1) Tất niên ở nhà Tổ Xuân Mai/Hà Nội/ 4/2/2010

Kết thúc chuyến phát công dài ngày ở miền Trung và miền Nam. Chúng tôi theo Thầy về nhà Tổ Xuân Mai.
Nhà Tổ sạch đẹp. Đầy vườn là rau sạch và chè tươi xanh tốt. Rừng cây cổ thụ xòe tán che mát khắp nơi. Cây xanh ra lộc non với vô số rễ phụ cắm xuống đất và buông mành phất phơ trong gió xuân. Chim hót líu lo trong vòm lá xanh tươi. Núi Ngũ Trí Như Lai rêu phủ xanh rì. Thạch động âm u mát lạnh, hương trầm ngan ngát. Hồ Đại Viên in bóng mây trời. Bầy cá chép mắt vàng và mấy cụ rùa nổi lên mừng thầy. Hoa nở khắp nơi. Nhen sóc chạy nhảy tung tăng. Cỏ mùa xuân lên mầm xanh ngắt. Chim ri và bướm bay lượn nhởn nhơ. Hồ Văn Sơn mênh mông. Sân Gold hàn Quốc đã bị bỏ dở nửa chừng vì phá sản. Động Mẹ rễ cây ôm đá như đàn rắn lớn đang quay đầu chầu Thánh Mẫu. Quán Gió lồng lộng. Hàng tre gai kẽo kẹt, hạc xám đậu thành hàng trên ngọn đu đưa.  Đức A Di Đà đang yên lặng mỉm cười. Còn Bồ tát Quán Âm thì đang âu yếm nhìn đàn con hành đạo từ phương xa vừa quay về. . . .
Tổ Đường Xuân Mai hôm nay chật kín người. Đâu đâu cũng thấy môn sinh đang chấp tác. Người cắm hoa, người quét dọn, bao sái. Người pha trà đốt trầm hương. . .Thầy và bà con bệnh nhân cùng các cụ đang ngồi uống trà trong nhà sàn.
Như lệ thường hàng năm, theo phong tục, hôm nay Nhà Tổ cúng Ông Táo và tất niên. Cũng là dịp để Thầy -Trò,Huynh- Đệ, Tỷ -Muội gặp gỡ nhau hàn huyên sau bao ngày xa cách vì bận vào đời độ sanh. . . Các môn sinh cũ đang hướng dẫn và giới thiệu cho những người mới về các Mandala của Tổ Đường. Người mới rất đông và đa số là giới trẻ. Vượt qua biết bao nhiêu khó khăn trở lực, với Như Lai trong tim và nụ cười trên môi, Thầy và chư huynh đã rong ruổi khắp mọi miền của tổ quốc giúp đỡ bà con mình, nhất là người nghèo luyện Khí và tu học. Như mùa xuân đang về, lộc non bung ra đầy sức sống, hoa nở tràn đầy hương sắc trong nắng mới. Rừng cây KCDS cũng vậy, bao lá già đã rụng đi, qua mùa giông bão. Giờ đây muôn vạn chồi non đầy sức sống cũng đang vươn lên mạnh mẽ. Lá già rụng xuống đất biến thành phân để rừng cây thêm xanh thêm tốt. Cũng vậy, khó khăn  trở lực, cùng với những cái lá già KCDS rơi rụng, cũng chỉ đủ làm cho rừng cây Khí Công ngày một thêm tươi tốt hơn .
Một vị huynh ở Hà Nội vừa lên Xuân Mai báo tin, Đài Truyền Hình Thành Phố HCM lại vừa giới thiệu phương pháp KCDS trên chương trình Kiến Thức Thể Thao. Như vậy là nhận dịp vừa qua Thầy vào TP. HCM phát công từ thiện giúp bà con trong ấy điều trị bệnh và tu học. Đài Truyền Hình TP. HCM đã nhiều lần đưa hình đưa tin về lớp tập  và nay cuối năm, một lần nữa, Đài lại vừa đưa tin và phát hình về lợi ích của việc tập luyện KCDS.
Đài cũng vừa gửi tặng Câu lạc Bộ KCDS Quận Phú Nhuận/ TP. HCM một cái đĩa DVD ghi lại chương trình vừa phát. Chúng tôi  kính mời các bạn và chư huynh -đệ tỷ- muội cùng xem đoạn băng hình này:


. . . . .

Gặp nhau cuối năm
ở Tổ Đường Xuân Mai/Hà nội/4/2/2010




Nụ cười xuân/ Tất niên ở Nhà Tổ Xuân Mai/4/2/2010




Uồng Trà đi/Mọi người uống Trà cùng Thầy và nghe Thầy kể chuyện hành đạo ở phương Nam/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010




Môn sinh cũ và mới đông vui/ Tất niêm Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010






Tham vấn/
Tất niên ở Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Trình kiến giải/Tất niên ở Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Bài pháp thoại cuối năm
ở nhà sàn Xuân Mai/4/2/2010





Thầy hướng dẫn thực hành Đại Bi Thần Chú bằng Tam Mật Tương Ưng /Tất niên ở Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010



. . . . .

Mời các bạn xem phim

Thầy về / Xuân Mai ngày cuối năm /Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010



. . . . . .

Dâng hoa chúc tết Thầy/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010 :




Làm thơ chúc tết Thầy/Tất niên nhà Tổ Xuân Mai/4/2/2010




Đảnh lễ tạ ơn thầy cứu mạng/
Tất niên Tổ đường Xuân mai/4/2/2010





Mừng vui con kính lễ thầy
Chúc thầy năm mới rong chơi độ đời


Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010



Hoa đào dâng Thầy ngày tết/ Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010



. . . . .

Mời các bạn xem phim

Môn sinh Hà Nội chúc Tết Thầy/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010


. . . . . .

Dâng hoa tam bảo/ Tất niên ở Tổ đường Xuân Mai/4/2/2010





Dâng cỗ chay/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/4/2/20120





Bắt đầu cúng tất niên, bà con theo Thầy đi lễ Phật/ Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010





Thông công/
Tất niên ở nhà Tổ Xuân Mai/4/2/2010





Đảnh lễ đức Bảo Sanh Như Lai/
Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010




Đảnh Lễ đức đạo sư A Di Đà Phật
/Tất niên Tổ đường Xuân mai/4/2/2010





Đảnh lễ đức Bất Không Thành Tựu Như Lai/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ đức A Súc Phật
/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ đức Tỳ Lô Giá Na Phật/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ đức Thích Ca Mâu Ni Phật/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ Quán Âm
Tứ Diện/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ Hộ Pháp chư Thiên chư Thần và chư Thánh chúng/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Bàn thờ Tổ Sư Thiên Địa Lôi
/ Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ Tổ Sư Liên Hoa Sanh/
Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010







Đảnh lễ Thạch Động của Mẹ
/ Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Đảnh lễ Cô Chín/ Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Cúng thí thực ở ban Hộ Pháp Quỉ Thần Vương/ Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010




Bữa cơm chay cuối năm sum họp Thầy Trò và bạn đồng môn/Tất niên ở Tổ Đường Xuân Mai/4/2/2010







Của con đây. . . .chúc năm mới an khang hạnh phúc tu học có kết quả/Tất niên Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010





Năm mới con đảnh lễ thầy
Chúc thầy pháp thể an khang,
trụ thế thường nhàn,
cứu nạn chúng sanh

Tất niên nhà Tổ Xuân Mai/4/2/2010



. . . . .

Mời các bạn xem phim

Cúng Tất Niên /ở Tổ Đường Xuân Mai/Hà Nội/4/2/2010


. . . . . .

2) Tất niên ở Tổ Đường Côn Sơn-Hải Dương/5/2/2010

Cúng tất niên ở nhà Tổ Xuân Mai xong, ngay sáng hôm sau chúng tôi theo Thầy về Nhà Tổ Côn Sơn/ Hải Dương để cúng đưa Ông Công và tất niên ở đây. Hơn 5 tháng rồi, nay Thầy mới quay lại Hải Dương. Nhà Tổ cây cối xanh tươi, đèn nến sáng choang, hương trầm ngan ngát. Tiếng cười tiếng nói hòa với tiếng thông reo và tiếng chim hót trên đồi vắng vui tươi náo nức.

Môn sinh chờ đón Thầy đông vui chật kín cả trong lẫn ngoài. Khi xe Thầy vừa đến, mọi người bu xung quanh tranh nhau đảnh lễ và chào Thầy. Tiếng niệm Phật hiệu, tiếng cười vui, đâu đó có tiếng khóc thút thít. . . .Sương mờ bao phủ núi rừng. Bàn Cờ Tiên và Núi Ngũ Nhạc chìm trong mây. Hoa nở khắp nơi. Thác chảy róc rách trên mấy hòn giả sơn. Thông reo vi vu. Gà gáy, chó sủa, nhen sóc chạy nhảy khắp nơi. Nắng xuân trong và vàng như mật ong rừng đang chảy chầm chậm ngoài vườn Rễ. Chim hót trong những vòm lá non xanh tươi và ong mật bay vù vù qua khu rừng thông đang chảy nhựa thơm lừng trong nắng mới.

Thầy cười hề hề. . .chào mọi người, rồi đi lễ Phật.

Mọi người theo sau, đông vui, trang nghiêm. Cây si giữa sân vốn từ chùa Hun Côn Sơn của Tổ Huyền Quang đem về trồng. Nay đã xanh tốt cành lá che kín rợp bóng mát cả cái sân xi măng rộng lớn. Trên cái cháng cây cổ thụ này, tượng đức A Di Đà đang yên lặng mỉm cười. Phía dưới là tượng Bồ Tát Quan Âm bằng đá trắng có 2 con Thiên Long và Địa Long hầu 2 bên rất uy dũng và sinh động cùng cực. Ban thờ ngài Chuẩn Đề, Thầy uốn từ chồi của gốc si cổ thụ cũng từ chùa Hun Côn Sơn đem về . Nay cũng xanh tốt cao lớn, trông giống y cái bình hoa bằng cây tươi rất sinh động. Chánh điện thờ Như Lai, Trúc Lâm Tam Tổ và Đức Thánh Trần do tự tay Thầy thiết kế và kiến tạo với phù điêu phía sau và muông thú chầu phía trước.  Đèn lửa cháy bập bùng. Hương hoa quyện hương trầm. Nụ cười chen những giọt nước mắt cảm động, mừng vui, ngẹn ngào không nói nên lời. Bà con đã làm thêm một cái nhà ngủ cho nữ và một cái bếp rộng mát rất đẹp. Thế là từ nay, môn sinh có đông cách mấy cũng không sợ bị ướt nữa rồi. Lễ Phật, lễ Tổ xong, mọi người quay quần chung quanh Thấy để uống Trà và nghe Thầy kể chuyện hành đạo ở phương Nam xa xôi. Mọi người tranh thủ hỏi chuyện đạo, chuyện tu học và chuyện trị bệnh bằng khí công. . .Thầy cười hề hề. . .vừa trả lời vừa pha trò khiến mọi người cười nôn cả ruột. . . .Bác Đông chủ Nhiệm CLB/KCDS/Hải Dương xin phép Thầy để mọi người tuần tự lên chúc tết . Có đông đủ đại diện các câu lạc bộ KCDS trong toàn Tỉnh Hải Dương. Hải Dương là vùng trắng Khí Công. Nghĩa là hầu hết quận huyện, xã, Thành Phố, Thị trấn trong Tỉnh đều có câu lạc bộ KCDS. Có rất nhiều sân tập ngay tại TP, các thị trấn, và ngay cả trong từng thôn ấp. Vui thay!. . .hôm nay đại bộ phận huấn luyện viên và Ban Chủ Nhiệm các CLB/KCDS đều về dự cuộc gặp mặt cuối năm này.

Có đơn vị còn chuẩn bị tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn rất đặc sắc để mừng thầy, mừng thắng lợi của phong trào KCDS trên toàn quốc trong năm vừa qua. Lời ca tiếng hát. . .điệu múa dân gian. . .tiếng cười. . .tiếng vỗ tay hoan hô. . .từ những người bệnh, từ những người từ cõi chết trở về. . . hồn nhiên, chất phát, ấm áp tình nghĩa Thầy Trò, đồng môn Tôi ngồi đấy yên lặng lắng nghe mà trong lòng trào dâng biết bao cảm xúc. Mô Phật. . .Tôi biết, để có kết quả này, Thầy và chư huynh đã chịu đựng biết bao gian khổ, vượt qua biết bao trở lực, bôn ba xuôi ngược khắp mọi miền đất nước hơn 20 năm qua, để giành lại niềm vui, giành lại nụ cười từ bệnh tật, từ đau khổ và vô minh.

. . .

Rừng thông quanh nhà Tổ  mờ hơi sương/Tất niên Tổ đường Côn Sơn- Hải Dương/5/2/2010


Gặp mặt cuối năm/ Ban Chủ Nhiệm CLB, Trưởng các sân tập và Huấn Luyện Viên của Hải Dương mừng vui chào đón Thầy Cô và chư huynh/ Tất niên Tổ Đường Côn Sơn-Hải Dương/5/2/2010

 


Đón Thầy hành đạo về nhà
Chức mừng thắng lợi năm qua tưng bừng    /Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/Hải Dương/5/2/2010





Ban Chủ Nhiệm CLB/KCDS và Trưởng các Sân tập chúc tết Thầy Cô
/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/Hải Dương/5/2/2010






























Thầy chúc tết Ban Chủ Nhiệm CLB, các Trưởng sân tập, Các Huấn Luyện Viên và bà con học viên/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Văn nghệ mừng thầy và mừng thắng lợi của phong trào KCDS trong năm vừa qua/ Tất niên Tổ Đường Côn Sơn-hải Dương/5/2/2010












Huấn Luyện viên của CLB/KCDS Hải Dương biểu diễn Lượng Công Cân Bằng Nước mừng thắng lợi của phong trào trong năm vừa qua/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Ngâm thơ chúc tết Thầy/Tất niên Tổ Đường Côn Sợn/2/2010







Cụ bà ở thị trấn Sao Đỏ tập KCDS lành bệnh hát bài"Kính Mến Thầy"/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn-Hải Dương/5/2/2010



Đảnh lễ Như lai, chư Bồ tát và Thánh Mẫu
/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010







Đảnh lễ Mẹ/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010







Đảnh lễ Tara/ Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010






Đảnh lễ đức Thích Ca Mâu Ni Phật/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010





Đảnh lễ Tam Tổ Trúc Lâm và Đức Thánh Trần/ Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Đảnh lễ Tổ Sư Bồ Đề Đạt Ma/Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Cúng thí thực / Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Tận nhân lực tất tri thiên mạng/ Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Bữa cơm sum họp Thầy Trò và đồng môn /Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




Kỷ niệm cuối năm tại Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




-  Thưa Thầy con gái con bị điên làm sao trị hết điên cho nó?
-  Hề hề. . . .trị nó hết điên thì không được, nhưng trị để nó điên giống mọi người thì ta làm được.




Thầy ơi. . .con hết bệnh rồi! . Nay ai cũng khen con hiền và dễ tính hơn trước /Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010




-  Thưa Thầy giác ngộ là gì?
-  Hề hề. . . Mắt thì không thấy được mắt, tay thì không gãi được tay




Năm Hổ chúc Thầy khỏe hơn Hổ
Đem pháp lành cứu độ bà con            /Tất niên Tổ Đường Côn Sơn/5/2/2010



. . . . . .

Mời các bạn xem phim

Môn sinh Hải Dương chúc tết Thầy Cô:

 

Văn nghệ mừng Thầy và mừng thắng lợi của phong trào KCDS trong năm vừa qua:

. . . . . .

3) Tất niên tại Tổ Đường Nam Định/7/2/2010

Hôm ấy Thầy ngủ lại nhà Tổ Côn Sơn. Sáng ngày mùng 6/2/2010 bà con Câu Lạc Bộ KCDS Nam Định sang Côn Sơn lễ Tổ và rước Thầy về Tổ Đường Nam Định cúng ông Công, lễ tất niên và chung vui mừng thắng lợi của phong trào KCDS trong năm vừa qua với bà con Nam Định.

Tổ đường Nam Định hôm nay thật đông vui. Bà con nghe tin Thầy về, từ sớm đã đến làm vệ sinh, dọn dẹp, bao sái, dâng hoa quả và dựng cả rạp ở sân trước tượng Tổ Minarepa để chiều nay họp mặt vui văn nghệ chúc tết Thầy Cô.

Nhà Tổ khang trang sạch đẹp. Cây cổ thụ rợp bóng mát, chim chóc hót trong vòm lá xanh tươi.  Giả sơn rêu phủ xanh rì, suối chảy róc rách xuống hồ Ngũ Trí Như Lai. Đền Mẹ Quan Âm lặng im soi mình trên hồ nước đầy tảo xanh lác đác hoa súng trắng. Đàn cá chép vàng và mấy con rùa to đang nổi lên mặt nước mừng Thầy đi xa mới về. Thảm cỏ xanh mướt, hoa mộc, hoa nhài, dạ lý hương, hoa hải đường, hoa ngủ sắc, hoa đại, hoa huệ, nở khắp nơi. Bướm lượn vờn hoa. Chim ri, chim chích chòe và chim chèo bẻo nói chuyện ồn ào trên ngọn tre gai đang đu đưa đùa với gió xuân. Thạch động ngài Đấu Chiến thác nước tuôn ào ào. Thạch động Mẹ Thượng Ngàn cây phủ um tùm, rễ phụ buông mành phất phơ, khói hương nghi ngút. Thạch động Mẹ Tara và Mẹ Địa Mẫu Thầy mới làm nhưng cây cối đã xanh tốt um tùm, rễ phụ bám đá, hoa chen lá, đá chen cây. Hai Mẹ đang ngồi trên ngọn giả sơn bên cạnh ngọn thác chảy ào ào xuống hồ nước trong vắt có cá chép vàng đang bơi lượn.

Năm ông Hổ thật lớn và thật sinh động cũng vừa làm xong. Thầy đang cho các huynh trồng cây xếp đá chen vào để kịp an vị Ban Ngũ Dinh ngay sáng nay.

Núi lớn thờ ban Công Đồng thác chảy ào ào, Như lai, chư Bồ tát, Vua Cha, Mẫu Mẹ, chư Thánh Mẫu và Hộ Pháp đang ngồi lặng im mỉm cười trong thạch động. Cá lượn tung tăng, tiếng cười, tiếng nói, tiếng nhạc thiền, tiếng niệm Phật hiệu, tiếng thác chảy ào ào, tiếng suối tuôn róc rách, tiếng chim hót vui tươi, tiếng gió thổi xào xạc, tiếng Thầy cười hề hề. . .tiếng trẻ con đùa vui trong nắng mới, nghe như tiếng của mầm sống mùa xuân đang trào dâng bất tận. Nhìn mọi người kính ái vây quanh Thầy. Nhìn quang cảnh nhà Tổ trang nghiêm thanh tịnh. Nhìn cái tình cái nghĩa cái niềm vui, niềm hạnh phúc giản đơn bình thường dung dị đang diển ra trước mắt. Tôi mới biết vì sao thầy chỉ có đôi bàn tay trắng mà có thể vượt qua mọi khó khăn trở lực đưa phong trào KCDS ngày càng phát triển, không ngừng vươn lên những tầm cao mới, mang lại hiệu quả cho bà con ngày càng lớn hơn. . . .

Buổi trưa thầy cúng Ông Công và làm lễ cúng tất niên. Buổi chiều mọi người tập trung trước sân Tổ Minarepa để chúc tết Thầy và vui văn nghệ.

Năm vừa qua CLB đã phát triển phong trào xuống Xã Mỹ Tân và ở đây cũng đã thành lập CLB/KCDS. Chiều nay Câu Lạc Bộ Mỹ Tân đưa cả một đội văn nghệ xuống biểu diễn góp vui với bà con Nam Định. Có môn sinh Thanh Hóa, môn sinh Hà Nội cùng với đại diện các sân tập trong toàn Thành Phố và toàn Tỉnh cũng về chung vui. Có cả các bô lão Khí Công là những người tuổi đã cao, tham gia KCDS nhiều năm nay cũng về dự: Cụ Trần Tấn Thân nguyên Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ đã 85 tuổi đi đứng khó khăn nhưng cũng về để chung vui, cụ Đề Dũng 85 tuổi vừa mổ tim ổn định cũng đến chung vui, cụ Bùi Viêt Mô 81 tuổi, cụ Sửu 85 tuổi cũng về dự. . . .các cụ là những người sáng lập và có công lớn trong việc phát triển phong trào KCDS của Nam Định trong hơn 17 năm qua. Trong buổi lễ tất niên nầy, Thầy đã trao tặng vật kỷ niệm chúc thọ cho các cụ và CLB/KCDS Nam Định cũng đã trao các tặng phẩm chúc tết cho các Hội Viên tích cực có nhiều đóng góp cho phong trào trong năm qua. . . .Mọi người chúc tết Thầy Cô, văn nghệ xôm tụ. . . vui ơi là vui. . .gần đến xế chiều mới chấm dứt.

Thầy nghỉ lại nhà Tổ Nam Định hôm ấy. Sáng hôm sau 8/2/2010 Thầy lại quay về Hà Nội để làm lễ nhập trạch tại Tổ Đường Sóc Sơn vừa mới hoàn thành.

Mời các bạn xem phim:


Đảnh lễ Như Lai, chư Bồ tát, chư Tổ , chư Thánh Mấu và Hộ Pháp:

 

Chúc Tết Thầy Cô và các vị lão thành trong CLB

 

Văn nghệ mừng Thầy Cô, mừng các vị lão thành trong CLB và mừng thắng lợi của phong trào KCDS trong năm vừa qua

 

Văn nghệ mừng xuân /Tất niên Tổ Đường Nam Định/7/2/2010

. . . . .

4) Tất niên Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010

Xuân  Mai chưa đi, thì Sóc Sơn đã làm xong rồi. Đúng là nhờ ơn trên gia trì bảo hộ mới được vậy. Cuộc đất Sóc Sơn hình cái móng ngựa bề lõm quay ra cánh đồng lộng gió, lưng dựa rừng thông bạt ngàn trùng điệp. Có 2 dòng suối chảy ngang phía trước, thành thế tả Thanh Long hửu Bạch Hổ. Có án thư, minh đường, hậu chẩm trùng trùng điệp điệp. . .đúng là cuộc đất có khí độ phi phàm và phong thủy rất hợp với việc làm Nhà Tổ.

Hơn 1 năm trời lăn lộn nơi núi rừng, uống nước suối ăn mì ăn liền, lao động chấp tác không có ngày nghỉ, mặc mưa mặc nắng ở luôn tại công trình huynh Sơn cùng Cô Thức đã hoàn thành xong nhiệm vụ. Một cái nhà sàn lớn thoáng mát rộng như cái nhà sàn Xuân Mai không khác, nhưng gỗ tốt hơn và mái lợp tốt hơn. Một cái nhà bếp, toilet nam nữ riêng biệt, giếng khoan, bồn nước, trụ điện, điện ở đây rất mạnh và đã có đường dây điện thoại . . .v.v. . . kè suối bằng đá, xây tường, trồng mây làm rào chung quanh. . . .Nhà Tổ Sóc Sơn đến nay cơ bản đã hoàn thành và đã có thể đưa vào sử dụng.

Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 25 km. Có 2 con đường có thể đi từ đường 32 vào nhà Tổ rất thuận tiện. Một đường đi ngang qua làng và một đường đi ngang qua bờ đập của hồ Hàm Lợn. Ngay sát phía sau nhà có đền Thập Bát Quận Công rất linh thiêng. Trên rừng thông có nhiều chỗ bằng và hồ nước nhỏ có thể dùng làm bãi tập Khí Công rất tốt. Không khí trong lành, nước ngọt và mát. Chim kêu vượn hú. Phong cảnh hoang dại tĩnh mịch chẳng có bóng người qua lại. Chẳng nghe tiếng động xe cộ hay tiếng ồn nào. Diện tích đất lại rộng hơn Tổ Đường Xuân Mai, có sẵn cây xanh, hồ sen và bãi cỏ rất nên thơ.

Cúng ông Công và tất niên ở Tổ Đường Nam Định xong. Sáng ngày 8/2/2010 chúng tôi theo thầy về Tổ Đường Sóc Sơn để thầy cúng nhập trạch và an vị Như Lai cùng Hộ Pháp ở đây.

Bà con Hà Nội lên rất đông. Ai thấy nhà Tổ to lớn khang trang phong cảnh hữu tình thì đều phấn chấn hẳn lên. Bao ngày qua môn sinh Hà Nội lo lắng, bây giờ thì đã an tâm được rồi. . .hề hề. . .lại còn có rừng để Thái Thụ Khí và luyện công thì còn gì bằng. . .

. . . . .

Nhà sàn Sóc Sơn đã làm xong/Tất niên Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010







Cúng nhập trạch ở Tổ Đường Sóc Sơn/Tất niên Tổ Đường Sóc Sơn/Hà Nội/8/2/2010
(Phía sau là nhà bếp và khu vệ sinh)




Suối Tiên trước Tổ Đường Sóc Sơn cũng đã được kè bằng đá núi/ Tất niên Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010





Bữa cơm chay sum họp Thầy Trò và đồng môn ở Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010





Từ nhà sàn nhìn ra sân tập và ao sen/Nhà Tổ Sóc Sơn/8/2/2010





Này con, như nước lên thì bèo lên.
Trở lực càng lớn thì phải biết lợi dụng nó để phát triển không ngừng mà không cần phải dụng công.

Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010





Sân Tập Khí Công rộng lớn với cỏ tự nhiên, ao sen và cây bóng mát/Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010





Hồ Hàm Lợn bên cạnh Tổ Đường Sóc Sơn/8/2/2010



. . . . . .

5/ Đi chơi chợ Hoa Hà Nội/ Xuân Canh Dần/2010











Ai mua xuân tôi bán xuân cho/28 tết Canh Dần 2010





Tò he và mùa xuân của bé/Đi chơi chợ hoa Hà Nội/28/tết Canh Dần/2010




Mang mùa xuân về nhà/Đi chơi chợ hoa Hà Nội/28 tết Canh Dần 2010




Nấp sau mùa xuân/Đi chơi chợ hoa Hà Nội/2010




Nắng xuân/Chợ hoa Hà Nội 2010




Rác xuân / Chợ hoa Hà Nội/2010




Rong chơi ngày xuân  / Chợ hoa Hà Nội 2010








Giấc ngủ mùa xuân/Chợ hoa Hà Nội 2010




Mời các bạn xem phim