October, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Nhật ký Khí Công - Khai mạc lớp KCDS từ thiện ở TP. Vũng Tàu / 25/10/2010 - Tham quan các danh lam thắng cảnh của Vũng Tàu

    . . . . . .

    Ngoài kia bóng tối đã về. Mặt nước lấp loáng ánh đèn của những con tàu vượt đại dương đang hú lên những hồi còi buồn bã. Sóng đập vào ghềnh đá đều đều, thành phố đã lên đèn và chúng tôi ngồi chơi ở Mũi Đá. Giọt cà phê đăng đắng, gió biển mằn mặn tanh tanh, tiếng chuông chùa từ Núi Nhỏ âm vang khi thực khi hư. Thầy ngồi đấy, còn chúng tôi ngồi chung quanh Thầy, cùng yên lặng cảm nhận cái thi vị, cái nên thơ, pha một chút lảng mạn và hào hùng của cuộc đời hành thiện vô trụ xứ. . . .

    -          Thưa thầy, thầy cứ đi hành thiện mãi thế này sao ? Tóc thầy đã hoa râm rồi. Chừng nào Thầy mới trụ xứ và nghỉ ngơi ?

    -          Này Cỏ May, khi ngày không có gió. Thì cơn gió trời đi đâu?

    -          Thưa thầy nó chẳng đi đâu, khi nó biểu thị thì có gió, khi nó không biểu thị thì nó vẫn đấy nhưng gọi là không có gió.

    -          Này Cỏ May, ta cũng như cơn gió trời vậy. Làm gì có chuyện nghỉ ngơi hay đang hành thiện chứ.

  • Nhật ký Khí Công - Khai mạc lớp KCDS từ thiện ở Kiến Xương /Thái Bình / 7/10/2010


    (Hội Diễn KCDS ở Kiến Xương / Thái Bình/12/10/2010)

    Được sự nhất trí của Huyện Ủy và UBND Huyện Kiến Xương Tỉnh Thái Bình.

    Được sư giúp đỡ của Trung Tâm Văn Hóa Huyện, của Câu Lạc Bộ KCDS Huyện Kiến Xương,, cũng như các cơ quan Ban Ngành Đoàn Thể trong Huyện. Sáng ngày mồng 7 tháng 10 năm 2010. Tại Trung Tâm Văn Hóa Huyện Kiến Xương đã khai mạc lớp KCDS từ thiện với sự giảng dạy trực tiếp của Thầy Bùi Long Thành.

    Đây là lớp KCDS đầu tiên bà con Thái Bình tập theo giáo án mới, trong không khí tưng bừng của đợt kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển phong trào KCDS ở tỉnh nhà.

    Lớp tập được tổ chức ngay tại hội trường của Trung Tâm Văn Hóa Huyện Kiến Xương.

    Sau đây mời các bạn xem một số hình ảnh về buổi khai mạc lớp KCDS này:

  • Nhật ký Khí Công - Môn sinh Hà Nội luyện công ở Tổ Đường Xuân Mai /21/10/2010

    ( Môn sinh Hà Nội về Nhà Tổ Xuân Mai)

    Xe chúng tôi đi xuyên qua khu rừng rậm cây lá xanh tươi. Chim hót líu lo trong nắng mới. Dưới kia Hồ Văn Sơn nước dềnh lênh mênh mông sóng vỗ vào bờ đều đều hòa với tiếng đàn giang cánh xám kêu quàng quạc cô liêu trên ngọn bờ tre gai trước động Mẹ.

    Mới cách xa Hà Nội có mấy tháng mà Nhà Tổ cây cối như to lớn hơn rậm rạp và đẹp hơn rất nhiều. Bóng mát tràn ngập khắp nơi. Gió từ hồ thổi về lồng lộng. Sân gạch rêu phủ xanh rì. Núi Đại Viên, suối đá và rừng mai ngập tràn màu xanh và màu của muôn hoa đua nhau khoe hương sắc. Tượng Phật và chư Bồ Tát, Thánh Mẫu, yên lặng soi mình xuống mặt hồ trong vắt. Cá chép mắt đỏ và mấy cụ rùa thật to quẫy nước, đập đuôi, nổi lên mừng Thầy về.