Nam Định/Ngày11 /7/2009

Trung tâm Văn Hóa Thành Phố Nam Định hôm nay thật đông vui. Sau 15 năm, hôm nay lần đầu tiên Thầy lại ra sân dạy lớp thường xuyên buổi sáng.

Hơn 300 học viên đồng phục thể thao, quần thun xanh, áo thun trắng sau lưng có Logo của Khí Công Dưỡng Sinh, chân đi giày bata trắng, gặp nhau cười nói hân hoan, tay bắt mặt mừng, đã lâu rồi họ mới có dịp cùng nhau tập Khí Công Dưỡng Sinh buổi sáng thường xuyên.

Qua các lớp Khí Công Dưỡng Sinh do thầy trực tiếp phát công trong năm 2008 và các tháng đầu năm 2009. Căn cứ hiệu quả tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh rất cao và theo yêu cầu của đông đảo cán bộ công nhân viên chức và đồng bào ở địa phương. Vừa rồi Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Nam Định vừa có quyết định cho phép Câu Lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định mở các lớp tập thường xuyên tại 3 địa điểm chính thức trên địa bàn Thành Phố. Thành Phố còn đề nghị Ủy Ban Nhân Dân các Phường và các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể tạo điều kiện giúp đỡ các điểm tập buổi sáng thường xuyên của Khí Công Dưỡng Sinh. Đài Phát Thanh Truyền Hình Nam Định cũng thông báo quyết định này nhiều lần trong các chương trình thời sự. Hệ thống loa truyền thanh ở đường phố cũng liên tục phát thanh động viên đồng bào tham gia các lớp tập Khí Công Dưỡng Sinh của Thành Phố.

Để hổ trợ cho Câu Lạc Bộ Nam Định triển khai các lớp tập buổi sáng thành công và có kết quả. Sau đợt phát công từ thiện ở Ninh Bình, thay vì về nhà Tổ để nghỉ ngơi hồi phục. Thầy lại ra sân ở Nam Định để trực tiếp hướng dẫn đồng bào vừa tập Dưỡng Sinh vừa tập Khí Công để tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh.

Chư huynh ở Ninh Bình cũng vừa điện về cho biết. Địa phương đã quyết định thành lập Câu Lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh của Huyện Kim Sơn và tổ chức lớp tập thường xuyên buổi sáng ở sân chùa Lạc Thiện. Lớp tập thường xuyên duy trì khoảng 300 học viên và ngày nào cũng có nhiều người mới đến xin dự tập. Cùng với các sân tập KCDS buổi sáng thường xuyên ở Phú Thọ, Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, Thái Bình, Ban Mê Thuột, Phú Yên, Nha Trang, Lai Châu, TP. Hồ Chí Minh. . .v. v. phong trào tập KCDS buổi sáng thường xuyên đã thực sự hồi sinh và phát triển mạnh mẽ.

Mô Phật, thế là sau 15 năm, phong trào tập Khí Công buổi sáng lại bắt đầu nở hoa và phát triển rầm rộ trên khắp mọi miền đất nước. Phong trào thể dục thể thao quần chúng như được tiếp thêm sức mạnh. Ngày nào cũng vậy, từ khi có lớp tập Khí Công Dưỡng Sinh buổi sáng, không khí phố phường thôn bản như vui tươi hơn. Từ mọi ngã đường học viên Khí Công với đồng phục và học cụ kéo về các điểm tập nói cười xôn xao. Tiếng hô khẩu lệnh, tiếng nhạc thiền, tiếng hải triều âm của thầy như mở đầu một ngày mới khỏe mạnh vui tươi và tràn đầy hạnh phúc.

Kết thúc bài tập, hội trường đông nghẹt người với đồng phục Khí Công, với đội ngũ chỉnh tề. Ai nấy nét mặt hân hoan tràn đầy phúc lạc. Cùng nhau, họ vừa vỗ tay theo nhịp, vừa hát vang bài ca Lên Đường, bài ca truyền thống của phong trào Khí Công Dưỡng Sinh.

Thế rồi, Thầy cười và hô: Khí Công Dưỡng Sinh. . . mọi người đều hô KHỎE!. . . Tiếng hô như chợt bật ra từ mọi con tim, còn những nụ cười và những giọt nước mắt thì rưng rưng trên những gương mặt tràn đầy hạnh phúc.

Haha. . .ha. . .Tiếng hô âm vang trong sương sớm. Tiếng cười như lay động ngàn cây trong công viên, khiến ông mặt trời giật mình thức dậy.Tôi đứng đấy nhìn thầy, nhìn đồng bào mà lòng rưng rưng xúc động. . .Ôi, những âm thanh thân thương của 15 năm trước bây giờ lại phục sinh, bây giờ lại đang vang lên mạnh mẽ, rạo rực tràn đầy niềm tin và hạnh phúc.

Haha. . .ha! Mười lăm năm qua. .  . .mọi sự vẫn cứ y như vừa mới đây thôi, vẫn vậy. . . .vẫn vậy. . . Cũng vẫn là những sân tập KCDS khổng lồ và tràn đầy sức mạnh.

Tự hào biết bao vì không có một phương pháp nào thu hút và qui tụ đông đồng bào đến thế! Hơn 20 năm rồi chứ đâu phải ngày một ngày hai. Nếu nó không hiệu quả, nếu nó không mang lại lợi ích thiết thực gì cho đồng bào, sao đồng bào lại tin yêu Khí Công đến vậy. . . .Hơn 20 năm rồi chứ đâu phải ngày một ngày hai. Nếu nhà nước không ủng hộ, không cho phép và không tạo điều kiện sao nó lại có thể phục sinh nhanh chóng, ngoạn mục và diệu kỳ đến như vậy!

Mô Phật, vẫn những địa điểm của 15 năm trước, vẫn thầy đứng đấy, vẫn chư huynh đi đi lại lại giám thiền, vẫn những bài tập ấy, vẫn những hiệu quả huyền diệu bất tư nghì ấy. . . .Mô Phật, mọi thứ của lớp tập KCDS buổi sáng 15 năm trước thế nào, thì nay vẫn vậy, chẳng có gì khác. . . .Khác chăng là mái tóc của thầy trước kia xanh giờ đã ngả hoa râm. Khác chăng là chư huynh của những ngày xưa cũ là giông bão cuộc đời đã làm rơi rụng gần hết, mười người thì nay may ra còn trụ lại một.

Giờ đây chư huynh đại bộ phận là những người mới, trẻ trung, có kiến thức, có công năng, có nhiệt tâm, quyết noi gương thầy vừa tu vừa hành thiện giúp đỡ mọi người. . . .

Trong thời gian ở tại Nhà Tổ Nam Định. Buổi sáng thầy ra lớp sáng, cả ngày cùng chư huynh làm Động Mẹ, 4 giờ chiều thầy tập huấn Dưỡng Sinh cho đội Hướng Dẫn Viên các lớp buổi sáng tại nhà Tổ. . . .Thầy thường cười và bảo với chúng tôi, thầy lấy việc hành thiện giúp mọi người và việc lao động làm Phật sự làm nguồn vui và đó cũng là phương tiện để soi vào đấy mà tu học rèn tâm. . . .

Thầy bảo, Thầy đứng lớp buổi sáng ở Nam Định để rút kinh nghiệm hoàn thành giáo án Khí Công Dưỡng Sinh cho các sân tập buổi sáng thường xuyên trên toàn quốc. Thời gian ngắn nữa, giáo án này thầy sẽ pháp thí cho đồng bào sau khi đã hoàn chỉnh nó. . . .

Hềhề. . . .Thế là cái cây Bồ Đề của Phật đã rụng hết lá già và muôn vạn chồi non đang vươn lên mạnh mẽ trong một mùa xuân mới của đất nước tràn đầy sức sống niềm tin và hạnh phúc.

. . .

Một lớp tập Khí Công Dưỡng Sinh thường xuyên buổi sáng ở Nam Định / Lớp Nhà Văn Hóa/ Thành Phố / 11/7/2009

 

Thầy thị phạm động tác bài Nhu Quyền / Lớp KCDS buổi sáng Nam Định / 11/7/2009

 

Logo và đồng phục của môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh / Lớp KCDS buổi sáng thường xuyên ở Nam Định / 11/7/2009

 

Thầy phân thế bài Nhu Quyền / Lớp KCDS buổi sáng ở Nam Định /11/7/2009





Thầy phát công ở lớp buổi sáng / Lớp KCDS buổi sáng ở Nam Định / 11/7/2009





Trung Bình Tấn / Lớp KCDS buổi sáng ở Nam Định / 11/7/2009





Bình Thân Tấn / Lớp KCDS buổi sáng Nam Định /11/7/2009




Chảo mã tấn đẩy chậm / lớp KCDS buổi sáng thường xuyên ở Nam Định /11/7/2009





Đinh Tấn kéo về / Lớp KCDS buổi sáng ở Nam Định / 11/7/2009





Asana Cân Bằng Nước / Lớp KCDS buổi sáng thường xuyên ở TP. Nam Định /11/7/2009





Bài Xoa Bóp Day Bấm Huyệt số 1 / Lớp KCDS buổi sáng ở Nam Định / 11/7/2009





Cả lớp cùng vỗ tay hát bài Lên Đường, bài ca truyền thống của phong trào KCDS / Lớp KCDS buổi sáng ở Nam Định/11/7/2009



. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

Một lớp tập Khí Công Dưỡng Sinh buổi sáng thường xuyên ở Nam Định / Lớp ở Nhà Văn Hóa Thành Phố


. . . . .

Một số hình ảnh Thầy và chư huynh đang làm Núi Phật và Động Mẹ ở Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009


Làm Động  Mẹ / Nhà Tổ Nam Định/14/7/2009





 Động Mẹ Địa Mẫu / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Động Mẹ Tara Xanh / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Núi Phật/ Nhà Tổ Nam Định /14/ 7/2009





Linh tượng Tổ Sư Minarepa bằng đồng ở nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Đài Quan Âm / Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009





Chư huynh vác đá làm núi Phật / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Chư huynh lấy bùn dưới ao sen để trồng cỏ trước Động Mẹ / Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009





Giải lao, ngắm Động Mẹ / Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009





Hoàn thiện sân tập KCDS từ thiện ở Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009




Núi thờ Ngủ Trí Như Lai / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009




. . . . . .

Mời các bạn xem một số tác phẩm sắp đặt và tranh tường ở Nhà Tổ Nam Định:


Hứng ? ! / Tác phẩm sắp đặt / Ba Gàn thực hiện / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Nghịch Pháp
/ Sắp đặt do Ba Gàn thực hiện/ Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Tìm Chân Lý !
/ Sắp đặt do Ba Gàn thực hiện / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Luyện công bên hồ / Sắp đặt Ba Gàn thực hiện / Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009





Bất Nhị / Sắp đặt / Ba Gàn thực hiện tại nhà Tổ Nam Định /14/7/2009




 
Niêm Hoa vi tiếu
/ Sắp đặt do Ba Gàn thực hiện / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009




Cơn say Thần Thánh / Sắp đặt do Ba Gàn thực hiện / 14/7/2009





Pháp Hoa Hội
/ Sắp đặt do Ba Gàn thực hiện / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Tề Thiên Đại Thánh / Sắp đặt do Ba Gàn thực hiện / Nhà Tổ Nam Định / 14/7/2009





Tiêu Dao Du / Tranh tường / Ba Gàn vẽ/ Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009





Chánh định / Tranh tường do Ba Gàn vẽ/ Nhà Tổ Nam Định /14/7/2009




. . . . . .

Mời các bạn xem phim

Khi lá vàng rụng đi, cũng là lúc vạn chồi non lại vươn lên mạnh mẽ. Nhờ vậy cây Bồ Đề Khí Công Dưỡng Sinh ngày lại càng xanh tốt hơn, không ngừng vươn cành xòe tán che mát cho đời / Chư huynh làm Đông Mẹ và dọn dẹp sân Nhà Tổ / Nam Định/16/7/2009