Kiến Xương/Thái Bình/2/5/2009

Phần 1: Văn nghệ cây nhà lá vườn và học viên biểu diển các bài tập Khí Công Dưỡng Sinh

Nhoáng một cái thế mà đã qua 12 buổi tập. Mỗi buổi một tiếng rưỡi. 30 phút đầu thầy giảng về lý thuyết, chiếu phim minh họa và thị phạm động tác, có hôm thầy dành thời gian này để bà con hỏi về cách tập.

Hôm nào trời nắng thì tập ngoài sân của Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao. Gần bên một cái hồ lớn với hàng cây cổ thụ rất mát và rất đẹp. Bà con gọi đùa là tập giữa triều đình. . .hề hề. . .bởi vì chung quanh là Trụ sở của  Ủy Ban, Huyện Ủy, Công An, Quân Đội và các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể.Thế mới biết sự quan tâm ưu ái của nhà nước với đồng bào. Bởi vì hàng ngày cho phép một số lượng lớn đồng bào ở thị trấn và bà con nông dân từ các xã và các vùng chung quanh tập trung đông đảo gần 3, 4 trăm người như thế tại đây là việc chưa từng có.

Hôm nào trời mưa thì tập trong hội trường của Trung tâm Văn Hóa.

Dù mưa hay nắng, dù có khi phải đi xa hàng 15 cây số như  đồng bào xã Hồng Tiến hay trên 10 km như đồng bào ở xã Bình Định và các xã lân cận. Dù đại bộ phận là đi xe đạp. Lớp học lúc nào cũng đông vui số lượng ngày càng đông hơn chứ không hề giảm đi.

Thấy các cụ đi xa quá, trời lại mưa nắng bất thường nên Thầy đã mở thêm một lớp nữa ở ngay xã Bình Định để đồng bào khỏi đi xa vất vả, lớp này số lượng cũng vào khoảng 150 người.

Một ngày Thầy phát công 2 lớp, khi về thì tiếp khách, chính quyền cơ quan đoàn thể ở địa phương và đồng bào tới thăm, làm vi tính, còn tranh thủ dạy cho các vị huynh liệu trình C. Thầy và chúng tôi phải di chuyển qua lại giữa hai lớp cách xa khoảng 10 km. Hơi vất vả một tí nhưng có hề chi. . .thấy các cụ và đồng bào vui, khỏe hơn, thế là mọi cái mệt nhọc tự nhiên bay biến đi đâu mất. . . hề hề. . .vui ơi là vui. . . .Thầy gọi là đi chơi, nhưng thật ra không quen thì cũng khá mệt. . . .hề hề. . .!

Nông thôn Thái Bình sạch đẹp và yên bình quá. Đồng lúa xanh rờn, vườn cây tươi tốt, nhà nào cũng có ao cá thả bèo và trồng sung ở bờ ao, mít nhản, cau và rau xanh khắp nơi. Nắng ấm trong vắt, vàng mơ, kênh, mương, ao đầm đầy ắp nước, đường làng ngõ xóm đều bê tông hóa. Gió đồng mát lồng lộng. Chúng tôi và thầy đi giữa quê hương mình mà trong lòng tràn đầy hạnh phúc vì hàng ngày được đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình vào cái hạnh phúc chung của mọi người.

Sáng nay 2/5/2009, Thầy đã chia tay với học viên của lớp Bình Định. Có ông Đặng Văn Hòa Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Kiến Xương đến thăm lớp, tặng hoa cho lớp học và động viên đồng bào đi tập Khí Công Dưỡng Sinh.

và chiều nay ngày 2/5/2009, lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình tổ chức lễ bế mạc tại Hội Trường Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao huyện.

Có ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện, ban Tuyên Giáo, Huyện Ủy, Mặt trận Tổ Quốc, Hội người Cao Tuổi, Hội Phụ Nữ, . . .đầy đủ các cơ quan Ban Ngành Đoàn Thể, báo Thái Bình, Đài Truyền Hình Thái Bình cũng đến tham dự và đưa tin.

Đại diện Câu Lạc Bộ KCDS Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao Kiến Xương, Câu Lạc Bộ KCDS Nam Định, Câu Lạc Bộ KCDS Thanh Hóa, Câu Lạc Bộ KCDS Hà Nội, Câu Lạc Bộ KCDS của 32 Xã trong huyện và hơn 300 học viên của lớp Khí Công Dưỡng Sinh đợt tập huấn này đều về dự đông đủ.

Hội trường chật kín người, tiếng cười tiếng nói, tiếng nhạc, tiếng chào mừng chúc tụng, thật đông vui đầm ấm. . . .Đèn màu, băng rôn khẩu hiệu, các bà các cô trong các đội văn nghệ cây nhà lá vườn ăn mặc đỏm đáng, đi ra đi vào tấp nập, cười nói vui tươi. Đại điện của Cty Vina Link Group và công ty IMC cũng có mặt để dự lế bế mạc.

. . . . . . .

Hội trường chật kín người, đông vui và đầm ấm/Lễ bế mạc Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

 

Các Cơ Quan Ban Ngành và Đoàn Thể ở địa phương đều đến dự để động viên phong trào và chia vui với học viên về kết quả lớp học/Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

 

Mở đầu phần văn nghệ cây nhà lá vườn chào mừng kết quả lớp học. Học viên Câu Lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh xã Bình Định biểu diển múa quạt và hát chèo/Lễ bế mạc/2/5/2009

 

Tiết mục tự biên tự diễn của bệnh nhân, mừng kết quả lớp học./Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

 

Báo Thái Bình và Đài Truyền Hình Tỉnh Thái Bình cũng đến dự và đưa tin /Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Kiến Xương /Thái Bình/2/5/2009

 

Hát mừng Thầy/Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Kiến Xương/Thái Bình/2/5/2009

 

Môn sinh Khí Công Dưỡng Sinh biểu diễn Cân Bằng Gậy/Lễ bế mạc lớp KCDS Thái Bình/2/5/2009

 

Múa bóng/ Bài biểu diễn của bệnh nhân cải biên từ bài Nội Gia Thái Cực Quyền của liệu trình A / Lễ bế mạc/2/5/2009

 

Biểu diển Cân Bằng Nước với Múa Hai Quạt, biểu diển Dịch cân kinh với Cân Bằng Nước / Lễ bế mạc lớp KCDS Thái Bình/2/5/2009

 

Học viên biểu diển bài Múa Quạt / Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

 

Bệnh nhân biểu diển bài 72 động tác, một bài tập Dưỡng Sinh cơ bản của liệu trình A/KCDS / Lễ bế mạc/2/5/2009

 

Xem biểu diễn Khí Công và văn nghệ / Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Kiến Xương Thái Bình/2/5/2009

 

Hay quá. . . .cây nhà lá vườn mà chẳng kém gì chuyên nghiệp. . . .hề hề. . .vui ơi là vui. . .biểu diển Khí Công mà cứ như là xiếc. . .các cụ nhà mình tài thật. . . .hề hề. . ./Lễ bế mạc lớp KCDS Thái Bình/2/5/2009

 

. . . . . . . . .

Mời các bạn xem phim:

Học viên Xã Bình Định / Thái Bình biểu diển múa Quạt và Hát Chèo bài : "ĐI TẬP KHÍ CÔNG"  để mừng kết quả lớp học KCDS/2/5/2009

. . . . . .

Hát mừng Thầy / Lễ bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

. . . . . .

Bài tập Cân Bằng Nước Múa Hai Quạt và Dịch cân Kinh Cân Bằng Nước/Lễ bế mạc Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Kiến Xương Thái Bình/2/5/2009

. . . . . .

Bài tập Dưỡng Sinh Múa Quạt / Bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

. . . . . .

Bài tập Cân Bằng Gậy / Bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

. . . . .

Bài tập: Vận khí Múa Tạ (trọng lượng tạ 30 kg) / Bế mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Thái Bình/2/5/2009

. . . . .

Múa Bóng/Bệnh nhân lớp KCDS Thái Bình biểu diển / Bế mạc Lớp KCDS Kiến Xương- Thái Bình/2/5/2009

 

(Còn tiếp)