Ngày2/9/2009

Tờ mờ sáng bà con học viên và bệnh nhân đã kéo đến Tổ Đường Nam Định rất đông để tiển Thầy và chư huynh đi Hải Dương. Thầy uống Trà cùng các cụ, căn dặn bệnh nhân và môn sinh về chế độ luyện tập, ăn uống và sinh hoạt thế nào để nhanh chóng lành Thân bệnh và Tâm bệnh của mình.

Có người hỏi Thầy:

-       Thưa Thầy, lành Thân bệnh thì con biết rồi. Nhưng thế nào là lành Tâm bệnh. Khi nào thì biết Tâm mình đang khỏe không bị bệnh?

Thầy cười:

-      Tâm khỏe không bị bệnh, khi nụ cười yên lặng không bao giờ tắt trên môi. Khi mất nụ cười này thì Tâm đang bị bệnh. Khi tái lập được nụ cười yên lặng trên môi, trên toàn Thân Tâm, trên lời nói và hành động của mình thì gọi là lành Tâm Bệnh.

Này Cỏ May, hãy luôn mỉm cười yên lặng. Thế rồi trong yên lặng cùng cực hãy nuôi dưỡng và làm cái Tịnh cái An Lạc ấy thấm đậm toàn Thân, thấm đậm cả Tâm hồn mình.

Dù ông có đang làm gì đi nữa: Đang nói, đang làm, đang cười, đang tu học, đang ăn, đang uống, đang ngủ, đang nghĩ. . .v.v. . ông đều phải luôn Nhận Biết:

-      Nhận Biết nụ cười của mình đang yên lặng nở trên môi

-      Nhận biết Thân mình đang mỉm cười yên lặng

-      Nhận biết Tâm mình đang mỉm cười yên lặng

-      Nhận biết nét mặt mình đang mỉm cười yên lặng

-      Nhận biết động tác của mình đang mỉm cười yên lặng

-      Nhận biết lời nói của mình đang mỉm cười yên lặng

-      Nhận biết hơi thở của mình đang mỉm cười yên lặng

-      Nhận biết ý nghĩ của mình đang mỉm cười yên lặng.

. . . .v.v. . . .

Này Cỏ May, luôn Nhận Biết Thân Tâm mình như vậy, nếu thấy không được vậy thì hãy điều chỉnh và ngay lập tức tái lập trạng thái Tịnh và An Lạc. Thành hay bại, đúng hay sai, có hay không, vinh hay nhục. . .v.v. . .đều không quan trọng đối với người tu. Điều quan trọng là qua các sự việc ấy Thân Tâm mình thế nào? Có giữ được Tịnh và An Lạc hay chăng? Nụ cười yên lặng có còn đấy hay đã mất đi rồi.

Này Cỏ May, sau khi nuôi dưỡng và làm Cái Tịnh cái An Lạc luôn tràn ngập Thân Tâm mình, thì hãy làm Cái Tịnh cái An Lạc ấy lan tỏa ra chung quanh khiến mọi người chung quanh, khiến mọi chúng sanh, khiến môi trường sống chung quanh mình đều hưởng được niềm vui và phúc lạc.

Này Cỏ May, khi nụ cười yên lặng không bao giờ tắt trên môi mình, thì hãy bằng mọi cách làm nụ cười yên lặng ấy nở trên môi người đối diện, nở trên môi mọi người, làm mọi cách để mọi chúng sanh kể cả loài vật và ma quỉ đến gần ta đều hưởng được niềm vui và hạnh phúc như mình.

Toàn bộ lời nói, hành động và ý nghĩ của người đang tu đều chỉ sử dụng vì mục đích này, mà không vì bất kỳ mục đích nào khác. Làm như vậy gọi là Thể Nhập Quốc Độ Tịnh Độ của Như Lai, luôn được vậy gọi là thực chứng An Lạc Thiền.

Khi đối diện một người khác, cho dù người người ấy đến vì ý tốt hay ý xấu, ông nên luôn tâm niệm phải làm thế nào đây để người nầy được vui được an lạc và được hạnh phúc hơn. Thế rồi mặc cho người kia nói gì làm gì, ta đều chỉ nói và làm với ý nghĩ ấy.Khi một người bệnh đến gần, ông nên luôn tâm niệm ta phải làm gì đây để người này thoát bệnh khổ, vui hơn, hạnh phúc hơn. Khi một con vật đến gần ông, cho dù là vật bé nhỏ hèn mọn hay ác thú đi nữa, ông đều tâm niệm phải làm gì đây để con vật đáng yêu này được vui được hạnh phúc hơn.Khi ông đứng gần một cái cây, một dòng sông, một đồng cỏ, một núi đá, vườn hoa. . .v.v. . .ông nên luôn tâm niệm, ta phải làm gì đây để cảnh quan này, môi trường này luôn xanh tươi, ngày càng phát triển hơn, đẹp hơn lên. Khi nhập định Ma Quỉ có đến gần, thì ông nên phát tâm Từ với chúng, ông nên tâm niệm phải làm gì đây để những chúng sanh bất hạnh này được vui được hạnh phúc hơn.

Này Cỏ May, như vậy ông như người nông phu đi gieo hạt giống Tịnh và An Lạc của Như lai trên cánh đồng pháp giới. Thế rồi, luôn ân cần chăm sóc, vun bón, nuôi dưỡng cánh đồng Tịnh và An Lạc này, thì thế nào ông cũng thu hoạch được mùa màng bội thu. Làm như vậy ta gọi là thực hành pháp tu An LẠc.

Này Cỏ May, môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh làm như vậy cũng chính là Đang Phát Công, chứ Phát Công không phải phồng má thở phù phù, giả tiếng giả giọng, hay bắt ấn múa may.

. . . . . .

Về Nhà Tổ Côn Sơn/2/9/2009

Hôm nay ngày mồng 2/9/2009, lúc 8 giờ sáng, xe chúng tôi rời Tổ Đường Nam Định đi Hải Dương. Địa điểm lớp tập KCDS Hải Dương là ở Thành Phố nhưng xe chúng tôi lại về Côn Sơn Chí Linh, về nhà Tổ Hải Dương để Thầy cúng Vu Lan và gặp gở chư huynh tại đây.

Gần 1 năm rồi, Thầy mới có dịp quay lại Tổ Đường. Cây cối xanh tươi bóng mát bao trùm khắp nơi. Chim hót líu lo. Thông reo vi vu. Thác chảy ào ào. Bốn phía rừng thông xanh đen, sương núi mờ mịt, Mây trắng vấn vương đỉnh Bàn Cờ Tiên. Sân rêu xanh xanh, bóng hoa nắng lung linh như gấm thêu. Hương trầm ngan ngát, tiếng niệm hồng danh A Di Đà đều đều trang nghiêm thanh tịnh. Chư huynh nghe tin Thầy về nên đã tề tựu rất đông để chào Thầy. Hoa tươi, trái cây và thức ăn chay được bày trên các ban. Tượng Thiên Long và Địa Long, tượng Phật, tượng Bồ tát, tượng Tổ Đạt Ma, tượng thầy Đấu Chiến, tượng Mẹ và Cô Cậu đều do bàn tay Thầy đắp theo phong cách thiền giờ rêu xanh đã bám đầy, cổ kính hoang sơ, hòa nhập cùng rừng cây núi đá. Cây đa cổ thụ buông rễ phụ um tùm, ngọc lan và hoa đại nở thơm ngát. Cá chép bơi dưới ao, chim ri ríu rít trên thảm cỏ non, nhen sóc chảy nhạy trên những cây thông cao ngất trời xanh.

Thầy ngồi uống Trà cùng chư huynh dưới bóng mát một cây si cổ thụ. Cây nầy có niên đại đã mấy trăm năm. Vốn nó được trồng trước chùa Hun Côn Sơn, nơi đệ tam Tổ Trúc Lâm là Huyền Quang xưa kia đã ngụ tại đây. Mấy năm trước chùa được nhà nước tu sửa lại. Cây si trước thềm chùa phải bứng đi nơi khác. Ban đầu người ta định bán nó cho nghệ nhân cây cảnh, nhưng xin âm dương mãi ngày này qua ngày kia mà ơn trên không chịu nên chùa không biết làm sao.

Hôm ấy có mấy cụ già là huynh KCDS ở nhà Tổ Hải Dương vào chùa lễ Phật. Nghe nói vậy. Cũng đến xin phép nhà chùa xin âm dương. Chỉ xin một lần ơn trên đã đồng ý. Thấy chuyện lạ, mấy người nghệ nhân muốn mua cây không tin đề nghị xin lại. Nhưng xin lần nào ơn trên cũng đồng ý. Còn những người khác thì đều không được. Thấy chuyện lạ, biết ơn trên muốn chuyển cây này về Nhà Tổ KCDS ở gần chùa. Nên nhà chùa cùng mọi người đều hoan hỷ . Nhà nước dùng xe cẩu chuyên dụng mới đưa được cây cổ thụ này vào trồng ngay giữa sân Nhà Tổ Hải Dương. Từ đó đến nay cây phát triển xanh tốt buông rễ um tùm che mát môn sinh KCDS ngày đêm tu tập nơi đây.

Cây vốn có nhiều nhánh ,Thầy cưa mấy nhánh nhỏ ở giữa chỉ để lại 3 nhánh lớn thành thế tam bảo: là Phật, Pháp, Tăng. Ở giữa cháng cây, Thầy đặt tượng Phật A Di Đà bằng đá trắng. Ngay dưới gốc Thầy đặt tượng Mẹ Quan Âm cũng bằng đá trắng, có 2 ông Thiên Long và Địa Long hầu 2 bên. Hai con rồng này rất lớn đắp rất sinh động, mềm dẽo mà dũng mảnh, do Thầy nhận điển quang ngẩu hứng sáng tạo không giống bất kỳ con rồng nào ở đền chùa.

Nghĩ ở Tổ Đường Hải Dương có 2 ngày, nhưng Thầy cũng tranh thủ cắt tỉa ban thờ Bồ Tát Chuẩn Đề, thành hình cái lục bình lớn. Ban thờ vốn là một gốc cây cổ thụ rất to. Thầy trồng, nó lên nhiều tược non, sau đó thầy đã uốn nó thành cái bình cắm hoa, bên trong có an vị tượng Bồ Tát Chuẩn Đề 18 tay và Tam Thánh. Bên trên, cành lá được cắt xén tạo thành miệng bình rất sinh động.

. . . .

Sáng 3/9/ Thầy từ nhà Tổ Hải Dương về thành phố và ngụ tại  nhà anh Hùng. Nhà rộng thoáng mát, có một cái sân gạch rộng và một cây ngọc lan rất lớn đang ra hoa. Thầy và đội viên đội Công Năng Hải Dương và chư huynh thường ngồi uống Trà dưới bóng mát của mấy cây vãi thật lớn. Hàng ngày thầy dạy 2 lớp. Một lớp liệu trình A buổi chiều để giúp đồng bào trị bệnh và một lớp sáng cũng ngay tại sân CLB Nguyễn Trải để giúp học viên rèn luyện các bài Thể Dục Dưỡng Sinh đồng diễn, phân thế các bài Võ Dưỡng Sinh để học viên đối luyện và dạy Nâng Cao cho liệu trình A. Chủ nhật hàng tuần Thầy dạy Hổ Quyền Dưỡng Sinh cho chư huynh ở nhà Tổ Côn Sơn.

. . . . .

Ngày 4/9/2009

Vừa qua thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ công nhân viên chức và bệnh nhân Hải Dương. Được sự cho phép của chính quyền và sự hổ trợ giúp đở của các Cơ Quan Ban Ngành và Đoàn Thể trong Tỉnh. Nhận được lời mời của Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trải và Ban Khí Công của Câu Lạc Bộ. Thầy Thành đã cùng chư huynh về Hải Dương phát công từ thiện giúp cho đồng bào ở đây tập luyện KCDS tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, phòng và tự điều trị bệnh.

Buổi khai mạc rất đông vui, môn sinh củ, môn sinh mới ngồi chật kín cả hội trường, Ban Chủ Nhiệm CLB Nguyễn Trải đều có mặt, Các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể của Thành Phố và Tỉnh, Đài Truyền Thanh Truyền Hình Hải Dương, các cơ quan thông tin báo chí của Thành Phố và của Tỉnh cũng có mặt để viết bài và đưa tin, Thành Hội Phật Giáo Hải Dương cũng có mặt, các vị đại diện cho nhà tài trợ là Cty IMC và Cty Vina Link Group cũng có mặt dự khai mạc lớp.

Văn nghệ cây nhà lá vườn tự biên tự diễn về Khí Công rất phong phú, rất hay và rất sáng tạo, thường là kết hợp giữa hát với múa phụ họa là các bài tập và động tác nghệ thuật của Khí Công Dưỡng Sinh. Đặc biệt mọi người rất thích bài đồng diễn tổng hợp của Đội Công Năng trên nền nhạc Thiền. Nói chung Khí Công Dưỡng Sinh bây giờ đã ăn sâu vào quần chúng và được quần chúng sân khấu hóa để dể học, dể nhớ và dể làm theo. Đồng bào đã tiếp nhận KCDS và đã tự sáng tạo, tự phát triển nó ngày càng hay hơn hiệu quả hơn và nghệ thuật hơn. Thế mới biết cái gì đáp ứng yêu cầu của đồng bào, thì đồng bào mình tự tiếp nhận và nuôi dưỡng theo mọi kiểu cách riêng của họ . Và nhờ vậy, từ sáng tạo của Thầy,  bây giờ nó đã là của chung của đồng bào. Cho nên vượt qua biết bao thử thách, KCDS vẫn liên tục phát triển bằng trí tuệ của đồng bào mình, bằng sự đa dạng, sự phong phú của cuộc sống tươi đẹp hôm nay sinh động muôn màu muôn vẽ.

Sau đây mời các bạn xem một số hình ảnh ghi lại được trong ngày lễ khai mạc lớp học này. Buổi khai mạc đã được tổ chức trọng thể tại Hội Trường của Câu lạc Bộ Nguyễn Trải.

. . . . . .

Thầy và Cụ Vũ Anh Tân Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Trung Cao Nguyễn Trải/Hải Dương/4/9/2009





1/Tiết mục tự biên tự diễn/Học viên và bệnh nhân múa hát chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





2/Tiết mục tự biên tự diễn/ Học viên và bệnh nhân múa hát chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





3/Tiết mục tự biên tự diễn / Học viên ngâm thơ chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Song ca Nam Nữ "Bài Ca Hy Vọng" chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dươg/4/9/2009





Bà và Cháu cùng xem văn nghệ. . .vui ơi là vui!   / Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





4/Tiết mục tự biên tự diễn/Học viên múa hát chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009






5/Tiết mục tự biên tự diễn của Đội Công Năng Hải Dương chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS hải Dương/4/9/2009































Hội trường ngày lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Xem văn nghệ cây nhà lá vườn/Lễ khai mạc lớp KCDS/Hải Dương/4/9/2009





Câu Lạc Bộ Nguyễn Trải đã gắn bó với Khí Công Dưỡng Sinh gần 20 năm, qua 3 đời Chủ Nhiệm
Thầy ngồi với các Cụ Chủ Nhiệm CLB Nguyễn Trải/ Một Cụ đương nhiệm và 2 Cụ nguyên là Chủ Nhiệm CLB
/ Lễ khai mạc Lớp KCDS từ thiện Hải Dương/4/9/2009






Ông Tăng Bá Khởi Phó Ban KCDS Hải Dương giới thiệu đại biểu và tuyên bố lý do / Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009






Cụ Vũ  Anh Tân Chủ Nhiệm CLB Nguyễn Trải đọc diễn văn khai mạc lớp học / Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Tát Bà Ha / Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009






Cụ Vũ Anh Tân Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Nguyễn Trải thay mặt CLB tặng hoa Thầy/lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Các sân tập ở Thành Phố và các Câu Lạc Bộ KCDS địa phương trong Tỉnh tặng hoa Thầy/lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Cụ Bà bị bênh nan y nay đã lành bệnh, tặng hoa Thầy /lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Ban Khí Công Dưỡng Sinh  và các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể trong TP tặng hoa Thầy/ Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





UBND Phường Lê Thanh Nghị /TP Hải Dương tặng hoa Thầy/ Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Đại diện nhà tài trợ Cty IMC và Cty Vina Link Group tặng hoa Thầy/ Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Cty Tân Hy Vọng/Hải Dương tặng hoa Thầy/Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Bác Sĩ Nguyễn Thành Đông Trưởng Ban Khí Công Dưỡng Sinh / Hải Dương đọc nội qui lớp học/ Lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009




Đài Truyền Hình Hải Dương, các cơ quan thông tin báo chí Hải Dương cũng đều đến dự viết bài và đưa tin về lớp tập KCDS lần này /4/9/2009



. . . . . .

Mời các bạn xem phim

1/Các tiết mục tự biên tự diễn / Học viên KCDS và bệnh nhân múa hát chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





2/Các tiết mục tự biên tự diễn / Học viên KCDS và bệnh nhân múa hát chào mừng lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Cụ Vũ Anh Tân Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Hải Dương phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS hải Dương/4/9/2009




Bác sĩ  Nguyễn Thành Đông Trưởng Ban Khí Công Dưỡng Sinh Hải Dương phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009



. . . . . .

Ngày 4/9/2009

Buổi tập đầu tiên của Lớp KCDS Hải Dương/2009 rất đông học viên tham gia dự tập. Họ ngồi chật kín cả sân CLB Nguyễn Trãi. Ngay ngày đầu tiên số lượng người đắc khí đã trên 80%. Rất kỳ lạ là có một số người mới đi tập KCDS lần đầu, thế mà đã đứng dậy tập Dịch Cân Kinh rất tốt, có người còn tập Đạt Ma Dịch Cân Kinh với Cân  Bằng Nước khéo léo nghệ thuật chẳng kém gì người đã tập lâu năm. Lớp này có quá nhiều bệnh nhân nặng và nan y như: Ung thư, Tâm Thần, Đái Đường, Tim, Huyết áp, hen suyển, . . .v.v. . .có nhiều bệnh  nhân bị liệt phải ngồi xe lăn, người nhà phải đẩy tới sân tập. Có nhiều cụ già trên 80 tuổi, mà cũng có rất nhiều cháu nhỏ học chưa hết cấp 1,Chẳng những người già tham gia nhiều, mà sinh viên, người trẻ tuổi, người đang còn công tác cũng tham gia tập rất đông. . . . .

. . . . .


Buổi học đầu tiên/ Lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Nghe giảng lý thuyết Khí Công/Lớp Hải Dương/4/9/2009





Tập Đạt Ma Dịch Cân Kinh  để tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ/Lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Ngủ Khí Công để an thần và tự trị bệnh/Lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Xoa Bóp Day Bấm Huyệt/Lớp KCDS Hải Dương/4/9/2009





Hải Dương có rất nhiều sân tập KCDS buổi sáng được duy trì thường xuyên liên tục để giúp đồng bào tập luyện nhằm tăng cường sức khỏe, sống vui ,sống có ích. Đây là một sân tập như vậy/5/9/2009.





Hát tập thể bài "LÊN ĐƯỜNG" bài hát truyền thống của phong trào KCDS/ Lớp Sáng sân CLB Nguyễn Trải của CLB Hải Dương/5/9/2009





Sân tập Nguyễn Trải phía ngoài đường/ Lớp KCDS Hải Dương 11/9/2009





Sân tập Nguyễn Trải phía Câu Lạc Bộ/ Lớp KCDS Hải Dương 11/9/2009





Mới chỉ một tuần thôi mà đã tập được Dịch Cân Kinh Cân Bằng Nước . . đúng là các Cụ tài thật. . . .  /Lớp KCDS Hải Dương/11/9/2009





Xí chổ / Lớp KCDS Hải Dương/11/9/2009





Bà Năm Trầu đang nghiên cứu tài liệu học tập/ Lớp KCDS Hải Dương/11/9/2009





Ông Mập đang phê. . ./Lớp KCDS Hải Dương/11/9/2009





Ba Gàn vi vu / Hải Dương/ 10/9/2009




. . . . .

Mời các bạn xem phim:    


Lớp KCDS Hải Dương/10/9/2009



. . . . . .

TP. Hải Dương, Ngày 16/9/2009

Lớp này các cụ tiếp thu rất nhanh, dù đến nay đã bị nghĩ 2 buổi học vì trời mưa, mới chỉ học độ 10 ngày. Thế nhưng các cụ lại tranh thủ tham gia lớp sáng nên đến nay phần bài tập của giáo án cả lớp đều đã biết cách thực hành tương đối tốt.

Bởi vậy Thầy đã hướng dẫn thêm một số thao tác mới mà các lớp trước ở các địa phương khác chưa từng được học. Như phân thế bài Nhu Quyền và phân thế bài Quạt, để bà con tập từng động tác cơ bản có đối luyện, như xoa bóp Day Bấm Huyệt phần lưng, như rút ra từ bài 72 động tác Yoga liên hoàn thành bài ngắn hơn, ít động tác khó hơn, dể tập hơn, nhưng đó lại là các động tác Yoga có hiệu quả tăng cường sức khỏe và phù hợp với người cao tuổi. Do đó cả lớp mấy trăm người đều có thể thực hành Yga đồng diễn rất đẹp mắt. . .Thầy còn chỉ cả lớp cách tập Khí Công song luyện để gia tăng công lực  và tăng cường độ tịnh của tâm. . . .

Dù có hôm trời mưa bay bay Thầy vẫn đến lớp và cho cả lớp tập Khí Công ở tư thế đứng với thủ pháp tay và khẩu quyết nội công tâm pháp khiến mọi người rất thích vì tính diệu dụng và hiệu quả của nó. . .

Ngày nào cũng vậy, mới 4 giờ sáng Thầy đã đi đến lớp để 4 giờ 30 lên lớp sáng, chiều từ 5 giờ đến 6 giờ 30 Thầy lại phát công lớp chiều. Ở chổ Thầy và chư huynh đang ngụ, ngày 2 lần: sáng từ 9 giờ đến 11 giờ, chiều từ 2 giờ đến 4 giờ, đội hướng dẫn viên ngày nào cũng tập công năng với chư huynh. Thế nhưng, Thầy còn phải viết bài cho trang Web Duong Sinh, làm phim, làm hình, làm băng phát công giáo án và tiếp khách. . . .Bận là vậy nhưng lúc nào Thầy cũng cười vui và chọc cười mọi người khiến cả lớp luôn vang tiếng cười sảng khoái, học viên vui quên hết mệt nhọc. . . .hề hề. . .

Phong trào KCDS Hải Dương nhờ vậy bây giờ phát triển rất vững chắc. Sân trước Câu Lạc Bộ Nguyễn Trải trước kia có rất nhiều môn phái đến tập. Nay Ban Chủ Nhiệm CLB đã đồng ý chỉ dành riêng cho Khí Công ngày nào cũng tập buổi sáng ở đây.

Lớp học sát ngay đường lớn nên hàng ngày người xem bu kín hàng rào. Nhiều người ngồi ngay trên hè phố để tập Xoa Bóp Day Bấm Huyệt theo màn hình của lớp. Bất chấp mưa nắng, lớp học vẫn hàng ngày nhận thêm người mới vào. . .Bây giờ đã chật kín cả sân, không còn có chổ chen chân. . . . . đông ơi là đông. . . . ..vui ơi là vui. . .

 

****************************

Nhu Quyền song luyện/Lớp KCDS Hải Dương/16/9/2009

 

Xoa Bóp Day Bấm Huyệt Mặt/ Lớp KCDS Hải Dương/16/9/2009

 

Cả lớp tập Xoa Bóp Day Bấm Huyệt theo bài tập Xoa Bóp số 2/ Phần đầu, gáy và mặt/ Lớp KCDS Hải Dương/16/9/2009

 

Xoa Bóp Day Bấm Huyệt phần phía sau lưng (Du Huyệt) cho bạn / Lớp KCDS Hải Dương/16/9/2009

 

Ngồi kiết già hay bán già, hai tay nâng cùi chỏ đối phương, tịnh tâm điều khí chống lại lực đẩy của người kia. Người kia dùng Chảo Mã Tấn vịn hai tay vào vai người ngồi để đẩy về phía sau./Lớp KCDS Hải Dương/16/9/2009

 

Ông ơi, cháu làm thế này đã đúng chưa? / Lớp KCDS Hải Dương/16/9/2009

. . . . . .

Mời các bạn xem phim



Hướng dẫn Xoa Bóp Day Bấm Huyệt phía sau lưng/Lớp KCDS Hải Dương/15/9/2009




Khí Công song luyện/Vận Khí chống lực đẩy để tập gia tăng công lực