Nam Định/ ngày 18/7/2009/

(Để tưởng nhớ một người vừa mới đi xa)

Đội Công Năng tập xong đi về đã lâu nhưng tiếng cười của họ như vẫn còn vang vọng trong núi đá và lẩn quất trong khu vườn cây ngập tràn bóng tối.

Trời vừa dứt cơn mưa dông, bốn bề ẩm ướt và yên lặng quá. Có mùi dạ lý hương phảng phất đâu đây. Gió từ đồng trống thổi vào lành lạnh mang theo tiếng côn trùng buồn da diết.

Tôi vừa nhận được tin từ một người bạn ở Hà Nội cho biết, chị vừa mới qua đời. Nhớ ngày nào tôi và chị cùng đến học KCDS với thầy ở Đại Học Thủy Lợi. Chị trở nên hồng hào khỏe mạnh, bệnh hen từ những ngày còn ở Liên Xô đã không còn hành hạ chị nữa. Bẵng đi một thời gian khá lâu không gặp chị. Hôm nay nghe tin chị mất vì cơn hen tái phát. Tôi buồn nhưng không mấy ngạc nhiên.

Than ôi! Cái chết chấm dứt đột ngột mọi sự. Và việc gì thì cũng đều chấm hết trên giường bệnh.

Tiếc thay! những câu thần chú Tây Tạng dài lê thê, những đợt nhịn đói dài ngày, những bữa cơm gạo lứt muối mè nhạt nhẽo, những đợt gọi hồn tìm mộ người chết, những ngày ngồi thiền kiểu này kiểu nọ, những phù chú ấn phép của các Lạt Ma, những xâu chuỗi có hình đạo sư nước ngoài mà chị mang ở cổ ở tay. . . .cuối cùng đã không cứu được chị ! Tôi yên lặng đốt một nén hương cắm vào bát hương nơi núi Phật, lòng thành khấn nguyện ơn trên tiếp dẫn anh linh chị về nơi Cực Lạc Quốc.

Đom đóm bay đầy trên mặt cỏ non sũng nước, cá táp móng dưới ao bèo, còn tôi thì ngồi một mình nơi cái bàn đá ngập tràn bóng tối tưởng nhớ về chị.

Nhớ ngày nào chị còn tập Khí Công, vẫn thường cùng chúng tôi ngồi uống Trà nơi nhà sàn bốn bề gió lộng. Ra bờ ao đầy gió.Tôi yên lặng rót 2 ly trà nóng, một cho chị và một cho mình. Tôi mời chị sống khôn thác thiêng về đây uống trà cùng tôi.Từ nơi con tim sâu thẳm của mình, tôi biết chắc rằng linh hồn mảnh mai của chị lại đang đến. Cũng như ngày nào, với dáng người nhỏ bé, với giọng cười khanh khách và với cái khăn quàng như thiếu nữ Liên Xô. . . . .

Trời đầy gió, nhưng ly trà ân tình vẫn ngan ngát hương thơm. Tôi nói một mình mà như nói với linh hồn của chị:

-  H. A nè. . .Đi rồi, nhưng nếu ở nơi xa ấy khi nào thấy buồn thì nhớ quay về đây uống trà với bọn mình nghen.

. . . . . .

Giáp vừa đi đâu về, tiếng dép lười biếng léo lê trên sân rêu rồi đèn được bật lên. Núi Phật lung linh huyền ảo, trang nghiêm mà không kém phần diễm lệ. Những ngày vừa qua vừa phát công cho lớp buổi sáng, buổi chiều dạy đội công năng, nhưng liên tiếp trong 2 tuần thầy và chư huynh tranh thủ giờ nghỉ, lao động miệt mài kiến tạo nên cái núi thiêng này.

Cùng với bờ ao sen vừa mời kè xong, Đài Quan Âm, Nhà Tổ Milarepa, giả sơn, sân tập, cây bóng mát, nhà Tổ Nam Định giờ đây to lớn bề thế trang nghiêm và rất đẹp với vô số tranh tường, tượng mỹ thuật, phù điêu, tác phẩm sắp đặt và một phòng trưng bày tranh Thiền. . . .

Mô Phật, biết bao giọt mồ hôi đã đổ xuống đây. Biết bao vết chân của những người tìm đến và cả những người ra đi, biết bao vui buồn sóng gió, biết bao thành công và thử thách. . . .Nhưng vượt lên trên hết là cái tình người, là cái lợi ích mang đến cho chúng sanh, là muôn vạn niềm vui muôn vạn nụ cười, muôn vạn giọt nước mắt biết ơn, muôn vạn lời cầu nguyện với tâm thành tha thiết. . . .Nhà Tổ vẫn còn đây và ngày càng phát triển, Thầy vẫn đứng đây giữa muôn ngàn bệnh nhân, giữa muôn vạn bàn tay, với nụ cười từ bi không bao giờ tắt trên môi. Ôi! ngày và đêm như dòng sông vẫn miệt mài chảy về với đại dương mênh mông, muôn vạn môn sinh, muôn vạn con tim vẫn lặng lẽ qui tụ về đây và cùng chung nhịp đập. . . .

Ngày mai chúng tôi lại theo thầy về Hà Nội để phát công từ thiện giúp đồng bào tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh. Nhân dịp này Thầy sẽ tham dự lễ ra mắt Câu Lạc Khí Công Dưỡng Sinh của Thủ Đô. Đêm nay, tôi đi lễ một vòng khắp Nhà Tổ, khắp các ban, khắp các núi, khắp Mandala, để xin phép Như Lai, xin phép Mẹ, xin phép chư Bồ Tát, xin phép chư Tổ và chư Hộ Pháp, sáng sớm mai chúng con lại lên đường.

. . . . .

Làm núi Phật / Nhà Tổ Nam Định / 17/7/2009

 

 

Thầy và chư huynh làm non bộ / Nhà Tổ Nam Định /17/7/2009

 

Nào. . . rửa sân cho sạnh để tí nữa ngồi tập cho khoái/ Nhà Tổ Nam Định /17/7/2009

 

Núi Phật /Nhà Tổ Nam Định/18/7/2009

 

Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô Chuẩn Đề Vương Bồ Tát Ma Ha Tát / Nhà Tổ Nam Định / 18/7/2009

 

Non bộ trước tượng Tổ / Nhà Tổ Nam Định / 18/7/2009

 

Thạch động Địa Mẫu / Nhà Tổ Nam Định / 17/7/2009

 

Thạch động Tara / Nhà Tổ Nam Định / 18/7/2009

 

Đội Công Năng tập ở Nhà Tổ / Nam Định /18/7/2009

 

Điều khí theo vòng châu thiên / Đội Công Năng Nam Định / 18/7/2009

. . . . . .

Hà Nội, ngày/19/7/2009

Hôm qua Hà Nội mưa lớn, hôm nay nước vẫn còn ngập nhiều con phố chính. Khí trời mát mẽ, sông Tô Lịch đen thui chảy chầm chậm trong màn mưa bụi bay bay. Trên bờ những quán cà phê đầy khói thuốc với tiếng nhạc khàn khàn dậm dựt hụt hơi. Những mái đầu xanh đỏ lắc lư bên cạnh những cái bụng phệ với những cặp kính trắng. Những đám xe gắn máy rú ga bên cạnh những chiếc xe hơi đời mới bóng lộn và những người gồng gánh cùng xe đạp thồ đang lầm lũi đi trong mưa. Những quán internet với tụi trẻ con mập phệ đang chúi mũi vào game online bên cạnh những cháu bé gầy gò và những cụ già hom hem bán vé số, bán báo, bán đồ lưu niệm trên cái mẹt bưng trên tay, đang năn nỉ và chèo kéo khách đi đường.

Nhìn dòng người ngược xuôi hối hả chen chúc nhau để vượt lên. Một vị huynh cười, nói đùa với tôi:

-        Này, ông xem, sống lúc nào cũng vội như thế chắc lúc chết cũng vội, mà dù có xuống địa ngục, có lên Thiên Đàng hay Niết Bàn chắc cũng chen, cũng vội và cũng hối hả giành nhau đi trước. . .hề hề. . .

. . .. .

Cùng đi với Thầy kỳ này ngoài chúng tôi còn có nhiều vị huynh của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định. Thầy bảo từ đợt này trở đi, mỗi đợt đi phát công Thầy sẽ lần lượt đưa một số các vị huynh nòng cốt của các Câu Lạc Bộ các Tỉnh đi theo để các vị huynh ấy kinh qua thực tiển trau dồi phẩm hạnh và công năng.

Chỉ qua một năm 2008 với những đợt phát công liên tục của thầy trên khắp mọi miền đất nước. Phong trào KCDS bây giờ như được phục sinh thay da đổi thịt phát triển mạnh mẽ, từng ngày từng giờ đều có những bước phát triển mới. Hiện nay đã thành thông lệ, cứ sau một đợt phát công của thầy với số lượng lớn và thành công vang dội thì lập tức theo yêu cầu của đông đảo cán bộ công nhân viên chức và đồng bào có nhu cầu. Chính quyền địa phương các nơi ấy đều đã ra quyết định thành lập Câu Lạc Bộ KCDS. Nhân sự điều hành các Câu Lạc Bộ, điều lệ hoạt động, lịch tập và các sân tập buổi sáng thường xuyên đều do chính quyền ra quyết định nhìn nhận. Do vậy tại các Câu Lạc Bộ KCDS trên toàn quốc giờ đây nơi nào cũng đã hình thành một đội Huấn Luyện Viên mới, đông đảo về số lượng, trẻ hóa đội hình, có trình độ văn hóa cao, có nhiệt tâm nhiệt huyết và chuyên môn khí công giỏi. Nơi nào cũng có những sân tập KCDS thường xuyên buổi sáng, với đông đảo bà con học viên, với giáo án mới và một đội ngủ Huấn Luyện Viên mới. Nơi nào cũng kết hợp được những lớp phát công số lượng lớn của thầy với những lớp nhỏ hơn do các Huấn Luyện Viên của Câu Lạc Bộ đảm trách.

Chỉ có một ngày để chúng tôi dọn dẹp sắp xếp nơi ở và chuẩn bị loa đài âm thanh, máy chiếu phim cho nơi thầy phát công.

Lần này thầy phát công ở Phường Mai Động/ Quận Hoàng Mai /Thủ Đô Hà Nội trong 2 tuần. Lớp học do Hội Cựu Chiến Binh, Hội Người Cao Tuổi, Hội Cựu Thanh Niên Xung Phong của Phường kết hợp với Câu Lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Hà Nội đồng tổ chức. Sáng kiến "Đồng Tổ Chức" sau khi được chính quyền cho phép, do Thầy đề xướng áp dụng từ năm 2008 đến nay đã tỏ ra rất có hiệu lực và thích ứng với mọi tình hình thực tiển hiện nay. Nó khiến Khí Công Dưỡng Sinh không còn hành thiện một cách đơn độc mà thực sự hòa nhập với dòng chảy chung của xã hội. Ba tiêu chí do thầy đưa ra là: Không thu tiền của đồng bào, Không tổ chức quần chúng và không giữ bản quyền phương pháp. Đã làm cho KCDS được sự ủng hộ to lớn của chính quyền và đồng bào, có hương sắc riêng rất độc đáo khi so với các phương pháp khác. Nhờ vậy KCDS đã gia tăng được sức mạnh nội tại vượt qua mọi sự chống đối của kẻ xấu, vượt qua mọi chướng ngại, hoạt động có hiệu quả đem lại lợi ích cho đồng bào ngày càng lớn hơn.

Địa điểm tập là trường tiểu học Mai Động gần UBND Phường.

Hôm nay 19/7/2009 là ngày khai mạc lớp và cũng là ngày phát công đầu tiên của Thầy. Hội trường của Trường Mai Động chật kín người, chắc khoảng trên dưới 150 người. Học trong Hội Trường nhưng những ngày về sau nếu học viên đông dần lên thì sẽ ra sân tập.

Sau phần khai mạc ngắn gọn và long trọng, thầy thuyết trình phương pháp KCDS trên màn hình và phát công buổi đầu tiên. Ngay lần đầu tiên này, cả Hội Trường gần như là đã đắc khí hết và đều làm chủ được khí. Ngày mai thầy sẽ dạy cách điều khí tự trị bệnh.

Những đợt phát công gần đây tôi nghiệm thấy hình như công lực thầy ngày càng lớn hơn, phương pháp ngày càng có hiệu quả hơn. Lớp học thường đắc khí rất mau và vào những ngày cuối đợt tập, ai cũng thực hành được bài tập Cân Bằng Nước, điều mà xưa kia phải học rất lâu năm mới làm được. Hiệu quả lớp tập rất lớn, thường là trên 70% người lành và bớt bệnh, kể cả với một số bệnh nan y. Do vậy nên đã khiến chính quyền các địa phương có lớp tập liền ra quyết định thành lập Cậu lạc Bộ KCDS để duy trì tập luyện thường xuyên nhằm giúp đồng bào tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị bệnh của mình.

Bây giờ mời các bạn xem một số hình ảnh ngày khai mạc và phát công đầu tiên của thầy ở Hòang Mai /Hà Nội:

. . . . . .

Gặp nhay tay bắt mặt mừng / Lễ khai mạc lớp KCDS Hoàng Mai-Hà Nội / 19/7/2009


Thầy và Chủ Tịch Hội Người Cao Tuổi P.Mai Động, Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh P.Mai Động, Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc P.Mai Đông, Đại Diện Cty IMC và Vina Link Group và Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Hà Nội / Lễ khai mạc lớp KCDS từ thiện Hoàng Mai/Hà Nội

 

Bà Hội Trưởng Hội Cựu Thanh Niên Xung Phong P.Mai Động thay mặt Ban Đồng Tổ Chức lớp KCDS Mai Động giới thiệu đại biểu và tuyên bố lý do/Lễ khai mạc lớp KCDS Mai Động-Hà Nội/19/7/2009

 

Ông Chủ Tịch Hội Người Cao Tuổi P.Mai Động thay mặt Ban Đồng Tổ Chức lớp KCDS Mai Động đọc diễn văn khai mạc /Lễ khai mạc lớp KCDS Mai Động-Hà Nội/19/7/2009

 

Bà Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc P.Mai Động là lớp trưởng phổ biến nội qui lớp học / Lễ khai mạc lớp KCDS Mai Động/Hà Nội/19/7/2009





Ông Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh P. Mai Động thay mặt Hội và lớp tặng hoa Thầy/ Lễ khai mạc lớp KCDS Hoàng Mai/Hà Nội/19/7/2009




Thầy thuyết trình về phương pháp KCDS / Lễ khai mạc lớp KCDS Hoàng Mai / Hà Nội /19/7/2009




Buổi tập đầu tiên / Lễ khai mạc lớp KCDS từ thiện Hoàng Mai/Hà Nội/19/7/2009





Thầy phát công buổi đầu tiên /Lễ khai mạc lớp KCDS Hoàng Mai/ Hà Nội/ 19/7/2009




. . . . . .

Mời các bạn xem phim


Lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh từ thiện ở Mai Động/Hà Nội/ 19/7/2009


. . . . . .

Ngày thứ 2 ở lớp Mai Động-Hà Nội/20/7/2009

Ngủ Khí Công để an thần và tự điều trị bệnh. Đây là liêu pháp quan trọng tự điều trị các bệnh : Tâm Thần, huyết áp, tim, rối loạn nội tiết, hen suyễn, đái đường và các rối loạn chức năng khác / Lớp KCDS Mai Đông -Hà Nội /20/7/2009





Cháu cũng tập KCDS để lành bệnh, khỏe hơn và học giỏi hơn / Lớp KCDS Mai Động - Hà Nội/20/7/2009





Phuơng pháp bây giờ hiệu quả hơn trước rất nhiều, mới ngày thứ 2 đã có một số học viên mới đứng dậy tập Dịch Cân Kinh được rồi / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/ 20/7/2009




Dịch Cân Kinh là bí pháp của Tổ Sư Bodhidharma nhằm chống lão hóa kéo dài tuổi thọ phòng và tự điều trị bệnh bằng cách điều khí vận đông toàn bộ gân cơ xương khớp theo dịch lý/ Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội / 20/7/2009





Hôm nay ngày 22/7/2009

Lớp KCDS Mai Động Hà Nội ngày một đông thêm. Học viên ngồi chật kín cả hội trường và tràn ra kín cả hành lang bên ngoài. Có gia đình từ Vũng Tàu, có người từ các Tỉnh khác như Thái Bình, Thanh Hóa, Sài Gòn. . .Có gia đình mang cháu bé từ Đức về để nhờ thầy giúp đỡ, rất nhiều học viên cũ trước có tập KCDS bệnh đã lành hay bớt rất nhiều, sau ham học pháp thuật thần thông bỏ đi học các môn khác, bây giờ bệnh tái phát rất nặng cũng quay về nhờ thầy cứu mạng. . . .Có người đã bỏ đi học môn phái khác quay lại nói xấu thầy, nay bệnh nặng quá sợ chết cũng quay về nhờ Thầy giúp đở. . . .Thầy cười hề hề. . .vui vẻ, ân cần thăm bệnh từng người rồi cắt huấn luyện viên theo sát một bên giúp đỡ. Những giọt nước mắt cảm động của họ và nụ cười hiền từ của thầy làm cả hội trường xúc động . . . .
Thầy cười rồi nhân đấy có bài pháp thoại ngắn:
-  Nam Mô A Di Đà Phật
Các bạn đừng nghĩ bỏ ta đi học pháp môn khác là làm ta buồn giận. Không phải vậy đâu. Ta còn ngày đêm mong các bạn được vậy!
Này các bạn, trước tiên ta giúp các bạn khỏe mạnh, lành bệnh và hết phiền muộn. Nhưng ta và các bạn như đang đứng trong một căn phòng tối thui không biết đường ra. Ta là người có hộp diêm do Như Lai ban tặng. Ta quẹt lên, ánh sáng hiện lên nhờ đó mọi người cùng thấy cửa thoát hiểm. Thế thì mọi người phải nên rời ta chạy về phía cửa thoát hiểm để ra với cuộc đời tươi đẹp. Lúc này mà bạn cảm ơn ta cũng mất thì giờ hay bạn nói xấu công kích ta cũng mất thì giờ. Bởi vì khi ánh lửa que diêm tắt đi thì bốn bề lại tối đen. . . .Bạn phải rời ta nhanh thật nhanh. . .Nếu bạn chần chờ ánh lửa tắt đi bốn bề tối thui bạn lại không biết đường ra và lại phải lần mò về với ta để nhờ ta lần nữa quẹt diêm lên đấy. . . .hề hề. . .
Này các bạn, ta đã phát đại nguyện đứng lại mãi ở căn phòng tối này với cái họp diêm trên tay. Bạn ở cùng ta thì làm sao thoát hiểm được, trừ phi bạn phát tâm muốn cùng ta quẹt diêm giúp cho mọi người tự thấy lối ra. . .
Hề hề. . . Bản thân ta cũng không thấy được đường ra, muốn thấy ta cũng phải quẹt diêm lên. . . .Hộp Diêm này là hộp diêm Vô Tận Tạng của Như Lai chẳng bao giờ hết, nên pháp môn này luôn thay đổi từng giây từng phút mà không bao giờ sáo mòn lập lại. . .
Hộp Diêm này Như Lai ban cho  mọi người, ta chỉ là người cầm hộ vì ta đã nguyện chịu đứng lại mãi trong bóng tối để quẹt diêm. .  .quẹt mãi. . .quẹt mãi. . . .
Mô Phật
Có bạn chê ta còn đang đứng trong phòng tối chưa ra được bên ngoài để hưởng ánh sáng mặt trời như bao người tu hành chứng ngộ khác. . . Hề hề. . .bạn nói đúng đấy bây giờ ta vẫn còn đang đứng trong bóng tối với cái hộp diêm Khí Công Dưỡng Sinh, cái hộp diêm mà Như Lai nhân từ đã ban tặng cho mọi người và nhờ ta cầm hộ ! . . .

Mô Phật, .ta sẽ còn đứng lại mãi trong bóng tối. . .đứng lại mãi. . .đứng lại mãi. . .ngày này kiếp này. . .ngày khác kiếp khác. . . .đứng lại mãi nơi đây vô lượng kiếp. . . . . đứng lại mãi ở nơi bệnh tật, phiền muộn, đấu tranh và đau khổ này. . . .cho đến khi nào không còn ai nữa . . .không còn ai nữa. . . .hề hề. . . . . .
. . . . . .

Thầy thị phạm cách điều khí trị bệnh / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/ 22/7/2009





Thầy thị phạm Dịch Cân Kinh / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội / 22/7/2009





Cháu từ Đức về, cháu bị liệt cả hai tay hai chân đau lắm, Thầy ơi cứu cháu với. . . / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội / 22/7/2009





Xem đây. . .Cháu cũng điều khí trị bệnh được rồi đấy / Lớp KCDS Mai Động / 24/7/2009




Xem cháu nè. . .Cháu đã tập được Dịch Cân Kinh với Cân bằng Nước. . .các Bác các Cô đã phục cháu chưa. . . .hihi. . . / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/24/5/2009





Tập xong cháu ngủ khì khoái thật. . . hihi. . ./Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/24/7/2009





Thầy phát công trị bệnh trực tiếp cho cháu bé bị liệt cả 2 tay và 2 chân / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội / 24/7/2009




. . . . .

Mời các bạn xem phim:

Thầy thị phạm Điều Khí Trị Bệnh, Nội Gia Thái Cực  và Dịch Cân Kinh / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội /22/7/2009




Thầy phát công trị bệnh trực tiếp cho cháu bé bị liệt cả hai tay và hai chân / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội / 25/7/2009
(Khi Thầy phát công, các chi đang liệt của cháu tự nhiên rung động, co giật từng chặp rồi tự chuyển động. . .Bố Mẹ cháu bé đã bật khóc khi chứng kiến cảnh này. . .)



. . . . . .

Mời các bạn xem đoạn băng ghi hình lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/ Ngày/ 25/7/2009

-  Cháu, bạn cháu, chú thương binh, các cụ, các bác, các ông, các bà và các cô chú đều tập KCDS để khỏi bệnh, để luôn vui vẻ và hạnh phúc hơn / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội / 25/7/2009.
-  Thực hành kỹ thuật Cân bằng Nước để rèn luyện khả năng chánh niệm tỉnh giác, tạo phản xạ nhạy bén và thích ứng tình huống cho người cao tuổi
-  Thực hành vận công tự Đẩy Đờm, nôn Dịch Thừa tăng cường chức năng Thải Độc và Bài Tiết cho cơ thể



. . . . . .

Mời các bạn xem một số hình ảnh Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội ngày 25/7/2009


Thầy thị phạm Xà Quyền / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/25/7/2009





Thực hành Dịch Cân Kinh với ly  Nước trên đỉnh đầu / Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/25/7/2009





Thầy thị phạm Hạc Quyền / Lớp KCDS Mai Động / Hà Nội/25/7/2009




Xem cháu đây. . . .cháu Đắc Khí giỏi chưa. . . .Hihi. . . ./Lớp KCDS Hoàng Mai Hà Nội/25/7/2009




Thầy thị phạm Nội Gia Thái Cực Quyền / Lớp KCDS Hà Nội/25/7/2009




Hề hề. . .Không phải chỉ mĩm cười yên lặng ở miệng mà toàn thân lúc nào cũng mĩm cười yên lặng, cười  ở lời nói, cười ở động tác và cười ở linh hồn . . . .hề hề. . .Nụ cười Thiền là sức mạnh của người tu /Lớp KCDS Hà Nội/25/7/2009