June, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Nhật ký Khí Công : Khai mạc lớp KCDS Gia Cẩm - Câu Lạc Bộ KCDS Tân Dân tập "Múa Quạt" - Thầy truyền pháp "Phát công " cho chư huynh miền Bắc


    (Phó Chủ Tịch UBND TP. Việt Trì tặng hoa Thầy)

    Việt Trì/ Ngày 18/6/2010

    Rời phương nam, rời thành phố biển Nha Trang với cát và sóng biển, với những cơn mưa rào đầu mùa, rời đỉnh Hòn Bà đầy sương mù và gió lạnh. Chúng tôi theo Thầy ngược lên phía bắc, đến với Việt Trì thành phố ngã ba sông để giúp bà con ở đây tập KCDS tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh.

    Thành phố nhỏ nhắn xinh xắn như cô gái vùng cao đang nằm thư giản bên bờ sông. Việt Trì yên tỉnh, nhiều cây xanh, ít xe, nên chúng tôi thấy thoải mái cho dù trời đang nắng nóng gay gắt. Xe chúng tôi đi dọc theo đại lộ Hùng Vương ngập tràn tiếng ve kêu râm ran trong các vòm lá xanh tươi và tiếng reo hò World Cup trong các quán càphê Internet.

  • Nhật ký khí công - Dã ngoại Hòn Bà/Nha Trang/6/2010

    Lớp KCDS của Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương-Nha Trang đã đi vào ổn định. Thầy đã phát công một tuần qua. Đã hướng dẫn cho Huynh Thiên Hà và Huynh Thiên Ngọc thay Thầy ngồi phát công để giúp đở bà con tập luyện tăng cường sức khỏe, tự trị lành Thân và Tâm bệnh của mình.

    Hôm nay Thầy bàn giao lớp lại cho Câu Lạc Bộ tổ chức tập tiếp, còn Thầy thì lại đi nơi khác để hành thiện độ sanh.

    Nhận lời mời của Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên/Nha Trang. Thầy đã đến sân tập buổi sáng thường xuyên của Câu Lạc Bộ, lên lớp, phát công và giao lưu với bà con ở đây.

    Trong đợt này, do Thầy tập huấn kỹ thuật phát công, nên rất đông chư huynh các tỉnh bạn cũng về họp mặt tại Nha Trang. Gồm có chư huynh các tỉnh: Ban Mê Thuột, Gia lai, Phú Yên, Phan Thiết, Sài Gòn, Hà Nội, và địa phương Nha Trang. . . . .

    Nhân cơ hội này, mọi người thỉnh Thầy đi dã ngoại với bà con cho vui trước khi chia tay.

    Địa điểm được chọn là Hòn Bà - Nha Trang.

     

  • Nhật ký Khí Công - Ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Mỹ Hà/Nam Định - Lớp KCDS từ thiện tại xã Mỹ Hà /Mỹ Phúc/Nam Định /25/5/2010 - Một trong các lớp tập thường xuyên của Câu Lạc Bộ KCDS Xã Hải Minh/Nam Định

    Điều đặc biệt là lớp KCDS của Mỹ Hà không có Thầy về phát công. Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định đã thực hiện theo ý nguyện của Thầy là:
    Phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không lệ thuộc Thầy Thành.

    Trong phương hướng này, vì không muốn đồng bào lệ thuộc vào mình và thực hiện giới hạnh "y pháp bất y nhân " của nhà Phật. Nên Thầy đã làm các băng phát công để bà con sử dụng tập luyện mà không cần có thầy ngồi phát công. Các băng này có Phật lực rất mạnh, nên trên 20 năm qua đã được đồng bào lưu truyền làm phương tiện tự mình tập luyện KCDS.
    Vì Thầy không giữ bản quyền phương pháp nên các băng tập này cũng như toàn bộ tài liệu sách vỡ do Thầy viết về KCDS Thầy đều cho mọi người tự do sao chép không mất tiền. Bà con đến lớp tập KCDS cũng không mất tiền.
    Thầy không tổ chức quần chúng mà để việc này cho chính quyền làm nếu thấy cần thiết.
    Thầy và chư huynh không dính dáng gì đến việc điều hành các Câu Lạc Bộ KCDS trên toàn quốc. Chỉ khi nào chính quyền cho phép và Câu Lạc Bộ mời thì Thầy và chư huynh mới về địa phương để hướng dẫn về chuyên môn KCDS.
    Mới đây Thầy lại trực tiếp hướng dẫn và cho phép một số vị huynh tu KCDS lâu năm được quyền ngồi phát công thay Thầy.
    Thầy bảo ai cũng có quyền phát công giúp người khác tập KCDS tự trị bệnh cho mình và cho mọi người. Tuy nhiên phải được Thầy và chư huynh đào tạo kỹ trước khi làm, để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

    Nhằm hưởng ứng mục tiêu: Phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không lệ thuộc Thầy Thành. Các Huấn Luyện Viên của câu lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định đã dùng băng phát công của Thầy, kết hợp sự thị phạm minh họa của HLV trước buổi tập để giúp bà con lớp tập KCDS của Mỹ Hà.
    Cách làm này đã chứng tỏ hiệu quả của nó qua kết quả của lớp tập và được bà con nhiệt liệt hoan nghênh, được chính quyền ủng hộ nên đã quyết định thành lập Câu Lạc Bộ ngay khi bế mạc lớp.

    Đây là một kinh nghiệm hay, một cách làm KCDS thích hợp với tình hình thực tế hiện tại, đem lai lợi ích cho cộng đồng. Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng giới thiệu, để Các Câu lạc Bộ KCDS khác trên toàn quốc tham khảo áp dụng tại địa phương mình. . . . .