .
Chim có tổ người có tông
Nhà Tổ cây cối xanh tốt, rễ phụ buông um tùm, quang cảnh cực kỳ thanh tịnh và hoang sơ
Tổ Đường đơn sơ làm bằng gỗ, lợp lá , nép mình giữa khu rừng ngập tràn bóng mát và tiếng chim, chung quanh là hồ nước mênh mông
Núi Đại Viên nằm giữa hồ sen chung quang là cây cao bóng mát. Dưới hồ có nuôi cá chép và rùa lớn
Thầy và chư huynh đã đắp một cái núi có hình đầu người rất lớn. Bên trong là Thạch Động. Chung quanh cây cối um tùm xòe bóng mát. Bên cạnh một bờ tre gai suốt ngày Giang cánh xám bay về múa lượn trên mặt hồ Văn Sơn / 21/ 10/2010
Các bà các cô đang làm bếp
Cô Thuần đang nấu cơm
Từ chánh điện đến nhà bếp đâu đâu cũng tràn ngập tiếng cười.
Một số tác phẩm ở Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010:
Công phu
- Tề Thiên
- Vô
- Đội giày trên đầu
Đời đi đạo còn chi
Viết lên trời xanh
1/Sinh hoạt ở Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010
2/ Luyện công ở Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010 /Phần 1
. . . . . .
Bà con quây quần nghe Thầy kể chuyện hành thiện đường xa
Yên lặng
Này bà con. Bà con không cần lệ thuộc vào tôi, không cần lệ thuộc vào băng phát công của tôi.
Bà con biết phương pháp rồi tự tập vẫn có hiệu quả như thường. Hiệu quả còn cao hơn trước vì năng lượng tập trung hơn, tính tự chủ của bà con được phát huy hơn. Bà con làm như vậy gọi là : "Y Phấp bất y Nhân". Còn tôi làm được như vậy thì gọi là: "Vô Tác Diệu Lực", chẳng cần lộ tướng mà pháp giới vẫn tự hiển thị theo phép quán tự tại.
Bà con hãy học với vị thầy tại Tâm của mình. Tôi chỉ là người chỉ cho bà con đến với thầy tại Tâm của bà con. Chứ tôi chưa đủ tài đức làm thầy của quí vị.
Hề hề. . . .
Đọc thơ mừng đón Thầy về/ Xuân Mai/ 21/10/2010
Chư huynh và bà con đều vui tươi khỏe mạnh. Nụ cười an lạc luôn nở trên môi.
Hề hề. . .
Đến đây mà học pháp cười
Người người an vui, xa mùi bệnh khổ
Khí Công bốn biển một nhà
Chung tay hành thiện, ta bà nở hoa
Bài thơ của cụ Hạnh 84 tuổi mừng đón thầy về Nhà Tổ Xuân Mai/21/10/2010
Cụ Hạnh đọc thơ mừng đón Thầy về Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010
Trò thưa :
- 15 năm, con mới gặp thầy
Thầy cười và bảo:
- Vậy thầy là ai?
Thể xác nầy? Tâm Trí nầy?
Cái chi là Thầy mà con bảo gặp?
Trong từng sự sự việc đều có một chút thú vị. Đó là giọt rượu Thượng Đế mời. Người uống giọt rượu thiêng ấy sẽ ngất ngây hạnh phúc, sẽ biến thành nghệ sĩ tâm linh.
Ta có một bình rượu Thượng Đế mời, bình rượu ấy có tên là Khí Công Dưỡng Sinh. Ai muốn uống thì xin mời cứ tự nhiên. . . . hề hề. . .
Không phải lo. . . .Bình rượu ấy hết rồi lại đầy không bao giờ cạn. . . . . . .
HUM . . . .
Thạch động giữa hồ sen. Nơi Thầy thường luyện công / Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010
Trực chỉ nhân tâm / Phù điêu ở Nhà Tổ Xuân mai/21/10/2010
Còn chi
Cưỡi Trâu rong chơi
Trâu đời tự đi
Chẳng cần roi vọt làm chi. . . .hi hì . . .
Đợt này, tôi có một số cải tiến về phương pháp KCDS. Đó là:
- Không cần có người ngồi phát công. Chỉ cần hướng dẫn đúng phương pháp cho bà con tập, hiệu quả về tăng cường sức khỏe và tự điều trị một số loại bệnh vẫn rất cao. Còn cao hơn lúc trước.
- Động tác trong lớp tập KCDS. Dù mọi người đang đắc Khí vẫn phải đều hàng loạt.
- Liệu trình A/KCDS, chỉ hướng dẫn bà con tập để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Tách vấn đề tâm linh tôn giáo ra khỏi phương pháp. Sau này bà con lành bệnh rồi, nếu bà con muốn tu tập thì tìm đến tu sĩ và các giáo hội. KCDS không tuyên truyền cho bất cứ một hệ thống giáo lý nào. Huyền cơ và diệu pháp ẩn tàng trong từng hành động và lời nói bình thường, không cần phải lộ tướng và chấp vào các tướng trạng.
- KCDS là pháp môn từ ngàn xưa để lại nên có dấu ấn của Tam Giáo Đồng Nguyên. Qua hơn 20 năm giảng dạy KCDS trên mọi miền đất nước. Tôi đã dần dần, chỉ để lại các vấn đề : cần và đủ, còn các vấn đề không cần thiết cho nhu cầu tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh thì cương quyết loại ra khỏi phương pháp. Bởi vậy giáo án bây giờ đơn giản, dể tập, phù hợp mọi lứa tuổi kể cả người già và các bệnh nhân. Hiệu quả không giảm đi mà trái lại nhờ vậy càng được nâng cao.
- Còn bản thân tôi và chư huynh đi hành thiện thì không cần có tướng tu sĩ, mà chỉ cần tuân thủ đúng luật pháp nhà nước và thuần phong mỹ tục của cha ông mình là được. Còn vị huynh nào vẫn chấp các giới luật và tướng trạng của tu sĩ là việc riêng của họ. Bản thân tôi là cư sĩ Phật giáo, nhưng không vì vậy mà để pháp môn KCDS lệ thuộc tôn giáo. Vì thưa bà con, nếu bà con thật sự chỉ muốn lành và bớt bệnh, thì bà con chỉ cần tập đúng giáo án là được.
Qua đợt cải tiến quan trọng này. Người chấp pháp, chấp tướng dù học lâu năm rồi cũng có thể bị rớt. Nhưng nhất định từ nay trở đi pháp môn KCDS sẽ biến thành phương tiện phổ thông để mọi người ai cũng được học, ai cũng được tập và tự tập không lệ thuộc người khác. Góp phần đem lại hiệu quả về sức khỏe, niềm vui và tăng cường chất lượng sống cho cộng đồng.
Mỗi giai đoạn, giáo án qui định chỉ có một loại động tác. Người tập phải điều Khí thực hiện đúng động tác ấy, không được có chuyển động tự phát. Phải luôn kết hợp động tác bằng Khí điều hòa không trọng lượng với hơi thở nhỏ nhẹ chậm dài sâu điều hòa và trạng thái tâm lý tịnh an lạc.
Thầy thị phạm kỹ thuật xác đinh huyệt đạo bị bệnh, Vận Khí Bấm và Day các huyệt đạo ấy để tự trị bệnh cho mình.
- Thưa Thầy, Thầy có khỏe không ạ?
- Này con, chẳng ai sinh lão bệnh tử cả
- Vậy sao Thầy vẫn dạy KCDS để người ta lành bệnh.
- Ta dạy để thể xác và tâm trí họ lành bệnh. Còn họ thì đời đời vẫn vậy, không thêm gì được vào, không bớt gì được ra, làm gì có bệnh và không bệnh.
Thầy Trò sum họp, vui nào vui hơn. . . .
Cơm chay Nhà Tổ Xuân Mai/21/10/2010
Thỉnh sách Hội Nhập Con Người Thật và Bất Truyền Truyền
Uống trà đi
Măng tre vườn nhà Thầy
Nghe Thầy kể chuyện Tiếu Lâm, vui ơi là vui, ý đạo ẩn tàng nơi cái tếu. . . hề hề. . .
Thôi chào nhé. . . .ta lại lên đường Rong Chơi muôn nơi. Ai có muốn đi chơi không thì đi. . . .hì hì. . .
- Thưa Thầy xin Thầy độ cho con. . . .
- Hề hề. . .chẳng ai độ ai được. Mỗi người, bằng trí tuệ và sự tỉnh giác, thực hành đúng giáo án, thì tự mình cứu lấy mình.
Mời các bạn xem phim:
Luyện công ở Nhà Tổ Xuân Mai /21/10/2010 / Phần 4