May, 2010

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Nhật ký khí công - Ra mắt thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Phương Nha Trang - Thầy dạy lớp sáng ở Câu Lạc Bộ KCDS Vĩnh Nguyên-Nha Trang - Luyện công ở Chùa Suối Ngỗ - Nghĩa tình Nhà Tổ Nha Trang / 3

    Gặp mặt chư huynh tại nhà tổ Nha Trang đúng vào ngày rằm tháng 4 âm lịch, ngày Phật đản. Cúng Phật, cúng Mẹ xong, ngay chiều hôm ấy, chúng tôi theo Thầy leo lên chùa Suối Ngổ để luyện công.

    Hòn Dữ xanh xanh. Đồng tròn chập chờn lao xao cánh cò trắng. Rừng anh đào khẳng khiu nhú lộc xanh rờn. Rừng trúc xanh xanh thì thầm xào xạc trong gió đồng lồng lộng. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, hàn huyên biết bao điều tâm sự. Lúc chia tay, bùi ngùi kẻ ở người đi:

    Con đi Thầy ở lại nhà

    Giác tha thầy gánh, Phật Đà thầy lo

    Mai này gia sự vô lo

    Con về con thấy chùa to bằng mười
     

  • Nhật ký Khí Công - Lớp KCDS tại Cty VinaLink Group /Hà Nội - Đầm ấm Nhà Tổ Xuân Mai - Nhà Tổ Sóc Sơn /25/5/2010

    . . . .Tiền bạc tuy là quí nhưng nó không phải là cái chính. Cái chính là nghĩa khí của các bạn. 

    Trong điều kiện hiện tại. KCDS do đem lại lợi ích thiết thực cho mọi người nên được đông đảo bà con ta ủng hộ nhất là người nghèo. Nhưng nó là cái mới nên cũng tồn tại nhiều chiều hướng khác nhau. Do vậy nó cũng gặp rất nhiều sự chống đối từ moị phía. . . .Các bạn là những người làm từ thiện có nghĩa khí nên các bạn đã dám vượt lên trên mọi cái tầm thường này, để cùng với KCDS hướng tới mục tiêu cao cả là phục vụ cho mọi người ngày càng tốt hơn. . . .

    Những ca bệnh nhân lành bệnh lên cảm ơn Thầy, cảm ơn Cty. Thầy và chư huynh ngồi đấy yên lặng mỉm cười. Những người chân cứng đá mềm. Những người đội đá vá trời, vác tù và hàng tổng, những người điếc không sợ súng. . . .những người chẳng ngần ngại gì, cũng vì bởi những khoảnh khắc thiêng liêng ngời sáng như thế này đây.

    Haha. . . .ha. . . Tay nắm tay nhau, ánh mắt long lanh. Niềm tin ngời sáng. Nụ cười trên môi và một ngọn lửa nhỏ đã bắt đầu cháy lên trong tim của mọi người.

    "Cuộc đời từ đây như con thuyền lộng gió. . ."

    Lời bài hát truyền thống của phong trào KCDS đang được cất cao lên. . . .cao lên. . . .cao lên mãi. . . .mọi người cùng nắm tay nhau và mọi con tim đều cùng cất cao tiếng hát. . . .

    Ngoài kia cuộc sống vẫn đang hối hả với nhiều đấu tranh vật lộn của kiếp nhân sinh. Còn tại đây, ngay giây phút này, trong nụ cười và trong tiếng hát, gia đình KCDS lại vừa có thêm những người con mới. . . . .