Thành Phố Việt Trì ngày 13/5/2009

Việt Trì hôm nay buổi sáng trời mưa nhẹ, nhưng chiều trời tạnh, nắng ấm và có gió mát.

Thầy và chúng tôi được Cty IMC và Cty Vina Link Group, đơn vị tài trợ cho đợt phát công này của Thầy, bố trí ăn nghỉ tại nhà anh Phúc, Phó Tổng Giám Đốc Cty và Giám Đốc chi nhánh Phú Thọ. Bác chủ nhà, mẹ của anh Phúc là Phó Chủ Tịch Hội Người Cao Tuổi Phường Tân Dân. Bác là người trong ban lãnh đạo và tổ chức lớp học Khí Công Dưỡng Sinh Dân Tộc đợt này.

Đây là lớp Khí Công Dưỡng Sinh Dân Tộc đầu tiên được tổ chức ở Việt Trì-Phú Thọ. Từ trước đến giờ Thầy chỉ phát triển phong trào từ Hà Nội vào đến Thành Phố Hồ Chí Minh. Phong trào to lớn phát triển rầm rộ nhưng từ Hà Nội lên biên giới phía bắc thì chưa.

Thế nhưng lần này Thầy chú tâm phát triển phong trào từ Hà Nội lên biên giới phía bắc và từ Thành Phố Hồ Chí Minh xuống đến miền tận cùng của tổ quốc.

Năm ngoái cô Đắc, cô Thanh, các Huấn Luyện Viên của Nam Định và Thanh Hóa đã mở lớp KCDS thành công ở Lai Châu, rất có tiếng vang. Nên hiện giờ Điện Biên và các tỉnh lân cận cũng đã có lời mời.

Hiện tại thầy đang phát công ở Phú Thọ và sẽ đến Vĩnh Yên cùng các tỉnh lân cận với sự hỗ trợ giúp đỡ của Cty IMC và Cty Vina Link Group.

Lễ khai mạc và buổi học đầu tiên tổ chức ở Hội Trường Trường Dự Bị Đại Học Trung Ương.

Vườn cây cổ thụ rợp bóng mát và yên tỉnh. Xe hơi xe gắn máy chật cả sân trường. Số lượng học viên khoảng vài trăm người. Đây là địa bàn lần đầu tiên mở lớp, số lượng như vậy đã là quá tốt.

Được sự cho phép và ủng hộ của Đảng Ủy, Ủy Ban Nhân Dân Phường Tân Dân-Thành Phố Việt Trì, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Hội Người Cao Tuổi và các Cơ Quan Ban Ngành của địa phương, Ban Giám Hiệu Trường Dự Bị Đại Học Trung Ương, Ban Giám Hiệu Trường Hermann, sự tài trợ của Cty IMC, Cty Vina Link Group. . . .lớp học đã được tổ chức khá chặt chẽ và qui củ.

Bây giờ mời các bạn cùng chúng tôi tham dự buổi khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh từ thiện do thầy trực tiếp phát công ở Việt Trì-Phú Thọ / 13/5/2009:

Bà Phó Chủ Tịch Hội Người Cao Tuổi của Phường Tân Dân/Việt Trì  tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu /Lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Thầy, bác Hội Trưởng Hội Người Cao tuổi, lảnh đạo tập doàn IMC và Vina Link Group/Lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Hội trường/Lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Việt Trì/13/5/2009

 

Ông Hội Trưởng Hội Người Cao Tuổi Phường Tân Dân lên khai mạc lớp học/Lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Ông Chủ Tịch Tập Đoàn IMC phát biểu/Lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường Tân Dân thay mặt  cho Đảng và Chính Quyền địa phương phát biểu ủng hộ và động viên đồng bào đi tập Khí Công Dưỡng Sinh/13/5/2009

 

Ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân dân Phường Tân Dân thay mặt Đảng và chính quyền địa phương, tặng hoa và cảm ơn thầy/Khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Thầy phát biểu/Lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

. . . . . . . .

Sau buổi lễ khai mạc ngắn gọn và long trọng. Thầy dạy buổi đầu tiên ở hội trường Trường Dự Bị Đại Học Trung Ương.

Thầy chiếu phim, thuyết trình qua màn hình, thị phạm động tác và hướng dẫn tỉ mĩ cho các cụ và học viên về kỹ thuật tạo trạng thái đắc khí. Đại bộ phận chưa biết Khí Công là gì, tưởng nó chỉ là thư giản, hít thở. . .v.v. . .Nên rất nhiều người khi thụ khí lại cứ hé mắt bắt chước động tác phát công của Thầy. Chư huynh phải hướng dẫn mãi mới được.

Ngay ngày đầu tiên, số lượng người đắc khí đã đạt khoảng 70%.

Khi ra về, tôi hỏi thầy có mệt không. Thầy cười hìhì:

-        Thầy làm lớp lớn mấy nghìn người quen rồi, mười mấy năm qua Thầy lại may mắn gặp nhiều Phật duyên, nên bây giờ phát công lớp vài trăm người thế này giống như đi chơi vậy. . .hìhì. . .Đúng là ơn trên cho đi rong chơi khắp nẽo ta bà. . . khoái thật. . .khoái thật. . . Này các ông, ta chẳng bận tâm lo nghĩ điều gì, cơm ăn, áo mặc, chổ ở, phương tiện làm việc, kể cả  chuyện thị phi thế gian hay ngay cả việc phát công trị bệnh cho đồng bào cũng là do thiêng lêng lo hết, ta chẳng phải bận tâm điều gì. . . .hìhì. . .vô sự. . .vô sự. . .Nương cơn gió đời ta đi chơi muôn nơi. . . ai có muốn đi chơi với ta thì đi. .  .hì hì. . . .

. . . . . . .

Thầy thuyết trình về lý thuyết Khí Công Dưỡng Sinh/ Buổi học đầu tiên ở Việt Trì-Phú Thọ/13/5/2009

 

Bên ngoài Hội Trường/Ngày khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

. . . . . .

Việt Trì/Ngày 14/5/2009

Chiều hôm sau, lớp học được chuyển đến sân trường Hermann. Một địa điểm tập Khí Công tuyệt vời. Rất yên tỉnh, nhiều cây xanh, thảm cỏ, sân gạch rộng thênh thang. Lại ở trên một ngọn đồi thấp không khí thật trong lành.

Buổi chiều ở đây yên lặng và thanh bình quá. Chim chóc hót reo vui trong những hàng cây bằng lăng hoa tím. Gió mát thổi nhè nhẹ. Nhạc thiền khe khẽ, mùi hoa lan ngan ngát. Thiếng hải triều âm của thầy nghe như tiếng gió từ muôn phương đang vui mừng hội tụ về đây.

Này. . . .hình như những vệt nắng chiều vẫn còn lưu luyến với lớp tập Khí Công. Chúng ngập ngừng trên những thảm cỏ xanh, trên hàng cây xào xạc lá, rồi nhẹ nhàng đi về phía chân trời xa, nhường chổ cho bóng hoàng hôn màu tim tím đang buông xuống chầm chậm trên thành phố ngã ba sông.

  . . . . . . . .

Lớp Khí Công Dưỡng Sinh ở sân trường Hermann thành phố Việt Trì/14/5/2009

 

 

Thanh tịnh, an lạc và tràn đầy nhận biết /Lớp KCDS ở sân trường Hermann Việt Trì/14/5/2009




Mời các bạn xem phim:

Khai mạc, tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu/Lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh từ thiện Việt Trì/13/5/2009

 

Ộng Hội Trưởng Hội Người Cao Tuổi Phường Tân Dân đọc lời khai mạc lớp học/Khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường Tân Dân thay mặt chính quyền địa phương phát biểu ủng hộ và động viên đồng bào đi tập Khí Công Dưỡng Sinh

Lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường Tân Dân-Việt Trì thay mặt cho Đảng và chính quyền địa phương tặng hoa thầy/13/5/2009

 

Thầy phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Ông Chủ Tich tập Đoàn IMC (đơn vị tài trợ chính trong đợt phát công này của thầy),  phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS Việt Trì/13/5/2009

 

Buổi tập Khí Công Dưỡng Sinh đầu tiên ở Việt Trì/13/5/2009