Xã Bình Định huyện Kiến Xương/Thái Bình/Buổi sáng/Ngày 26/4/2009

Hôm qua trời mưa rất to suốt ngày. Nước đầy ao, sân nhà sạch sẽ. Cây cối như xanh tươi hơn. Không khí ẩm ướt, lành lạnh.

Sáng nay trời nắng ấm, bầu trời trong xanh, gió từ đồng lồng lộng. Chim chóc ca hót véo von trong những vòm lá xanh non ngập đầy bụi nước.

Sáng nào cũng vậy.Cụ già ngồi uống chè tươi hảm bằng nước mưa ở cái bàn đá sát bờ ao. Con Cún nằm dưới chân và con Miu khoanh tròn trong lòng.

Sáng nào cũng vậy.Con chim chìa vôi đậu trên ngọn cây dâu ta ở cầu ao, vừa nghểnh cổ giật đuôi từng chặp vừa hót líu lo, chào mừng một ngày mới đang bắt đầu.

Cụ Già ném mớ rau xuống hồ cho bầy cá, bóp vụn mấy cái bánh qui ném vào vườn nhản cho lủ chim con đang tập chuyền. . .Cụ cười hề hề khi thấy mấy con gà con chạy tới giành ăn với tụi chim non.Ong hút mật bay vù vù. Nắng mới long lanh trong ánh mắt  và nhảy múa trên bộ đồ bà ba màu nâu. Cụ già đi chân đất và tập Nội Gia Thái Cực Quyền trên cái nền gạch đỏ lạnh ngắt.

Loa phóng thanh của xã đưa tin mời bà con trong thôn và các xã lân cận về Hội Trường Hợp Tác Xã để tập Khí Công Dưỡng Sinh.

Mấy bà hàng xóm gọi nhau ơi ới, một bà đẩy đà mặc áo hoa đứng trước cổng, đang cằn nhằn chồng mình sao chưa chở đi tập. . .

Hội Trường Hợp Tác Xã đông vui tấp nập như một ngày hội. Cờ bay phất phới, nhạc trổi lên trong loa, tiếng các cháu thanh niên cười đùa vui vẽ, tiếng ông Hội trưởng Hội Người Cao Tuổi dõng dạc trong loa để ổn định lớp.

Khi nắng mai tràn về mọi nẽo, con chim chìa vôi bay đi, thì cũng là lúc cụ già ung dung đến Hội Trường Hợp Tác Xã để dự buổi khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh của xã.

Được sự cho phép của Đảng Ủy, Ủy Ban Nhân Dân xã Bình Định, sự giúp đở ủng hộ của các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể địa phương. Hội Người Cao Tuổi phối hợp với Hội Phụ Nữ và Câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh của Xã, đã mời thầy về trực tiếp hướng dẫn lớp này. Đây là lớp học từ thiện miễn phí. Bà con đi tập không phải đóng một khoản lệ phí nào. Nhằm giúp bà con rèn luyện tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ và tự điều trị một số loại bệnh.

Còn nhớ mấy hôm trước khi đi cùng thầy đến sân tập ở Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao huyện. Trời nắng chang chang mà các cụ và đồng bào từ Bình Định và các xã lân cận vẫn kéo nhau đi thành từng đoàn, xe đạp có, đi bộ có, vượt qua hơn 10 km để đến lớp tập ở huyện. Cụ già nói với anh Khoát:

-       Hay là ta tổ chức ở xã mình một lớp, để các cụ khỏi đi xa vất vã quá. . .  . .trời nắng thế này. . . .thương các cụ quá. . .Lại còn các cụ và bà con khác bị bệnh nặng thì sao đi thế này được. . . .

-       Nhưng thưa Thầy, phát công một ngày 2 lớp thì Thầy mệt chết.

-       Mô Phật, ta rán một chút, mà các cụ đở biết bao nhiêu sức lực. Ông xem, bà con phải đi xa thế. . .trời nắng to thế. . .không khéo ốm thêm thì khổ.

Biết ý thầy như thế, bà con trong xã cảm động và phấn khởi vô cùng. Đảng Ủy và Ủy Ban chẳng những cho phép mà còn cho mượn Hội Trường Hợp Tác Xã để bà con tập và hôm nay 26/4/2009 là ngày khai mạc lớp.

Hội trường chật ních với khoảng hơn 150 người đến tham dự lớp tập. Nhiều người bảo là chưa kịp thông báo để bà con các xã lân cận đến. Chắc ít hôm nữa số luợng sẽ tăng lên gấp rưởi hay gấp đôi chứ chẳng chơi. Các cụ ở Hội Người Cao Tuổi và Hội Phụ Nữ thông báo nếu số lượng đông hơn sẽ mời bà con đến tập ở sân đền cụ Nguyễn Công Trứ.

Ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân xã đọc diễn văn khai mạc lớp và tặng hoa Thầy. Hội Trưởng Hội Người Cao Tuổi và Hội Phụ Nữ phát biểu và đọc nội qui lớp học. Sau cùng Thầy phát biểu với lớp.

Buổi lễ khai mạc kết thúc ngắn gọn nhưng long trọng và đầy nghĩa tình. Bà con vui mừng phấn khởi, cùng nhau xếp dọn bàn ghế để có thể tập ngay với Thầy buổi đầu tiên.

Mô Phật, thế là kể từ hôm nay, buổi sáng thầy phát công ở Hội Trường Hợp Tác Xã Bình Định, buổi chiều thầy lại phát công một lớp đông và lớn hơn ở sân Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao của Huyện, hai địa điểm cách nhau hơn 10 km.

                                                                                 (Còn tiếp)

Bợm/Ghi chép theo đoàn/26/4/2009

. . . . . .

 

Loa phóng thanh mời đồng bào đi tập Khí Công Dưỡng Sinh/Lớp KCDS xã Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

0247.Thong bao xa.wma

 

Đồng bào nô nức kéo nhau đến sân tập /Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

 

Ông Phó Chủ Tịch xã Bình Định đọc diển văn khai mạc lớp/Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

 

Cụ Hội Trưởng Hội Người Cao Tuổi phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS/Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

 

Ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Xã thay mặt Đảng Ủy và Chính Quyền địa phương tặng hoa Thầy. Lớp KCDS Bình Định/26/4/2009

 

Buổi tập đầu tiên tại Hội Trường Hợp Tác Xã/Lớp Khí Công Dưỡng Sinh Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

. . . . .

Mời các bạn xem phim:

Phát biểu của ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Bình Định trong lễ khai mạc lớp KCDS Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

 

Phát biểu của cụ Chủ Tịch Hội Người Cao Tuổi xã trong lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh/Bình Định/Thái Bình/26/4/2009

 

Thực hành Day Bấm Huyệt phầm Mặt