Hạt mầm thế gian/Tranh Thiền do Thầy vẽ trên đá

Hoạ sĩ Lê mạnh Hùng là môn sinh của Thầy. Nhờ học Thiền và tập Khí Công Dưỡng Sinh với Thầy mà anh đã vẽ được tranh Thiền. Tranh anh có hồn, có tính ngẫu hứng đầy sáng tạo, có tính thiêng liêng, có cái trăn trở của con người trước cái vô cùng, nhưng cũng tràn ngập niềm vui, sức sống, cái ngạc nhiên bỡ ngỡ của con người Thật, đâu đó vừa phục sinh. . . .

Như vậy là qua bao nhiêu năm tu học và hành đạo, giờ đây phương pháp Thiền Năng Lượng của Thầy, chẳng những giúp đồng bào trị được bệnh tăng cường sức khỏe, diệt trừ mọi phiền não khổ đau bức xúc trong cuộc sống, mà nó còn làm người tập thăng hoa phát triển liên tục về hướng Chân Thiện Mỹ. Nó đã thổi ngọn lửa tam muội vào cái bề bộn của đời thường và làm bùng lên bao nguồn sáng tạo trinh nguyên.

Mô Phật, qua pháp môn Thiền năng Lượng này đã làm xuất hiện biết bao bài văn, bài thơ, biết bao bài phóng sự, biết bao tranh Thiền, tượng Thiền, nghệ thuật sắp đặt theo Thiền, Trà Đạo, võ thuật, sách báo, trangWeb: duongsinh.net. . . .và nay là cách ứng dụng Thiền để vẽ tranh và sáng tác. 

Có thể nói tranh Thiền của họa sĩ Lê Mạnh Hùng là một cái mốc đánh dấu sự thành công có tính đột phá của Thầy trong việc ứng dụng Bát Nhã vào cuộc sống đời thường.

Mô Phật, chẳng những Thầy đích thân làm mà còn truyền dạy được nhiều người cũng làm được như vậy. . . .Ôi! Phật lực nhiệm mầu. . . .Đúng là Pháp Hoa hải hội. . . .!

Vừa rồi tại Thủ Đô Hà Nội, trong những ngày đầu xuân, họa sĩ Lê mạnh Hùng đã có cuộc triển lãm về tranh Thiền theo phong cách: “vẽ bằng bàn tay” của bổn môn. Phòng tranh được giới chuyên môn đánh giá cao, được công chúng đồng cảm, được báo chí khen ngợi. . .

Nhân dịp này Đài Truyền Hình Trung Ương VTV3 đã làm một phóng sự dài về Nhà Tổ Xuân Mai. Nơi họa sĩ Lê Mạnh Hùng đã tu học và đã trưởng thành, về các lớp tập Thiền Năng Lượng của bổn môn, về phòng tranh và ghi hình họa sĩ đang: ĐẮC KHÍ THÔNG CÔNG VẼ TRANH THIỀN theo phong cách đặc trưng của Thiền Năng Lượng Việt Nam.

Phòng tranh của họa sĩ Lê Mạnh Hùng cũng có một số tranh Thiền của Thầy cùng trưng bày để ủng hộ cho người học trò đầu tiên của mình về Tranh Thiền, theo phong cách: “Đắc khí vẽ bằng hai bàn tay”!. . . .

Thầy gọi đùa là: LÊN ĐỒNG VẼ TRANH. . . .hềhề. . .!

 

Xin giới thiệu cùng các bạn và các Trà Sĩ đoạn băng ghi hình đã phát trên Đài Truyền Hình Trung ương VTV3 về dòng Tranh Thiền theo phong cách đặc trưng của Thiền năng Lượng Việt Nam.

Vì dung lượng trang Web có hạn nên chúng tôi phải tạm cắt ra làm nhiều đoạn nhỏ, mong quí vị thông cảm.

Nào! Mời nhấn vào nút Xem Phim bên dưới để xem chơi cho vui.

Chúc các bạn và các Trà Sĩ một mùa xuân an lạc và tràn đầy hạnh phúc.

 

Cỏ Gừng/13/1/2009