Ngày 03/7/2009 - LÊN CHÙA SUỐI NGỔ

 

            Chúng tôi theo huynh Bình, rời Buôn Ma thuột hướng về Thành phố Nha Trang,  trên phương tiện như những anh chàng "du lịch bụi". Nhóm đi trước đang dừng ở chân đèo Phụng Hoàng phóng tầm mắt theo cái đuôi uốn lượn của con Chim Phượng, đùa với dòng suối trong, nghe chim hót, thả người theo làn gió mát... chờ nhóm đi sau đang hì hục vá xe! Cả hai xe đi sau đều bị xẹp lốp; không chỉ một lỗ thũng mà có tới bốn năm lỗ; không chỉ bị xì một lần mà mỗi xe đều bị banh ra banh vô đến hai lần! báo hại nhóm đi trước cùng chung "số phận nhịn đói" - đến gần 2 giờ chiều mới được ăn cơm!

            Rồi chặng đường gần 200km quanh co đèo dốc cũng lùi lại sau lưng. Chúng tôi đến Vĩnh Phương và bắt đầu leo núi lên Chùa Suối Ngỗ. Lên núi lần này gồm 21 anh em, có nhiều môn sinh mới của Krông Ana, còn mang trong người những bệnh nặng và khó trị: tâm thần, tim mạch, cao huyết áp, hen suyễn, tiểu đường, viêm đa khớp, các bệnh về cột sống...có cụ trên 60, bị viêm đa khớp... Nếu không phải là môn sinh Khí công thì chắc là sẽ không ai trong số chúng tôi nghĩ đến chuyện leo núi chứ đừng nói đến chuyện vượt gần 200 cây số để leo lên chùa Suối Ngỗ!  Đường đất, đá có nhiều đoạn dốc đứng, trong nắng chiều nóng bức, vừa đi vừa thở, mồ hôi ướt đẫm. Cũng may còn có bóng mát của những vườn điều, vườn xoài, vườn chuối và cây rừng. Nếu không thì không biết sẽ ra sao. Từng bước, từng bước, qua các trạm dừng chân, cuối cùng chúng tôi cũng đến được Chùa. Không khí tĩnh lặng, mát mẽ, hương trầm thoang thoảng... ai cũng nghe nhẹ nhàng như vừa trút đi một gánh nặng trên người; mọi người cười nói, reo vui như vừa chiến thắng! Niềm vui được nhân lên khi trên 25 anh em Khí công Khánh Hòa, do huynh Mẫn hướng dẫn, cũng vừa lên núi để tập Khí công. Không hẹn mà gặp. Thật là quá vui! Thầy Thành biết tin anh em lên núi luyện tập, Thầy cũng rất vui.

            Rồi mỗi người một việc: sắp xếp chỗ ở, nhóm lữa, làm bếp, quét dọn, lau rữa ly chén, pha trà, cắm hoa...và ...đi tắm!!! Tắm ở Chùa Suối Ngỗ thì thật là tuyệt vời - bảo đảm tắm ở đây một lần bạn không thể nào quên được; nước giếng mát rượi, trong lành, đầy ắp quanh năm, không cần dùng gàu có dây, chỉ cần cuối người xuống là có thể múc được nước. Chỉ có Tiên mới tắm được nước này!

            Sau bữa cơm đạm bạc nhưng vô cùng ngon miệng, những câu chuyện đời, những niềm vui từ Khí công, những kinh nghiệm luyện tập...râm ran quanh ấm trà.

            Đến giờ tập luyện. Anh em Khánh Hòa tập bài Khí công Dưỡng sinh Tháng Bảy, Thầy hướng dẫn trên duongsinh.net, ở điện thờ Phật; anh em Buôn Ma Thuột luyện tập trị bệnh ở điện thờ Mẫu. Trong không khí tĩnh lặng, nghiêm trang của ngôi chùa cổ, trên núi cao, bài tập khí công với nội lực tuôn trào, luôn tràn đầy nhận biết, tĩnh giác!

            Tập xong ai cũng vui vẽ phấn chấn và sân Chùa, dưới ánh trăng, anh em Khánh Hòa và Ban Mê lại quây quần vui chơi. Những câu chuyện tưởng sẽ chẳng bao giờ dứt nhưng   đến giờ phải đi ngủ để chuẩn bị cho bài tập vào 4 giờ sáng sớm mai... Chỉ có trăng là còn thức...



Huynh Bình hướng dẫn


Bỏ phố lên rừng...



Cụ trên 60, viêm đa khớp lên núi.


 

Sắp đến trời rồi!!!



Nghỉ chút đi! (Trạm dừng số 1)

 


Gặp Tiên xuống núi...





Ảnh độc!!!





Ráng tí nữa đi!


Giải lao thôi! (Trạm dừng số 2)






Không thể bỏ qua view này! (xin tặng anh anh em mê Suối Ngỗ)



Trồng rừng lại thôi!


Em nhường đôi giày cho Cụ, đi chân không... nhưng em lại được Tiên cho em đôi giày!!!

 



Đến rồi!


Đến rồi, em trả lại giày cho Tiên!!!



Sân Chùa tĩnh mịch...





Chỉ có Tiên mới tắm được nước này!




Loang loáng thế này thì chỉ có mấy cái tô, đĩa là ăn ảnh!!!

...Anh en Khánh Hòa có kém chi!!! mà em cũng run tay rồi!


 

 

Buổi tập của anh em Khánh Hòa





Buổi tập của anh em Ban Mê





Dạy em múa quạt...





Quay quần bên nhau...





Những câu chuyện tưởng sẽ chẳng bao giờ dứt...

 

 

 


Chỉ có trăng là còn thức...


"Phim"  Lên Chùa Suối Ngỗ




                                                                                                                                 Bài viết của phuhwu